ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love Triangle EXO-SNSD

    ลำดับตอนที่ #2 : Love Triangle : : Chapter 1 EDIT!!

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 56


    PORCELAIN  THEMEs


     

    C H A P T E R 1

     


                “ขอโทษทีนะ พี่มาสายไปเยอะเลย

                “ไม่เป็นไรค่ะฉันยิ้มแล้วเดินขึ้นไปนั่งรถจากัวร์สุดหรูของพี่ลูฮาน “แล้วทำไมถึงมาสายล่ะคะ ตื่นสายเหรอ

                “รู้ทันตลอดเลยพี่ลูฮานบีบจมูกฉันก่อนจะหัวเราะ “แล้วเจสสิก้าไปไหนแล้วล่ะ

                “ออกไปได้สักพักแล้วค่ะ

                ฉันตอบก่อนจะดึงเข็มขัดนิรภัยขึ้นมาคาด พี่ลูฮานเป็นพี่ที่สนิทมากๆคนหนึ่งของฉัน เราเคยเรียนโรงเรียนเดียวกัน ตอนนี้พี่ลูฮานขึ้นมหาวิทยาลัยแล้ว แต่เขาก็ยังคอยรับ-ส่งฉันและดูแลฉันอย่างดีเหมือนที่เคยทำ

                นอกจากเขาจะสนิทกับฉันแล้วเขาก็ยังสนิทกับครอบครัวของฉันอีกด้วย เมื่อพี่เจสสิก้ากลับมาเรียนที่เกาหลีเธอก็เรียนอยู่คณะเดียวกับพี่ลูฮาน แต่เพราะกลัวว่าพี่ลูฮานจะสนใจแต่ฉัน พี่เจสสิก้าก็เลยไม่ค่อยชอบฉันเท่าไหร่ แม้ว่าเราจะเป็นพี่น้องแท้ๆ คลานตามๆกันออกมาก็ตาม เราไม่ได้อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก ก็เลยไม่ค่อยผูกพันกันเท่าไหร่นัก

              พ่อจะรักพี่เจสสิก้ามากเพราะเป็นลูกคนแรกเลยตามใจเธอทุกอย่าง ในขณะที่แม่จะค่อนข้างตามใจฉัน ดังนั้นฉันและพี่เจสสิก้าเลยเท่าเทียมกัน ด้วยนิสัยที่ค่อนข้างแตกต่าง เรียกได้ว่าคนละขั้วของฉันและพี่           

                 ส่วนพี่ลูฮาน เป็นลูกชายคนเดียว คุณพ่อของเขาเป็นเจ้าของบริษัทออกแบบที่มีชื่อติด 1 ใน 3 ของโลก คุณแม่ของเขาเป็นแม่บ้านที่ใจดีและมีใบหน้าที่สวยมาก ไม่แปลกใจเลยจริงๆว่าพี่ลูฮานหน้าหวานติดใคร

     













     

                “ถึงแล้วคร้าบบบบบ

                “ขอบคุณนะคะฉันหันไปขอบคุณพี่ลูฮานก่อนจะคว้ากระเป๋าขึ้นมาสะพาย “ไปนะคะ

                “ครับ ตั้งใจเรียนนะ

                “นี่พวกเรา วันนี้มีนักเรียนใหม่เข้ามาเรียนที่นี่ด้วยล่ะปาร์ค โชรงหรือหัวหน้าห้องของฉันวิ่งเข้ามาก่อนจะแจ้งข่าว

                “ใครวะ มาเข้าเรียนเอาตอนเทอมสุดท้าย

                “เห็นว่าตอนนี้อยู่ที่ห้องอาจารย์ใหญ่นะ เดี๋ยวก็คงมาแหละ

                ฉันหยิบหนังสือขึ้นมาวางตรงหน้าก่อนจะเปิดอ่านเพื่อทบทวน เพื่อนๆในห้องต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนักเรียนใหม่กันอย่างสนุกปาก ไม่นานอาจารย์ก็เดินเข้ามา ทุกคนต่างสลายตัวกลับที่เดิมของตัวเอง

                “เอาล่ะๆๆ วันนี้อาจารย์มีนักเรียนใหม่มาแนะนำให้รู้จัก เขาเพิ่งย้ายมาจากประเทศนิวซีแลนด์ มาเรียนต่อที่นี่ ยังไงก็ช่วยดูแลแนะนำเพื่อนด้วยนะ

