ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกแห่งจินตนาการของซาลาเฟเนีย

    ลำดับตอนที่ #21 : ภารกิจ 12 อย่างของเฮอร์คิวลิส ตอนต้น

    • อัปเดตล่าสุด 25 มี.ค. 49


                   เฮอร์คิวลิสเป็นกึ่งมนุษย์กึ่งเทพ  เขากล้าหาญและแข็งแรงกว่าคนธรรมดา  แม้เขาจะมีจิตใจงดงาม
              แต่เขาก็ขาดความอดทนอดกลั้น  ดังนั้นเวลาเขาโกรธ  เขาจึงเป็นคนที่อันตรายมาก

                   ตอนเป็นเด็ก  เขาเอาสายพิณรัดคอครูสอนดนตรีจนตายเพียงเพราะถูกครูตำหนิว่าซน  พอเป็นหนุ่ม
              เขาก็ท้าทายและสบประมาทโพไซดอน  เทพเจ้าแห่งท้องทะเล  ที่ทำให้เรือของเขาโคงเคลงขณะที่
              เขากำลังพายเรืออยู่

                   วันหนึ่ง  เฮอร์คิวลิสโมโหจนลืมตัว  คว้าธนูมายิงภรรยาและลูกทั้งสามคนตายอย่างอนาถ  เมื่อเขา
              ได้สติ  เขาก็รู้สึกสิ้นหวังเหมือนชีวิตที่ถูกสาป  เขาจึงไปเข้าเฝ้าทูลพระราชา  ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของ
              เขาเอง  พระราชาสั่งให้เฮอร์คิวลิสทำงาน  12  อย่างเพื่อชดใช้ความผิด  งานแต่ละอย่างจะยากขึ้นไป
              เรื่อย ๆ  เริ่มจากการปราบสิงโตที่ดุร้าย

                   เฮอร์คิวลิสเผชิญหน้ากับเจ้าสิงโตดุร้ายพร้อมอาวธคู่กายคือคันธนูกับลูกศร  แต่หนังของสิงโตตัวนี้
              หนาจนยิงไม่เข้า  เฮอร์คิวลิสจึงสู้กับเจ้าสัตว์ร้ายด้วยมือเปล่า  มันทั้งกัดทั้งตะปบ  แต่เฮอร์คิวลิสก็ไม่
              สะทกสะท้าน  เขารัดคอสิงโตจนมันขาดใจตาย  จากนั้นก็ถลกหนังของมันออกมาทำเป็นเสื้อเกราะ

                   ภารกิจที่สองยิ่งอันตรายกว่าเดิม  เพราะเขาต้องสู้กับสัตว์ประหลาดที่อาศัยอยู่ในหนองน้ำ  เจ้าตัวนี้
              มีชื่อว่าเลอร์เนอินไฮดรา  เป็นสัตว์ปราะหลาดเก้าหัว  แต่ละหัวสามารถพ่นพิษได้  เฮอร์คิวลิสถือตะบอง
              เผชิญหน้ากับไฮดรา  ทันใดนั้น  ปูยักษ์ก็โผล่ขึ้นมาจากน้ำใช้กล้ามหนีบน่องของเขาไว้  หัวทั้งเก้าของ
              มันส่ายไปส่ายมาพร้อมกับพ่นพิษใส่ตลอดเวลา

                   แต่ในที่สุด  เฮอร์คิวลิสก็เป็นฝ่ายชนะ  เขาใช้เคียวตัดคอเจ้าเลอร์เนอินไฮดรา  โดยมีหลานชายที่
              เขาเรียกมาช่วยใช้คบไฟลนตรงแผลที่ถูกตัดจนปิดสนิทเพื่อกันไม่ให้หัวงอกออกมาใหม่  เมื่อเจ้าสัตว์
              ร้ายตายสนิท  เฮอร์คิวลิสก็เอาลูกศรมาอาบพิษของมันไว้

                   ภารกิจอื่น ๆ ตามมาเป็นลำดับดังนี้  จับกวางเขาทองและหมูป่าจอมโหด  ฆ่านกกินคนด้วยลูกศร
              อาบพิษของไฮดรา  และทำความสะอาดคอกปศุสัตว์ภายในวันเดียว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×