คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #20 : I'm Melting
I’m melting! I’m melting as I think of you!
I don’t know what to do, not telling you, although it’s true
So I’ll keep melting! Still, I won’t look you in the eye
I’ll have to really try, but I won’t fall in love, no I…
Just make no mistake though, I like you… I really do.
Melting! You’re standing really close to me
When your hand brushes past, I gasp, it’s getting hard to breathe…
My heart is racing! I feel like you could hear it too
Maybe I’ll hold your hand, make you understand…
What should I do??
Wishing time could stop, so we could stay this way
Now and everyday
When I’m here by your side, I’m so happy I could die!
“ เสียงดนตรีน่ะกำลังอธิบายสิ่งที่สื่อออกมาเป็นคำพูดไม่ได้อยู่ไงคะ ”
รูท ; Kataomoi ( Aimer ) | Hibari Kyoya
ชื่อ ; โยตสึบะ ซาคุยะ | Yotsuba Sakuya
ชื่อเล่น ;
- ซาคุยะ | Sakuya
สัญชาติ ; ญี่ปุ่น
อายุ ; 18 ปี
รูปลักษณ์ ;
' โยตสึบะ ซาคุยะ ' คือหญิงสาวที่จัดอยู่ในประเภทธรรมดาและดาษดื่น ทว่าความเรียบง่ายนั่นแหละคือสเน่ห์อันร้ายกาจของเธอ
เส้นผมสีน้ำตาลเข้มเหมือนช็อคโกแลตเหยียดตรงของซาคุยะถูกปล่อยไว้ให้ยาวระกับช่วงเอวคอดไม่ยาวเกินกว่านี้ กลุ่มผมของซาคุยะมีลักษณะนุ่มและลื่นมือเหมือนกับเส้นไหมราคาแพงเพราะเจ้าตัวหมั่นดูแลรักษามันเป็นอย่างดี ( แม้จะไม่ได้ใช้ของที่มีราคาแพงมากก็ตาม ) ผมด้านหน้าของซาคุยะถูกตัดแต่งให้เป็นทรงหน้าม้าแบบเรียบง่ายแต่ก็ดูอ่อนหวานและน่าเอ็นดูเข้ากับลุคผู้หญิงธรรมดาดาษดื่นของเธอ ซาคุยะชอบที่จะปล่อยผมเอาไว้ตามธรรมชาติมากกว่าจะรวบขึ้นเก็บ ยกเว้นแต่วันนั้นจะอากาศร้อนมากจริงๆ.. ลักษณะคิ้วของซาคุยะนั้นเป็นคิ้วตรงทรงเรียวเข้ากับรูปใบหน้า
ใบหน้าที่ถูกตรกรอบเอาไว้ด้วยเส้นผมมีลักษณะเป็นรูปไข่พิมพ์นิยม เครื่องหน้าของซาคุยะแม้จะไม่โดดเด่นแต่ก็เข้ากับเธอได้ดีเลยทีเดียว แพขนตาหนาตีกรอบล้อมรอบดวงตาสีน้ำตาลเปลือกไม้กลมโตเป็นประกายยามต้องกับแสงอาทิตย์ หนังตาสองชั้นตามธรรมชาติไม่ได้เกิดจากการแต่งองค์ทรงเครื่อง จมูกโด่งเป็นทรงหยดน้ำสวยรับกับรูปหน้า ริมฝีปากเป็นกระจับสีชมพูอ่อนเป็นธรรมชาติน่าสัมผัสและชวนให้ลิ้มลอง ผิวกายสีน้ำนมเนียนละเอียดไม่ขาวซีดจนเกินไป.. ที่พวงแก้มเนียนทั้งสองข้างถูกแต่งแต้มไว้ด้วยสีเลือดฝาดจางๆ
