ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #247 : YUME DE II KARA 「夢でいいから」

    • อัปเดตล่าสุด 6 ต.ค. 67


    YUME DE II KARA 「夢でいいから」
    Playlist: I Don't Like Mondays. – CALL ME












    .

    โลกที่ไม่มีเธอหัวเราะอยู่เคียงข้างกัน

    ไม่ว่าทิวทัศน์แบบไหนก็ช่างรางเลือน

     

    นากะ ยูเมนะกับนาสุ ยูโตะอาจเป็นเพื่อนร่วมห้องที่เหินห่างกันที่สุดมาตลอดสามปีในรั้วโรงเรียนมัธยมปลายแห่งนี้ ถึงแม้ว่าความสนิทชิดเชื้อในฐานะเจ้าของที่นั่งข้างกันของพวกเขาจะเคยคงอยู่ได้ราวๆ สามเดือนในช่วงเทอมแรกก่อนปิดหน้าร้อนของชั้นปีที่หนึ่ง แต่หลังจากการทะเลาะกันผ่านสายโทรศัพท์ด้วยเรื่องเล็กน้อยแค่เพราะเพื่อนต่างห้องที่แอบชอบเขาโทร.มาหา และนาสุก็เสียเวลาให้เธอถือสายรอแค่ไม่กี่นาทีเพื่อบอกกับทางโน้นว่าเขาไม่ว่าง แต่ยูเมนะที่หวงเพื่อนสนิทมากในตอนนั้นก็ทำตัวงี่เง่าด้วยการบอกว่าอยากคุยอยากคบกับใครก็เชิญ แล้วตัดสายทิ้งโดยไม่สนใจต่อให้เขาจะเพียรโทร.หาตลอดทั้งคืนนั้น ก่อนข้อความที่เป็นจุดแตกหักซึ่งเขาส่งมาหาในอีกหนึ่งวันถัดมาอย่าง เธอทำตัวเองนะที่เหมือนกับการโทษเธอเพียงฝ่ายเดียวก็จะทำให้ยูเมนะพิมพ์ข้อความตอบกลับไปด้วยความเดือดดาลว่า ถ้าไม่พอใจก็เลิกคบกันไปเลยแล้วสุดท้ายก็มาร้องห่มร้องไห้เมื่อไม่มีทั้งสายโทร.เข้าหรือว่าข้อความอยู่นานเป็นสัปดาห์ ครั้นผ่านไปนานวันเข้า ยูเมนะก็คิดว่าช่างหัวคนพรรค์นั้นปะไร! เธอลบเบอร์โทรศัพท์และทิ้งข้าวของรวมถึงความทรงจำทั้งหมดที่เกี่ยวกับอดีตเพื่อนสนิททิ้งจนหมดเกลี้ยง พอถึงตอนเปิดเทอม นาสุก็ขอย้ายที่กับเพื่อนคนอื่นแล้วแยกตัวไปนั่งไกลถึงสุดริมหน้าต่าง พวกเขาไม่พูดคุยหรือว่ามองหน้ากันอีก และนาสุก็ไม่แม้แต่จะย่างกรายผ่านประตูหลังห้องที่เธอจับจองอีก

    เรื่องราวทุกอย่างดำเนินไปอย่างนั้น นาสุคบหากับกลุ่มเพื่อนที่ต่างก็หัวดี (และหน้าตาดี) เข้าชมรมวิชาการ มีคนรักอยู่ตลอดเวลาแค่เปลี่ยนหน้าไปเรื่อย เหมือนกับเธอที่ก็เปลี่ยนไปคบหากับกลุ่มเพื่อนไร้แก่นสารที่หมดเวลาชีวิตไปกับการเที่ยวเตร่และเล่นเกม โสดสนิทเพราะหมกมุ่นอยู่แต่กับการเล่นเกมมาจนถึงชั้นปีที่สอง กระทั่งจะได้เขยิบฐานะเป็นคนรักกับเพื่อนกลุ่มเดียวกันอย่างอิวาซากิ ไทโช ตอนช่วงปิดเทอมก่อนขึ้นชั้นปีที่สาม

    ความสัมพันธ์ของยูเมนะกับไทโชก็เหมือนคู่รักทั่วไป ดีกันบ้าง ตีกันบ้าง แต่ยูเมนะก็รักทุกช่วงเวลาที่ได้อยู่กับผู้ชายบ้าบอไม่เอาอ่าวอย่างเขา คนที่ไม่มีอะไรเหมือนกับนาสุเลยสักอย่าง

