ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [หอศิลา] Stone tower of elysia state

    ลำดับตอนที่ #25 : [•ศิลาอักษร :E24:} สูร

    • อัปเดตล่าสุด 6 ต.ค. 57




     
       


    [สูร]

    สูรเป็นสัตว์เดรัจฉานที่มีรูปร่างคล้ายคลึงกับสัตว์ทั่วไป หรืออาจแตกต่างไปบ้าง 
    มันเป็นสัตว์ที่ด้อยความสามารถ และประสบการณ์ในการต่อสู้ และพบเจอได้ง่าย

    [ประเภทของสูร]

    ประเภทหนึ่ง : สัตว์เดรัจฉานโดยสมบูรณ์

    สัตว์กินพืชที่มักอาศัยอยู่รวมกันแบบครอบครัวหรือเป็นฝูง
    มีพฤติกรรมตามสัญชาติญาณ มีนิสัยไม่ดุร้ายแต่ไม่เข้าหาใคร

    ประเภทสอง : 
    สัตว์กึ่งเดรัจฉาน

    สัตว์กินเนื้อที่มักอาศัยอยู่รวมกันเแบบครอบครัวหรือเป็นคู่
    มีพฤติกรรมตามสัญชาติญาณ มีนิสัยดุร้ายแต่ไม่ทำร้ายใครก่อน

    ประเภทสาม : สัตว์เวทย์

    สัตว์โบราณที่มีสติปัญญาสูง มักอาศัยอยู่แบบโดดเดี่ยวหรือเป็นคู่ 
    มีความสามารถทางเวทย์ชั้นสูง มีนิสัยเป็นมิตร และเป็นสัตว์หายากน้อยจำนวน


    [สูรประเภทหนึ่ง]
     



    โบนาท (Bonatt)
    แรดป่าที่มีขนาดตัวสูงเกือบเมตร ยาวกว่าเมตรครึ่ง มีพละกำลังดุจวัวกระทิง
    เคลื่อนไหวเชื่องช้า มีสมุนไพรอยู่ที่นอโดยอาศัยน้ำเลี้ยงจากหลังของมันที่เป้นบ่อน้ำเล็กๆ
    วัตถุดิบ : เนื้อโบนาท / มันโบนาท / หนังโบนาท / สมุนไพร 1 ชนิด(สุ่ม)




    ฟูรมอส (Furmoss)
    สัตว์สี่เท้าขนาดใหญ่ ที่มีความสูงเกือบสองเมตร ยาวกว่าสองเมตร มีน้ำหนักกว่า 500 กิลโลกรัม
    มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 50 องศาเซลเซียส มีพละกำลังมหาศาล เคลื่อนไหวเชื่องช้า
    วัตถุดิบ : เนื้อฟูรมอส / มันฟูรมอส / หนังฟรมอส / ขนฟูรมอส / เศษหินร้อน




    ราเลน (Ralen)
    กระต่ายป่า มีขนาดตัวใกล้เคียงกับมนุษย์ผู้หญิง มีประสาททางเสียงที่ไว
    หางยาวแข็งแรงและมีความยืดหยุ่นสูง
    วัตถุดิบ : ขนนกหลากสี / เนื้อราเลน / ขนราเลน / เขาราเลน / หางราเลน




    เฟเบีย (Febia)
    นกน้ำหวานที่มีขนาดตัวเท่ากำปั้น เคลื่อนไหวได้เร็ว
    วัตถุดิบ : ขนเฟเบีย / เนื้อเฟเบีย / น้ำหวาน




    กราเดน (Graden)
    กวางเขาสั้นที่มีขนาดตัวใหญ่กว่ากวางทั่วไปเล็กน้อย มันมีเขาและขาที่แข็งแรง
    สามารถเคลื่อนไหวได้เร็ว
    วัตถุดิบ : เนื้อกราเดน / หนังกราเดน / เขากราเดน




    ดอกรัส (Dogrus)
    หมาป่าขนปุย มีประสาทสัมผัสที่ไว และความคล่องตัวสูง ฉลาด และเป็นมิตร
    วัตุดิบ : ขนดอกรัส / ดอกรัส




    ทวิง (Twing)
    นกสองหัว มีลักษณะขาพิเศษป้องกันโคลนดูดได้ วิ่งได้ว่องไวรวดเร็ว
    ชอบทะเลาะกันเอง ซื่อบื้อ ไม่ทำร้ายใครก่อน
    วัตถุดิบ : ขนฟรอด / เนื้อฟรอด




