ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกแห่งจินตนาการของซาลาเฟเนีย

    ลำดับตอนที่ #24 : พีกาซัสกับไคมีระ

    • อัปเดตล่าสุด 27 มี.ค. 49


                   เบลเลอโรฟอนเป็นชายหนุ่มที่ขี้ขลาดและอ่อนแอ  วันหนึ่งพระราชาสั่งให้เขาไปปราบไคมีระ  ไคมีระ
              เป็นสัตว์ประหลาดที่แสนร้ายกาจ  เขากลัวจนร้องไห้ไม่ยอมหยุด  บรรดาเทพทั้งหลายเกิดความสงสาร
              ชายหนุ่มโชคร้ายผู้นี้  จึงช่วยเขาด้วยการมอบม้าวิเศษสีขาวบินได้ชื่อว่า  พีกาซัส  ให้กับเบลเลอโรฟอน
              นอกจากนี้เหล่าเทพยังมอบบังเหียนทองคำให้อีกด้วย

                   ปกติพีกาซัสเป็นม้าที่พยศมาก  แต่มันกลับเชื่องทันทีที่เบลเลอโรฟอนเอาบังเหียนคล้องปากของมัน
              ชายหนุ่มสวมหมวกและเสื้อเกราะทะมัดทะแมง  จากนั้นก็ขี่พีกาซัสเหาะบินไปในอากาศ

                   ไคมีระเป็นสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวมาก  มีหัวเป็นสิงโต  ลำตัวเป็นแพะ  และมีหางเป็นมังกร  ปากพ่น
              ไฟและหางพ่นพิษได้

                   วิธีเดียวที่จะฆ่ามันได้คือ  ต้องแทงตรงสีข้างด้วยหอกและยิงธนูจากพื้นดิน  ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย
              สำหรับคนธรรมดา  แต่เนื่องจากเบลเลอโรฟอนมีม้าบินอย่างพีกาซัสคอยช่วยเหลือ  เขาจึงจู่โจมเจ้า
              ไคมีระได้มนขณะที่เจ้าพีกาซัสบินอยู่ในอากาศ  จากนั้นก็ร่อนลงมายิงด้วยธนูและแทงซ้ำด้วยหอกจน
              มันขาดใจตาย

                   เบลเลอโรฟอนดีใจที่ทำงานได้สำเร็จ  เขาหลงตัวเองว่าเก่งกล้าเหนือใคร  จึงไปโอ้อวดต่อบรรดา
              เทพทั้งหลาย  เหล่าเทพไม่พอใจ  จึงส่งตัวเหลือบมากัดเจ้าม้าพีกาซัส  พีกาซัสสะดุ้งและสะบัดเต็มแรง
              เบลเลอโรฟอนตกจากหลังของพีกาซัสทันที  แล้วเขาก็กลายเป็นคนพิการ  คนที่หลงตัวเองย่อมต้องถูก
              ลงโทษเสมอ  จากนั้นเจ้าพีกาซัสก็บินขึ้นสู่ท้องฟ้า  และกลายเป็นกลุ่มดาวส่องแสงระยิบระยับตั้งแต่นั้น
              เป็นต้นมา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×