ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของ>เลม่อนเปรี้ยว<

    ลำดับตอนที่ #22 : ลำดับตอนที่ 22

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 58


    'วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม สังคม เป็นอารยธรรมที่มนุษย์สร้างขึ้น สิ่งเหล่านี้คือผลพลอยได้จากการพัฒนาการของมนุษย์ที่เรียนรู้สิ่งแวดล้อมรอบตัวและนำมาปรับเข้ากับวิถีชีวิต พวกเราอยู่ได้โดยการศรัทธา สิ่งนี้จึงถือเป็นสิ่งเดียวที่คอยยึดเหนี่ยวจิตใจของพวกเราไว้
          เพราะจิตใจมนุษย์นั้นเปราะบาง.. เพราะรู้ตัวว่าอ่อนแอจึงต้องปกป้องตัวเองไว้
    เนน หรือ ภูติพฤกษา ที่พวกเราเชื่อว่าเป็นของขวัญจากพระเจ้า เป็นสิ่งมีชิวิตรูปร่างคล้ายมนุษย์แต่มีขนาดเท่าฝ่ามือ ตัวเล็กหัวโต โดยส่วนหัวจะมีรูปร่างคล้ายเห็ด เนนนั้นมีพลังในการควบคุมธรรมชาติ คือ ควบคุมน้ำ ต้นไม้ ลม ดิน โดยเนนแต่ละตนจะถนัดการใช้พลังเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งมนุษย์อย่างพวกเราก็ได้อาศัยพลังธรรมชาติของเนนในการสร้างแหล่งที่อยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติจวบจนทุกวันนี้ ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าทุกคนจะโชคดีได้ถือครองเนนหรอกนะ มีแค่ผู้ที่ถูกเลือกเท่านั้นจึงจะได้พบเจอกับภูติพฤกษา'
     
    เด็กหนุ่มนัยด์ตาเศร้าปิดหนังสือ 'ผู้ถือครองเนน' ลงอย่างไม่คิดจะอ่านต่อ เขาเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่างอย่างใช้ความคิด เห็นเด็กในหมู่บ้านวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน ก็สะท้อนใจตนเองอย่างบอกไม่ถูก เพราะอะไรกันนะ พระเจ้าจึงไม่ประทานพรให้ข้าเฉกเช่นคนอื่น ตัดพ้ออยู่ในใจร่างกำยำของผู้เป็นพ่อก็เดินเข้ามาหาเขาพร้อมส่งสายตาดุ
    "เป็นอะไรจีนซ์"
    เด็กหนุ่มละสายตาจากภาพเบื้องหน้าแล้วหยิบหนังสือเล่มเดิมมาอ่านต่อ โดยไม่คิดจะตอบคำถามแต่อย่างใด เขาเบื่อกับการต้องมาตอบคำถามซ้ำซาก
    "พ่อถาม ทำไมไม่ตอบ"
    "...."จีนซ์ยังคงเงียบต่อไป ยิ่งทำให้ผู้เป็นพ่อโมโห
    "ข้าถามเจ้าอยู่นะจีนซ์!!"เพราะความโกรธทำให้เผลอขึ้นเสียงใส่ลูกชาย พร้อมกับดึงหนังสือของจีนซ์เหวี่ยงลงพื้นอย่างไม่ใยดี นั่นทำให้เด็กหนุ่มตวัดสายตาไปมองพ่อของตนอย่างหงุดหงิด
    "พ่อก็น่าจะรู้ว่าข้าเป็นอะไร จะถามทำไมทุกวัน"
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×