คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #20 : สปาตาคัส
ตอนนั้นเอง(ข้าสปาตาคัส)ได้ลืมตาตื่นขึ้นก็พบว่าตัวเองมาอยู่ที่ไหนนั้นก็ไม่ทราบทั้งๆที่น่าจะ(ทำสงครามอยู่บนดาวดวงหนึ่งเพื่อปราบกบฏแยกดินแดนระหว่างเดินทางไปเมืองต่อไปอยู่ๆก็มีหมอกฟ้าปกคลุมระหว่างทาง)แต่พอรู้สึกตัวก็พบว่า(ข้า)มาอยู่ที่นี่แล้วเมื่อหันซ้ายขวาก็พบว่าที่นี่เหมือนห้องพยาบาลจากยุคอนาคตเนื่องด้วยเตียงเหล่านี้ลอยบนอากาศได้แถมห้องๆยังสว่างได้ทั้งๆที่ไม่เห็นตัวกำเนิดแสงเลยด้วยซ้ำแต่ทันใดนั้น…..
“ห้วย จะหันไปหันมาอะไรนักหนาละนั้น"
เสียงๆหนึ่งดันขึ้นเมื่อ(ข้า)จึงเงยหน้ามองตามเสียงจน(มนุษย์ที่ธรรมดาๆมั่ง?)ก็คือมีไอบ้าที่ไหนไม่รู้กำลังนั่งสบายๆห้อยหัวอยู่บนเพดาน!!
"(มนุษย์ธรรมดางั้น)"
“โฮ้ยๆ มองงี้ทำไมเล่า ไม่เคยเห็นคนนัั่งบนเพดานหรือไง?”
"สำหรับข้าก็เคยเจอพวกแบบนี้อยู่เหมือนกัน ถึงจะไม่บ่อยก็เถอะ"
“อืมก็จริงเหะ เอาเถอะๆช่างมันละกันฉันชื่อเคเบิล ไม่ได้หมายถึงสายเคเบิลนะเอ่อ”
"ชื่อประหลาดๆข้าก็เจอเยอะอยู่"
“เอาละ งั้นตามฉันมาหน่อยละกันเรื่องที่ว่าที่นี่ที่ไหนค่อยคุยกันระหว่างทางละกันนะ”
เคเบิลกล่าวก่อนจะหมุนลงกลับมาลงพื้นพร้อมตัวคุณที่ลงจากเตียงก่อนจะเดินตามเขาไประหว่างนั้นเคเบิลก็หันมาอธิบาย
“เอาละ ที่นี่เรียกว่ามิติแห่งคนตาย มักจะดึงคนตายบางคนให้มายังที่นี่นะแต่บางครั้งก็ดึงคนเป็นมามิตินี้ได้เหมือนกัน”
"งั้นเหรอที่จักรวรรดิข้าก็มีเรื่องมิติบิดเบี้ยวอยู่เยอะเหมือนกัน"
“โอ้! รีแอ๊กชั่นน่าสนใจดีนี้ ซึ่งคนตายอย่างพวกเราจะเรียกว่าผู้ได้รับโอกาศละนะและเหล่าคนเป็นจะถูกเรียกว่าผู้ที่มีชีวิต”
"แล้ววิธีออกจากมิตินี้ละ"
(ข้า)ถามเคเบิลอย่างสงสัยก่อนที่เขาจะหันกลับมาตอบ
“เพราะว่าถ้านายเก็บแต้มมากพอ จะคืนชีพหรือไม่ก็เกิดใหม่ได้ยังไงละแม้จะมีบางคนไม่อยากเกิดใหม่หรือคืนชีพเพราะชอบที่นี่มากกว่าละนะ”
"แล้ววิธีได้แต้มละ"
“ส่วนวิธีนั้นค่อยอธิบายที่หลังดีกว่านะ พอดีฉันค่อยข้างขี้เกียจพูดด้วยสิ อะ! ถึงแล้วละ!”
เคเบิลกล่าวพร้อมกับเข้าห้องๆหนึ่งที่มีชายคนหนึ่งนั่งอยู่
“ไงเคเบิล พาเด็กใหม่มาแล้วหรอ?”
