ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกแห่งจินตนาการของซาลาเฟเนีย

    ลำดับตอนที่ #22 : ภารกิจ 12 อย่างของเฮอร์คิวลิส ตอนปลาย

    • อัปเดตล่าสุด 25 มี.ค. 49


                   สำหรับภารกิจที่เจ็ด  พระราชาสั่งให้เฮอร์คิวลิสไปจับวัวดุร้ายบนเกาะครีตี  ซึ่งอยู่ทางใต้ของแคว้นกรีก
              กลับมาแบบเป็น ๆ  วัวตัวนี้ทำลายพืชผลมากมาย  แต่ไม่มีใครปราบมันได้  เฮอร์คิวลิสจับเขาวัวไว้แน่น
              ทั้งสองสู้กันสุดแรง  เจ้าวัวมีกำลังมาก  แต่ในที่สุดมันก็หมดแรงและล้มลงกับพื้น  เฮอร์คิวลิสจับเท้าทั้งสี่
              มัดเข้าด้วยกัน  แล้วแบกใส่เรือมุ่งหน้ากลับแคว้นกรีก

                   ภารกิจยังไม่หมด  เฮอร์คิวลิสยังต้องสังหารกษัตริย์ไดโอมีดีสซึ่งเลี้ยงม้าด้วยเนื้อคน  และแย่งเข็มขัด
              ทองคำจากพระราชินีแห่งอเมซอนด้วย

                   พระราชาสั่งให้เฮอร์คิวลิสไปขโมยฝูงปศุสัตว์ของจีริออน  เจ้าแห่งแคว้นทางใต้ของสเปน  เฮอร์คิวลิส
              เอาตะบองคู่ใจไปปราบสุนัขสองหัวกับยักษ์ที่เฝ้าฝูงปศุสัตว์  จีริออนโกรธจัดที่มีคนมาขโมยฝูงปศุสัตว์
              จึงรีบตามหัวขโมยไปอย่างรวดเร็ว  ความจริงแล้ว  จีริออนเป็นยักษ์ที่น่ากลัวมากเพราะครึ่งตัวท่อนบนมี
              สามร่าง  เมื่อเห็นดังนั้น  เฮอร์คิวลิสจึงรีบคว้าธนูมายิงใส่  ในที่สุดเขาก็ขโมยฝูงปศุสัตว์ได้สำเร็จ

                   ยังเหลือภารกิจอีกสองอย่าง  หนึ่งคือเก็บผลไม้จากสวนวิเศษ  และสองซึ่งยากมากคือต้องไปปราบ
              เซอร์บิรัส  สุนัขเฝ้านรก  เซอร์บิรัสเป็นสุนัขสามหัว  หางเป็นลูกศรแหลมคม  เฮอร์คิวลิสสวมหนังสิงโต
              เพื่อป้องกันตัว  เขาจับเซอร์บิรัสไว้แน่น  พลางพูดเพราะ ๆ จนเจ้าเซอร์บิรัสเคลิบเคลิ้ม  และยอมเดินตาม
              เขาอย่างว่าง่ายเหมือนลูกสุนัขเชื่อง ๆ

                   เฮอร์คิวลิสทำภารกิจสำเร็จทั้ง  12  อย่าง  นับว่าเป็นวีรบุรุษอย่างแท้จริง  แต่เขาก็ยังเผลอพลั้งมือ
              ฆ่าคนอยู่บ่อย ๆ  ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจจบชีวิตตนเองด้วยการกระโดดเข้าไปในกองไฟที่เขาก่อขึ้นเอง
              ร่างของเขาลอยสูงขึ้นกลางเปลวไฟและหายไปตลอดกาล..........
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×