คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : จุดประสงค์ หน้าที่ และการดำเนินการของชมรม
จุดประสงค์ของชมรม
เพื่อหาเส้นแบ่งของปัญหาเรื่องการลอกหรือแรงบันดาลใจ ด้วยการสรุปออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร
หน้าที่ของชมรม
1. จัดงานประชุมเพื่อถกสรุปข้อมูลต่างๆที่จะใช้ในการตัดสินหาเส้นแบ่งระหว่างลอกหรือแรงบันดาลใจ
2. ช่วยทำการตัดสินว่างานเขียนนั้นๆ (ทั้งที่ได้ตีพิมพ์แล้วหรือยังไม่ได้ตีพิมพ์ก็ตาม) เป็นงานลอก หรือ แรงบันดาลใจ โดยอาศัยข้อมูลจากสิ่งที่สรุปกันในที่ประชุมเป็นเกณฑ์หลัก
3. สมาชิกหลักของชมรมจะเป็นผู้ดำเนินการตัดสิน และจะทำตัวเป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายใดทั้งสิ้น
4. ชมรมจะช่วยตัดสินข้อพิพาท หรือช่วยสรุปปัญหาว่า งานเขียนนั้นๆ (ทั้งที่ได้ตีพิมพ์แล้วหรือยังไม่ได้ตีพิมพ์ก็ตาม) อยู่ในเกณฑ์ลอก หรือแรงบันดาลใจ
5. ชมรมจะทำหน้าที่ตัดสินก็ต่อเมื่อมีการขอร้องหรือเหตุอื่นๆเท่านั้น แต่จะไม่ก้าวก่ายคอยจับผิดงานเขียนเด็ดขาด
การดำเนินการของชมรม
1. ชมรมจะมีบทความไว้เก็บรวบรวมข้อมูลและความเคลื่อนไหวของชมรม เพื่อง่ายต่อการค้นหาข้อมูล
2. การดำเนินการทั้งหมดของทางชมรม ไม่ว่าจะเป็นการประชุมหรือตัดสินงานเขียน จะจัดขึ้นในกระทู้ของบอร์ดนักเขียนเพื่อแสดงความเป็นกลาง และเป็นที่รับรู้ในที่สาธารณะ โดยจะขึ้นหัวกระทู้ว่า (ชมรมนักสืบ) ทุกครั้ง
ความคิดเห็น