คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ใบสมัครตัวละครเรื่อง Sideran School
APPLICATION FORM
"อะฮาฮาฮ่า เป็นไงล่ะ? สนุกใช่ไหมล่ะ? เนอะ"
เครดิตภาพ : https://www.pinterest.com/pin/608197124651546981/
บทบาทที่เลือก : ตัวเอก
ชื่อ : เอริม่า อลูคราด (Erima Alucard)
ชื่อเล่น : เอริ (Eri)
อายุ : 17ปี
เพศ : หญิง
เผ่าพันธ์ : แวมไพร์(กลายพันธุ์)
ส่วนสูงและน้ำหนัก : สูง 157 cm. หนัก 42 kg.
ลักษณะทางกายภาพ : ผมสั้นสีขาว ตาสีแดง ผิวขาวแต่ไม่ถึงกับซีดเหมือนแวมไพร์ปกติ ไม่มีเขี้ยวเหมือนแวมไพร์ทั้วไป มีรอยเขี้ยวจางๆบริเวณคอ โดยรวมลักษณะภายนอกจะเหมือนมนุษย์แต่ยังได้พวกพละกำลังและความสามารถบางอย่างของแวมไพร์มา ลักษณะการแต่งกายโดยปกติจะใส่ชุดที่มีความคล่องตัวสูง โทนสีที่ใส่จะเป็นสีดำน้ำเงินไม่ก็สีขาวแดงเสียส่วนใหญ่แต่ก็จะมีบ้างที่ใส่เสื้อผ้าสีอื่น
ประวัติโดยละเอียด : เอริเกิดในครอบครัวแวมไพร์ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแวมไพร์บริเวณเขตชายแดนของเผ่าปีศาจและเผ่ามนุษย์ เมื่อตอนอายุห้าขวบพลังธาตุของเธอได้ตื่นขึ้นบวกกับสภาพเหตุการณ์ในตอนนั้นที่อยู่ในช่วงสงครามและหมู่บ้านของเธอก็ต้องเข้าร่วมสงครามด้วย สถานะของเธอในหมู่บ้านจึงเปลี่ยนเป็น“อาหารสำรอง” ในเวลาต่อมาด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เหล่าแวมไพร์ที่ได้ดื่มเลือดของเธอเริ่มเสพติดกันมากขึ้น จนสถานะของเธอได้เลื่อนจาก“อาหารสำรอง”กลายเป็น“อาหารจานหลัก” ทุกๆวันสำหรับเธอแล้วมันเต็มไปด้วยความสิ้นหวังเธอรู้สึกราวกับตกอยู่ในนรกที่ทุกข์ทรมาน หนึ่งวันสำหรับเธอที่อยู่ที่นี้มันยาวนานเสมือนกับผ่านไปเป็นปี
เจ็ดปีต่อมาไฟสงครามได้ลามมาถึงหมู่บ้านของเอริ เหล่าแวมไพร์ในหมู่บ้านต่างพากันหนีตาย เธอที่เห็นโอกาศจึงได้หนีออกมา แต่ว่าเธอได้ไปชนกับคนๆหนึ่งเข้าจนเธอล้มลงกับพื้น
“ท่านนอร์แมนเป็นอะไรรึเปล่าครับ!?”เสียงของทหารนายหนึ่งเอ่ยเรียกชายตรงหน้าเธอ ด้านหลังของทหารนายนั้นยังมีทหารอีกหลายนายวิ่งตามมา เธอที่เห็นดังนั้นจึงคิดว่าตนคงไม่รอดแล้วแน่ๆ ใบหน้าของเธอขาวซีดและเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง
“นั้มมัน… เด็ก?”เหมือนว่าทหารรายนั้นจะพึ่งสังเกตเห็นเธอ เขาพึมพำออกมาด้วยความสงสัยปนตกใจ
“ทำไมถึงมีเด็กอยู่ที่นี้? หรือว่าจะเป็นเด็กเผ่าปีศาจ”ทหารอีกนายที่อยู่ข้างๆเอ่ยขึ้น
“เราจะทำยังไงกับเด็กคนนี้ดีครับ”ทหารรายแรกถามชายที่เธอวิ่งชน ดูเหมือนว่าชายคนนั้นจะเป็นหัวหน้าของทหารกลุ่มนี้
“พาเธอไปกับเรา ข้าจะรับผิดชอบเด็กคนนี้เอง”เขาพูดแล้วค่อยๆเดินมาหาเธออย่างช้าๆด้วยกลัวจะทำเธอตกใจ พร้อมทั้งอธิบายให้ผู้ใต้บังคับบัญชาฟัง“เธอเป็นเพียงเยื่อของสงครามครั้งนี้เท่านั้น”เขากล่าวพร้อมทั้งชี้ไปที่ต้นคอของตนเอง