                เมื่ออาจารย์พูดจบก็มีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามา เขาใส่ชุดนักเรียนก็จริงแต่เรียกได้ว่าไม่มีส่วนไหนที่ถูกกฎระเบียบเลยสักนิด ผู้หญิงในห้องต่างก็พากันกรี๊ดกร๊าดให้กับใบหน้าหล่อเหลาขอองเขา ฉันเองก็ได้แต่ชื่นชมเขาอยู่เงียบๆ ..ฉันก็เป็นผู้หญิงนะ ไม่ให้รู้สึกอะไรเลยก็ดูจะประหลาดเกินไปหน่อยแล้ว แตกต่างจากปฏิกิริยาของผู้ชายในห้องอย่างสิ้นเชิง ก็น่าอยู่ เพราะเด็กใหม่คนนี้หล่อซะขนาดนี้

                “แนะนำตัวกับเพื่อนหน่อยสิจ๊ะ

                เขามองไปรอบๆก่อนจะถอนหายใจออกมาเบาๆ “ผมชื่อโอ เซฮุน ความจริงผมน่าจะเรียนจบม.ปลายแล้ว แต่ต้องมาทำธุระที่นี่ เพราะฉะนั้น ไม่จำเป็นอะไรก็ไม่ต้องยุ่งกับผมหรอกครับ

                ฉันมองเขาอย่างทึ่งๆ เหลือเชื่อจริงๆ ผู้ชายคนนี้ไม่รู้จักคำว่ามนุษย์สัมพันธ์เลยหรือไงนะ ดูสิ แม้แต่อาจารย์ยังอ้าปากค้างไปเลย

                “เอาล่ะจ้ะ เดี๋ยวเซฮุนไปนั่งแถวที่ 3 นะจ๊ะ ริมหน้าต่างอาจารย์พูดแล้วชี้มาตรงที่นั่งข้างๆฉัน “แล้วก็ซอฮยอน ช่วยดูแลเพื่อนด้วยนะจ๊ะ

                “ค่ะฉันตอบก่อนจะแอบคิดในใจ ถ้าเขายอมให้ฉันดูแลน่ะนะ

                หลังจากลงไปทานข้าวกลางวันกับเพื่อนๆฉันก็ขอแยกตัวขึ้นมาบนห้องก่อนเพราะเบื่อที่จะไปนั่งจับกลุ่มเม้าท์แบบที่คนอื่นทำ เรื่องของคนอื่นไม่ใช่เรื่องของตัวเองจะอยากรู้ไปทำไม = = มันเป็นนิสัยของฉันน่ะ

                เมื่อขึ้นมาบนห้อง แน่นอนว่าถ้าเป็นวันก่อนๆเวลานี้ไม่ควรจะมีใครอยู่ แต่วันนี้ในห้องกลับมีคนอยู่ และคนๆนั้นก็คือ ‘โอเซฮุน’ นักเรียนใหม่ของพวกเรานี่เอง

                ฉันเดินเข้าไปที่นั่งของตัวเองอย่างเงียบๆเพราะว่ากลัวจะทำเขาตื่น แม้จะเห็นใบหน้าของเขาเพียงแค่ครึ่งเดียว แต่ผู้ชายคนนี้มีใบหน้าที่ดูดีมาก ทุกส่วนของใบหน้าเขามันถูกจัดวางอย่างลงตัว จนฉันเผลอก้มลงไปใกล้เขา

                !!!

                “ทำอะไรของเธอ

                ฉันสะดุ้งก่อนจะหันกลับมานั่งตัวตรงไม่กล้าแม้แต่จะหันไปมอง เมื่อจู่ๆเขาก็ลืมตาขึ้นมาในตอนที่ใบหน้าของเราอยู่ห่างกันไม่ถึงคืบ

                “เอ่อ ..คือว่า

                ฉันหันไปมองเขาอย่างเก้ๆกังๆก่อนจะส่ายหน้าแทนคำพูดเพราะไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี

                ให้ตายเถอะซอจูฮยอน เธอเป็นอะไรของเธอเนี่ย

     

















                ถึงเวลาเลิกเรียนแล้ว วันนี้ฉันเรียนไม่รู้เรื่องเลยสักนิด ถึงแม้จะตั้งใจฟังอาจารย์สอนก็เถอะ แต่มันเข้าหูซ้ายแล้วก็ทะลุออกไปหูขวาหมดเลยน่ะสิ

                “ซอ พวกเรากลับก่อนนะ

                “จ้าๆฉันตอบเพื่อนๆที่เดินมาบอกลาก่อนจะเก็บของใส่กระเป๋า เช่นเดียวกับเซฮุนที่หยิบกระเป๋าขึ้นมาสะพาย ทั้งวันฉันไม่เห็นสมุดหนังสือของเขาเลยด้วยซ้ำ เขาเหลือบตามามองฉันแวบหนึ่งก่อนจะเดินออกไปจากห้องทิ้งฉันที่ยกมือค้างเอาไว้