ซาคุยะเป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างอยู่ในเกณฑ์ธรรมดาไม่โดดเด่น ด้วยส่วนสูง 160 เซนติเมตรที่สูงกว่ามาตราฐานผู้หญิงญี่ปุ่นทั่วไปเล็กน้อยและน้ำหนัก 49 กิโลกรัมเข้ากับรูปร่างเล็กๆของเธอ เวลาอยู่ใกล้กับซาคุยะผู้คนมักจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆจากแชมพูและครีมอาบน้ำที่เธอใช้เสมอ.. เว้นแต่วันดีคืนดีซาคุยะเองก็จะฉีดน้ำหอมก่อนออกจากบ้าน โดยน้ำหอมที่เธอฉีดนั้นเป็นกลิ่น Juliet Rose ที่กลิ่นของดอกไม้นานาพันธุ์ผสมกันออกมาเป็นกลิ่นหอมแบบนุ่มนวล ขับลุคเธอให้ดูเป็นสาวหวานไปอีก
อาชีพ ; นักเรียน | พนักงานพาร์ทไทม์ร้านคาเฟ่
ลักษณะนิสัย ;
| Just An Ordinary Girl |
ซาคุยะเป็นหญิงสาวที่จัดอยู่ในประเภทดาษดื่นและไม่มีอะไรโดดเด่นหากมองเพียงเผินๆ ภายนอกเธอก็แค่หญิงสาวธรรมดาที่คุณสามารถหาได้ตามท้องถนน ไม่มีอะไรโดดเด่นทั้งหน้าตาและลักษณะนิสัย.. ประกอบกับบุคลิกที่พูดจาน้อยมากเวลาอยู่กับคนที่ไม่รู้จักทำให้เธอยิ่งกลายเป็นคนที่ดูน่ากลัวแบบแปลกๆ ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงมีน้อยคนนักที่จะรู้ว่าลึกๆแล้วซาคุยะมีนิสัยอย่างไร
| A Sweetheart To Everyone |
เมื่อได้ทำความรู้จักกันจริงๆแล้วจะพบว่าแท้จริงซาคุยะเป็นผู้หญิงที่น่ารักมากคนหนึ่ง คำว่าน่ารักในที่นี้ใช้ได้ทั้งกับนิสัย รสนิยมและลุคของเธอ.. แม้ก่อนรู้จักเธอจะทำหน้าตาเรียบๆเหมือนไม่อยากจะเสวนากับใครแต่ความจริงแล้วซาคุยะเป็นผู้หญิงที่ยิ้มง่ายและยิ้มสวยด้วยซ้ำไป เป็นแม่ศรีเรือนที่มีฝีมืองานบ้านอยู่ในระดับที่น่าจับไปตบแต่งเป็นลูกสะใภ้ ด้วยความที่เธอมักจะเป็นห่วงความรู้สึกของคู่สนทนาก่อนเสมอทุกคำพูดของซาคุยะจึงมักจะถูกสมองกลั่นกรองมาอย่างดีแล้วเสมอ ซ้ำยังเป็นพร้อมที่จะหยิบยื่นความช่วยเหลือให้คนที่อยู่ใกล้ตัวเสมอ จึงทำให้ซาคุยะเป็นที่รักของคนสนิทอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว
| A Little Bit of Perfectionist |
