ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SecretRoom's whiteTiger

    ลำดับตอนที่ #20 : TM: Whatta H Register

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 144
      0
      27 ต.ค. 60

    Jaewon

    [Jung JaeWon: ONE]

    Part.1 Application

    ชื่อ  ฮง แทมิน / Hong TaeMin

    สเตจเนม : ทีเอ็ม / TM

    เพศ :  ชาย

    อายุ :  16

    น้ำหนัก/ส่วนสูง :  54/176

    สัญชาติ : เกาหลี-ออสเตรเลีย

    วดป.เกิด :  07/04/2002

    ตำแหน่ง : เต้นแนวB-Boy, Modern dance, Street House dance และแรป

    ลักษณะเนื้อเสียง : เสียงจะออกโทนกลางติดแหบ เวลาแรปมักจะออกเสียงแบบขึ้นจมูกเล็กน้อย แต่ถ้าเวลาร้องจะใช้เสียงปกติร้อง (cv: https://youtu.be/xGOPmig0bBM)

    ประวัติการฝึก :  สังกัดค่าย 1Punch ที่เป็นค่ายดังเรื่องฮิปฮอปเพราะถูกทาบทามมาได้ 4ปี เริ่มฝึกกับทางค่ายตอนอายุ12 แต่มีความโดดเด่นทางด้านการเต้นมากเป็นพิเศษรองลงมาถึงเป็นการแรป และมีหน้าตาที่เหมาะแก่การเป็นไอดอลมากจึงนับได้ว่าเป็นดาวที่ทางค่ายต้นสังกัดคาดหวังเอาไว้สูง

    ประวัติส่วนตัว แทมินเป็นลูกชายคนสุดท้องของครอบครัว โดยมีพี่สาวหนึ่งคนที่ฝันอยากจะเข้าวงการเช่นกัน มีพ่อเป็นชาวเกาหลี แม่เป็นชาวออสเตรเลียซึ่งเขาก็โตที่ออสเตรเลียครอบครัวทำกิจการร้านอาหารและส่งออกอาหารแช่แข็ง ตอนเด็กๆเขาเคยเป็นเด็กอ้วนมาก่อนแน่ล่ะที่บ้านเป็นร้านอาหารมีแต่ของอร่อยให้กินเขาก็ต้องเป็นเด็กกินเก่งอยู่แล้ว จนแม่กลัวว่าจะเป็นโรคอ้วนแต่เด็กจึงถูกส่งไปเรียนเต้นเพื่อลดน้ำหนักและจะได้มีกิจกรรมยามว่างทำตั้งแต่อายุ 5ขวบ พอเข้าโรงเรียนเขาก็มีกลุ่มเพื่อนที่ไปเต้น Street danceกันที่ใต้สะพานในวันหยุดอยู่ประจำ จนกระทั่งเขาอายุได้ 11ปี พี่สาวก็ย้ายไปอยู่เกาหลีเพื่อทำตามความฝัน เขาจึงอยากไปบ้างเพราะตัวเองก็ศึกษาการเต้นของเกาหลีบ่อยและยังเอามาฝึกเต้นด้วยตนเองอีกด้วยนอกเหนือจากที่เรียนเต้นอยู่ เคยเข้าประกวดมาหลายเวที ชนะก็ไม่น้อยทั้งแบบเดี่ยวและทีม จนมีครั้งหนึ่งที่มีแมวมองจากค่ายเกาหลีมาเตะตาเข้าจึงติดต่อมาหลังพี่สาวเขาบินไปไม่กี่เดือน แต่ตอนแรกพ่อแม่ไม่ยอมอนุญาตเพราะกลัวว่าจะไม่เหลือลูกคนใดสานต่อกิจการครอบครัว แต่สุดท้ายก็ยอมจนได้เมื่อถูกเขาตื๊อไม่หยุดเพราะอยากลองหาประสบการณ์ชีวิตเขาจึงได้บินตามพี่ไปในปีถัดไป แล้วเริ่มเข้าสังกัดค่าย 1Punch เพื่อหนทางการเป็นไอดอลเขาถูกฝึกการแรปนอกเหนือไปจากการเต้นที่มีความสามารถอยู่แล้วแต่เดิมอย่างหนัก ทำให้เขามีงานอดิเรกเพิ่มขึ้นจากการเต้นคือการเขียนเนื้อเพลงแรป ด้วยความที่มีพรสวรรค์ทางด้านการเต้นและพรแสวงทางด้านการแรปทางค่ายต้นสังกัดจึงลงทุนกับเขาไปสูงมากเพื่อหวังว่าเมื่อเขาได้เดบิวต์จริงแล้วจะสามารถสร้างกำไรคืนให้แก่ต้นสังกัดอย่างงาม ถึงในค่ายจะอยู่กันแบบครอบครัวก็ตามที