                “เซฮุน ไว้เจอกันนะเพราะเขาออกไปโดยไม่หันมามองฉันนั่นทำให้ฉันต้องพูดคนเดียวเพื่อแก้เก้อไปโดยปริยาย เย็นชาชะมัดเลย

                ฉันเดินลงไปด้านหลังก่อนจะยิ้มให้กับผู้ชายหน้าหวานที่ยืนพิงรถคนนั้น “มาซะเร็วเลยนะคะพี่ลู่

                “พอดีวันนี้พี่เลิกเรียนเร็วน่ะเขาพูดก่อนจะลูบหัวฉัน “วันนี้เรียนเป็นไงบ้าง

                “ก็ดีค่ะ วันนี้มีนักเรียนใหม่ด้วยล่ะ

                “เทอมสุดท้ายเนี่ยนะ

                ฉันพยักหน้าก่อนจะเข้าไปนั่งในรถ พี่ลูฮานปิดประตูรถให้ฉันก่อนจะเดินไปประจำที่คนขับ เขาหันมามองหน้าฉันก่อนจะบีบจมูกฉันอีกครั้ง “วันนี้ คุณพ่อให้พี่พาซอไปทานข้าวที่บ้านน่ะ

                “แต่ซอยังไม่ได้บอกคุณแม่เลยนะคะ

                “ไม่ต้องห่วงครับพี่ลูฮานยิ้มก่อนจะเอามือออกจากจมูกฉัน “ขอให้แล้วล่ะ

                “งั้นก็ไปสิคะ คิดถึงฝีมืออาหารคุณป้าแทบแย่

                หลังจากทานอาหารเย็นสุดแสนจะอร่อยแล้ว(ไวไปไหม)ฉันและพี่ลูฮานก็มายืนอยู่ที่หน้าบ้านพร้อมกับคุณพ่อและคุณแม่ของพี่ลูฮาน

                “หนูซอนี่ยิ่งโตก็ยิ่งสวยนะจ๊ะ เห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ

                “ขอบคุณค่ะคุณป้าฉันพูดแล้วยิ้มเขินๆ

                “อย่าปล่อยให้ผู้หญิงคนนี้หลุดมือล่ะอาลู่

                “คุณพ่อครับ เรา 2 คนเป็นพี่น้องกันนะครับ พูดอะไรเนี่ย

                ฉันรีบพยักหน้ารัวๆเห็นด้วยกับคำพูดของเขาเป็นอย่างยิ่ง คุณลุงหัวเราะก่อนจะลูบหัวฉัน “ก็พ่ออยากได้ลูกสะใภ้แบบหนูซอนี่

                “แหะๆฉันยิ้มแห้งๆก่อนจะมองนาฬิกา “ต้องกลับแล้วล่ะค่ะ ขอบคุณมากนะคะสำหรับอาหาร อร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยค่ะฉันพูดกับคุณป้าก่อนจะบอกลาท่านทั้ง 2 คน

                “ไปส่งน้องดีๆนะลูก ขับรถกลับดีๆด้วย

                “ครับคุณแม่

                พี่ลูฮานดึงกระเป๋าในมือฉันไปถือก่อนจะเดินนำไปที่รถ ฉันเดินเข้าไปนั่งก่อนที่รถจะออกตัว ฉันเอนเบาะก่อนจะนั่งมองออกไปข้างนอก อิ่มๆแล้วก็ง่วงแบบนี้ตลอดเลย

                “ตาปรือเชียวนะเราพี่ลูฮานพูดแซวๆก่อนจะหัวเราะ

                “ก็มันง่วงนี่คะ

                ฉันตอบก่อนจะกระพริบตาช้าๆ หนังตาเริ่มหนักๆขึ้นมา และก่อนที่จะหลับไปฉันก็ต้องสะดุ้งอย่างตกใจแล้วหันไปมองด้านหลัง

                “อะไรซอ พี่ตกใจหมด

                “เอ่อ ..เหมือนคนรู้จักน่ะค่ะ

                “หืม
                “แต่คงไม่ใช่

              ..โอ เซฮุน จะมาทำอะไรแถวบ้านของพี่ลูฮานกันล่ะ บ้าไปแล้ว นี่คิดถึงเขาถึงกับเห็นคนอื่นเป็นเขาเลยเหรอเนี่ย

