ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    .................

    ลำดับตอนที่ #2 : การเดินทางของดงแฮ 100%

    • อัปเดตล่าสุด 21 เม.ย. 53


    Chapter I

             
     
                ลีดงแฮนักเรียนมัธยมปลายปีที่สามกำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากที่นั่งเรียนหลังแข็งมาทั้งวันแล้ว
     
                “เฮ้อ อาจารย์ก็พูดแต่เรื่องเดิมๆแล้วจะมาบ่นทำไมเนี้ยตกแค่ครั้งเดียวไม่ตายหรอก ในท่สุดก็หยุดตั้ง7 วัน ”ร่างเล็กเดินบ่นพึมพำก่อนจะเดินไปขี่มอไซด์ตัวเก่ง จริงๆวันหยุดยาวเค้าตั้งใจจะไปญี่ปุ่นซะหน่อย
     
                ระหว่างที่ตัดสินใจว่าจะไปซื้อตั๋วหรือจะไปบ้านก่อนดีเพราะวันนี้ชายหนุ่มลางานพิเศษส่วนตัว
     
                จริงๆชีวิตครอบครัวของดงแฮก็มีแค่พ่อและพี่สาวฝาแฝด แต่ตอนเด็กพ่อพาเค้าและพี่ดาแฮไปฝากกับป้า ไม่นานป้าของเค้าก็เอาไปฝากที่เลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งพี่สาวเค้าก็พาเค้าหนีออกมาในโลกกว้าง ไม่นานพี่ดาเฮก็ออดิชั่นติดค่ายดังอย่าง SD Entertainment ทำให้ไม่ได้เจอกันเลย พี่สาวเค้าเป็นนักร้องโด่งดัง
     
                ลีดงแฮไม่รู้จักแม้แต่ชื่อวงของพี่สาวเค้าด้วยซ้ำทุกวันต้องทำงานหาเงินส่งตัวเองเรยนก็แทบไม่มีเวลาแล้วด้วยซ้ำถ้าให้ไปตามนักร้องอีกก็คงไม่ได้นอนกันพอดี
     
                เมื่อไม่นานมานี้เค้าฝันประหลาดเค้าฝันว่าพี่ดาเฮมาบอกว่าพี่ต้องไปแล้วไปหาพ่อ ดงแฮตามหาแม่ให้ได้นะ ฝันประหลาดจริงๆ
     
              ปริ๊นๆๆๆ 
     
                เสียงแตรรถเก๋งคันเก่าสีหม่นๆบีบเรียกดงแฮ ถ้าเมื่อกี้ไม่ได้ใจลอยไอรถคันนี้มันขับตามเค้ามานี่นา มิจฉาชีพ!! ใช่ความคิดเดียวในหัวของดงแฮ ว่าแล้วร่างเล็กก็เร่งเครื่องบิดหนีในทันที เย้ยใครจะยอมกันหล่ะ
     
                รถเก่งคันเก่าวิ่งตามเค้ามาจนโชคดีที่มีรถตัดหน้าไอเก๋งคันนั้นดงแฮจึงหนีไปไกลแต่ก็ต้องชะงัก
     
                “ผมมีเรื่องพี่ดาเฮ พี่สาวคุณมาบอก” เสียงตะโกนกรอกใส่ไมค์รถ ร้องเรียกความสนใจจากดงแฮ
     
                เอี๊ยดดดดดดดดด ร่างเล็กหยุดรถทำเอาคนที่ขับตามมาจอดเลยแซงหน้าไป ก่อนที่หน้าหล่อ(ผู้ชายที่ขับรถเก๋ง) จะออกมาบอกให้ขับไปคุยที่สวนสาธารณะ



    วงดนตรีHalf-rock ที่มีชื่อเสียงก้องไปทั่วเอเชียกำลังแสดงคอนเสริต์ปิดตัวอัลบั้ม 6 อย่างเป็นทางการ เนื่องจากว่าอัลบั้มชุดที่7จะวางแผงในหนึ่งเดือนข้างหน้า
     
                “พี่ดาเฮไปไหน” เสียงทุ้มของชายหนุ่มหัวใจหญิงถามหาสมาชิกเพียงคนเดียวที่เป็นผู้หญิงของวงฮาร์ฟร็อค
     
                ชายหนุ่มมือกลอง นามคิมฮีซอลหัวเราะออกมาเบาๆ จริงๆแล้วดาเฮเป็นแฟนกับคิบอมได้ไม่ถึงเดือน เรื่องนี้รู้ลับๆ เฉพาะซีวอน เค้า และผู้จัดการวงเท่านั้น
     