เหล่าทหารภายใต้สังกัตของเขาต่างสงสัย‘หัวหน้าจะให้ดูต้นคอของเขาทำไมกัน?’ แต่สักพักพวกเขาก็เหมือนจะฉุกคิดอะไรขึนมาได้ ต่างพร้อมใจกันหันไปมองที่คอของเด็กสาว ปรากฎเป็นรอยเขี้ยวมากมายบนคอของเธอ เมื่อเห็นดังนั้นใบหน้าของพวกเขาก็เต็มไปด้วยความมืดมน ‘หมู่บ้านนี้ใช้เด็กเป็นอาหาร!’เมื่อความคิดนี้พุดขึ้นมาในหัวพวกเขาก็รู้สึกโกรธและรังเกียจคนในหมู่บ้านเอามากๆ
“มากับข้า ข้าให้สัญญาว่าจะไม่ทำร้ายเจ้าและจะดูแลเจ้าเหมือนลูกแท้ๆของข้า”เขากล่าวแล้วยื่นมือมาทางเธอพร้อมทั้งย่อตัวลงเพื่อให้ระดับสายตาใกล้เคียงกันแต่เนื่องจากความสูงที่ห่างกันมากเกินไปการกระทำนั้นจึงไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก
เธอมองมือของชายที่น่าจะชื่อนอร์แมนในขณะเดียวกันก็มีเสียงภายในใจของเธอบอกให้เธอยื่นมือไปคว้ามือนั่น แต่อีกใจนึงก็กลัวว่าจะถูกทำร้ายอีก สุดท้ายเธอก็ยื่นมือออกไปจับมือของนอร์แมน วินาทีแรกที่สัมผัสมือของเขาเธอรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นที่ไม่เคยสัผัสที่ไหนมาก่อนในชีวิต แม้แต่ความอบอุ่นของกองไฟที่เป็นแสงสว่างเพียงหนึ่งเดียวในชีวิตของเธอ ก็เทียบกับความอบอุ่นที่ชายตรงหน้ามอบให้เธอไม่ได้ จู่ๆเธอก็รู้สึกขอบตาร้อนผ่าวขึ้นมา หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นบางเธอเองก็ไม่รู้เหมือนกัน
ปัจุบันเมื่อตอนที่เอริอายุได้17ปี
ข้ามีนามว่าเอริม่า อลูคราด เป็นชื่อที่ท่านพ่อ(นอร์แมน)ตั้งให้ข้า เพราะข้าจำชื่อเดิมของตนเองไม่ได้ …ต่อให้จำได้ข้าก็จะบอกว่าจำไม่ได้อยู่ดี เป็นเวลาเกือบห้าปีแล้วที่ข้าได้มาอาศัยอยู่กับท่านพ่อ มันทำให้ข้ารู้ว่าจริงๆแล้วท่านเป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ์! และทหารในตอนนั้นก็เป็นลูกศิษย์ของท่านพ่อ รู้สึกจะชื่อหน่วยหมาป่าสวรรค์รึเปล่าน่ะ?
แต่เรื่องที่ข้าอยากจะบอกไม่ใช่เรื่องนี้หรอก เพราะเรื่องที่ข้าอยากจะบอกก็คือ… ข้าถูกท่านพ่อบังคับให้ไปเรียนที่โรงเรียนเวทมนตร์ซิเดเรีย เนื่องจากข้าไม่มีเพื่อนสักคน! ใครบอกท่านอย่างนั้นกันพวกอูริค(กลุ่มทหารในเหตุการณ์วันนั้น)ก็เป็นเพื่อนข้าไม่ใช่รึไง! แถมยังมีหน้ามาบอกว่า‘ถ้าหาเพื่อนไม่ได้อย่างน้อยสามคนก็ไม่ต้องกลับบ้าน’ เจ้าพ่อเผด็จการ!
หืม?…พวกเจ้าสงสัยว่าทำไมชื่อข้ามันฟังดูแปลกๆ? เรื่องนั้นข้าเองก็เคยสงสัยเหมือนกัน ข้าเลยลองถามท่านดูเมื่อสามปีก่อน รู้ไหมว่าเขาตอบว่าไง? ‘ชื่อเจ้านะรึ อ๋อเรื่องนั้นชื่อเจ้าก็มาจากการอ่านคำว่าแวมไพร์กลับหลังนะ แต่ข้าไม่ค่อยชอบเลยตัดตัววีกับพีออกเลยได้คำว่า เอริม่าซึ่งคือชื่อของเจ้ายังไงละ ส่วนอลูคัดก็เหมือนกันเป็นการอ่านชื่อแดร็กคูลาย้อนหลัง โดยชื่อนี้เป็นชื่อของแวมไพร์ที่โหดเหี้ยมในหน้าประวัติศาสตร์เมื่อครั้งอดีต… ที่พ่อตั้งชื่อลูกแบบนี้ก็เพื่อให้ลูกรู้ว่าลูกไม่เหมือนกับแวมไพร์ทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเหมือนกับพวกเขา ส่วนชื่ออลูคราดพ่อตั้งให้เพื่อให้ลูกระลึกไว้ว่าลูกคือขั้วตรงข้ามกับสิ่งชั่วร้าย’
เป็นชื่อที่ดีใช่ไหมล่ะ?