    ลักษณะนิสัย : คิดว่าตัวเองหน้าตาดีมากเพราะตั้งแต่ที่ผอมลงก็มีแต่คนชมเขาบ่อยๆ ที่จริงก็ไม่ได้คิดมากอะไรนักเรื่องหน้าตา รั่วๆเกรียนๆ และความแมนเต็มเปี่ยมแต่ไม่พูดหยาบคาย เวลาไม่ชอบใจอะไรจะเบะปากใส่แบบเล่นนๆ ถ้าอารมณ์ไม่ดีจะเงียบเหมือนคนเก็บกด และเมินคนที่โกรธเหมือนไม่มีตัวตน ชอบแกล้งคนที่สนิทด้วย ไม่ชอบการอยู่คนเดียวจึงมักหาอะไรทำตลอดเวลาซึ่งนั่นก็คือการเต้นที่พักหลังบางทีก็เป็นการเขียนเพลง ยังคงมีนิสัยติดขนมหวานอยู่เวลาซ้อมจะชอบอมลูกอมไว้ด้วยเพราะเชื่อว่าระดับน้ำตาลในเลือดส่งผลต่อความสามารถในการซ้อม อย่าแปลกใจถ้าจะเห็นกินอะไรสักอย่างตลอดเวลา มีความจริงจังมากเวลาซ้อมแบ่งเรื่องเวลางานและเวลาส่วนตัวออกจากกันอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่ตึงเกินไปอาจมีเล่นเพื่อคลายบรรยากาศตึงเครียดบ้าง เนื่องจากเป็นลูกคนเล็กทำให้เวลาอยากได้อะไรมากๆก็อาจเผลออ้อนคนอื่นได้ด้วยความลืมตัว ชอบสัตว์ทุกชนิดโดยเฉพาะแมว ที่เกลียดสุดคือแมลงเพราะเคยโดนผึ้งต่อยตอนเด็กจึงฝังใจมาก เวลาเห็นแมลงจะหาที่หลบหรืออาวุธใกล้มือทันทีทั้งที่ก็ไม่กล้าตีจริง ถือไว้ให้อุ่นใจเฉยๆ

    งานอดิเรก ซ้อมเต้น เขียนเพลง วาดรูป ฟังเพลง ไปคาเฟ่แมวเพื่อกินขนมและเล่นกับแมว

    ความสามารถพิเศษ เต้นStreet house dance และทำอาหาร(ชอบกินก็เลยต้องทำเองเป็นด้วย)

     

    Part.2 Audition&Interview

    เด็กหนุ่มที่สวมหมวกแก๊ป พร้อมเสื้อสีดำตัวยาวและกางเกงยีนส์ขาดๆตามแฟชั่นถูกพาตัวมายังสตูดิโอที่เซตเป็นพื้นที่โล่ง  มีเพียงแค่กล้องสำหรับถ่ายทำตั้งอยู่หลายตัว  และอุปกรณ์จัดแสงที่ถูกเซตให้สาดแสงส่องไปที่คุณที่ยืนอยู่กลางห้องเท่านั้นจึงเห็นเพียงแค่เงาของหมวกที่ทาบทับใบหน้าจนเห็นได้เพียงจมูกและปากรวมไปถึงผิวที่ขาวเนียนละเอียด กับท่ายืนที่กุมมือตัวเองมองไปรอบๆอย่างตื่นเต้นเท่านั้น

    จากการมองไปรอบๆทำให้ผมเห็นว่าเบื้องหน้าของผมมีโต๊ะยาวสีพื้นวางอยู่  และมีผู้ประเมินหลายคนนั่งเรียงกันซึ่งทุกสายตาต่างจับจ้องมาที่ผม แบบนี้ผมก็ยิ่งตื่นเต้นสิครับ

    “แนะนำตัวหน่อยค่ะ” จู่ๆผู้ประเมินผู้หญิงคนหนึ่งก็พูดเปิดประเด็นขึ้นมา ผมจึงจัดหมวกให้เปิดให้เห็นใบหน้าได้อย่างชัดเจนด้วยความมั่นใจและกล่าวแนะนำตัวออกไป