    เว็บ (Web)
    สูรแมงมุม ไม่มีพิษ สามารถพ่นใยได้อย่างต่ิอเนื่องและยาวนาน
    อยากกินสไปท์ต้องใส่ถุงด้วยนะ
    วัตถุดิบ : ใยแมงมุมที่เหนียวแน่น / ต่อมผลิตใย




    รอน (Ron)
    กระต่ายดำ มักแฟงตัวกับเงามืด ไม่ดุร้าย รักสงบ เนื้อแน่น
    วัตถุดิบ : เนื้อรอน / เขารอน




    ลิลิธ (Lilith)
    มีลักษณะคล้ายแฟรี่น้ำ อาศัยอยู่ตามริมน้ำ รักสงบ ซุกซน ดื้อ
    วัตถุดิบ : ลิลิธ




    วอท (Wott)
    หมาน้ำเคลื่อนไหวได้ไว มักมาอาศัยริมน้ำ ไม่ดุร้าย
    วัตถุดิบ : ขนวอท / หนังวอท




    แรบ (Rab)
    กระต่ายป่า มักอาศัยอยู่ตามรูโพรงไม้ รักสงบ ซุกซน
    วัตถุดิบ : แรบ




    โฟล (Fol)
    ตุ่นเพลิง อาศัยอยู่ในพื้นที่ร้อน ดุร้าย
    วัตถุดิบ : หนังโฟล




    เรนเดียร์ (Raindear)
    กวางป่า เขาของมันมีเวทย์อยู่มาก
    วัตถุดิบ : เรนเดียร์





    ดอก (Dog)
    สุนัขตัวเล็ก มีพลังเวทย์อยู่ในตัว รักสงบ น่ารัก
    วัตถุดิบ : ดอก


    [สูรประเภทสอง]





    ดรักกา (Dragga)
    เสื้อขาว มีขนาดตัวเท่าเสือทั่วไป เล็บแข็งและคม ฟันของมันไม่แหลมคมนัก
    หนวดยาวมีพิษที่ส่วนปลาย หนังแข็งปกคลุมตามส่วนต่างๆ แข็งแรงและเคลื่อนตัวได้ไว
    วัตุดิบ : เนื้อดรักกา / หนังดรักกา / เล็บดรักกา / หนวดดรักกา





    ลอบตา (Lobta)
    กุ้งน้ำที่มีขนาดตัวเกือบครึ่งขา มีฟันและเท้าแหลมคม เปลือกแข็งและหนา
    เคลื่อนตัวได้ไวกว่าเมื่ออยู่บนบก
    วัตถุดิบ : เปลือกลอบตา / เนื้อลอบตา / ขาลอบตา





    ฟาเบีย (Fabia)
    สัตว์เลื้อยคลาน ที่มีขนาดตัวยาวเท่ากับขามนุษย์ มีฟันแหลมคม
    ผิวตัวเรียบลื่น เคลื่อนไหวเชื่องช้าบนบก และรวดเร็วเมื่ออยู่ในน้ำ
    วัตถุดิบ : เนื้อฟาเบีย / คลีบฟาเบีย / ฟันฟาเบีย





    โพรลอส (Prolos)
    ปลาปักเป้า มีฟันแหลมคม หนามรอบตัว เนื่อ และผิวหนังมีพิษ สามารถพองตัวขนาดหนึ่ง
    วัตถุดิบ : เนื้อโพรลอส / คลีบโพรลอส / หนามมีพิษโพสลอส






    แอนเทีย (Antea)
    กระทิงป่าที่สูงเกือบเมตรครึ่ง ยาวกว่าสองเมตร เขี้ยวฟันและเล็บแหลมคม เขาแข็งแรง
    ผิวหนังหยาบด้าน เคลื่อนตัวได้ว่องไวระดับหนึ่ง และมีพละกำลังมาก
    วัตถุดิบ :เนื้อแอนเทีย / เขาแอนเทีย / เขี้ยวแอนเทีย / หนังแอนเทีย / รากไม้




    เบิร์ธ (Birth)
    นกหิมะ มักอาศัยใต้ผืนหิมะ และแหวกว่ายภายในนั้น ไม่ดุร้าย
    วัตถุดิบ : คมเบิร์ธ / หนังเบิร์ธ