ลึกๆแล้วก็มีความเป็นเพอร์เฟคชั่นนิสต์แฝงอยู่ทำให้บางทีก็ออกจะเจ้ากี้เจ้าการไปบ้าง ซาคุยะค่อนข้างจะเป็นผู้หญิงเจ้าระเบียบ พอเห็นอะไรไม่เข้าที่เข้าทางหรือรกหูรกตาก็จะออกอาการกระอักกระอ่วนหน่อยๆให้เห็นแต่ก็ไม่ได้บ่นอุบอิบอะไร ด้วยความเพอร์เฟคชั่นนิสต์ที่มีอยู่ก็เลยกลายเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงกว่าคนวัยเดียวกันไปด้วยโดยปริยาย เวลาได้รับมอบหมายงานอะไรซาคุยะมักจะทำมันเสร็จได้อย่างรวดเร็วและไร้ที่ติ เรียกได้ว่าเป็นคนที่ทำงานหลายอย่างออกมาได้เร็วและดีจนน่าเหลือเชื่อ.. ทำให้มีบ่อยครั้งที่คนรู้จักจะไว้วางใจและมอบงานให้ซาคุยะทำ แต่หากงานไหนเธอทำออกมาล่าช้าหรือไม่ดีเท่าที่ควรในความคิดของตัวเอง ( ซึ่งเกิดได้ค่อนข้างนน้อย ) ก็จะออกอาการกระวนกระวายอย่างเห็นได้ชัด
| Delicate |
+
| Calm And Collected |
ซาคุยะเป็นผู้หญิงที่มีความละเอียดอ่อนสูงและใส่ใจในรายละเอียดยิบย่อยกับดีเทลเล็กๆน้อยๆเสมอ ด้วยลักษณะนิสัยสองข้อนี้ทำให้เธอเป็นมนุษย์ที่จับโกหกคนรู้จักได้ดีมากจนน่ากลัว.. ด้วยความช่างสังเกตุและความที่ใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ หากคนรู้จักกำลังโกหกหรือทำตัวผิดแปลกไปจากทุกทีซาคุยะก็จะสามารถชี้ความแตกต่างตรงนั้นออกได้โดยที่ไม่มีผิดพลาด เรียกได้ว่าถ้าหากรู้จักกันดีแล้วล่ะก็อย่าคิดจะโกหกซาคุยะน่าจะเป็นการดีกว่านะ
ซาคุยะเป็นผู้หญิงที่ใจเย็นและมีสติในทุกๆสถานการณ์ เธอเชื่อว่าทุกสถานการณ์ย่อมมีทางออกเสมอ.. หากใจเย็นแล้วค่อยคิดหรือมองหาทางแก้ไขยังไงก็ย่อมผ่านไปได้ นอกจากจะเป็นคนใจเย็นแล้วยังมีความสามารถในการปลอบประโลมให้คนอื่นใจเย็นลงได้ด้วย
| Not Good At Talking With Stranger |
ซาคุยะเป็นบุคคลที่พูดคุยกับคนแปลกหน้าไม่เก่งจนเข้าขั้นสอบตกด้านการทำความรู้จักกับผู้คนใหม่ๆ การแสดงออกของเธอต่อหน้าคนแปลกหน้านั้นอาจจะแสดงออกมาในลักษณะที่ดูจะหยิ่งไปซักหน่อยแต่ความจริงแล้วเธอก็แค่กลัวแถมไม่รู้วิธีเข้าหาที่ถูกต้องแค่นั้นเอง ที่มักจะตีหน้านิ่งใส่คนแปลกหน้าเสมอก็เพราะเธอไม่รู้ว่าควรจะแสดงสีหน้าแบบไหนออกมากันแน่ ที่เธอพูดน้อยจนน่ากลัวนั่นก็เพราะเธอไม่รู้ว่าควรจะใช้คำพูดยังไง.. เรียกได้ว่าเป็นเหมือนขั้วตรงกันข้ามกับนิสัยจริงๆเลยล่ะ
| No Music No Life |
ซาคุยะเป็นผู้หญิงที่หลงรักในเสียงดนตรีอย่างถอนตัวไม่ขึ้น เธอมีความรู้สึกที่ว่าเสียงดนตรีและบทเพลงต่างๆกำลังอธิบายสิ่งที่ไม่อาจสื่อออกมาเป็นคำพูดได้นั่นเลยเป็นเหตุที่ตกหลุมรักเสียงดนตรี.. เรียกได้ว่าถ้ามีเวลาว่างแล้วเกิดอยู่คนเดียวขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็มีโอกาสถึง 90% ที่เธอจะนั่งฟังเพลงในเวลาว่าง แล้วถ้าวันไหนที่เธอไม่ได้ฟังเพลงก็จะมีอาการเหมือนต้นไม้ขาดน้ำ ( ? ) ยังไงอย่างงั้นเพราะจะออกอาการเหม่อลอยแบบแปลกๆจนบางทีก็ลามไปยันการพูดจาไม่รู้เรื่อง