                “ คือดาเฮมีปัญหากับเส้นเสียงนิดหน่อยตอนนี้กำลังรักษาอยู่นะครับ” ซีวอนบุรุษหนุ่มตอบตามที่เค้ารู้มาจากผู้จัดการฮันกยอง
     
                จะมีใครรู้มั้ย ดาเฮเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนเมื่อวันก่อน!! ขนาดแฟนหนุ่มยังไม่รู้เลย
               
    “งั้นเรามาร้องเพลง Still ให้ดาเฮที่อาจจะดูในทีวีกันเพราะครับ” พูดเสร็จจังหวะกลองก็เคาะขึ้นมา



                “อะไรนะฮะ พี่ดาเฮเสียแล้ว” ร้องเล็กร้องเสียงหลง จากนั้นก็น้ำตาก็ไหลพรากเต็มดวงหน้าหวาน
     
                “ทำใจดีๆไว้นะดงแฮ” ฮันกยองผู้จัดการวงหน้าหล่อพูดขึ้น เค้าเป็นปิดความลับเรื่องนี้ไว้เพราะหากท่านประธานชินดงรู้เรื่องวงต้องโดนสั่งยุบ แล้วเด็กๆที่เหลือในวงหล่ะ พวกเค้ายังมีอนาคต เค้าไม่ผิดใช่มั้ยที่รักษาทุกอย่างด้วยการโกหก
     
                “ขอบคุณฮะคุณฮันที่นำข่าวพี่สาวผมมาบอก แล้วเดี๋ยวผมไปที่โรงพยาบาลไปรับศพพี่ครับ” ร่างบางบอก
     
                “จริงๆที่ชั้นมาหาเธอชั้นมีอะไรจะบอก” ฮันกยองเอ่ยรั้งร่างบางที่กำหลังจะเดินไป
     
                “อะไรหรอครับ” ร่างเล็กสะอื้นเบาๆ ตอนนี้เท่ากับเค้าเหลือตัวคนเดียวแล้วสินะ
     
                “ชั้น อยากให้เธอเข้าร่วมวงหน่ะ” ฮันกยองเอ่ยขึ้น

                “ห๊ะ!!!!!!!!~” 

                 “เอ่อ ชั้นอาจจะเห็นแก่ตัว จริงๆแล้วที่พี่เธอเสียเพราะรถชนเป็นเพราะเค้ารีบไปหาคนๆหนึ่งในวันเล่นคอนหน่ะ เพราะคนๆนั้นฝากรูปนี้มาให้” ร่างเล็กเอื้อมมือไปรับรูปถ่ายมาจากผู้จัดการ
     
                “พ่อ” ดงแฮครางในลำคอ มันเป็นรูปเค้าพ่อและพี่ดาเฮก่อนพ่อจะจากเราไป ร่างเล็กปล่อยให้น้ำตาไหลต่อไป
     
                “จริงๆแล้ว คนๆนั้น เค้าบอกเค้ารู้จักพ่อของเธอ เค้าคือป้าของเธอ” ฮันกยองบอกพลางปลอบคนตัวเล็ก
     
                “ฮะ” ร่างเล็กรับคำ
     
                “เธอจะทำตามฝันพี่สาวเธอมั้ย ตามหาแม่และดูแลแม่ของเธอ” ฮันกยองบอกสิ่งที่ดาเฮเคยบอกเค้า
     

                “แต่ผมต้องไปญี่ปุ่นถ้าวันนี้จัดการงานศพเสร็จ ผมก็จะไป” ดงแฮบอก

     
                Rrr~ เสียงมือถือของผู้จัดการฮันดังขึ้น พร้อมเสียงอุทาน ซวยแล้ว
             
              ดงแฮรอให้ผู้จัดการคุยโทรศัพท์เสร็จแล้วจึงถามว่ามีอะไรเร่งด่วนแล้วตนจะได้จัดการเรื่องงานศพพี่สาวซะเอง
     
                “ดงแฮ”ผู้จัดการฮันมองหน้าคนตัวเล็กเริ่มกระเถิบถอยหลัง ทันทีที่หลังผิงตนไม้ ผู้จัดการรูปหล่อก็ทรุดตัววูบ ยกมือไว้ขอร้อง
     
                “ช่วยชั้นหน่อยนะตอนนี้” ฮันกยองยกมือไว้
     
                “ช่วย?”
     
