ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE TABLE • テーブル

    ลำดับตอนที่ #20 : OMG หอผมมีผี!! (ใบสมัคร)

    • อัปเดตล่าสุด 21 มี.ค. 61






    chinesefontdesign.com 2016 11 11 19 15 09 64 Funny rascal boy emoji gifs to download Boy emoticons boy emoji chinesefontdesign.com 2016 11 11 19 15 09 64 Funny rascal boy emoji gifs to download Boy emoticons boy emoji chinesefontdesign.com 2016 11 11 19 15 09 64 Funny rascal boy emoji gifs to download Boy emoticons boy emoji


    [ APPLICATION FOR GENIE ]


    +



    " มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตสีเทา "



     

    สิ่งของที่สิงสู่ : กาน้ำชา


    ชื่อ - นามสกุล : อนาสตาซิย่า วิคโทรอฟน่า อีวาโนว่า | Anastasiya Victorovna Ivanova


    ชื่อเล่น : นาสเตีย | Nastia


    สัญชาติ : รัสเซีย


    เพศ : หญิง


    อาชีพ : ครูบัลเล่ต์ให้โรงเรียนบัลเล่ต์ที่อังกฤษ สมัยสาวๆเป็นบัลเลริน่าอยู่ที่รัสเซีย


    ลักษณะภายนอก : คุณย่านาสเตียดูภายนอกแล้วคล้ายหญิงชราเจ้าระเบียบ เพราะดวงตาสีเทาเรียว คิ้วเฉียง จมูกโด่งเป็นสัน แว่นตากรอบเหลี่ยมสีเงินและมักจะมัดผมสีดอกเลาเป็นมวยไว้ มักจะแต่งตัวไม่เข้ากับยุคสมัยเพราะคุณย่ารู้สึกว่าตามแฟชั่นสมัยนี้ไม่ค่อยจะทัน จึงมักจะใส่ชุดคล้ายยังอยู่ในยุค 1950


    นิสัย : คุณย่านาสเตียเป็นหญิงชราที่ภายนอกดูเจ้าระเบียบ แต่จริงๆแล้วก็ไม่ถึงขั้นนั้น เพียงแต่คุณย่านาสเตียชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากกว่า และคุณย่ามักจะชอบทำอะไรๆอย่างกระฉับกระเฉงและรวดเร็ว

         ด้วยความที่เป็นหญิงชรา ทำให้คุณย่าเองก็มีมุมที่อ่อนโยนและใจดีอยู่เหมือนกัน อีกทั้งยังเคยเป็นคุณครูมาก่อน ดังนั้นคุณย่าจึงเป็นคนที่เข้าใจคนอื่นได้เป็นอย่างดี หลายครั้งที่ไม่ว่าใครจะมีปัญหาอะไรก็ตาม คุณย่านาสเตียก็จะเป็นที่ปรึกษาและผู้รับฟังที่ดีได้เสมอ

         ถึงจะอายุมากแล้ว แต่คุณย่านาสเตียก็ยังคงมีนิสัยอยู่ 2 อย่างที่แก้ไม่หายตั้งแต่ยังเป็นสาวๆอยู่ นั่นคือนิสัยปากร้ายแต่ใจดีกับนิสัยหยิ่งในศักดิ์ศรี เพราะอย่างนั้น สมัยที่ยังเป็นคุณครูอยู่จึงมีนักเรียนทั้งทั้งชอบและไม่ชอบคุณย่า ส่วนนิสัยหยิ่งในศักดิ์ศรีทำให้คุณย่าเป็นคนไม่ยอมอ่อนข้อให้ใครและใครดีมาดีกลับ ใครร้ายมาก็ร้ายกลับ ถ้าไม่มายุ่งกันก็แยกย้ายกันอยู่

         คุณย่านาสเตียเป็นผู้หญิงสวย แม้ว่าจะชรามากแล้วแต่ความสวยของคุณย่านาสเตียก็ยังคงมีอยู่ ไม่ใช่ความสวยแบบสมัยปัจจุบัน แต่เป็นความสวยแบบที่น่าจะเรียกว่าคลาสสิก(?)