ประวัติ ;
ตระกูล ' โยตสึบะ ' ของซาคุยะนั้นแต่เดิมทีแล้วเป็นตระกูลที่ร่ำรวยและประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ ครอบครัวรักใคร่กันดี.. ซาคุยะเป็นลูกคนกลางโดยเธอมีพี่ชายหนึ่งคนและน้องสาวหนึ่งคน ตั้งแต่เด็กแล้วที่ซาคุยะไม่ได้รับความรักเทาที่ควร พ่อและแม่ของเธอมักจะใส่ใจพี่ชายและน้องสาวของเธอมากกว่าเสมอจนบางทีเธอก็รูู้สึกเหมือนเป็นแค่ธาตุอากาศ เวลาพี่ชายกับน้องสาวของเธออยากได้อะไรพวกเขาก็มักจะได้มันเสมอไม่ว่าจะราคาแพงเท่าไหร่ก็ตาม วงจรแบบนี้ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆจนธุรกิจของทางบ้านซาคุยะดำเนินมาถึงจุดตกต่ำและมาถึงทางตัน ด้วยหนี้สินและการที่ตามเกมของคู่แข่งไม่ทันธุรกิจของบ้านโยตสึบะก็เจ๊งในที่สุด ครอบครัวของซาคุยะทะเลาะกันไม่เว้นวัน ทั้งพ่อกับแม่ และพี่ายกับน้องสาวของเธอ ซาคุยะที่ปกติไม่ได้มีตัวตนอยู่ในสายตาของคนที่บ้านแล้วจึงรอดจากการถูกดึงไปยุ่งเกี่ยวในการทะเลาะเบาะแว้ง.. โชคดีตรงที่เธอไม่ได้ถูกทำร้ายหรือดุด่า แต่ก็โชคร้ายที่ไม่ได้รับการอบรมสั่งสอนเท่าที่ควรจะได้รับ
จนวันหนึ่งในตอนที่ซาคุยะอายุได้ 7 ปี มีคนโทรไปแจ้งตำรวจขึ้นมาทำให้ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน จนสุดท้ายแล้วศาลก็ตัดสินให้ซาคุยะไปอยู่ใต้ความดูแลของหุ้นส่วนทางธุรกิจอย่างตระกูล ' ฮิบาริ ' เพราะญาติพี่น้องไม่มีใครพร้อมจะให้ความช่วยเหลือเธอเลยแม้แต่คนเดียว.. ซาคุยะรู้ว่านั่นเป็นคำโกหก พวกเขาก็แค่โกหกเพาะไม่มีใครอยากดูแลเด็กที่ไม่มีอะไรพิเศษอย่างเธอ และหลังจากถูกตัดสินให้อยู่ใต้ความดูแลของตระกูลฮิบาริเธอก็ได้พบกับเขาครั้งแรก ตอนแรกซาคุยะเองก็นึกว่ามันก็แค่ป๊อปปี้เลิฟแบบเด็กๆนั่นแหละนะ
ซาคุยะอาศัยอยู่กับตระกูลฮิบาริจนขึ้นมัธยมปลายก็ขอแยกตัวออกมาใช้ชีวิตด้วยตัวเอง และช่วงเวลาที่แยกตัวออกมาอยู่คนเดียวเธอก็ได้พบกับความสามารถในการเล่นดนตรีของตัวเองที่ซ่อนอยู่.. และเพราะไม่อยากรบกนทางตระกูลนั้นไปมากกว่านี้เธอถึงเริ่มทำงานพาร์ทไทม์หาเงินเก็บ จนมาถึงปัจจุบันที่ชีวิตของซาคุยะก็ยังเป็นปกติเหมือนเดิมแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนไป รวมถึงไอ้อาการแอบชอบที่เธอมีให้คุณชายฮิบาริตั้งแต่ตอน 7 ขวบด้วย