                “เป็นดาเฮให้ที” ว่าเสร็จจัดการลากดงแฮขึ้นรถทันที 

     
     
     
     
    ณ ลานกว้างหน้าบริษัทSD Entertainment
     
    “เมื่อไหร่พี่Half-rockจะมาเนี้ย” เสียงแหลมของกระต่ายตัวกลมที่ใส่ปีกนางฟ้าไว้ข้างหลัง แล้วมีที่คาดผมรูปเขานางฟ้าคาดไว้
     
    “นั่นสิ ซองมิน” เสียงเรียวแหลมไม่แพ้กันของเรียวอุคกล่าวขึ้น
     
    “เรามารอสามวันแล้วนะ หนังสือเตรียมสอบยังไม่ได้อ่านเลย”เรียวอุคกล่าวซ้ำอีกครั้งคราวนี้ตามด้วยเสียงเห็นด้วยของพวก แฟนคลับ
     
    “ใช่ๆๆ” และไม่ทันที่จะโวยวายอะไรมากกว่าเดิมซองมินก็แหวขึ้นอีกครั้ง “ทำเพื่อโอปป้าไม่ได้รึไง ชิล์”
     
    “เราขอโทษ” เหล่าFCก็ตั้งหน้าตั้งตารอต่อไป
     
    ทันใดนั้นก็มีรถตู้มาจอดเทียบ เหล่าแฟนคลับเตรียมกล้องปากกา และอุปกรณ์เสริมสวยกันเป็นแถว
     
    “อ่ะ มาแล้ว กรี๊ดๆๆๆๆๆ” ทันทีที่ประตูเปิดออกก็มีเด็กมัธยมปลายลงมาจากรถมอมแมมอย่างกับลูกหมา เหล่าแฟนคลับฮึ๋ยๆใส่ แต่ในใจถ้าโอปป้ามานายนี่ก็เด่นสิ เล่นใส่เสื้อนักศึกษาที่ไม่ใช่แถวนี้
     
    “โอปป้าต้องคิดว่าเธอมาใกล้ต้องสนใจเธอแน่เลย ทำไมชั้นไม่ใส่แบบเธอบ้างเนี้ย” ซองมินบ่นกับเรียวอุค
     
    ดงแฮที่เดินลงจากรถเพราะผู้จัดการให้เดินไปรอที่สวนข้างๆแต่เค้าเห็นคนเยอะก็เลยเข้ามาดู
     
    “พวกนายมารออะไรกันหรอ” ดงแฮถามซองมินหัวหน้าแฟนคลับ
     
    “เฮช-เอ-แอล-แอฟ อาร์ โอ ซี เค๊!!” เรียวอุคสะกดทีละตัว แต่ตัวเคนี่แหละที่มำเอาเค้าสะดุ้งเลย half-rock ชื่อวงตลกชะมัด ครึ่งร็อค อีกครึ่งคงคันธี่(ลูกทุ่ง)หล่ะมั้ง==??
     
    ยังไม่ทันที่ดงแฮจะได้รวบรวมความคิดเหล่าแฟนคลับพุ่งตรงดิ่งไปที่รถตู้ที่ส่งศิลปินแฟนคลับร่วมสิบชีวิตกรู่รุมจนการด์ต้องมาบัง ลีดงแฮที่ยืนถือพัด(ซึ่งได้มาตอนไหนไม่รู้==;)ถึงกับค้าง
     
    ผู้ชายคนแรกที่เดินลงมาจากรถเค้าดูเย็นชาอย่างร้ายกาจแม้แต่รอยยิ้มก็ไม่มีให้แฟนคลับ คนอะไรเก๊กชะมัด ร่างสูงกำลังจะเดินผ่านหน้าไปหางตาเหลือบมองดงแฮ
     
    คุ้นๆ ความคิดในหัวชายหนุ่มยกยิ้มมุมปากแล้วเดินไป “กรี๊ด คิบอมมม กรี๊ด”และดงแฮก็รู้ว่าเค้าคือคิบอม==
     
    ชายหนุ่มคนที่สองที่เดินตามลงมาดูจากหน้าตาฐานะคงดีไม่ใช่น้อย แต่งกายด้วยbrand name หัวจรดเท้า ร่างสูงเดินผ่านดงแฮไปแบบไม่เห็นอะไร หรือว่าเราเตี้ย?
     
