ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My Home 'Azuto'

    ลำดับตอนที่ #24 : Paradox light THE Robot

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 60



    Cr.Blackjy
    ลงชื่อรับ-ส่งตัวละคร
    ชื่อ : พาราดอซ ไลท์ เดอะ โรบอท II Paradox light THE Robot 
    เผ่าพันธ์ : หุ่นยนต์รูปแบบมนุษย์ หรือ ฮิวแมนนอยด์
    รายละเอียดเผาพันธ์ : หุ่นยนต์ที่ออกแบบขึ้นมาโดยมีพื้นฐานมาจากร่างกายมนุษย์ โดยทั่วไปแล้วหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์มีลำตัวพร้อมหัว สองแขน และสองขา แม้หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์บางรูปแบบจะจำลองเฉพาะบางส่วนของร่างกายเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ตัวแต่เอวขึ้นไป หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์บางตัวยังอาจมี 'ใบหน้า' พร้อม 'ตา' และ 'ปาก' อีกด้วย แอนดรอยด์ (android) คือหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่สร้างเลียนแบบมนุษย์เพศชาย และ gynoid คือหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่สร้างเลียนแบบมนุษย์เพศหญิง
    หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์เป็นหุ่นยนต์อัตโนมัติ เนื่องจากมันสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมหรือตัวมันเอง และยังคงทำงานต่อเพื่อบรรลุเป้าหมาย สิ่งนี้เป็นข้อแตกต่างหลักระหว่างฮิวแมนนอยด์และหุ่นยนต์ชนิดอื่น เช่นหุ่นยนต์อุตสาหกรรม ที่ใช้ปฏิบัติภารกิจในสภาพแวดล้อมที่มีโครงสร้างชัดเจนมาก ในบริบทนี้
    ประวัติคร่าวๆ : พาราดอซเกิดขึ้นมาเมื่อไม่นานมานี่ หลังจากที่ถูกสร้างขึ้นมา ก็ไม่พบผู้ให้กำเนิดเลย บางคนบอกไว้ว่าผู้สร้างนั้นหายสาบสูญนานมาแล้ว ทำให้เขาต้องอยู่คนเดียวมาตลอด แต่บางครั้งก็ต้องไปช่วยชาวบ้านขุดเหมืองเพื่อหาแร่ธาตุไปทำน้ำมันขาย บางครั้งเจ้าตัวก็ต้องหาแร่ธาตุไปเป็นพลังงานของตนด้วยความอยู่รอด ต่อมาเขาได้ออกเดินทางเพื่อผจญภัยต่างๆด้วยความอยากรู้อยากเห็นด้วยการใช้ชีวิตแบบมนุษย์
    ความสามารถพิเศษเผ่าพันธ์ : ความจริงแล้ว พาราดอซ ถูกตั้งรหัสเป็น 21 เนื่องจากรหัสนี้คือการปลดล็อคนิวเคลียสที่อยู่ในตัวของเขา ในตัวของเขามีพลังงานทั้งหมด 2560% มีความสามารถต่างๆดังนี้
    - Shield กาสร้างอาณาเขตการป้องกันจากศัตรู โดยกินพลังไป 800% จึงมีความเสี่ยงในการถูกกัดกินเข้า และสามารถใช้เพียง 40 นาทีเท่านั้น