                ฉันหันกลับไปมองอีกครั้ง ก่อนจะหันกลับมาสะบัดหัวแรงๆ “พี่ลู่ วันนี้ซอบ้าไปแล้วล่ะค่ะ

                บ้าๆๆๆ บ้าไปแล้วแน่ๆ

























     -Luhan Part- 

    พรุ่งนี้เจอกันนะครับ

                “ค่ะซอฮยอนตอบผมก่อนจะเดินลงไปจากรถ ผมมองดูเธอจนเธอเดินเข้าไปในบ้านก่อนจะขับรถกลับบ้าน ไม่รู้ว่าผมเป็นอะไรกันแน่ หากวันไหนไม่ได้เจอหน้าซอฮยอน ไม่ได้ยินเสียงใสๆ ตาแป๋วๆของเธอแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าผมขาดอะไรไปอย่าง อาจจะเป็นเพราะว่าเราสนิทกันมากและเธอก็เป็นเหมือนน้องสาวของผม แม้มีบางครั้งพี่ชายอย่างผมจะแอบคิดไม่ซื่อกับเธอบ้างก็ตาม

                บ้านของผมและซอฮยอนอยู่ไม่ไกลกันนัก และตอนนี้ผมก็มาถึงบ้านของผมแล้ว ผมเลี้ยวรถเข้าไปในโรงจอดรถก่อนจะเดินผิวปากเข้าบ้านอย่างอารมณ์ดี แต่ก็ต้องหยุดเดินแล้วมองอย่างสงสัยเมื่อบรรดาสาวใช้ในบ้านต่างมายืนกันอยู่หน้าบ้านแล้วชะโงกหน้ามองเข้าไปในบ้านเหมือนกับมีอะไรเกิดขึ้น

                ผมเดินแหวกคนพวกนั้นก่อนจะมองเข้าไปในห้องโถง คุณพ่อของผมนั่งอยู่ ส่วนคุณแม่กำลังยืนคุยกับผู้ชายคนหนึ่งอยู่ ผมไม่เห็นหน้าเขาเพราะเขายืนหันหลังให้ แต่บทสนทนาที่ค่อนข้างรุนแรงนั่นทำให้ผมไม่กล้าเดินเข้าไป

                “แกอยู่ที่นี่ไม่ได้ กลับไปอยู่กับพ่อของแกซะ

                “เพราะอะไรผมถึงอยู่ที่นี่ไม่ได้ล่ะ

                คุณแม่ยืนมองผู้ชายคนนั้นด้วยใบหน้าเคียดแค้นในแบบที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน “เพราะฉันเริ่มต้นชีวิตใหม่แล้ว แกกับฉันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันอีก

                “งั้นเหรอ ..สายเลือดของแม่กับลูกน่ะ มันตัดกันไม่ง่ายเหมือนที่คุณคิดหรอกนะครับ

                เพี๊ยะ!!

                ผมเบิกตากว้างอย่างตกใจเมื่อเห็นว่าคุณแม่ที่แสนจะใจดีของผมตบหน้าของผู้ชายคนนั้นเต็มแรง คุณพ่อที่นั่งอยู่ลุกขึ้นมาดึงคุณแม่ออกก่อนจะพูดกับผู้ชายคนนั้น “กลับไปเถอะนะเซฮุน เธออย่ามายุ่งกับครอบครัวของเราเลย

                “ผมไม่ยุ่งไม่ได้หรอกครับ ..ในเมื่อผู้หญิงคนนี้คือแม่ของผม

                ผมรีบเดินเข้าไปเมื่อเห็นว่าคุณแม่จะเข้ามาหาผู้ชายคนนั้น และเมื่อท่านเห็นผมท่านก็มองอย่างตกใจ “อาลู่

                “นี่มันอะไรกันครับคุณแม่ผมถามแล้วหันไปมองหน้าผู้ชายคนนี้ ที่แก้มข้างซ้ายของเขามีรอยแดงจากรอยตบเมื่อสักครู่แล้วใครกันครับ ทำไมคุณแม่ต้องรุนแรงกับเขาด้วย

                “อาลู่ ออกไปก่อนนะลูก ขอแม่คุยธุระก่อน

                “หึ น่าสมเพชสิ้นดีเขาพูดก่อนจะหันมามองหน้าผมแล้วลากสายตากลับไปยังคุณแม่ “คุณเรียกคนที่ไม่ใช่ลูกของคุณว่าลูกอย่างเต็มปากเต็มคำ ในขณะที่ผมที่เป็นลูกแท้ๆของคุณ คุณกลับขับไล่ไสส่งอย่างไม่ไยดี