    คนสุดท้ายคนขี้เล่นประจำกลุ่มคิมฮีซอล ร่างโปร่งงามราวเทพธิดาจนไม่อยากเชื่อว่าเป็นชาย ฮีซอลหยุดตรงหน้าดงแฮก่อนจะเซ็นลายเซ็นลงพัดที่ร่างบางถืออยู่ ยกมือบ๊ายบาย แล้วเดินจากไป
     
    “พระเจ้านั้นคนหรือ เทพบุตรเนี้ย” ดงแฮได้แต่พึมพำเมื่อหลุดจากพะวง
    50~%

     

     
    หลังจากที่ได้พบเจอกับวงดนตรีแสนดัง(ที่ตัวเองไม่รู้จัก)ดงแฮก็ถูกลากกับมาโดยผู้จัดการฮัน ร่างสูงยัดถุงผ้าผู้หญิงให้เตรียมเปลี่ยนเพื่อไปพูดคุยกับท่านประธาน
     
    “ในเมื่อไม่มีพี่ดาเฮเราจะต่อสัญญาทำไมฮะ” ดงแฮถามผู้จัดการฮัน
     
    “ต่อไปนี้เรียกชั้นว่าพี่ฮัน คนอื่นจะได้ไม่สงสัย OK” พี่ฮันสั่งเสร็จก็ลากร่างเล็กไปแต่งตัวทันที
     
    ………………..
    ………….
    …..
    ..
    .
    “ว้าว” คำพูดที่หลุดมาจากปากฮันกยอง
     
    “มันดูตลกนะฮะ”ดงแฮหลบสายตา ชุดบ้าอะไรไม่รู้สั้นจุ๊ดขนาดนี้เนี้ย โอ๊ยดงแฮจะบ้าตาย
     
    “อือ ไปได้แล้ว”พูดเสร็จก็ลากดงแฮไปห้องรวมทันที
     
    ขณะที่เข้ามาร่วมการสนทนาระหว่างชินดง(ประธาน)และโบอา เลขาสาวสวยที่สนิทกับฮันกยองหนุ่มคิบอมก็เข้ามากระชากเค้าไปกอดซะงั้น
     
    “น้อยๆหน่อยไอบอม” ฮีซอลแซวร่างสูงที่พุ่งตรงไปกอดคนรัก แต่ท่านประธานก็ไม่ได้ว่าอะไร
     
    “อ่ะ ดาเฮเธอเซ็นซะหากจะต่อสัญญา” โบอาเลขาสาวสวยยื่นใบให้เซ็น แต่ปัญหา พี่ดาเฮเซ็นยังไงหว่ะ==?
     
    ร่างเล็กตัดสินใจเซ็นตามลายมือตัวเองทำเอาหนุ่มๆวงฮาฟร์ร็อคถึงกับอึ้ง ลายมือคนหรือไก่เขี้ยตีกับยุ่งหว่ะเนี้ย
     
    “ดาเฮชั้นว่านะ” ซีวอนที่มองลายเซ็นเอ่ยขึ้น
     
    “อะไรหรอฮะ เอ่ย อะไรหรอจ๊ะ” ดงแฮถาม
     
    “ลามเซ็นเธอ เหมือนเด็กอนุบาลเลย” คำพูดลอยๆของซีวอนทำเอาดงแฮหัวคะมำทันที ว่ายังงี้แร๊งงง
     
    “อ่ะ..” ดงแฮไม่มีคำจะเถียงเลยยอมรับสภาพอย่างที่เป็น
     
    “ซีวอนอย่าว่าดาเฮนะ” คิบอมหันไปทำหน้าขรึมใส่ ก่อนจะยิ้มน้อยๆให้ดงแฮ
     
    นี้มันบ้าป่ะ เดี๋ยวขรึมใส่คนโน้น เดี๋ยวยิ้มให้คนนี้ เดี๋ยวมากอดเราอีก?
     
