ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lnw online: [ปิดปรับปรุงชั่วคราวค่ะ]

    ลำดับตอนที่ #26 : ดันเจี้ยน: ทะเลดวงดาว(3)(แก้ไขท่าไม้ตายของชายน์จ้า)

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 52


    นี่เป็นเพื่อนกลุ่มที่สองที่ชายน์ได้เจอตั้งแต่เล่นเผ่าเอลฟ์มา

    มารีน...เอลฟ์หญิงตัวเล็กๆ ดูท่าทางอ่อนแอ  เธอเล่าว่าตัวเธอเลือกเล่นเวทย์สายน้ำ  จับพลัดจับผลูไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไปโดนปูเสฉวนฆ่าตายจึงมาโผล่ที่ดันเจี้ยนทะเลดวงดาวแห่งนี้  ทว่าเพราะการที่เธอเล่นเวทย์สายน้ำ  ทำให้เธอไม่สามารถโจมตีมอนสเตอร์ตัวไหนในดันเจี้ยนนี้ได้เลยได้แต่หนีหัวซุกหัวซุนไปวันๆ

    ชายน์เรียกดูค่าสถานะตัวละครของเธอ (โดยได้รับอนุญาติจากเจ้าตัวแล้ว) พบว่าเลเว่ลยังไม่ต่างกันมากนัก  ดังนั้นเขาจึงให้เธอร่วมปาร์ตี้ไปกับเขา  เมื่อเลเว่ลอัพแล้วจะได้เปลี่ยนสายไปอัพเวทย์ทางอื่นได้



    "เอมีลีฟ  ข้าลงมาในดันเจี้ยนได้แล้ว"  ชายน์ติดต่อไปยังเพื่อนร่วมปาร์ตี้เก่า  "นี่มาเจอเพื่อนใหม่อีกคน  ถ้าได้เจอแล้วจะแนะนำให้รู้จัก"  เขาปิดหน้าจอส่งข้อความ  หันไปดูเพื่อนร่วมทางคนใหม่ที่กำลังนั่งพักอยู่ข้างๆ ตัวเขา  กำลังเป่าฟองอากาศออกมาจากปากอย่างสนุกสนาน


    ดันเจี้ยนนี้คือสวรรค์ของชายน์อย่างแท้จริง!  เพราะมอนสเตอร์ส่วนใหญ่ในที่นี้ล้วนแต่เป็นธาตุน้ำทั้งสิ้น  พลังทำลายล้างของเวทย์สายฟ้าจึงมากเป็นพิเศษ  เจ้าหนูน้อยที่ตามติดเขามาก็ดูจะเลเว่ลขึ้นพรวดๆ   และหลังจากที่เธอเลือกเล่นสายวิญญาณแล้ว...ทั้งเขาและเธอต่างก็ช่วยกันตะลุยดันเจี้ยนทะเลดวงดาว  ลึกเข้าไปเรื่อยๆ ลึกเข้าไปเรื่อยๆ



    "ว๊าย!!!"  มารีนร้องหวีดวิ่งเข้ามาหาเขา  ด้านหลังของเธอคือฝูงมังกรน้ำหลายตัวที่วิ่งตามเธอมาเหมือนขบวนพาเหรด  มารีนโผเข้าหาอ้อมกอดของชายน์  เขาตะโกนลั่น

    "อย่าเพิ่งงงงง"

    เอลฟ์ตัวน้อยชะงักแป๊บนึง  "ค่า..."  ว่าแล้วเธอก็ลากฝูงมังกรยักษ์ไปอีกทาง

    อันที่จริงแล้วดูจะไม่ยุติธรรมนักที่จะให้เด็กหญิงตัวน้อยอ้อนแอ้นอย่างมารีนไปเดินลากมอนสเตอร์นับสิบๆ ตัวแบบนั้น  แต่ชายน์จะทำอะไรได้ล่ะ  ในเมื่อเขาต้องใช้สมาธิในการร่ายมหาเวทย์นี่นา

    "อูเฮเลลา อูเฮเลลา  ไฟฟ้าทั้งหลายผู้สถิตอยู่ ณ ทุกสรรพสิ่ง" ชายน์โคตรจะรำคาญเวลาต้องร้องเพลงพิลึกกึกกือยามต้องร่ายมนตร์ระดับสูง  ประกายไฟฟ้าแล่นอยู่เบื้องหน้าเขาเป็นวงเวทย์   "อูเฮเลลา  จงสาปให้พวกมันสิ้นสูญ สายฟ้ามายา!"  ฝูงมังกรเข้าไปอยู่ในวงแหวนเรียบร้อย   พลันเกิดเสาสายฟ้าขนาดใหญ่ห้าต้นขึ้นห้อมล้อม  แล้วส่งพลังงานมาตรงกลาง  ชอตฝูงมังกรยักษ์แดดิ้นลงไปกับพื้น  นิ่งสนิท

    มารีนที่อยู่ไม่ห่างออกไปนักเริ่มลอยขึ้นเหนือพื้น  ส่องแสงเรืองรอง  "เลเว่ลอัพ!"  ว่าแล้วร่างเล็กๆ ก็รีบวิ่งแจ้นเข้ามาหาเขา   "ไม่เป็นไรนะคะ"  ร่ายพลังเวทย์ฟื้นฟูให้  ชายน์ก้มลงเก็บไอเทม  แ้ล้วตัดสินใจยื่นมงกุฎมังกรให้กับเธอ   เด็กหญิงรับมันไว้แล้วใส่ไว้บนศีรษะ  ส่งยิ้มกว้าง



    "ชายน์! เพ่อยู่ไหนแล้ว!"  จู่ๆ ข้อความลับก็แสดงขึ้นต่อหน้าชายน์  "รีบลงมาดันสุดท้ายด่วนเลย! เราเจอบอสแล้วกำลังจะแย่!!!" 

    "แต่นี่พวกเรายังอยู่ชั้นสาม..."  หนทางในนี้ก็แสนจะวกวน  ชายน์จะลงไปหาพวกเขาที่ชั้นล่างสุดได้ตรงเวลางั้นหรือ?

    "ตามมาทางนี้ค่ะ"  เสียงเล็กๆ พูดขึ้น  มารีนยกมือขึ้นแตะมงกุฎมังกร...มันเีรืองแสงแวววาว  "มงกุฎนี้จะบอกทางพวกเราลงไปดันเจี้ยนชั้นสุดท้าย  ตามข้ามาเถอะค่ะ"

    "มาไวๆ  อ๊ากกกกก"  เสียงกรีดร้องโหยหวนของเอมีลีฟเร่งเร้าให้ชายน์รีบวิ่งตามเด็กหญิงตัวเล็กไป  ไม่รู้จะไปทันรึเปล่า  หวังว่าไอ้คนปากดีอย่างบายจะยังต้านบอสไว้ไหวนะ





    [ไปยังเนื้อหาต่อไป]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×