ลักษณะการพูด ;
ซาคุยะเป็นผู้หญิงที่มีน้ำเสียงหวานเหมือนกับลุคของเธอ จังหวะการพูดของซาคุยะนั้นจัดอยู่ในระดับปกติค่อนไปทางพูดจาแบบเนิบนาบสบายๆ เธอมักจะเรียกแทนตัวเองว่า ' ฉัน ' เรียกคนที่ไม่สนิทและรุ่นพี่ว่า ' คุณ ' และมักจะมีหางเสียงลงท้ายเพื่อความสุภาพเสมอ ในกรณีคุยกับคนรู้จัก จะเรียกแทนตัวเองว่า ' ฉัน ' กับผู้หญิงที่สนิทซาคุยะจะเรียกอีกฝ่ายว่า ' เธอ ' และเรียกฝ่ายนั้นด้วยชื่อจริง แต่กับผู้ชายซาคุยะจะเรียกพวกเขาว่า ' คุณ ' มากกว่าที่จะใช้คำว่าเขาเฉยๆและลงท้ายด้วยหางเสียง
กับคนที่ผู้หลักผู้ใหญ่ซาคุยะจะเรียกแทนตัวเองว่า ' หนู ' และเรียกคู่สนทนาว่า ' คุณ ' ( CV )
- " มีอะไรรึเปล่าคะ ? " ซาคุยะพูดกับบุคคลแปลกหน้าเสียงเรียบพร้อมทั้งคงสีหน้านิ่งๆเอาไว้ทั้งที่ในใจกรีดร้องและสั่นกลัวจนจะเป็นจะตายอยู่แล้ว
- " จริงๆฉันคิดว่า เสียงดนตรีกำลังอธิบายสิ่งที่สื่อออกมาเป็นคำพูดไม่ได้น่ะค่ะ.. " พอพูดถึงเรื่องดนตรีเมื่อไหร่รอยยิ้มก็มักจะปรากฎขึ้นมาบนใบหน้าของเธอ ซาคุยะฉีกยิ้มจนตาหยีแล้วหันไปทางคู่สนทนา " คุณไม่คิดอย่างงั้นเหรอคะ ? "
- " ..เปล่าค่ะ ไม่ได้ร้อง.. ฮึก --- " ซาคุยะยกมือปิดใบหน้าแล้วพยายามกลั้นเสียงสะอื้นเอาไว้แต่เหมือนว่าจะไม่สำเร็จเพราะสุดท้ายก็ปล่อยโฮออกมาอยู่ดี
- " คุณเคยเห็นฉันด้วยเหรอคะ ? " พูดตอกคู่สนทนาไปหน้าตาย คิ้วของเธอขมวดเข้าหากันแสดงให้เห็นว่ากำลังรู้สึกหงุดหงิดกับคนที่อยู่ตรงหน้า.. ในดวงตาคู่นั้นถูกฉาบทับเอาไว้ด้วยความเจ็บปวดและความเจ็บใจ
- " ...นิสัยไม่ดีค่ะ ! " พูดออกมาอย่างนึกแง่งอนคนตรงหน้า ซาคุยะทำแก้มพองแล้วหันหลังให้คู่สนทนาเพื่อปิดซ่อนใบหน้าแดงๆของตัวเอง
- " ไอกะ ไม่ต้องรอก็ได้นะ ฉันไม่เป็นไร " ซาคุยะเอ่ยปากพูดกับเพื่อนสาวพร้อมกับรอยยิ้ม เมื่อเพื่อนสาวเถียงกลับมาก็ส่ายหน้าให้กับความโอเวอร์โพรเทคทีฟของหล่อน
ชอบ ; ดนตรี , ดอกไม้ , น้ำชา , การเล่นดนตรี
ไม่ชอบ ; การที่ต้องพูดคุยกับคนแปลกหน้า , สถานที่ที่ผู้คนชุกชุม , สถานที่รกๆ , ของที่อยู่ไม่เป็นที่เป็นทาง
กลัว ; เลือด
แพ้ ; ---
เพิ่มเติม ;
- ความสามารถในการเล่นดนตรีของซาคุยะนั้นเรียกได้ว่าน่าเหลือเชื่อ เพราะเธอเล่นได้เกือบทุกอย่าง ( แม้จะไม่ถนัดมากก็ตาม ) เรียกได้ว่ามีสายเลือดนักดนตรีอยู่ในตัว.. แต่ที่เธอถนัดสุดจะเป็นกีตาร์โปร่ง
