ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Isabella Home : Masato Kai

    ลำดับตอนที่ #25 : โรลเริ่มต้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 68
      0
      17 ต.ค. 59


    ติ๊ง

    เสียงสัญญาญอิเล็กทรอนิกดังขึ้นเรียกสติชายหนุ่มให้ลืมตาตื่น

    “ที่นี่คือ?”

    ชาหนุ่มเบิกตากว้างเล็กน้อย

    ภาพที่เขาเห็นล้วนไม่คุ้นตาทั้งผู้คนและสถานที่ราวกับเขาได้หลุดมาโลกแฟนตาซี

    สายตาเขาเลื่อนไปที่ป้ายที่ถูกตั้งเด่นเป็นสง่าเอาไว้

    “บาลินนา ทาวน์ เมืองผู้เล่นใหม่”

    สภาพโดยรอบทำให้ชายหนุ่มคิดถึงเกม Rpg โบราณที่เขาเคยเล่นในสมัยเด็ก

    เขารู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อยเพราะเหมือนได้ย้อนกลับไปวัยเด็กอีกครั้ง

    วัยที่เคยจิตนการถึงโลกแฟนตาซี

    แต่เพียงไม่นานชายหนุ่มก็เริ่มเบื่อหน่ายกับสิ่งรอบข้าง

    เขาพยายามฝ่าฝูงคนมากมายเพื่อหาทางไปต่อ

    ชายหนุ่มเกลียดฝูงคน

    ไม่ใช่ว่าเขาไม่ชอบเข้าสังคม หรือเป็นพวกขวางโลกแต่อย่างใด

    เพียงแต่มันทำให้เขารู้สึกอีดอัดเมื่อต้องเผชิญหน้ากับฝูงคนจำนวนมาก

    ปึก

    อะไรบางอย่างกระทบกับร่างเขาจนต้องหันไปมอง

    เป็นเด็กผู้ชายร่างเล็กคนหนึ่ง

    “ขอโทษครับ”

    เด็กน้อยคนนั้นขอโทษอย่างสุภาพ  ก่อนที่จะยืดอกแนะนำตัวเอง

    "ผมอัลเทีย NPC แนะนำผู้เล่นใหม่"

    "ผมมีหน้าที่คอยดูแลผู้เล่นใหม่ คุณเป็นผู้โชคดีของผมในวันนี้"

    "การเดินทางในโลกที่กว้างใหญ่นั้นเป็นเรื่องยาก จึงมีหน้าที่ของผมเกิดขึ้น"

    วินเซนต์ไม่ได้ตั้งใจฟังที่อัลเทียพูดมากนัก

    เพราะสายตาของเขากำลังจับจ้องที่หูคล้ายสัตว์ของเด็กน้อย

    ถ้ามองในมุมของคนอื่นคงคิดว่าเขากำลังโกรธอยู่ เพราะใบหน้าเขานิ่งเฉยจนน่ากลัว

    ที่จริงเขาก็แค่แสดงสีหน้าไม่เก่งเท่านั้นเอง

    แต่เหมือนอัลเทียจะไม่สนใจเขายังคงแนะนำวินเซนต์ต่อไป

    "ที่นี่ไม่มีอะไรแนะนำหรอกนะครับ คุณต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง"

    อัลเทียร์ได้ยื่นกระดาษสีน้ำตาลเก่าๆให้เขา

    "มันคือเควสเริ่มต้นที่น่าจะมีประโยชน์กับผู้เล่นใหม่ทุกท่าน หมดหน้าที่ผมแล้ว ลาก่อนครับ"

    พูดจบเด็กน้อยก็รีบจากไป ไม่เปิดโอกาสให้ชายหนุ่มเอ่ยถามอะไรเพิ่มอีก

    ถึงแม้จะสับสนอยู่บ้าง แต่วินเซนต์ก็เริ่มลงมืออ่านก่อนที่จะพบว่าหน้าต่างตัวเลือกเด้งออกมา

    เควสผู้เล่นเริ่มต้น

    *เลือกเพียงหนึ่งเควสเท่านั้น*

     

