ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✓ Home Sweet Home ✓

    ลำดับตอนที่ #22 : Hated By Life Itself

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 63





    " Don’t say you want to die

    Live on without giving up!”

    ...How foolish it is

    To say songs with lyrics like that are correct.



    Still without grasping the meaning of life,

    I come to an epiphany that it’s pointless and take a breath.

    Are these wounds really ok to be expressed with words like “I’m lonely”

    Carrying nothing but such obstinacy, today again I sleep alone on my bed



    We are hated by life itself.

    Without even grasping the meaning of joy, we just hate the hand life has dealt us

    And merely curse our pasts.

    We are hated by life itself.



    The Application




    " วันนี้น่ะเป็นวันที่ดีนะคะ — คุณไม่คิดอย่างงั้นเหรอ ? "


    ชื่อ-สกุล : อิงกริด คาลลิโอปี้ | Ingrid Calliope


    ชื่อเล่น : 

         - อิงกริด | Ingrid


    ฉายา : เลดี้อิงกริด , ว่าที่ผู้นำตระกูลคาลลิโอปี้


    เผ่าพันธุ์ : 

         มนุษย์โบราณ  |  Ancient  ::  หรือที่ผู้คนมักกันเรียกอีกแบบกันจนชินปากว่า ' มนุษย์ครึ่งสัตว์ ' มนุษย์โบราณนั้นจะมีลักษณะคล้ายกับมนุษย์ธรรมดาทั่วไปแตกต่างเพียงแค่มนุษย์โบราณนั้นจะมีลักษณะทางกายภาพหรืออวัยวะบางส่วนที่เป็นอวัยวะของสัตว์ ( อาจเป็นสัตว์ธรรมดาหรือสัตว์ในตำนาน ) ปรากฏออกมา มนุษย์โบราณบางส่วนจะมีลักษณะทางกายภาพที่คล้ายคลึงกับสตว์มากในขณะที่บางส่วนก็อาจจะดูเหมือนมนุษย์ทั่วไป .. โดยมนุษย์โบราณก็จะมีการแบ่งแยกเผ่าพันธุ์กันไปตามประเภทอีกที เช่นตระกูลแมว , สัตว์ปีก , กิเลน . ฯลฯ

         ( อ้างอิง : คลิก )


    นิสัย : 


         01. อิงกริดเป็นคนสุภาพเรียบร้อย กิริยามารยาทดีและงามสง่าสมกับเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของตระกูลขุนนางที่ได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดีตั้งแต่เด็ก — เธอมักจะมีรอยยิ้มประดับเอาไว้บนใบหน้าราวกับเธอพร้อมจะรับมือสถานการณ์ทุกอย่างอยู่ตลอด .. กิริยาการกระทำแต่ละอย่างดูไปดูมาชวนให้รู้สึกอ่อนช้อยและนุ่มนวล แต่ในเวลาเดียวกันก็ให้ความรู้สึกเข้มแข็งและสง่างาม โดยผู้คนมักนิยามท่าทีแบบนี้ของอิงกริดว่า ‘ ความขัดแย้งที่ลงตัว ’ ซึ่งมันก็เป็นตามที่ว่า


         02. หญิงสาวผู้เป็นเลิศในเรื่องของการเสแสร้งและการเก็บอารมณ์สีหน้า — อิงกริดเรียนรู้วิธีที่จะเสแสร้งมาตั้งแต่เด็ก และเธอก็ทำมันได้ดีมากเสียด้วย.. มันเป็นเรื่องยากมากที่จะอ่านว่าจริง ๆ แล้วอิงกริดรู้สึกยังไงอยู่เพราะดวงตาของเธอมันราบเรียบและไม่ปรากฏอารมณ์ใด ๆ เลยอยู่ตลอดเวลา ใช่ — และมันก็ยากจะคาดเดาด้วยว่าอิงกริดเกลียดใครเพราะเธอปั้นหน้ายิ้มใส่คนมันแทบจะทุกคนนั่นแหละ