    - Sword อุปกรณ์รูปดาบที่ซ่อนอยู่ตรงปลอกแขนข้างซ้าย มีอนุภาคสูงสุดถึง 87% และมีความเสี่ยงในการใช้เพียง 13% เมื่อถูกนำออกมาใช้ จะกินพลังไปครั้งละ 50% ต่อการใช้
    - Gun อุปกรณ์ความแม่นยำที่ซ่อนอยู่ตรงหัวนิ้วมือทั้ง 5 ไม่จำกัดกินพลังงานแต่กินกับกระสุนที่ถูกผลิตออกมาแต่ละครั้ง 1 นัด เท่ากับกอนพลังงานถึง 34%
    - Teleport กราฟิกย้ายเคลื่อนที่ เคลื่อนย้ายได้เพียง 20 วินาทีเท่านั้น ต่อการกินพลังงานถึง 200% ถือว่ามีความเสี่ยงพอตัว
    - Scarecrow Eye เลเซอร์ในดวงตาทั้ง 2 ข้างมีความอนุภาคทำลายถึง 500% แต่กินพลังงาน 1,200% มีความเสี่ยงมากกว่า Shield เลย
    - Hacker การแฮคข้อมูลข่าวสารถือว่าเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขาเลย แต่เขาไม่ค่อยใช้มากเท่าไหร่ เนื่องจากเขาเป็นคนไม่สอดเรื่องชาวบ้าน(?) แต่พลังงานจะไม่ถูกกัดกิน เพราะข้อมูลจะมาพร้อมกระแสไฟนั่นเอง แต่เขามีความจำเป็นเท่านั้น
    จุดอ่อนเผ่าพันธ์ : เมื่อพลังงานเริ่มเหลือเพียง 10% จะมีปุ่มเตือนภัยสีแดงตรงหน้าอกส่องแสงขึ้นมา(นึกถึงตอนอุตร้าแมนเริ่มอ่อนลงอ่ะ) จึงจำเป็นต้องชาติพลังได้ 3 ทางคือ…
    1. ทางแสงอาทิตย์ คือ เมื่อถูกแสงอาทิตย์ส่องมาโดยตรง จะได้รับพลังงาน 500%
    2. ทางสายไฟ เช่น สายชาร์จโทรศัพท์ , สายปลั๊กอิน , สายไฟทีวี ฯลฯ จะได้รับพลังงาน 450%
    3. แร่ธาตุที่ขุดจากเหมือง จะได้รับพลังงาน 350%
    4. ถ้าถูกน้ำจะทำให้ตัวเขานั้นไม่สามารถขยับได้ จึงให้การฟื้นฟูตัวเองนานถึง 48 ชั่วโมง
    นิสัย : มัก เป็นคนที่มีอุปนิสัยร่าเริง เพื่อนฝูงมากมาย เพราะเป็นคนที่ต้องการมิตรที่แท้จริง แต่ก็มักไม่ค่อยมีเพื่อน และที่ สำคัญมีเพื่อนแท้น้อยมาก ชอบอยู่ในแวดวงสังคมที่ดี เพราะเป็นคนที่สามารถยิ้มแย้มแจ่มใสได้กับทุกสถานการณ์ ถึงแม้ว่าตนเองจะทุกข์อยู่ก็ตามชอบที่จะทำให้คนอื่นมีความสุข เป็นคนที่ช่างพูดช่างคุย ตีหน้าได้เก่ง มีนิสัยช่างคิดช่างจำแถมยังมีแผนการมากอีกด้วยเชื่อมั่นและมีความเห็นเป็นของตัวเอง ซื่อตรงดี ชอบอิสระไม่ชอบขึ้นกับใคร หรือให้ใครบังคับขู่เข็ญให้ทำหรืออยู่ใต้การควบคุมของใคร อยากทำอะไรทำเองไม่ต้องมาสั่งชอบชีวิตที่เรียบง่ายมากกว่าถึงแม้ว่าตัวจะต้องอยู่ในสังคมก็ตาม เป็นคนที่มีหัวคิดริเริ่มมีไอเดียอะไรดี ๆ และแปลกใหม่อยู่เสมอเพราะเป็นคนที่ใส่ใจเรียนรู้และสร้างสรรค์ ตามยุคตามสมัยทันเหตุการณ์ของโลกอยู่เสมอชอบเปลี่ยนแปลงจนคนรอบข้างตามไม่ทันหรือคิดไม่ถึงก็มี จริงใจเปิดเผยตรงไป ตรงมา นิสัยไม่ดีคือมักเอาแต่ใจและ!ดื้อรั้นมาก ในบางครั้ง ก็ดูก้าวร้าวขวานผ่าซากและขี้งอน ขี้น้อยอกน้อยใจ เป็นคนที่ชอบสนุกสนานชอบช่วยเหลือเพื่อน ทั้งที่ทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้นหรอก คบกับใครก็ได้ ช่างเลือกด้วยแถมไม่ชอบผูกมัดหรือมีพันธะติดกับใคร จึงหาคู่ที่ถูกใจยากออกสักหน่อย