         คุณย่านาสเตียเป็นคนรักครอบครัวมาก มักจะคอยดูแลลูกๆหลานๆอยู่เสมอ ความหวังดีและความอบอุ่นที่คุณย่ามีให้ครอบครัวทำให้คนในครอบครัวเสียใจมากตอนที่คุณย่าเสียไป แม้กระทั่งหลานสะใภ้ที่เพิ่งจะรู้จักคุณย่าได้เพียง 3 ปี ก็ยังอดร้องไห้ไม่ได้ เพราะตอนที่เธอยังไม่ได้แต่งงานกับหลานชายคนโตของคุณย่า คุณย่านาสเตียก็ดีกับเธอเป็นอย่างมาก

         คุณย่านาสเตียเองก็เป็นคุณนายในตระกูลเก่าแก่และร่ำรวย แต่คุณย่านาสเตียไม่ใช่สาวสังคม สมัยสาวๆก็เคยออกงานร่วมกับสามีอยู่บ้าง แต่ยิ่งแก่ก็ยิ่งไม่ค่อยออกงาน ต้องเป็นงานใหญ่ๆหรืองานสำคัญที่ลูกหลานขอให้ไปเท่านั้นคุณย่าถึงจะยอมไป เพราะไม่ใช่บุคคลประเภทที่ชอบออกงานสังคม ดังนั้นคุณย่านาสเตียถึงได้ไม่ค่อยตามแฟชั่น ชุดที่ใส่อยู่ทุกวันก็เป็นชุดสั่งตัดที่ออกแบบคล้ายชุดในยุค 1950 แม้ว่าจะต้องออกงานสังคมคุณย่าก็เลือกจะสั่งตัดชุดที่เป็นชุดยุค 1950 พร้อมด้วยเครื่องประดับที่ลูกสาวเป็นคนเลือกให้


    ประวัติ : คุณย่านาสเตียเกิดในปี 1935 คุณพ่อเป็นชาวรัสเซีย ส่วนคุณแม่เป็นชาวไทย คุณพ่อเป็นทหารในกองทัพของรัสเซีย ต่อมาคุณพ่อเสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 2 คุณแม่จึงพาคุณย่านาสเตียกลับมาอยู่ที่ไทยเมื่อคุณย่านาสเตียอายุ 10 ปี

         หลังจากนั้นเมื่อคุณย่านาสเตียอายุ 15 ก็ได้กลับไปที่รัสเซียอีกครั้งเพื่อเรียนบัลเล่ต์ที่เรียนมาตั้งแต่ยังเล็ก คุณย่านาสเตียได้แสดงบัลเล่ต์ตั้งแต่อายุ 17 ปี ทุกปีจะกลับไปเยี่ยมคุณแม่ที่ไทยปีละครั้ง ต่อมาได้เจอกับนายทหารยศร้อยเอกชาวอังกฤษและคุณย่านาสเตียได้แต่งงานกับเขาที่ไทย ก่อนจะย้ายตามสามีไปที่อังกฤษและจัดงานแต่งงานที่นั่นอีกครั้ง หลังจากแต่งงานคุณย่านาสเตียก็ไม่ได้แสดงบัลเล่ต์อีก แต่ไปเป็นคุณครูสอนบัลเล่ต์ที่โรงเรียนบัลเล่ต์ในลอนดอน โชคดีที่สามีของคุณย่านาสเตียเข้าใจจึงไม่ได้ขัดขวางการทำงานของคุณย่า