         03. ลึก ๆ ในใจแล้วอิงกริดก็เป็นแค่เด็กสาวคนหนึ่ง.. เธอรู้เรื่องในตำรามาก แต่เรื่องในโลกภายนอกบางเรื่องกลับไม่ประสีประสา — เธอยังตื่นเต้นกับอะไรแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็น เวลาได้ทำอะไรที่ชื่นชอบสำเร็จก็ตื่นเต้นเป็นเด็ก ๆ ยามที่ถูกคนนอกครอบครัวชมก็ดีใจจนเนื้อเต้น แต่ทุกอย่างก็ต้องถูกเก็บซ่อนเอาไว้ภายใต้ท่าทีสงบเสงี่ยมเป็นผู้ใหญ่ .. ทั้งที่ในใจเธอลิงโลดจะตายอยู่แล้ว ใช่ — จริง ๆ แล้วอิงกริดก็แค่คนที่โตแต่ตัวคนนึงนี่แหละนะ

         ( ใช่ แต่มันก็มีบ้างนะที่เธอแอบหลุดวี้ดว้ายน่ะ — แต่ก็แค่ตอนที่ดีใจมาก ๆ นั่นแหละ )


         04. อิงกริด.. ลึก ๆ แล้วเธอก็ค่อนข้างจะเก็บกด — เพราะถูกสั่งไม่ให้แสดงความอ่อนแอมาตั้งแต่เด็ก จึงแทบไม่มีใครเคยเห็นน้ำตาของเธอเลยเพราะเธอกดซ่อนมันเอาไว้ลึกมาก ลึกเกินกว่าจะมีใครไปขุดคุ้ยและขอให้เธอปลดปล่อยมันออกมา — แต่ซักวันนึงยังไงชีดความอดทนของอิงกริดก็ต้องพังลง .. แต่ว่าเมื่อไหร่ล่ะ ?


    ลักษณะภายนอก :

         หญิงสาวหน้าตาสะสวย เจ้าของเส้นผมสีขาวสะอาดแซมปอยผมสีฟ้าและสชมพู บนศีรษะประดับเอาไว้ด้วยใบหูสีขาวฟูของสัตว์ตระกูลหมี — จมูกโด่งสวย ริมฝีปากอวบอิ่มสีกลีบกุหลาบเป็นธรรมชาติตัดกับสีผิวขาวผ่อง แพขนตางอนหนาล้อมเป็นกรอบรอบดวงตาสองสีต่างกัน ดวงตาข้างขวาของอิงกริดมีสีแดงดุจทับทิมในขณะที่ตาซ้ายมีสีฟ้าสดใสราวกับสีของท้องฟ้าในวันปลอดเมฆ ใบหน้าของเธอมักปรากฏรอยยิ้มอยู่เสมอแต่ดวงตากลับว่างเปล่ายากจะคาดเดาอารมณ์ ... อิงกริดมักแต่งกายด้วยชุดกระโปรงยาว ดูสุภาพและมีภูมิฐาน ให้ความรู้สึกเป็นผู้ใหญ่ — บางครั้งบางคราว ก็จะสวมเสื้อคลุมสีน้ำเงินด้วยเพื่อบดบังสัดส่วนโค้งเว้าในรูปร่างของตัวเอง

       || 175 cm. / 57 kg.


    ประวัติ : 

         อิงกริด คาลลิโอปี้เติบโตขึ้นมาและใช้ชีวิตอยู่กับการถูกคาดหวังให้ทำในสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ


         อิงกริดเป็นลูกสาวคนเดียวของตระกูลขุนนางคาลลิโอปี้ ถูกเลี้ยงดูมาโดยไม่เคยได้สัมผัสกับความสุขของวันเด็กเหมือนเด็กสาวคนอื่น ชีวิตของอิงกริดมีแต่การเรียน เรียน เรียน และเรียน — ทั้งหมดนี้ก็เพื่อทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบ .. ให้มันสมบูรณ์แบบอย่างที่ครอบครัวของเธอต้องการและคาดหวังให้เธอเป็น ท่ามกลางความกดดันเหล่านั้น เธอไม่สามารถแสดงความอ่อนแอใด ๆ ได้เพราะหากทำ — เธอก็จะถูกลงโทษ สิ่งที่เธอทำได้มีเพียงแค่การยิ้มรับทุกอย่างแทนคำตอบว่า ‘ ไม่เป็นอะไร ’  .... ในช่วงวัยประมาณ 18 ย่าง 19 ปี ที่งานเลี้ยงสังสรรค์ของเหล่าขุนนางและชนชั้นสูงมากมาย — อิงกริดได้พบกับ [ ฮิมาวาริ ไอกะ ] เป็นครั้งแรกตอนที่เธอแยกตัวออกมาจากกลุ่ม ‘ เพื่อน ’ จอมปลอมของเธอที่ใส่หน้ากากเข้าหากัน.. สำหรับอิงกริด ไอกะเป็นเหมือนขั้วตรงข้ามของเธอ แต่แน่นอนว่าอิงกริดก็ไม่ได้เกลียดอะไรหล่อนหรอก — ไม่ ไม่ .. ที่จริง ไอกะน่ะเป็นคนแรกเลยล่ะมั้งที่เธอกล้าแสดงให้เห็นว่าจริง ๆ แล้วเธอคิดอะไรอยู่ มันเลยเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของมิตรภาพเล็ก ๆ ไปแทน