    "สวัสดีครับผมชื่อ ฮง แทมิน อายุตอนนี้ก็ 16ปีแล้วครับ มาจากออสเตรเลีย แต่อยู่ที่เกาหลีมาได้4ปีสังกัดค่าย 1Punch ครับ" แนะนำตัวด้วยน้ำเสียงร่าเริง เสียงดังฟังชัดเหมือนเวลาเสนองานหน้าชั้นเรียนเลยทีเดียว ไม่ลืมส่งยิ้มหวานแลดูเป็นมิตรให้แก่ผู้ประเมินทุกคนอย่างทั่วถึงด้วย

    “ทำไมถึงอยากเป็นศิลปินล่ะ?” ขมวดคิ้วอย่างครุ่นคิดเมื่อได้ยินคำถาม เขาควรตอบไปตามตรงหรือตอบให้ดูดีจะดีกว่ากันนะ สุดท้ายก็เลือกตอบไปทั้งสองแบบนั่นแหละแสดงความจริงใจ

    "ผมอยากเป็นไอดอลเพราะชอบเต้นครับ แล้วยิ่งเห็นว่าแนวK-Pop การเต้นเท่มากเลยจึงสนใจที่จะมาที่นี่ครับ ถ้าเอาแบบจริงใจก็เพราะว่าอยากให้สาวกรี้ดน่ะครับ แหะๆ" ตอบด้วยสีหน้าจริงจังในตอนแรก สุดท้ายก็หลุดรอยยิ้มแห้งส่งไปให้ผู้ประเมิน ขยับหมวกแก้เขินไปมาในคำตอบแบบจริงใจที่เหตุผลดูไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรนั่นเลย หรือว่าที่จริงแล้วเขาไม่ควรบอกเหตุผลนั้นออกไปกัน 'บ้าจริง....ฮงแทมิน'

    “พูดถึง แล้วนายนึกถึงอะไร” ขยับมายืนดีๆ เมื่อคำถามต่อมาถูกถามโดยกรรมการที่ไม่ได้หัวเราะขำไปกับคำตอบของเขาเมื่อสักครู่  แล้วตอบออกไปด้วยคำแรกที่แวบเข้ามาในหัว

    "นึกถึงคำว่า Handsome ครับ และผมมั่นใจว่าผมก็Handsomeเหมือนกัน" ถอดหมวกออก ยกมือมากุมคางเชิดหน้าขึ้นเล็กน้อยเก๊กในท่าที่คิดว่าตัวเองดูดีที่สุด ส่งยิ้มมุมปากไปให้ผู้ประเมินสาวที่ถามเขาคนแรกด้วยความมั่นอกมั่นใจในความหล่อของตัวเอง

    “นี่คือรายการ Whatta H นายคิดว่า ของรายการคืออะไร” ถ้าเขาตอบคำถามไปแบบเดิมจะผิดมั้ยนะ ไม่เอาดีกว่า คราวนี้เขาขมวดคิ้วมุ่นเพื่อคิดคำตอบอย่างจริงจัง

    "อืม...ผมว่า Highล่ะมั้งครับ เพื่อดูว่าพวกผมก็ขึ้นไปสูงแค่ไหน พัฒนาไปได้ไกลเท่าไหร่ ใช่มั้ยล่ะครับ" ยิ้มกว้างออกมา นึกภูมิใจในคำตอบอันแสนดูดีอยู่ข้างใน ถึงจะไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดเหมือนเขาบ้างหรือเปล่าก็เถอะ เขาคิดว่าคำตอบนี้ดูดีแล้วก็แล้วกันน่า

    “แสดงความสามารถให้พวกเราดูหน่อย” พยักหน้าส่งไปให้คนที่นั่งเรียงอยู่ตรงหน้า ยื่นมือไปรับไมค์จากทางทีมงานแล้วดึงหมวกลงมาปิดหน้าที่ก้มลงต่ำเตรียมพร้อมแสดง พ่นลมหายใจออกกเข้าสู่สมาธิ

