ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รังเก็บของของจิ้งจอก

    ลำดับตอนที่ #28 : ปราการเชฟกระทะเหล็ก(?)

    • อัปเดตล่าสุด 17 เม.ย. 59



    No:01
    Prakan Akesastra
         [ปราการ เอกศาสตรา]

    เมนู:โรลปลาเเม่น้ำหลายสหายราดซอสเบอรี่เเละกล้วยเคียงด้วยรังนกตุ๋น

    ปราการขมวดคิ้วมองวัตถุดิบแบบครุ่นคิด..อืม ทำยังไงดีกับวัตถุดิบที่โคตรจะไม่เข้ากันเลยพวกนี้ ตอนแรกนึกว่าจะได้ใช้วัตถุดิบของตัวเอง แต่นี่ดันสลับทั้งวัตถุดิบและอุปกรณ์ซะได้ คิดถึงตรงนี้ก็เหลือบมองเตาอบ(พลังงานแสงอาทิตย์—เซย์บอกว่างั้น)และมีดก่อนถอนหายใจ หยิบปลาแม่น้ำทั้ง 6 ขึ้นมาและลงมือแล่ปลาอย่างชำนาญ ไม่นานนัก เนื้อปลาที่ถูกแล่เสร็จจากปลาหกตัวก็วางเรียงราย..เขาเอามาหมักเครื่องปรุงที่ได้มาไว้เพื่อให้เนื้อปลามีรสชาติของเครื่องเทศและนุ่มจนละลายในปาก รังนก—ไอ้บ้าคนไหนมันเก็บมาวะ เดี๋ยวพ่อจับทำเมีย—หมายหัวคนคนนั้นในใจ(?)ก่อนจะจัดการเอารังนกทั้งหมดมาแช่น้ำเพื่อให้มันพองตัวและพักทิ้งไว้ห้าชม. . เอาละ..ทีนี้ก็ทำไส้ก่อนเขาลองเอาเมนูที่ทำมามาผสมไว้ในใจจนได้เป็น—บรึ้มมมมม(?) เมนูใหม่ที่สามารถยัดทุกวัตถุดิบลงไปได้ตามกฎ เขานำเห็ดป่า 8 ดอก มันเทศ 3 หัว มันสำประหลัง 3 หัว เผือก 3 หัว หัวปลีและหน่อไม้ มาล้างน้ำ ปลอก(สำหรับห้าอย่างหลัง)และหั่นเป็นแท่งขนาดพอดี(วางเนื้อปลาที่แล่เสร็จแล้วลงบนถาด เป็นเนื้อปลา 24 ชิ้น วางแต่ละไส้ลงบนเนื้อปลาจนครบ  ปราการเลียริมฝีปากขณะที่ม้วนเนื้อปลาเป็นโรลให้มีไส้อยู่ข้างใน และเอาทั้ง 24 ชิ้นเข้าเตาอบ แม้เขาจะเคยกินแต่พวกปลาโรลแบบนี้แบบสดๆ แต่ถ้าอบมันคงจะช่ำไขมันปลาและอร่อยไปอีกแบบ โอเคที่นี้ก็แค่ทำซอสจากเบอรี่และกล้วยรอเวลา เอาถ้วยแทนหม้อและตั้งที่เตาไฟ ใส่เบอรี่ป่าและกล้วยลงไป  เพราะเขาเคยเห็นจำพวกเค้กกล้วยหอมราดซอสเบอรี่ มันคงเข้ากันได้อยู่ ใช้ไม้เสียบลูกชิ้นคนๆแทนทัพพีจนละลาย ลองชิมซอสดูก่อนจะยิ้มออกมา รสชาติเปรี้ยวหวานจากเบอรี่และกล้วยนี่มันใช้ได้นี่หว่า ที่เหลือก็รอปลาสุกและรอตุ๋นรังนกเป็นเครื่องเคียงเท่านั้นเอง

    -------------------------------------------------------------------------5 ชม. ผ่านไป---------------------------------------------------------

    ปราการเอารังนกตุ๋นโดยใช้ชามเป็นหม้ออีกครั้ง เป็นชามที่ทนความร้อนเลยไม่ร้าวหรือร้อนให้เกิดปัญหา วางโรลปลาแม่น้ำจัดใส่จาน เนื้อปลาแม่น้ำฉ่ำมันวาวด้วยไขมันดูนุ่มและพร้อมละลายในปาก.. ราดด้วยซอสที่ทำเองเมื่อครู่อย่างมีศิลปะ และเอารังนกตุ๋นมาวางเป็นเครื่องเคียง เอาดอกแดนดิไลออนวางประดับจานให้สวยงาม  โอเคเสร็จแล้ว เมนู โรลปลาแม่น้ำหลายสหาย(?)ราดซอสเบอรี่และกล้วยเคียงด้วยรังนกตุ๋น’” ปาร์คยอมรับว่าเขาคิดชื่อแบบสิ้นคิดและตรงตัวสุดๆ รสชาติคงอร่อยไปอีกแบบ—เตรียมเปิดโลกใบใหม่(?)ชายหนุ่มยกจานอาหารไปเสิร์ฟให้เหล่าคนที่รอชิม(?)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×