- ในห้องพักของซาคุยะจะมีกีตาร์โปร่งตัวหนึ่งวางอยู่ มันเป็นกีตาร์ที่เธอเก็บเงินซื้อเองหลังจากออกมาอยู่คนเดียว
- งานพาร์ทไทม์ในร้านคาเฟ่เธอไม่ได้เป็นพนักงานเสิร์ฟแต่อย่างใด เธอจะเป็นฝ่ายทำงานในครัวมากกว่า ( ทำขนม, ชงกาแฟ, etc. )
- ทำอาหารเป็น ทำขนมเป็น ชงชาชงกาแฟเป็น ความสามารถด้านงานบ้านงานเรือนคือ 10/10
- Support Character -
ซาโอโตเมะ ไอกะ | Saotome Aika ( 18 yrs. )
เพื่อนของซาคุยะ | Sakuya's Friend
[ Overprotective , Cool Woman , Friend;y as Fxxx ]
Talk Character
Question ; คุณเชื่อในความบังเอิญหรือไม่
Answer ; " ก็เชื่อแหละค่ะ.. ไม่มีเหตุผลอะไรหรอก " ซาคุยะพูดไปพร้อมหัวเราะะแหะๆปิดท้ายประโยค เกาแก้มตัวเองไปด้วยเหมือนอยากจะแก้เขิน
Question ; แล้วคุณเชื่อในความรักหรือเปล่า
Answer ; " ..เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งล่ะมั้งคะ ? ก็รู้ล่ะนะว่ามีแต่ว่าถ้ายังไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเองก็ไม่อยากปักใจเชื่อเท่าไหร่.. " หลังจากนั้นก็พึมพำอะไรมุบมิบๆอีกเล็กน้อย นิ้วชี้ของมือทั้งสองจิ้มกันอย่างไม่รู้จะเอามือไปไวเตรงไหน ใบหน้าก้มลงน้อยๆราวไม่ต้องการให้คู่สนทนามองเห็น
Talk Parent
สวัสดีค่ะะะะ เราชื่อไอซ์ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ!
; สวัสดีเช่นกันนะคะ !! ฮารุกะฮาร์ทค่า เรียกฮารุกะก็ได้น้า
ขอคำนิยามของลูกสาวหน่อยค่ะ
; ดอกซากุระค่ะ แบบว่าความหมายนึงของซากุระคือหัวใจที่เข้มแข็งเหมือนกับซาคุยะจังที่ผ่านเรื่องร้ายๆในอดีตมาได้ สุดท้ายซากุระเป็นสีชมพูเข้ากับลุคสาวหวานของซาคุยะจังค่ะ-- แค่ก
ทำไมถึงเลือกรูทนี้เหรอคะ
; * ชูป้ายเอฟซีคุณเคียว-- /ไม่ * เพราะได้เขียนคาร์สาวน้อยนักดนตรีค่ะ โอ้ยยยย เราชอบคาร์สาวนักดนตรีมาก ฮือออออออออU/////U
บางรูทมีแบดเอนด์ ตัวละครตาย ถ้าตัวละครนั้นเป็นลูกสาวของคุณผู้ปกครองจะรับได้ไหมคะ
; รับได้ค่ะ เป็นการหวนถึงบรรยากาศสมัยเล่นคอมมูเบาๆ ลูกสาวตายแทบทุกมู 555555555555 (?)
หนึ่งรูทจะมีไม่เกิน 5 - 6 ตอน โอเคหรือเปล่ากับการแต่งแบบนี้? ไม่ใช่เรื่องยาวๆ พล็อตสเกลใหญ่
; โอเคค่ะ แบ่งเป็นคู่ละ 5 - 6 ตอนแบบนี้เราว่าก็ดูกระชับดีนะคะ ! ไม่ยาวเกินไป !
จะพยายามไม่ดองนะคะ เอาล่ะ ขอให้โชคดีค่ะ!
ความคิดเห็น