         คุณย่านาสเตียมีบุตรทั้งหมด 3 คน คนแรกเป็นผู้ชาย คนที่ 2 เป็นผู้หญิงและคนสุดท้ายเป็นผู้ชาย แม้ว่าจะมีสามีและลูก อีกทั้งยังอาศัยอยู่ในอังกฤษ แต่คุณย่านาสเตียก็มักจะพาลูกๆไปเยี่ยมคุณแม่ของคุณย่าที่ไทยปีละครั้งเช่นเคย มีบางครั้งที่สามีของคุณย่าว่างก็จะไปด้วยกัน แต่หลังจากคุณแม่เสียชีวิต คุณย่านาสเตียก็มาอยู่ที่อังกฤษอย่างถาวร

         ต่อมาบุตรชายคนแรกของคุณย่าแต่งงานและมีหลานชายคนแรกซึ่งถือเป็นหลานที่สนิทกับคุณย่านาสเตียที่สุด ลูกสาวคนที่ 2 แต่งงานออกไปมีลูกชายและลูกสาวอย่างละ 1 คน ส่วนลูกชายคนเล็กไม่ได้แต่งงาน

         แม้ว่าจะอายุ 60 ปี แต่คุณย่านาสเตียก็ยังเป็นคุณครูพิเศษของโรงเรียนบัลเล่ต์ มักจะเข้าไปสอนที่โรงเรียนบัลเล่ต์สัปดาห์ละครั้ง จนสามีของคุณย่านาสเตียเสียชีวิต คุณย่านาสเตียถึงได้ไปสอนแค่ 2 สัปดาห์ครั้ง และเมื่อคุณย่านาสเตียป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด คุณย่านาสเตียก็ไปสอนแค่เดือนละครั้ง จนเมื่อหลานชายคนแรกของคุณย่าแต่งงาน ผ่านไปเพียง 1 สัปดาห์ คุณย่าก็ต้องเข้าโรงพยาบาลและไม่ได้ออกไปสอนอีก

         ต่อมาเมื่ออาการคุณย่าหนักขึ้นเรื่อยๆ คุณย่าก็ขอกลับมาที่บ้านเพราะคุณย่าอยากจะจากไปอย่างสงบที่บ้านมากกว่าที่โรงพยาบาล แม้ว่าจะมีลูกและหลานแวะเวียนเข้ามาดูแลเป็นประจำ แต่ในท้ายที่สุดคุณย่านายเตียก็เสียชีวิตหลังจากวันเกิดของคุณย่าในฤดูหนาวเพียง 2 วันในปี 2017 รวมแล้วอายุ 82 ปี


    ห่วง : ตอนที่เสียชีวิต หลานชายแท้ๆเพิ่งจะแต่งงานได้ 2 เดือน อยากดูแลหลานสะใภ้กับเหลน


    เหตุผลที่มาอยู่ในห้องพระเอก : ตามเพื่อนเบอร์ 3 มา เพราะเห็นว่านิสัยคล้ายกับหลานชายที่เพิ่งแต่งงาน


    สิ่งที่ชอบ : บัลเล่ต์


    สิ่งที่เกลียด : สงคราม คนที่ทำตัวน่ารังเกียจ


    งานอดิเรก : อ่านหนังสือ จิบน้ำชา ทำอาหารและขนม


    เพิ่มเติม : ที่เห็นมีแว่นตาเพราะคุณย่านาสเตียสายตายาว | คุณย่านาสเตียเต้นได้หลายอย่าง ไม่ใช่แค่บัลเล่ต์ ยังมีวอล์ซและแทงโก้ด้วย


    คุยกับตัวละคร


    "เอาล่ะ ตาเธอเเล้ว เข้ามาเลย" เมษเปิดประตูห้องนอนเพื่อให้ผีคิวถัดไปเข้ามาคุยในห้องเขา "ส่วนที่เหลือก็อยู่กันสงบๆ ห้ามแอบฟัง ห้ามทะลุกำเเพงเข้ามาดู เข้าใจมั๊ย?!" ชายหนุ่มยังไม่วายโผล่หน้าออกมาเพื่อขู่ผีตนอื่นที่อยู่ในห้องนั่งเล่นก่อนจะปิดประตูเเละเดินตรงมาทางคุณ


