ลำดับตอนที่ #23
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #23 : ลำดับตอนที่ 23
เรื่องย่อ
สมัยโบราณมนุษย์เรียนรู้การปรับตัวดำรงชีวิตในป่าด้วยการล่าสัตว์หรือเสาะแสวงหาผักผลไม้กินเป็นอาหาร แล้วเริ่มวิวัฒนาการจนรู้จักตั้งถิ่นฐานถาวร สร้างอายธรรม และประดิษฐ์อักษรต่างๆ มากมายเพื่อใช้ในการสื่อสาร มีการแตกแขนงอักษรจากเดิมให้ดียิ่งขึ้น พัฒนาถึงการใช้ประโยชน์จาก ‘พลัง’ ธรรมชาติ
เนน หรือ ภูติพฤกษา คือพลังธรรมชาติที่มนุษย์เชื่อว่าพระเจ้ามอบให้ เนนสามารถควบคุมต้นไม้ทุกชนิดให้เป็นไปตามใจปรารถนาโดยมีมนุษย์เป็นผู้ออกคำสั่ง นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการกำเนิดอัมมอน หรือก็คือผู้ใช้ภูติ หมู่บ้านเธออสมีพื้นที่ติดกับแม่น้ำโนล เธออสเป็นหมู่บ้านที่อากาศร้อนกันดารฝน น้ำที่ได้รับส่วนใหญ่เป็นน้ำที่ได้รับมาจากแม่น้ำโนลทั้งสิ้น ความอุดมสมบูรณ์ของลุ่มแม่น้ำทำให้ประชากรจากหมู่บ้านต่างๆ เข้ามาหากินที่นี่ แต่ความร้อนของอากาศก็บั่นทอนกำลังของผู้คน อีกทั้งยังมีหมู่บ้านคาเรย์ที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านเธออสโดยมีแม่น้ำโนลขวางกั้นอยู่ไม่ไกลออกไปอีก จึงเกิดการแย่งทรัพยากรของทั้งสองหมู่บ้านขึ้นโดยมีอัมมอนสู้กันอยู่เป็นระยะๆ
จีนซ์เป็นเด็กหนุ่มธรรมดาของหมู่บ้านเธออส แม่ของเขาเสียไปตั้งแต่สมัยเด็กเพราะต่อสู้แย่งชิงทรัพยากรกับคนของหมู่บ้านคาร์เรย์ จีนซ์มีร่างกายอ่อนแอมาตั้งแต่สมัยเด็ก ถ้าทำอะไรหนักเกินตัว เขาก็จะเกิดอาการหายใจติดขัดล้มลงไปกับพื้นทันที ทำให้พ่อของเขาสั่งห้ามไม่ให้เขาออกนอกบ้านอีก ด้วยความที่จีนซ์เป็นเด็กหัวแข็งดื้อรั้นมักจะขัดคำสั่งพ่ออยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งที่ออกไปนอกบ้านเขาจะพบเจอเด็กในหมู่บ้านกลั่นแกล้งอยู่เสมอ จนบางครั้งเขาก็รู้สึกเกลียดชังโลกใบนี้ เขายิ่งกลายเป็นเด็กเก็บกดขนาดหนักหลังจากพ่อของเขาตายตามแม่ไปอีกคนเขาก็รู้สึกไม่พอใจที่ต้องมาอยู่ในบ้านคนเดียว เขาจึงตัดสินใจออกไปข้างนอกโดยครั้งนี้เขาเลือกเข้าไปในป่า แทนที่จะเข้าไปในหมู่บ้าน เขาอยากจะลองเข้าไปในป่าเช่นเด็กคนอื่นทำบ้าง ครั้งนี้จึงเป็นประสบการณ์แรก และเมื่อได้พบกับธรรมชาติมากมายทำให้เขารู้สึกสนุกลืมเรื่องทุกข์ใจ แล้วยิ่งวิ่งเข้าไปในป่าลึกกว่าเดิม จนกระทั่งเขารู้สึกหายใจติดขัดทรุดตัวลงไปนอนกับพื้นอย่างทรมาณ ทำให้กวีดอนภูติพฤกษาที่ลอบมองจีนซ์อยู่บนต้นไม้ต้องมาช่วยเหลือเขา เมื่ออาการดีขึ้นจีนซ์จึงได้คุยกับกวีดอน โดยทั้งคู่ตัดสินใจทำสัญญากันว่า จีนซ์จะช่วยกวีดอนหาน้ำพุศักดิ์สิทธิ์บ้านของเนนให้พบ ในขณะที่กวีดอนจะต้องช่วยรักษาจีนซ์ให้หาย ทั้งคู่กลับเข้าหมู่บ้าน แต่โชคร้ายของจีนซ์ที่พบเด็กในหมู่บ้านที่เคยกลั่นแกล้งเขาเข้ามาหาเรื่อง จีนซ์เลือกกัดฟันอดทน แต่กวีดอนผู้ซึ่งทนไม่ไหวแสดงอิทธิฤทธิ์บังคับต้นไม้เกี่ยวเสื้อเด็กในหมู่บ้านแต่ละคนเหวี่ยงขึ้นไปบนท้องฟ้าและใช้ต้นไม้รองรับพวกเขาอย่างเฉียดฉิว เหตุการณ์นั้นสร้างความตกตะลึงให้ใครหลายคน เรื่องนี้เลยถึงหัวหน้าหมู่บ้าน เธอจึงเรียกจีนซ์ไปพบ ถามถึงเหตุการณ์ว่าเจอกวีดอนได้ยังไง พร้อมกับตัดสินใจให้จีนซ์เป็นผู้ใช้เนนประจำหมู่บ้าน โดยให้ราล์ฟเป็นคนฝึกการต่อสู้และการใช้เนนให้จีนซ์ ซึ่งเป็นระยะเวลานานที่จีนซ์ได้ฝึกฝน จนราล์ฟคิดว่าเขาพร้อมแล้วสำหรับการต่อสู้ ราล์ฟจึงพาจีนซ์เข้าไปในป่าโดยหวังว่าให้ทดสอบจริงคงจะดีกว่า โดยที่ในป่าก็มีเอลลูญ์คนของหมู่บ้านคาร์เรย์ฝึกซ้อมอยู่ไม่ไกล จีนซ์ที่กำลังใช้พลังธรรมชาติ ก็โดนเถาวัลย์รัดตัวไว้ไม่ให้ขยับเขยื้อน อีกด้านของเอลลูญ์ก็ไม่ต่างกัน พวกเขาทั้งคู่เลยคิดว่าเป็นฝั่งของศัตรูที่ทำอย่างนี้ จึงใช้พลังธรรมชาติบังคับเถาวัลย์ ทำให้หลุดลอดมาได้ เนนของทั้งคู่ทำหน้าที่ในการหาตัวของศัตรู พวกเขาทั้งสองคนต่างพุ่งเข้าหากันราวกับโกรธแค้นกันมาหลายสิบปี จีนซ์และเอลลูญ์ปะทะกันอย่างรุนแรงสร้างความเสียหายให้กับบริเวณโดยรอบ ในขณะที่จีนซ์กำลังเพลี่ยงพล้ำ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น