    และเมื่อการเดินทางมาจนถึงชั้นปีสุดท้าย ยูเมนะก็เริ่มคิดถึงเพื่อนเก่าคนนั้นขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับความคิดที่ว่าทำไมพวกเขาจะกลับมาเป็นเพื่อน...อย่างน้อยๆ ก็แค่เพื่อนร่วมห้องอีกครั้งก็ยังดีไม่ได้

    แต่จนแล้วจนรอดยูเมนะก็ไม่สามารถหาโอกาสพูดคุยกับนาสุได้อย่างที่ใจคิด ด้วยเหตุผลที่เป็นเพราะเขามากกว่าเธอ อย่างเช่นการอยู่กับแฟนเก่าใหม่ไม่ซ้ำหน้า ไม่ก็กลุ่มเพื่อนหัวกะทิที่ยูเมนะไม่ได้สนิทด้วยเลยเกือบตลอดเวลา และการป่าวทักทายเขาต่อหน้าคนอื่นก็ไม่ใช่แผนการของยูเมนะที่ขี้ขลาดเกินไปด้วยความหวาดกลัวต่อความอับอายที่อาจจะเกิดขึ้น บางทีโชคชะตาอาจขีดเขียนมาแบบนี้ มันอาจขีดเขียนมาให้เส้นทางของเธอกับนาสุต้องกลายเป็นคนแปลกหน้าของกันและกันไปตลอดกาล