    "Drop the beat" ยกไมค์ขึ้นมาจ่อที่ริมฝีปากขณะรออินโทรเพลงที่เขาจะแร๊ปในครั้งนี้ นั่นคือเพลง Coma7-Cheetah ที่เป็นแรปเปอร์หญิงชื่อดังนั่นเอง จังหวะเพลงที่จังหวะเหมือนสัญญาณชีพจรเริ่มดังขึ้นมา พร้อมกับที่เขาเงยหน้าขึ้นและเริ่มแรปไปตามเนื้อ

    Black out 넌 몰라 여긴 존재하지 않는 곳     ขีดฆ่าออกซะ ไม่มีใครรู้ถึงสถานที่ที่ไร้ตัวตนนี้หรอก

    아까 그건 사실 소리 없는 내 절규고     มันเป็นเพียงความเงียบสงัดแสนสิ้นหวังของฉันเอง

    หลับตาลงในช่วงที่แรปท่อนที่สองรับรู้ถึงความมืดมิดท่มองไม่เห็นอะไร ยกมือขึ้นมากุมไมค์เอาไว้แน่น ขมวดคิ้วเล็กน้อยก่อนที่จะทิ้งเสียงแผ่วช่วงปลายท่อน

    내 틀어막힌 코, 입 내 조용하게 감긴 눈으로     จมูกและปากถูกปิดกั้นเอาไว้ ดวงตาค่อยๆปิดลงอย่างเงียบๆ

    내 미동 없는 몸뚱이 아릴 가만히 내려다보는 일     มองมาที่ร่างกายที่ไร้การเคลื่อนไหวของฉันสิ

    What the fuck, 이게 뭔지 말해줘 난 당장 설명이 필요한데     เกิดเรื่องบ้าอะไร บอกฉันทีว่ามันคืออะไร ฉันต้องการคำอธิบาย

    뭐라 지껄여대 내 생명의 불씨를 다시 지피려 한 대?     แกพูดอะไรอยู่ จะจุดไฟให้ชีวิตฉันอีกครั้งเหรอ

    네가 뭔데 맘대로 정의해 지금 내 의식은 멀쩡해     แกเป็นใครถึงมาตัดสินใจแทน ฉันยังมีสติรับรู้อยู่นะ

    상상도 못하겠지 제4.. 그러니까 정신의 세계     คิดวันไหว้หลุมศพไม่ออกสินะ เพราะฉะนั้นยังไงโลกก็เป็นของฉัน

    이건 완전히 미쳤어 어 네가 뭐래도 여기선 내가 신이야     บ้าไปแล้ว ไม่ว่าแกจะพูดอะไร ที่นี่ฉันคือพระเจ้า

    존재 설명이 안돼 믿을 수 없지 잘 들어 다신 이야기     การมีอยู่ที่อธิบายไม่ได้ ไม่น่าเชื่อ ตั้งใจฟังให้ดีล่ะ

    안 해줘 집중해 지금 너에게 필요한 건 맹신이야     ฉันจะไม่พูดซ้ำ ฟังดีๆ สิ่งที่แกต้องการคือศรัทธา

    เริ่มเร่งจังหวะในการแรปให้รัวเร็วมากขึ้น พร้อมแสดงสีหน้าไปตามเนื้อเพลงสื่อถึงความทรมาณและความเจ็บปวด ก่อนจะยกมือขึ้นมาพนม สิ้นคำในท่อนท้ายสุดที่เขาแรปนั้นก็เงยหน้าขึ้นมองเพดานมองแสงไฟที่ส่องลงมาเหมือนนั่นคือแสงแห่งความหวัง แล้วปล่อยมือลงราวกับหมดแรง


    이걸 듣고도 못 믿으면 그냥 넌 모든 걸 놓친 병신이야     ถ้าแกฟังอยู่แล้วยังไม่เชื่อ แกมันก็แค่ไอโง่ที่สูญเสียทุกอย่าง

    거기 너 누구야 가망 없다는 헛소리 지껄이는 거     เฮ้ แกเป็นใคร ถึงมาพูดได้ว่าฉันไม่มีหวังแล้ว

    다 들려 나 말 좀 하게 이것 좀 때 봐 모든 사람이 꺼리는 거     ฉันได้ยินหมดแล้วถอดมันออกให้ฉันคุยด้วยสิหลีกเลี่ยงทำไม