    อริเกต (Arigate)
    สัตว์เลื้อนคลานหน้าตาประหลาด กินเนื้อ ดุร้าย
    วัตถุดิบ : หนังอริเกต / เล็กอริเกต




    นูบลัช (Nubrush)
    สุนัขร่างทรง แต่ไม่มีพลังอะไรพิเศษ มีนิสัยเหมือนสุนัขทั่วไป
    วัตถุดิบ : ขนนูบลัช




    มาร์คอ (Marcoe)
    สูรสี่เท้าคอยาว ดุร้าย เคลื่อนที่ได้ไว
    วัตถุดิบ : หนังมาร์คอ / เขี้ยวมาร์คอ




    โฮรท (Horst)
    ม้าวิญญาณ เคลื่นตัวได้ไว ไม่ดทำร้ายใครก่อน
    วัตถุดิบ : ไอวิญญาณโฮรท / เขาโฮรท




    ฮูนี่ (Hunee)
    สูรม้า มักอยู่แบบสันโดด ไม่ทำร้ายใครก่อน
    วัตถุดิบ : เขาฮูนี่ / เนื้อฮูนี่


    [สูรประเภทสาม]





    ดรูส (Druss)
    กวางสุริยา มีขนาดตัวเท่ากวางทั่วไป ร่างกายแผ่ความร้อนระดับอบอุ่นอยู่ตลอด
    เปลวเวทย์สีแดงสามารถแปรเปลี่ยนเป็นบริวาร อาศัยอยู่ในเขตป่าหลังบ้าน
    มักอยู่กับเรีเดียส ใช้เวทย์สุริยาเป็นหลัก
    วัตถุดิบ : บริวารแห่งดรูส / เปลวเวทย์





    กริม (Grim)
    ภูติชั้นสูงที่มีลำตัวยาวกว่าสามเมตร แผ่นไอเย็นอยู่ตลอด เคลื่อนตัวได้เร็วดุจเสียง
    อาศัยอยู่ในเขตดินแดนขนขาวอยู่ตามลำพัง ใช้เวทย์เยือกแข็งเป็นหลัก
    วัตถุดิบ : ขนเวทย์ / ไอเวทย์





    ดรีเมท (Dremet)
    งูน้ำที่มีขนาดตัวยาวกว่าสองเมตรครึ่ง เขาของมันแผ่เวทย์ฟื้นฟูอยู่ตลอด สามารถลอยตัวกลางอากาศได้
    เคลื่อนตัวในน้ำได้เร็วดุจเสียง อาศัยอยู่ในเขตทะเลเหม็นสาปอยู่ตามลำพัง ใช้เวทย์วารีเป็นหลัก
    วัตถุดิบ : ของเหลวเรืองแสง / ฟองเวทย์





    เรเดียส (Radias)
    กวางพฤกษา มีขนาดตัวเท่ากวางทั่วไป ร่างกายแผ่กลิ่นหอมอยู่ตลอด
    ละอองเวทย์สีเขียวสามารถแปรเปลี่ยนเป็นบริวารได้ อาศัยอยู่ในเขตป่าแถวบ้าน
    มักอยู่กับดรูส ใช้เวทย์พฤกษาเป็นหลัก
    วัตถุดิบ : ละอองพฤกษา / ละอองเวทย์



     


    เฟนิก (Phaenix)
    นกเพลิง ที่มีขนาดตัวใหญ่กว่าสองเมตร ร่างกายแผ่ความร้อนรุนแรงอยู่ตลอด
    เปลวไฟสีฟ้าไม่มีวันมอดดับ อาศัยอยู่ในเขตสุสานผีขี้เกียจสิงอยู่ตามลำพัง ใช้เวทย์อัคคีเป็นหลัก 
    วัตถุดิบ : ขนเวทย์ติดไฟ / เปลวเวทย์สีฟ้า








    แฟรี่สตาร์ (Fairy Star)
    มังกรเวทย์มีขนาดตัวเท่าลูกแมว ร่างกายแผ่ละอองแห่งชีวิตอยู่ตลอด 
    มักสิงสู่ตามต้นไม้ เคลื่อนตัวได้ไว อาศัยอยู่ในเขตบ่อน้ำลายทลายกรดอยู่เป็นคู่ ใช้เวทย์โบราณเป็นหลัก
    วัตถุดิบ : ละอองแห่งชีวิต / ไอเวทย์



     
    .....................

       

     
     
    อ่านต่อ :
     

     

     
     
    ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×