    ชะตาไม่ได้เขียน กูเขียนเองจ้า


    2024年01月16日
    _______________
     ฟิคไม่จบก็ช่างหัวมัน กูจะเอาลง เนื่องด้วยเป็นวันเกิดปีแรกของกูกับนาสุ ยูโตะแห่งบิโชเน็น คนที่กูด่าว่าเก๊กมาสองปีกว่าทั้งที่ไม่ตามวงนี้ คนที่กูปากพล่อยพูดไปว่าถ้าฝันถึงติดกันห้าคืนกูจะเมนเลย แล้วก็ได้เมนสมใจสมพรปากเลยจ้าพี่ (หรือจิตใต้สำนึกกูอาจอยากเมนอยู่แล้วหรือเปล่าวะ แอบรักอยู่แล้วงี้ไหม) แม้ว่ารักเราจะสั้นมากแค่ไม่กี่วัน แต่ก็ขอบคุณนาสุวันนั้น ไม่อย่างนั้นกูคงไม่ได้เมนบิโชเน็นในวันนี้ อาจเรสต์ (ไม่อินพีซ) เพราะไทเสไม่อยู่ก็ได้ ใครจะไปรู้ แต่ไม่รู้ก็ดีแล้ว / และบังเอิญเว่อร์กที่วันนี้มีประกาศบุไตของไทโชนาสุอิสเส วู้ววว เยี่ยมมาก เมนกูหมดเลยโว้ยยย! ในเรื่องไทโชชื่อยูด้วยโว้ยยย! เนื้อคู่ประตูนี้แหละ >_< กูไปอ่านเรื่องย่อมาอย่างม่วนเลยมึง ไทโชเล่นเป็นครูมอต้นแต่พึ่งพาไม่ได้ไรงี้ ละคนรักเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ที่เก่งมากตั้งใจทำงานมาก มันทรงฟิคเราเลยบ่นิ ละอะไรรู้ไหม นาสุเป็นอดีตไบค์เกอร์ ตอนนี้เปิดร้านทงคัตสึ 55555 แต่ที่เด็ดสุดคืออิสเสเป็นอดีตนักมวย มีหน้าที่หั่นกะหล่ำกับส่งของ ละแฟนทำงานคาบาเรต์คลับ มึงๆ มึงว่ามันคุ้นๆ ไหมวะเพิ่ล TvT
     เรื่องนี้มาจากความฝันตั้งแต่วันที่ 22 เดือน 10 ของปีที่แล้ว แต่กูก็แต่งไม่จบเพราะมันติดอะไรไม่รู้ ใจไม่อยู่มั้ง แล้วกูนะเป็นอะไรไม่รู้ เวลาฝันถึงนาสุจะต้องมีไทโช แล้วพอเอามาแต่งจะได้แค่ห้าร้อยคำทุกเรื่องเลย มันทำไมวะ มีอาถรรพ์เหรอ ถ้าไทโชไม่ใช่พระเอกคือกูจะแต่งไม่ได้เหรอ / ทิ้งมานานขนาดนี้ มั่นใจได้ว่ากูคงไม่แต่งต่อแล้ว เพราะงั้นกูจะเล่าให้ฟังเลยแล้วกัน เนี่ย ละเวลาฝันถึงนาสุแม่งจะสไตล์บงกชทุกทีเลย ไหนวะ ฝันดาร์คๆ สมัยสโตนสโนว์ทราวิส ไม่ได้แต่งอะไรแบบนั้นมาหลายปีละนะ (โอ๊ย แต่ฝันกับฮาชิโมโตะเด็ดจริง กูยังพยายามทำใจแต่งต่อให้ได้อยู่ เพราะอยากเล่ามากๆ 55555)
     ในฝันกูพยายามจะคุยกับนาสุให้ได้เพราะใกล้จะเรียนจบแล้วและต้องแยกย้ายกันไปเลยอยากขอเบอร์ติดต่อมากๆ แต่นาสุอ่ะเกลียดกูเพราะอะไรไม่รู้ แต่กูก็หาโอกาสคุยไม่ได้สักทีเลยได้แต่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปจนกูได้เป็นแฟนไทโช แล้ววันหนึ่งสองคนนี้ก็นั่งคุยกันบนอัฒจรรย์ (ฉากเหมือนในเรื่องบาคุมังเลยง่ะ) ละไทโชก็ถูกเพื่อนเรียกไปก่อน แล้วนาสุก็แอบลักดูมือถือของไทโชที่ในนั้นมีข้อความที่คุยกับกูนี่แหละ จากนั้นก็ภาพตัด นาสุโทรมาหากู แต่กูยุ่งอยู่เพื่อนเลยรับสายแทน (ใครไม่รู้ที่ไม่ใช่มึงน่ะ) เค้าก็รอไปเรื่อยๆ จนกูมารับแล้วถามว่านั่นใคร เค้าก็ตอบว่าเพื่อน ละกูตอบว่า...เพื่อนคนไหน เราไม่ค่อยมีเพื่อน (เอาดีๆ ตรงนี้คือประโยคเด็ด 55555) เค้าก็ตอบว่านาสุ ยูโตะ กูก็ช็อก เค้าก็บอกว่ามาเจอกันหน่อยได้ไหม อยากคุยด้วย กูเลยรีบตกลงแล้วไปเจอ (ฉากที่ไหนรู้ไหม พระทัยตรงทางเดินไปอนุบาลอีกแล้วเหรอวะ) พอเจอกันเค้าก็มากอดกู บอกว่าชอบกู แล้วกูก็ตื่นมาแบบงงๆ (ไม่ได้สะดุ้ง) ทุกอย่างงงๆ มันสนุกจนกูต้องตื่นมาจดเลยเหรอ ตอนนี้ก็ยังงงๆ
     ขอบคุณชื่อเพลงจากโซโล่ของพี่โชเซมไปที่รักของนาสุ (แปลได้ว่าแค่ฝันก็โซกุ๊ด) เลยเอาชื่อนางเอกคนเดิมนี่แหละ แต่ถามว่าชอบชื่อไหมก็ยังไม่ชอบอยู่ดี 55555 และกูเพิ่งมึ๊งเมื่อวานที่ปล่อยเพลงว่าทริปเปิ้ลเอสอาเรียชื่อเพลงคือ...Door / และเรื่องนี้มีแค่ห้าร้อยคำกูไม่ควรจะหน้าด้านใส่เพลง แต่ก็ใส่ๆ มันไปเถอะ เพราะกูไม่รู้จริงๆ ว่านาสุฟังเพลงแนวไหน (นอกจากเคพ้อพบอยแบนด์กับอนิเมะ) ก็เลยเอาวงที่นาสุก็ฟัง กูก็ชอบ และชื่อเพลงที่เข้ากับฟิคเรื่องนี้มา แดทส์อิท (ที่พระเอกเอ็มวีหน้าเหมือนคนที่กูแอบชอบตอนมหาลัยเลย มันต้องซาคุมะบ่)
     ปล. เพิ่งอ่านรีพอร์ตบุไตวันนี้ ไทโชเหมือนจะไม่สบาย ส่วนมึงวันนี้ก็ได้ตายไปแล้ว และความรักของกูให้นาสุก็ได้ตายไปแล้วเพราะอุกินาสุเค้ามาทวงบัลลังก์แล้ว และเอ้า! อุกิโชมีสอบเลยไม่ได้เล่นบุไตรอบคืนนี้ว่ะ เออ พูดถึงเด็กมหาลัยขึ้นมาละนึกถึงอีพวกทวิตเตี้ยรที่มันว่าผู้ใหญ่จะคุยอะไรกับเด็ก โอ๊ยยย วันๆ หนึ่งมีเรื่องให้คุยเป็นร้อย ชีวิต ความชอบ งานอดิเรก เกม การ์ตูน เพลง แม่งมีเยอะแยะจะตายห่า จะด่าก็ด่าเรื่องอื่น มายกเรื่องหัวข้อสนทนาคือโง่ชิบหาย ชีวิตจริงไม่เคยมีเพื่อนคุยต่างวัยหรือไงกันวะ 55555 
    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×