คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #27 : 1.1 Traitor or Master?
[Master|Mr.Feliks] [Master|Ms.Nicolas]
เมื่อเดินออกจากห้องนั่งเล่น เฟลิกซ์ก็เดินตรงไปยังห้องฝึกซ้อมทันที
ใบหน้าชายวัยกลางคนซีดเผือดราวกับเห็นผี
‘ทำไมมันยังไม่ตายอีก’
เขาคิดในใจขณะหยิบปืนในห้องมายิงหุ่นซ้อม ไม่เสียชื่อที่เป็นมาสเตอร์ เพราะมันเข้าเป้าทุกเป้าไม่มีพลาด
”เฟลิกซ์”
เสียงหนึ่งดังขึ้นจากด้านหลังของเขา ร่างนั้นคือมาสเตอร์สาวนิโคลัส ผู้เป็นมาสเตอร์ร่วมกันในองค์กรเดียวกับเขา
ชายวัยกลางคนสะดุ้งกับเสียงเรียกนั้นจนทำให้กระสุนนัดที่ยิงออกไปพลาดเป้า
เขาไม่เคยใจลอยขนาดนี้มาก่อน
ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัยของเจ้าตัวหันกลับมามองตามเสียงเรียก
“มีอะไรครับนิโคลัส”
“ขอคุยอะไรด้วยหน่อยสิ”
เธอพูดเสียงเนิบๆพลางกอดอก
“อะไรเหรอ”
ร่างสูงพูดพลางเก็บปืนกระบอกนั้นเข้าที่ ก่อนจะหันมายืนประจันหน้ากับอีกฝ่าย
“เรื่องนั้นน่ะ.. ที่นายเจอกับคนที่ชื่อเอเดรี่ยน..”
นิโคลัสพูดค้างไว้เท่านั้นก่อนจะเม้มปาก เธอไม่รู้จะพูดอะไรต่อไปดี
หากพูดไป เธอจะเสียคนในองค์กรไปรึเปล่า หรือยังไง
“เอเดรี่ยน? ใครเหรอ ฉันไม่เคยได้ยินชื่อนี้เลย”
คำโกหกหน้าตายถูกพูดออกไป
ตอนนี้เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าลืมหยิบกุญแจห้องออกมาด้วย เฟลิกซ์ไม่มีสติมากขนาดนั้น
เพราะถ้าเขารู้...เขาคงไม่โกหก
หญิงสาวถอนหายใจออกมาเบาๆก่อนจะหยิบเอกสารบางอย่างที่เธอพกมาด้วยขึ้นมาให้เขาดู
“แล้วนายจะอธิบายเรื่องพวกนี้ยังไง”
เอกสารนั่นคือ ภาพถ่ายของเขากับเอเดรี่ยนที่กล่าวถึง และเอกสารการโอนเงินในนามของเขาเองส่งไปยังเอเดรี่ยน
“นายรีบมากจนลืมกุญแจเลยนะรู้รึเปล่า”
พูดจบ เธอก็หยิบกุญแจนั่นขึ้นมาและยัดใส่มือเขา
“โทษทีแล้วกันที่ไปเปิด เห็นนายบอกว่ามีทอง ใครเปิดได้ก็เอาไปเลย.. ฉันก็เลย...”
มือข้างนั้นสั่นขณะที่รับรูปถ่ายกับเอกสารมา หลักฐานเต็มๆขนาดนี้ ดิ้นยังไงคงไม่หลุด
“ฉัน...”
พูดได้แค่นั้นก็เงียบไป ก่อนที่ความเงียบจะถูกแทนที่ด้วยเสียงหัวเราะ
“หึ..ฮ่าๆๆ เธอคิดว่ายังไงล่ะ?”
ไม่รู้ว่าเพราะเขาทรยศองค์กรจริงๆ หรือเสียสติไปแล้วกันแน่ ถึงได้ถามออกมาด้วยน้ำเสียงเย้ยหยัน
นิโคลัสนิ่งเงียบไปเมื่อเห็นท่าทีของอีกฝ่าย มือขวาของเธอเปลี่ยนเป็นกรงเล็บมังกรและตั้งท่าเตรียมพร้อมต่อสู้
“นายคือคนทรยศที่พวกนั้นพูดถึงจริงๆสินะ.. ฉันไม่คิดเลย เฟลิกซ์”
ไม่คิดว่าสักวัน ‘เอเดรี่ยน’ มันจะย้อนกลับมาทำลายเขา กว่าเขาจะขึ้นถึงจุดนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย
เฟลิกซ์ก้าวถอยออกมาให้ห่างจากอีกฝ่าย เขาไม่ได้พูดคำแก้ตัวใดๆออกมาแก้ต่างให้ตัวเอง
“ฉันจะไป”
หญิงสาวเลิกคิ้วขึ้น คิดว่าอีกฝ่ายจะต่อสู้ หรือทำอะไรซักอย่าง เขากลับบอกว่า ‘จะไป’ แค่นั้นอะนะ?
เธอลดมือลง แต่ยังคงสภาพกรงเล็บไว้อยู่
“นายจะไปไหน ปัดความรับผิดชอบแบบนี้เลยหรอ
ให้ตายสิ นายมาเป็นมาสเตอร์ได้ไงเนี่ย”
“ฉันไม่อยากทำร้ายเธอ”
ประโยคสั้นๆถูกกล่าวออกมา เฟลิกซ์หันหลังให้อีกฝ่ายแล้วเดินไปที่ประตู
“แต่นายกำลังทำร้ายทุกคนนะ”
เธอพูดขึ้นเมื่อเห็นอีกฝ่ายกำลังจะหนีไป กรงเล็บในมือแปรสภาพกลับเป็นเหมือนเดิม
ใจหนึ่งก็คิดจะรั้งไว้.. แต่เธอก็เลือกที่จะไม่ทำ
“ไว้เจอกันเมื่อทุกอย่างจบลง เธอก็มีทางของเธอที่ต้องเดิน ฉันก็มีทางของฉัน
แต่ทางของพวกเรามันเป็นเส้นขนานกัน นิโคลัส ถึงอย่างนั้นฉันก็หวังว่าฉันจะจบเรื่องทุกอย่างลงได้”
เขาหันมาพูดกับอีกฝ่ายเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเดินจากไป
ให้ JK 1 ทุกคน โรลสนทนากับมาสเตอร์เฟลิกซ์ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สามารถหาตัวเขาได้ตามสถานที่ต่างๆของเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก
หมายเหตุ : ไซด์สตอรี่ สามารถทำคู่กับเนื้อเรื่องหลักได้
(c) Chess theme
ความคิดเห็น