“พามาแล้วลูกเพ่!”
“เรียกหัวหน้าสิฟะ……”
ชายคนนั้นกับเคเบิลนั้นได้ทักทายและพูดคุยกันเล็กน้อย
"( ยื่นมองดีู)"
“เอาละ นายคงจะเป็นเด็กใหม่ที่มายังมิตินี้สินะ ฉันเอลเวอร์ ผู้ดูแลฐานแห่งนี้ยินดีที่ได้รู้จักละ”
"ข้าสปาตาคัส สเปซมารีน จาก เวิลด์อีตเตอร์ "
“เอาละ เรื่องอธิบายต่างๆนะเอาไว้ที่หลังจากนายกรอกแบบฟอร์มนี้แล้วเข้าสัมภาษณ์ซึ่งมันจะส่งผลแต่การส่งเข้าหน่วยงายต่างๆละนะ และไม่ต้องถามอะไรมากด้วยละ”
เอลเวอร์กล่าวพร้อมยื่นแบบฟอร์มก่อนที่(ข้า)จะรับมาและทำการกรอกแบบฟอร์ม
[ชื่อ]: สปาตาคัส
“ข้าต้องหาทางกลับไป เพื่อไปรับใช้ องค์จักรพรรดินี”
'f041fc0bd0f9084b9feec6c1057e4953'
[เผ่า]:มนุษย์ดัดแปลง(สเปซมารีน)
[อายุ]:1250
[เป็นผู้ได้รับโอกาศหรือผู้ที่มีชีวิต]:ผู้ที่มีชีวิต
[ส่วนสูง/น้ำหนัก]:230ซม./200กก.
[นิสัย]:เป็นคนเงียบๆแต่ก็เลือดร้อนอยู่พอสมควร แต่เขาก็เป็นคนที่มีเกียรติ ในการต่อสู้เป็นอย่างมาก ถ้าคนๆนั้นคู่ควรเขาก็จะไว้ชีวิต แต่เขาก็เป็นคนโมโหง่ายอยู่พอสมควร ถ้ามีคนมาพูดเหยียดหยามเขาและจักรวรรดิและจักรพรรดินีเข้าจะยิ่งบ้าคลั้ง
[ลักษณะการพูด]: พูดเสียงดังมาก ชอบพูดแบบตรงๆไม่มีโกหก พูดสำเนียงโบราณ และแบบทางการทหาร
[พลังพิเศษ]: ตาเลเซอร์(ยิงเลเซอร์ออกจากตาได้)
[รูปแบบอาวุธที่ถนัด]:มอร์นิงสตาร์(อาวุธในภาพ) ปืนใหญ่(แบกได้)
[ประวัติ]:อดีตเด็กกำพร้าที่ถูก เลี้ยงอยู่ในโคลอสเซียม เป็นทาสนักสู้ที่ต้องค่อยต่อสู้ เพื่อแลกอาหารและมีชีวิตรอดไปวันๆ จนกระทั้งวันหนึ่งดาวของเขาถูกบุกยึดโดย จักรวรรดิทางช้างเผือก ทาสจำนวนมากถูกปลดปล่อย แต่เด็กจำนวนมากกลับถูกพาไปอีกที่โดยเหล่าสเปซมารีนเพื่อคัดหาเหล่าเด็กมาเข้า รีเจี้ยน เวิลด์อีตเตอร์ ของ ไพร์มาร์ช แองกรอน ตัวของเขาได้ผ่านด่าน ทดสอบมากมายมีเด็กตายไปเป็นจำนวนมาก ตัวของเขาสามารถผ่าน มาได้และได้รับการผ่าตัดดัดแปลงและกลายเป็นสเปซมารีน ตัวของสปาตาคัสนั้นผ่านสงครามมามากมาย ตัวของเขานั้นศรัทธา เหล่าราชวงศ์ของจักรวรรดิทางช้างเผือก เหล่าผู้ก่อตั้งราชวงศ์ นั้นได้กลายเป็นเทพพระเจ้ากันหมดแม้แต่ลูกหลานก็ได้สืบทอดพลังมาเป็นรุ่นต่อรุ่น แม้แต่พวกเขาก็มีเชื้อสายมาจากพระเจ้าเหล่านั้นเหมือนกัน จากไพร์มาร์ชแองกรอนของเหล่า เวิลด์อีตเตอร์ ก็เป็นลูกขององค์จักรพรรดินีไรเดน เมย์ ผู้ที่กลายเป็นพระเจ้าและก่อตั้ง ราชวงศ์ของจักรวรรดิทางช้างเผือกขึ้นมา
[สิ่งที่ชอบ]: การต่อสู้ อาหารเผ็ด พ่อ(แองกรอน) เทพพระเจ้า(จักรพรรดินีไรเดน เมย์)
[สิ่งที่เกลียด]:การหยามเกียรติ อาหารผัก พวกคนชั่ว
หลังจากที่คุณกรอกเสร็จก็ยิ่นให้กับเอลเวอร์ก่อนที่จะทำการเริ่มสัมภาษณ์
[บทพูดสำหรับผู้ที่มีชีวิต]
“ผู้ที่มีชีวิตสินะ…รู้สึกยังไงบ้างกับการหลุดมาที่นี่?”