         หลายปีต่อมา — อิงกริดเติบโตขึ้นมามากพอจะได้รับฉายา ‘ ว่าที่ผู้นำตระกูลคาลลิโอปี้ ’ และเตรียมขึ้นรับตำแหน่งผู้นำตระกูลในวัย 25 ปี ( อีกราว ๆ 2 ปีข้างหน้า ) และในวันหนึ่ง .. เธอก็ได้รับจดหมายขอร้อง ( ? ) ให้ช่วยเหลือบางอย่างจากบุคคลที่เธอจำได้ว่าเป็นแฟนหนุ่มของไอกะ และใช่ — นี่แหละจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอเอาตัวเองเข้ามาพัวพันกับเรื่องอะไรก็ไม่รู้


    ผู้เป็นเลิศในด้าน : เวทมนตร์  ::  อาร์ทส์ ( Arts ) — เป็นพลังเวทย์จำเพาะของในหมู่มนุษย์โบราณ .. โดยพลังอาร์ทส์ของแต่ละคนนั้นส่วนใหญ่จะมีจุดรวมอยู่ที่เรื่องของการควบคุมและบิดเบือนกฏฟิสิกส์ และจะมีความแตกต่างแตกแขนงกันไปตามสายธาตุของแต่ละคน — โดยพลังของอาร์ทส์นั้นสามารถใช้ได้ทั้งในการต่อสู้ รักษาบาดแผลและเสริมประสิทธิภาพของอาวุธ — และแขนงธาตุต่าง ๆ ของพลังอาร์ทส์ เชื่อกันว่าขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจและความคิดของแต่ละคนในตอนที่สามารถใช้พลังได้ .. และแน่นอน ไม่ใช่มนุษย์โบราณทุกคนที่ใช้อาร์ทส์ได้ และก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะใช้ได้ดี


    พลังความสามารถ : 

       — อาร์ทส์ ธาตุน้ำแข็ง ; พลังธาตุน้ำแข็งของอิงกริด นอกจากความสามารถในข้างต้นที่เคยนิยามไว้ — อิงกริดยังสามารถสร้างผลึกน้ำแข็งขึ้นมาได้ด้วย โดยผลึกน้ำแข็งที่อิงกริดสร้างจะเป็นสีดำ


    อาวุธ :


    เพิ่มเติม :

       — อิงกริดเป็นครึ่งหมีขาว

       — เหตุที่อิงกริดไม่ใช้อาวุธ เพราะลำพังพลังเวทย์ของเธอก็อเนกประสงค์พอแล้ว

       — อิงกริดจะพกแหวนที่เป็น ‘ ลิมิตเตอร์ ’ ติดตัวเอาไว้ตลอดและจะสวมใส่มันเฉพาะตอนที่เธอต้องใช้พลัง ... โดยลิมิตเตอร์ของอิงกริดมีทั้งหมดสิบวงสำหรับสิบนิ้ว เพราะพลังอาร์ทส์นั้นแม้จะแข็งแกร่งแต่หากใช้เกินขีดจำกัดร่างกายก็อาจมีผลเสียส่งกลับมาที่สุขภาพได้ — โดยหลักการทำงานของลิมิตเตอร์ หากอิงกริดใช้พลังมากไป มันจะเริ่มร้าวและแตกออกทีละวง .. และปกติแหวนลิิมิตเตอร์จะเป็นสีเงิน แต่มันจะกลายเป็นสีฟ้าเรืองแสงตอนที่อิงกริดใช้พลัง

       — อิงกริดเป็นคนที่ค่อนข้างจะ.. มีเส้นสายและรู้จักคนเยอะอยู่พอตัวเลยล่ะ

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×