ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Exilon Fortress ป้อมปราการมหาเวทเอ็กซิลอน [รับสมัคร - RP]

    ลำดับตอนที่ #2 : • กฎในการโรลเพลย์ และสิ่งที่ควรรู้ •

    • อัปเดตล่าสุด 24 เม.ย. 55


     
      
     
    กฎในการโรลเพลย์ของป้อมปราการเอ็กซิลอน

    1. การโรลเพลย์ คือ การแต่งบทบาทโดยมีตัวละครหลักคือตัวละครของคนแต่งเป็นผู้ดำเนินเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นการโรลเพลย์แนวแฟนตาซี หรือ ไซไฟแฟนตาซี

    2. การโรลเพลย์ จะพูดถึง บรรยากาศรอบตัว ความคิด และการกระทำของตัวละครของตนเท่านั้น ห้ามโรลเพลย์บทบาทของตัวละครอื่นโดยเด็ดขาด ยกเว้นจะมีการอนุญาตไว้โดยเฉพาะ คุณจะต้องรอการโต้ตอบจากตัวละครอื่นๆ นั้นซึ่งหน้าที่ในการบรรยายบทบาทของตัวละครอื่นจะเป็นของเจ้าของตัวละคร และกรณีที่เป็นตัวละครไม่ใช่ผู้เล่น (NPC) จะเป็นหน้าที่ของผู้คุมการโรลเพลย์ (Role Master)

    ตัวอย่าง คุณเดินเข้ามาในบาร์พร้อมกับสั่งนมแก้วหนึ่งจากบาร์เทนเดอร์คุณต้องรอผู้ที่ควบคุมตัวละครบาร์เทนเดอร์ ให้มาโต้ตอบด้วยการเสิร์ฟนมให้กับคุณ คุณไม่สามารถบอกได้ว่า บาร์เทนเดอร์เสิร์ฟนมให้คุณเองได้ในการโรลเพลย์

    3. นอกจากจะไม่สามารถควบคุมบทบาทของตัวละครอื่นที่ไม่ใช่ของตนได้แล้ว คุณไม่มีสิทธิในการสรุปผลของการกระทำของคุณที่จะมีผลต่อตัวละครอื่นได้

    ตัวอย่าง คุณสู้กับมอนสเตอร์ตัวหนึ่งอยู่ คุณโรลเพลย์ว่าคุณเข้าโจมตีมันด้วยดาบได้ แต่คุณไม่สามารถสรุปไปเองได้ว่า ทำให้มอนสเตอร์ตตัวนั้นบาดเจ็บ หรือตาย ในทางกลับกัน คุณสามารถอธิบายเพิ่มเติมได้ว่าคุณจงใจโจมตีบริเวณลำตัวของมันเพื่อสร้างความเสียหาย หรือจงใจโจมตีที่บริเวณดวงตาเพื่อทำให้มันสูญเสียการมองเห็นได้

    หน้าที่ในการสรุปผลเป็นของผู้คุมการโรลเพลย์

    4. การโรลเพลย์ของเอ็กซิลอนทั้งหมด มีแอดมินเป็นผู้คุมการโรลเพลย์ และมีผู้คุมคนอื่นๆ เป็นผู้เปิดการโรลเพลย์ของตนได้อีกด้วย

    นอกจากนี้ ผู้เล่นธรรมดายังสามารถเปิดภารกิจ (Quest) ของตัวเองได้ โดยผ่านการอนุมัติจากแอดมินหรือผู้คุม

    5. คำศัพท์ ที่ควรทราบ

    Administrator - ผู้คุมสูงสุดของการโรลเพลย์ในเอ็กซิลอน

    Role Master - ผู้คุม มีหน้าที่คุมการโรลเพลย์ในระดับรองลงมาจากแอดมิน มีหน้าที่ในการสร้างภารกิจให้ผู้เล่นได้เข้าร่วม แต่ผู้คุมก็มีสถานะเป็นพลเมืองคนหนึ่ง มีสิทธิ์ในการเข้าร่วมโรลเพลย์เช่นเดียวกัน


    Player - ผู้เล่น คือ ชาวเมืองทุกคนในเอ็กซิลอน

    Place - สถานที่ต่างๆ ที่ปรากฏในเมือง การโรลเพลย์ในสถานที่ในเมืองจะต้องดำเนินอยู่เฉพาะที่นั่นเท่านั้น หากจะย้ายสถานที่ต้องทำการโรลเพลย์บอกว่าจะย้ายไปไหน ในขณะที่ในสถานที่หนึ่งๆ นั้น อาจสามารถมีการดำเนินเรื่องราวที่ไม่เกี่ยวข้องกันดอยู่พร้อมกันก็เป็นได้

    Quest - ภารกิจ คือ การโรลเพลย์เป็นเรื่องราวโดยมีจุดมุ่งหมายบางอย่างที่ชัดเจน อาจเป็นการรับภารกิจจากผู้ว่าจ้าง หรือจาก NPC ต่างๆ ทั้งที่เป็นทางการ หรือไม่เป็นทางการ การทำภารกิจจะต้องไปทำ ณ สถานที่ต่างๆ อาจต้องดำเนินยาวไปหลายที่ หรืออาจมีการตั้งตอนพิเศษ ให้เล่นอยู่ในตอนเดียว แล้วปรับเปลี่ยนฉากไปตามผู้คุมโรลเพลย์ก็ได้

    Story - คือการโรลเพลย์เนื้อเรื่องหลักของเอ็กซิลอน ทุกการกระทำของทุกคนในโรลเพลย์จะส่งผลต่อชะตากรรมของเมือง


    6. ในการโรลเพลย์ที่เอ็กซิลอน ทุกคนจะต้องเริ่มต้นด้วยรูปอิมเมจที่ตัดเฉพาะส่วนใบหน้า ขนาดไม่เกิน 100x100 pixel พร้อมกับระบุชื่อไว้ใต้รูปเสมอ

    7. ค่าเกียรติยศ คือค่าที่ใช้บ่งบอกถึงระดับของตระกูล ยิ่งสูง ยิ่งบ่งบอกว่าตระกูลนั้นเป็นจอมเวทที่เก่งเพียงใด มีความสามารถเพียงใด สามารถเพิ่มได้จากการโรลเพลย์จนจบเนื้อเรีื่องนั้นๆ

    8. 1 ID 1 ตัวละคร

    9. ตัวละครหนึ่งๆ จะปรากฏตัวได้แค่สถานที่เดียวในช่วงเวลาเดียวกัน ยกเว้นจะมีกำหนดไว้ในที่นั้นๆ ว่าไม่เกี่ยวกับมิติเวลาภายนอก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×