"สำหรับน่าจะเป็นเรื่องปกติข้าก็เคยหลุดอยู่ในมิติอื่นเหมือนกัน''
“งั้นหรอ? งั้นคำถามที่สอง อยากกลับไปยังโลกของตัวเองไหม?”
"อยากสิ''
“เพราะอะไรละ?”
"ข้าต้องกลับไปรับใช้จักรวรรดิ รับใช้พ่อของข้า และองค์จักรพรรดินี"
“งั้นสินะ คำถามที่สาม เคยฆ่าคนไหม?”
"เคยสิเพราะข้าเป็นสเปซมารีน ชีวิตข้ามีแต่สงคราม แม้แต่การสังหารหมู่ทั้งดาวข้าก็ทำมาแล้ว'
“งั้นเองสินะ…..งั้นคำถามสุดท้าย กลัวความตายไหม”
"ข้าไม่เคยกลัวความตาย "
“เพราะอะไรละ?”
"สำหรับข้าความตายก็แค่ทำให้กลายเป็นวิญญาณแล้วก็กลับไปเกิดใหม่เพื่อรับใช้จักรวรรดิอีกที่"
“เข้าใจแล้วละ เอาละหมดคำถามเดียวรอผลสักพักนะ ตอนนี้ให้เคเบิลพาไปยังห้องพักให้”
-----พูดคุยกับคนเขียนกันจ้า-----
“สวัดดี ข้าซีโร่”
"สวัสดีเช่นกันข้าชื่อ จอมพล"
“ความรู้สึกระหว่างเขียนเป็นยังไงบ้างละ?”
"เนื้อหาในการเขียนสมัครตัวละครเยอะมาก"
“โอ้ งั้นเองสินะ งั้นมาเริ่มคำถามสักเล็กน้อย 1 ข้าไม่เก่งเรื่องเขียนให้ตรงคาแรกเตอร์เท่าไหรอาจจะมีหลุดๆบ้างไม่ว่าอะไรใช่ไหม?”
"ไม่เป็นอะไรเพราะก็เจอมาเยอะแล้วเหมือนกัน"
“แต่ถ้าเกิดนิสัยไม่ตรงตามที่คิดก็บอกได้จะแก้เนื้อเรื่องส่วนที่ผิดให้ทันทีเลยคำถามต่อไป ที่นี้ตายเกิดยับแน่นอน เพราะงั้นตัวละครคุณได้ตายกันเผลินแน่นอนรับประกันได้จะว่าอะไรไหม?”
"สปาตาคัสเป็นพวกไม่กลัวตาย ต่อให้ตายแล้วฟื้นขึ้นก็วิ่งไปสู้ต่อ"
“งั้นคำถามสุดท้ายอยากให้ตัวละครของท่านเจออะไรเดียวจัดให้”
"สู้กับมอนเตอร์ตัวใหญ่ และสงคราม''
“เข้าใจแล้ว งั้นลาก่อนนะขอให้โชคดีมีชัย”
"เขียนบทให้ดีๆละ"
ความคิดเห็น