ลักษณะนิสัย : สาวห้าว เป็นพวกแอคทีฟแบบสุดๆ ชอบทำอะไรที่แวมไพร์ปกติเขาไม่ทำกัน เป็นพวกหัวดีมาก แต่ถึงกระนั้นด้านภาษากับเข้าขั้นห่วยแตก เป็นคนประเภทที่สะกดคำว่าขี้เกียจไม่เป็น เป็นคนที่นับคนอื่นเป็นเพื่อนด้วยยากถ้าไม่สนิทหรือรู้สึกถูกชะตาจริงๆ ถึงจะเห็นแบบนี้แต่เจ้าตัวเป็นคนที่มีความอดทนสูงมากเลยละ และที่น่าแปลกใจก็คือเอริไม่ใช่พวกสักแต่พูดแต่เป็นพวกคิดก่อนพูดคิดก่อนทำ เวลาทำอะไรจะเต็มที่แบบสุดๆในระดับที่ว่าจ้างร้อยเล่นล้าน จะไม่มีวันทิ้งเพื่อนให้ตกที่นั่งลำบากเด็ดขาด เชื่อใจเพื่อนมาก งอนง่ายหายง่าย(ล่อด้วยของหวาน) ปกติจะเป็นคนที่ร่าเริงอยู่ตลอดเวลาแต่ถ้าไปทำให้โกรธเข้าละก็…(‘สิ่งเดียวที่ข้าจะไม่มีวันทำคือการทำให้เอริโกรธ’ by นอร์แมน) บางทีก็เผลอทำตัวซื่อบื้ออึนๆ เป็นคนที่ยึดหลักเหตุและผล และรักความยุติธรรม แอบจูนิเบียว
สิ่งที่ชอบ/ไม่ชอบ : สิ่งที่ชอบ - ของหวาน ของน่ารักๆ(โดยเฉพาะพวกขนปุย) ของที่ดูนุ่มนิ่ม ท่านพ่อ เวลาท่านพ่อกล่อมเข้านอน พวกทหารหน่วยหมาป่าสวรรณ์ เพื่อนๆ เหล่าคนใช้ในคฤหาสน์ การออกกำลังกาย เรื่องท้าทาย ตั๊นหน้าคนที่เกียจ แกล้งคนใกล้ตัว(ก็คือเอริจะแกล้งเฉพาะคนที่ตัวเองสนิทด้วยเท่านั้น) เรื่องที่ทำให้ได้ขยับร่างกายหรือได้ใช้สมอง
สิ่งที่ไม่ชอบ - คนที่มองคอของตนด้วยจุดประสงค์บางอย่าง(เข้าขั้นรังเกียจ) การอยู่นิ่งๆ คนที่ทำร้ายคนที่ตนรัก เวลาโดนแย้งของหวาน(ติดสถานะงอนแบบร้อยเปอร์เซ็น)
แพ้ : ไม่มี
งานอดิเรก : ออกกำลังกาย ป่วนหน่วยหมาป่าสวรรค์กับเหล่าคนใช้(ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นกลุ่มตัวเอก)
เวทมนตร์ : ธาตุเลือด,ธาตุมืด,ธาตุเหล็ก
เวทย์ธาตุเลือด - ควบคุมเลือดสมบูรณ์ : สามารถควบคุมเลือดของตัวเองได้อย่างใจนึก
สร้างเลือด : เปลี่ยนพลังมานาที่มีเป็นเลือดทันทีที่มีการสูญเสียเลือด(ความสามารถนี้จะทำงานโดยอัตโนมัติไม่สามารถควบคุมหรือปิดใช่งานได้)
สัมผัสเลือด : สามารถรับรู้ตำแหน่งที่มีเลือดได้ในระยะ2กิโลเมตร(เอาไว้ใช้ระบุตำแหน่งของสิ่งมีชีวิตได้ เนื่องจากสิ่งมีชีวิตย่อมมีเลือดเป็นองค์ประกอบ)
ระเบิดเลือด : บีบอัดเลือดจำนวนมากให้มีขนาดเล็ก แล้วระเบิดออกมา
เขตแดนเลือด : ศัตรูที่อยู่ในเขตแดนเลือดจะติดสถานะเลือดไหลและจะเสียเลือดมากว่าปกติ
ฯลฯ
เวทย์ธาตุมืด - สถิตเงา : สามารถเข้าหรือออกจากเงาที่สัมผัสได้
ตัดเงา : สามารถตัดส่วนหนึ่งของเงาให้แยกออกจากกันได้ โดยจะนับว่าเงาทั้งสองยังเป็นเงาเดียวกัน