    ก็อบลินผู้หิวโหย l ก็อบลิน LV. 3

    การคุกคามของเจ้าสไลม์ l สไลม์ LV.1

    ความคุ้มคลั่งของหมาล่าเนื้อ l หมาล่าเนื้อ LV.2

    การลงทัณฑ์ของเหล่าแมกไม้ l ปิศาจต้นไม้ขนาดเล็ก Lv.2

     

    เมื่ออ่านจนครบ วินเซนต์จึงทำการกดเลือกเควส

    ก๊อบลินผู้หิวโหย! ก๊อบลิน LV.3

     

     

    เขตบริเวณชายป่า ใกล้เมืองเริ่มต้น

    หลังจากที่เดินหลงอยู่พักหนึ่ง จนมีผู้เล่นใจดีมาบอกทาง เขาก็มาถึงที่อยู่ของพวกก๊อบลิน

    เมื่อเริ่มเข้าเขตของพวกมัน เขาก็เริ่มเตรียมกำชับดาบสั้นในมือ

    วินเซนต์เคยได้ยินเรื่องราวของพวกก๊อบลินจากนิยาย ไม่ก็เกมมามาก

    พวกนั้นมีรูปร่างและสติปัญญาเทียบเท่าเด็ก หน้าตาน่าเกลียด ทั้งยังใช้อาวุธเป็น

    แม้จะดูน่ากลัว แต่สำหรับเขาคิดว่าการที่พวกมันทำตัวเหมือนมนุษย์กับคาดเดาได้ง่ายกว่า

    หลังค้นหาได้ไม่นานนัก ชายหนุ่มก็พบกลุ่มก๊อบลินจำนวน 5 ตัวตรงหน้า

    พอพวกมันเห็นศัตรูก็เริ่มตื่นตัวและหยิบอาวุธมารับมือ

    วินเซนต์พุ่งตรงเข้าไปอย่างไม่เกรงกลัว

    เขาไม่มีลูกเล่น หรือเทคนิคอะไร สิ่งที่เขาคิดจะทำมีเพียงแค่เข้าหาศัตรูแล้วฆ่า!

    แม้อาจจะถูกโจมตีสวนมา แต่เขาก็ไม่คิดป้องกันหรือหลบเลี่ยง

    มีเพียงหลีกเลี่ยงจุดสำคัญเพื่อให้สามารถเคลื่อนไหวต่อไปได้

    เมื่อเข้าถึงเป้าหมาย เขาไม่รอช้ารีบยกดาบแทงศัตรูเบื้องหน้า

    เลือดสดๆค่อยๆหลั่งไหลออกมา คาดเดาได้ยากกว่าเป็นของเขาหรือศัตรู

    ใบหน้าของชายหนุ่มที่เคยคิดว่าตายด้านไปแล้วค่อยๆเผยยิ้ม

    หัวใจเริ่มเต้นแรงขึ้นด้วยความรู้สึกแปลกๆ

    เขาสัมผัสได้ว่ามันคือความ”กระหายเลือด

    มือหนาของชายหนุ่ม คว้าที่คอก๊อบลินตัวหนึ่ง

    ก่อนที่เขาจะขว้างก๊อบลินผู้โชคร้ายตัวนั้นใส่เพื่อนของมัน

    ปิดท้ายด้วยการแทงดาบให้ทะลุก๊อบลินสองตัวนั้น

    แต่ถึงอย่างนั้นชายหนุ่มยังไม่หยุดการเคลื่อนไหว

    เขารีบถอนดาบออกก่อนเคลื่อนที่ไปหาก๊อบลินที่อยู่ใกล้ที่สุด

    ชายหนุ่มยกโล่ขึ้นสูงแล้วฟาดใส่ก๊อบลินตัวนั้นเต็มแรง

    รอยยิ้มสะใจเผยขึ้นบนใบหน้า ก่อนที่เขาจะหันไปหาก๊อบลินตัวสุดท้ายที่อยู่ไกลออกไป

    เขาใช้แรงที่เหลือสุดท้ายขว้างดาบสั้นไปที่ก๊อบลินตัวนั้น

    เมื่อการต่อสู้จบลง

    เขาก็กลับไปมีใบหน้าที่เฉยชาอีกครั้ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×