    호스 호흡기 굵고 긴 바늘 긴박한 바이탈 싸인     สายยาง เครื่องช่วยหายใจ เข็มฉีดยา สัญญาณชีพจร

    이제 알겠어? 지금 내 상태는 코마     รู้แล้วใช่ไหม? ว่าฉันกำลังโคม่า

    มือที่ถูกยกขึ้นมาทำท่าทางประกอบเวลาแรปอย่างเข้าถึงอารมณ์ เมื่อถึงท่อนรองสุดท้ายก็เน้นแต่ละคำให้ชัดเจนขึ้นด้วยการกดเสียงหนัก จนกระทั่งคำว่า’โคม่า’เขาก็กระตุกศีรษะไปทางด้านหลัง แล้วกางแขนทั้งสองข้างออก

    I, I, I, I never going down

    I, I, I, I’m going up higher

    I, I, I, I never going down

    I, I, I, I’m going up higher

    หลังจบท่อนฮุคเขาก็จัดการส่งไมค์คืนไปให้ทีมงาน ไม่นานนักจังหวะอินโทรของเพลงใหม่ที่เขาใช้แสดงทักษะการเต้นก็เริ่มดังขึ้นมา มันคือเพลง Collaspe-Eminem เป็นเพลงแนวฮิปฮอปที่เขาสามารถแสดงความแข็งแรงในท่าเต้นได้

    ก้าวขายาวขึ้นมาหาผู้ประเมิน เม้มปากแล้วขยับไปตามจังหวะที่ดังขึ้นโดยสอดมือเข้าไปที่กระเป๋ากางเกงทั้งสองข้างโยกตัวซ้ายขวาสลับกัน เมื่อเริ่มเนื้อท่อนแรกก็โน้มตัวออกมาด้านหน้าแล้วส่ายหน้าในท่าปฏิเสธ กัดปากเล็กน้อยแล้วขยิบตาส่งไปให้คนที่กำลังมองประเมินเขา ขยับท่าทางไปตามเพลงอย่างสนุกสนานไม่มีความกดดันใดๆ ทั้งมือ แขน ขาสอดคล้องในท่าเต้นแนวฮิปฮอปได้อย่างไม่มีที่ติ และไร้ข้อผิดพลาด เมื่อแสดงจบก็ไม่ลืมก้มหัวขอบคุณผู้ประเมินทุกท่าน

    “ขอบคุณครับ” ก้าวเดินออกไปด้วยท่าทางที่คิดว่าตัวเองเท่ที่สุด


         **คุยกันเล็กน้อย 

         - สวัสดีค่ะ ผปค.ทุกท่านที่สนใจ เรียกเราว่าไรท์ซี ก็ได้นะ 

    ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะคะ

         - อ่านรายละเอียดครบแล้วเนอะ?  เรื่องนี้ส่งได้ไม่เกินสองตัวต่อคนนะ แล้วก็อาจจะเริ่มแต่งหลัง Stray Kids จบ แต่ถ้าคนเยอะพอและก็มีอารมณ์คึกหน่อย คงแต่งตอนเริ่มไปพลางๆ แต่รอรับคนจน Stray Kids จบแน่ๆ 

    แค่ตัวเดียวก็เหนื่อยแล้วล่ะค่ะ ถ้าลงสองตัวคงตายก่อน

         - เพราะว่าเป็นนิยายกึ่งโรลเพลย์ค่ะ แล้วก็มีมิชชั่นทีมแน่ๆ คิดยังไงถ้าเราจะทำกลุ่มไลน์เพื่อติดต่อกัน หรือ Chatango ก็พอแล้ว

    ไลน์เราก็มีอยู่แล้วเนอะ ส่วนChatangoขอสร้างใหม่แล้วจะมาบอกเน้อ

         - จริงๆอยากให้ผปค.สนิทๆกันไว้ เพราะไรท์จะทำหน้าที่เป็นเอ็มผี จะได้ไม่อึดอัดหรืออะไรกันด้วย

    ก็ถ้าได้คุยกันก่อนบ้าง เราว่าเราก็ไม่ได้เป็นคนคุยยากขนาดนั้นนะ...รึป่าว555

         - ขั้นตอนการสมัครยังไม่จบนะ  ช่วยเดินไปเซ็นสัญญาที่ออฟฟิตต่อด้วย

    รับทราบ แต่ที่ลองไปส่องมาเห็นค่าอะไรไม่รู้เยอะมากกกกกก

         - จอบอ แต้งกิ้วที่มาเล่นด้วยกัน  อย่าลืมเปิดก็อปปี้บทความด้วยนะ

    ค่า ไม่ลืมค่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×