    รูปร่างหน้าตา : รูปร่างอมนุษย์ ผมสีทองอร่ามสั้นซอยถึงต้นคอ ผิวสีแทนน้ำนมฟูฟ่อง ดวงตาสีทเดียวกับผมของเขา พร้อมด้วยใส่ Head Phone สีน้ำทะเล สวมชุดฮูดสีเขียวมีรอยขีด 4 เส้นด้านซ้ายสีขาว พร้อมผ้าพันคอสีกวางไม้เหมือนกวางตัวเมียที่อาศัยอยู่ในป่าทั่วไป สวมบูธสีเทามนมืดพร้อมด้วยถุงมือหนังสีดำ
    เพิ่มเติม : พาราดอซมักจะพูดด้วยคำลงท้ายว่า “light” เพราะที่มาของการชาร์จพลังงานเกิดมาจากแสงนั่นเอง
    บทสนทนา
    “เฮ้ออออออออออ~ ขนาดผมยังทำแบบมนุษย์เขาไม่ได้เลย แล้วผมจะทำยังไงดี? ไหม้เกรียมหมดเลยผ้าที่อุตส่าห์ซื้อจากตลาดน่ะ...light”
              พาราดอซพูดขึ้นมาพรางช้อนตามองไปยังกลุ่มช่างแม่บ้านที่กำลังตัดเเย็บผ้าอยู่ เขาช้อนตากลับมามองผลงานตัวเอง เดี๋ยวนี้กลับเป็นเศษผ้าไหม้เกรียมแทบจะไม่รู้ว่ามันคืออะไร?...
    “ทำได้หรือเปล่าจ๊ะพ่อหนุ่ม?”
              หัวหน้าจักเย็บถามพาราดอซขึ้นด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ถึงแม้พาราดอซจะทำพลาดแค่ไหน เธอก็ไม่เคยตำหนิแม้แต่น้อย
    “เกรียมอีกแล้วหรอจ๊ะ ไม่ต้องรีบก็ได้จ๊ะ ค่อยๆเป็นค่อยๆก็พอแล้วจ๊ะ”
    “แล้วผมจะทำได้หรอครับ?...light”
              พาราดอซถามด้วยสีหน้ากังวลใจ แต่พอได้ยินสำนวนจึงทำให้เขามีพลังลุกโชนขึ้นมา
    “อย่าง 'ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น' การที่คนเราจะพลาดก็เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่หากเราเชื่อมั่นและลุกขึ้นสู้ก็สามารถฝ่าฟันแล้วจ๊ะ”
              หญิงสาวตอบอย่างมั่นใจทำให้พาราดอซมีแววลุกขึ้นสู้ จึงลงมือทำการเย็บผ้าอย่างตั้งใจ แต่ทว่า…
    บึ้ม!!!
    “เอ่อ…”
              พาราดอซยังไม่แตะเครื่องเย็บผ้าแม้แต่ปลายนิ้วแต่อย่างใด ก็เกิดพังขึ้นมาซะแล้ว…
    “เฮ้ออออออออออ~ พ่อหนุ่มงั้นรอช่างมาซ่อมก่อนนะจ๊ะ”
    “ครับ…light”
              เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า…อย่าทำพลาดบ่อยๆเดี๋ยวเกิดพังขึ้นมาเหมือนอย่างเบื้องต้น(ไม่ใช่แล้วเฟ้ย!!!)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×