                ผมมองหน้าเขาอย่างตกใจก่อนจะมองหน้าคุณพ่อและคุณแม่เพื่อต้องการคำตอบ ..ผมรู้ ผมรู้ดีในข้อนี้ ผมไม่ใช่ลูกที่แท้จริงของคุณแม่ เรื่องนี้ไม่มีใครรู้แม้กระทั่งซอฮยอน คุณแม่จริงๆของผมเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุตอนผมอายุ 3 เดือน และ 2 ปีต่อมาคุณพ่อก็แต่งงานใหม่กับผู้หญิงคนนี้ ..เธอรักผม เลี้ยงดูผมจนผมเรียกเธอว่าแม่ และรักเธอเหมือนแม่แท้ๆของผม โดยที่ผมไม่รู้เลยว่าแท้ที่จริงแล้ว ..คุณแม่ ท่านมีลูกของท่านเอง

                “ออกไปจากที่นี่คุณแม่ตะโกนใส่หน้าเขาก่อนจะมองหน้าฉัน “ขึ้นไปข้างบนก่อนนะลูก เดี๋ยวแม่จะตามไป

                ผมพยักหน้าช้าๆแล้วเดินเลี่ยงไปข้างบน ผมหันกลับปมองเขา วินาทีที่เราสบตากัน ผมรู้สึกได้ว่าลึกๆ ..เขาเจ็บปวดมากแค่ไหน

                และเมื่อผมเข้ามาในห้องไม่นานคุณแม่ก็เดินตามขึ้นมา ท่านร้องไห้แล้วนั่งกับพื้นข้างเตียงของผม ผมมองอย่างตกใจก่อนจะดึงให้ท่านขึ้นมานั่งบนเตียง “มันเรื่องอะไรกันครับคุณแม่

                “เขา ..เป็นลูกชายของสามีเก่าแม่เองคุณแม่พูดเบาๆก่อนจะเริ่มร้องไห้อีกครั้ง “แม่ไม่เต็มใจที่จะแต่งงานกับเขา แต่คุณตาบังคับให้แม่แต่งงานกับเขาจนเรามีลูกด้วยกันคนหนึ่งซึ่งก็คือเขา

                “...”

                “แต่แม่ก็ไม่ได้รักเขาเลย คนที่แม่รักก็คือพ่อของลูกนะลูฮาน ..เรา 2 คนรักกัน แต่ทางบ้านของเราต่างก็กีดกัน แม่หนีพวกเขามาเจอพ่อของลูกในวันที่แม่ของลูกเสียชีวิต พ่อของลูกก็เลยขอแม่แต่งงาน

                “แล้วคุณแม่ไม่รักลูกของคุณแม่เหรอครับ

                “ลูกที่ไม่ได้เกิดมาจากความตั้งใจ แม่ไม่อยากรักเขาหรอก

                “คุณแม่ครับ

                “แม่ขอโทษจริงๆนะ ที่ไม่เคยบอกเรื่องนี้กับลูกเพราะแม่คิดว่ามันจะเป็นความลับตลอดไป แต่เด็กคนนั้นก็ดันโผล่มา แม่ขอโทษจริงๆ

                ผมมองคุณแม่ก่อนจะกอดท่านเบาๆ “คุณแม่ก็เหมือนแม่ที่แท้จริงของผม ผมรักคุณแม่ นับถือคุณแม่มาก แต่ว่า.. มันไม่ยุติธรรมสำหรับเขาเลยนะครับ

                “...”

                “เขาเป็นลูกของคุณแม่ในขณะที่ผมเป็นแค่ลูกเลี้ยง ..เพื่อเป็นการไถ่โทษ คุณแม่ช่วยรักเขาให้มากกว่าที่คุณแม่รักผมได้ไหมครับ

                “ลูฮาน

                “ผมขอร้องเถอะนะครับ ให้เขาอยู่ที่นี่ในฐานะคนในครอบครัวของเรา ..อย่าทำให้ผมรู้สึกแย่ไปมากกว่านี้เลยนะครับ ผมขอร้อง

                “แต่เด็กนั่นตั้งใจจะมาทำลายครอบครัวของเรานะลูก เด็กคนนั้นตั้งใจจะมาทำให้แม่ไม่มีความสุข

                “ไม่จริงหรอกครับ ที่เขากลับมา ..เขาก็เพียงต้องการให้คุณแม่รักเขาบ้าง

                “...”

                “ผมเชื่อแบบนั้น

                สายตาของเขามันช่างดูเจ็บปวดเหลือเกิน ถ้ามีอะไรที่ผมพอจะทดแทนให้กับเขาได้ ..ผมก็จะทำ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×