    : "..." คุณย่านาสเตียไม่พูดอะไร เพียงแต่มองไปทางเมษและบรรดาบุคคลที่อยู่หลังประตูด้วยสายตาอ่อนใจ


    "กฏในการอยู่ร่วมกัน ห้ามไปเที่ยวหลอกคนอื่นหรือห้องข้างๆ ห้ามเคลื่อนย้ายอะไรโดยที่ฉันไม่อนุญาต ห้ามค้นข้าวของส่วนตัวกระทั่งแอบดูฉันอาบน้ำ ที่สำคัญ!! ห้ามโผล่มาหลอกฉันตอนกลางคืน ชัดเจนนะ!" ทันทีที่นั่งลงที่พื้นเขาก็เริ่มสาธยายกฏออกมาด้วยสีหน้าจริงจังปนหงุดหงิดเล็กน้อย


    : "ว่าอย่างไรนะ!? เห็นฉันเป็นคนอย่างไรกัน? ฉันอายุ 82 แล้วนะ จะทำเรื่องพรรค์นั้นก็ต้องดูก่อนว่าสมควรหรือไม่" คุณย่านาสเตียว่าพลางขมวดคิ้วอย่างไม่พอใจในคำปรามาสของชายหนุ่มรุ่นหลาน


    "อืม ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ..." ชายหนุ่มก้มหน้าพร้อมยกมือนวดขมับตน ท่าทางจะปวดหัวของจริง


    : "พวกเราทั้งหมดต้องอยู่ด้วยกันไปอีกพักใหญ่ๆ จะให้ความร่วมมือก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอก" คุณย่านาสเตียกล่าวอย่างใจเย็น ไม่ถือโทษโกรธท่าทางที่อีกฝ่ายทำคล้ายกับหล่อนเป็นตัวปัญหา


    "ทำไมเธอถึงยังไม่ไปผุดไปเกิดล่ะ? มีห่วงอะไรหรอ?" 


    : "เฮ้อ! ก่อนที่ฉันจะตาย หลานชายคนโตของฉันเพิ่งจะแต่งงานน่ะสิ ฉันอยากจะอยู่ดูแลหลานสะใภ้กับเหลนก่อน ถ้าไม่ตายเสียก่อนฉันก็คงไม่มานั่งอยู่ตรงนี้" หญิงชราถอนหายใจ กล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงเสียดาย นัยน์ตาสั่นระริกจวนเจียนจะร้องไห้


    ชายหนุ่มเหงื่อตกหลังจากที่ได้ยินคำตอบของผีตรงหน้า "...เเล้วทำไมต้องเป็นฉันล่ะ ตามคนอื่นไปไม่ได้รึไง?"


    : "ฉันตามเพื่อนของคุณมาต่างหาก แต่เอาเถอะ! สิงอยู่ในกาน้ำชาที่นี่ก็ไม่เลวเหมือนกัน"


    "...ฮะฮะฮะ" เมษหัวเราะอย่างขมขื่น(?)ที่สุดในชีวิตก่อนจะทิ้งตัวลงกับพื้นเเละสลบไป

     

    : "..."


    คุยกับผปค.


    เราชื่อมีนเน้อ เรื่องนี้เราคงเเต่งเป็นตอนสั้นๆไม่ยาวเท่าไหร่ ไม่ว่ากันนะ ;-;


    : โอเคค่ะ ไม่ต่อว่าแน่นอน


    คำถามเดียวเลย ถ้าไม่ได้บททีต้องการจะรับกลับหรือยัดบทคะ?


    : รับกลับค่ะ ;_;


    ขอบคุณที่สนใจส่งลูกๆมาให้นะคะ ขอให้โชคดีค่าา XD

     


    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×