    “อ่ะ เสร็จแล้วไปจัดการซ้อมได้และ สู้ๆน้าดาเฮ” ร่างอวบ?ของชินดงเดินมาตบไหล่น้อยๆก่อนจะเดินจากไป
     
    “ดาเฮวันนี้เธอใส่สั้นจัง” คิบอมพูดเสร็จก็ถอดเสื้อคลุมของตนสวมให้ทันที ดงแฮเกิดอาการช็อคค้างจนฮีซอลอดแซวไม่ได้
     
    “แหมคบกันตั้งนาน ยังจะมาช็อคอยู่อีก”
     
    =[ ]= นี่ตูเป็นแฟนมันหรอเนี้ย? ร่างบางคิดในใจก่อนหันไปมองผู้จัดการฮัน ส่วนไอพี่ฮันตัวดี
     
    “ซีวอนพี่ว่าเราเก่งขึ้นเยอะนะ ไปๆ ฮีซอลไปซ้อม”
     
    ไอพี่เวร==*
     
     
     
    ความหลังของดาเฮ
     
    ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ หญิงสาวร่างบางที่กำลังจะมีคอนเสริต์ ในฝันของตัวเองเกิดขึ้น ร่างสูงของชายหนุ่มผู้จัดการนามฮันกยอง ยื่นรูปถายให้ดาเฮ
     
    “ใครฝากมาค่ะพี่ฮัน” ดาเฮถาม
     
    “อ้อ เค้าบอกเป็นป้าของเธอ ชั้นอยากให้เธอมีกำลังใจเล่นหน่ะ” เหมือนร่างบางจะไม่ได้ฟังอะไร ป้างั้นหรอ?
     
    ดาเฮวิ่งออกไปที่หน้าตึกโดยผู้จัดการฮันวิ่งตาม
     
    “ดาเฮ คอนจะเริ่มแล้วนะ” ฮันกยองตะโกนบอก
     
    “เดี๋ยวชั้นมา” ดาเฮบอก เค้ารู้ว่าป้าต้องอยู่แถวนี้
     
    ดาเฮวิ่งออกจาโดมการแสดงอย่างใกล้ทนใดนั้นมีผู้หญิงเรียกเค้า
     
    “ป้า” ร่างเล้กร้องเบาก่อนจันหลังกลับโดยไม่ทันได้ดู
     
    เอี๊ยดดดดดด……โครม เสียงเบรกรถดังสนั่น ก่อนจะตามด้วยเสียงชน ลั่นท้องถนน
     
    ฮันกยองที่ตามมาทีหลัง
     
    “ไม่ ดาเฮ ม่ายยยยยยยยยย” ร่างสูงช็อคเค้ารีบจัดการเรื่องดาเฮภายในคืนนั้น เค้ากลัว กลัวว่า วงhalf-rock จะเสียใจ
     
    ไม่มีทางเลือก ก่อนที่ดาเฮจะเสยชีวิตในโรงบาลเธอ ยื่นจดหมายฉบับเล็กให้เค้า
     
    พี่ฮันถ้าดาเฮเป็นอะไรไป พี่ฮันตามหาดงแฮ น้องชายดาเฮฝากบอกเค้า ตามหาแม่ด้วย ฝากบอกเค้าว่าดาเฮรักเค้า ฝากบอกคิบอม จริงๆแล้วดาเฮแค่อยากอยู่ในวงดาเฮไม่ได้รักเค้า ดาเฮรักพี่ซีวอน ขอโทษ
     
     
    100% สงสารบอมม่ะ? อิอิ เรื่องนี้วอนเราจะเป็นชินอู สุดหล่อของไรเตอร์(ตอนไหน) จริงแล้ววอนไม่เหมาะกับบทเจเรมี่ ลองคิดดูซีวอนเล่นเป็นเจเรมี่ เจ้เป็นชินอู อิอิ ซอลลี่กลายเป็นเมะทันที==;; แต่ไม่ต้องห่วง
    วอนซิน ฮันฮยอค คิเฮ แน่ๆจร้า
     
    อ้อ เรื่องนี้มันไม่ใช่หนังไรเตอร์อธิบายบทให้หมดไม่ได้=*= มันเลยขาดๆ(เกินๆคงไม่มี)ขอโทษนะค่ะถ้าแต่งไม่ดี==;;
    ยังไงก็ คอมเม้นเยอะก็อัพละกัน กำลังตัดสินใจ I’m mad หรือ อันนี้ก่อนดี=^=จริงๆอยากอัพเรื่องนี้แต่ห่วงi’m mad มากมายเอาไงดี?????????????

    ถ้าถึง 50 เม้นจะเป็นพระคุณอย่างสูง==;;

    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ได้สามีเป็นจางกึนซอก กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด พี่แทคยอน สุดที่ร๊ากกกกก^____^
    ปล.ถ้าได้จริงก็ดี

    ไปเล่นในfacebookสนุกนะ^^

    ปล.ไรเตอร์เห็นคอมเม้นเชียร์D18 ฟิคเรื่องนี้ป่ะ?
    เราก็เชียร์

    Dino&Hibari Forever~*



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×