ย้ายเงา : เป็นผลพวงมาจากเวทย์ตัดเงา โดยสามารถย้ายไปมาระหว่างเงาที่ถูกตัดโดยเวทย์ตัดเงาได้(ไม่สนว่าเงาทั้งสองจะอยู่ห่างกันมากน้อยเท่าไหร่)
เก็บเงา : สามารถเก็บเงาของคนอื่นและนำออกมาใช้ได้
ดอปเปลแกงเกอร์ : สร้างร่างเงาจากศพ โดยร่างเงาจะมีความสามารถเป็นครึ่งนึงของร่างต้น
ร่างเงา : สร้างร่างเงาของตัวเองขึ้นมา ร่างเงาที่สร้างจะมีพลังเหมือนร่างต้นทุกประการ แต่สร้างได้แค่ร่างเดียว
ฯลฯ
เวทย์ธาตุเหล็ก - กำแพงเหล็ก : สร้างกำแพงเหล็กขึ้นมาจากพื้น
หอกเหล็กกล้า : สร้างหอกเหล็กขึ้นมาแล้วปาใส่ศัตรู มีอำนาจการทะลุทะลวงสูง
กายาเหล็ก : เคลือบผิวภายนอกด้วยเหล็กที่มีความคงทนสูง
ฯลฯ
เวทย์ผสานเลือดกับเหล็ก - เลือดเหล็กไหล : ทำให้เลือดมีความแข็งเหมือนเหล็ก
ฯลฯ
เวทย์ผสานมืดกับเหล็ก - กำแพงเหล็กทมิฬ : สร้างกำแพงเหล็กสีดำขึ้นมาจากพื้น เพิ่มคุณสมบัติป้องกันธาตุทุกธาตุยกเว้นธาตุมืดกับแสง
หอกเหล็กทมิฬ : สร้างหอกเหล็กสีดำขึ้นมาแล้วปาใส่ศัตรู มีอำนาจการทะลุทะลวงธาตุทุกธาตุยกเว้นธาตุมืดกับแสง
ฯลฯ
เวทย์ผสานเลือดกับมืด - เลือดต้องสาป : แทรกพลังธาตุมืดภายในเลือด หากใครที่สัมผัสเลือดต้องคำสาปจะติดสถานะหวาดกลัว(มีผลกับคนที่พลังต่ำกว่าหรือคนที่จิตใจอ่อนแอ)และสถานะสูญเสียพลังเวทย์(พลังเวทย์จะค่อยๆลดลง)
คำสาปเลือด : ใครที่ได้รับเลือดนี้เข้าไปจะติดสถานะคำสาปไปตลอดกาลยกเว้นจะหาทางแก้คำสาปเจอ(ชนิดของคำสาปที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับตัวผู้ร่ายว่าต้องการให้ติดคำสาปอะไร)
ฯลฯ
เพิ่มเติม : เกี่ยวกับเผ่าพันธ์ุของเอริตอนแรกก็จะให้เป็นแวมไพร์ปกตินั่นแหละครับ แต่แบบอยากหาอะไรที่มันดูแปลกใหม่ เลยเปลี่ยนให้กลายพันธุ์มันซะเลย โดยเอริไม่จำเป็นต้องดื่มเลือดเนื่องจากสามารถสร้างเลือดขึ้นมาเองได้แต่ยังต้องกินอาหารอยู่และไม่มีจุดอ่อนที่แวมไพร์ปกติเขามีกัน หวังว่าตรงจุดนี้คงไม่มีปัญหานะครับ
เวทย์ที่เขียนไปข้างต้นคือเวทย์ที่เอริใช้บ่อย ไม่ใช่ว่าเจ้าตัวใช่เวทย์อื่นไม่ได้
เอริมีปริมาณพลังเวทย์มากจนเฟ้อ พละกำลังเองก็มากเช่นกัน
เอริถนัดการตู่สู้ทั้งระยะประชิดและระยะใกล้ แต่จะถนัดการต่อสู้ระยะประชิดมากกว่า(โดยเฉพาะอาวุธประเภทหอก)เนื่องจากได้นอร์แมนที่เป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ์ช่วยสอน สามารถประยุกต์ใช้เวทมนต์กับศาสตร์การต่อสู้ได้อย่างดีเยี่ยม
เอริจะสวมกำไลข้อมือลายค้างคาวไว้ที่ข้อมือซ้าย เป็นกำไลที่นอร์แมนทำให้ กำไลนี้จะทำหน้าที่สะกดพลังของเอริให้เหลือแค่1ใน10 ที่เจ้าตัวต้องผนึกพลังของเอริไว้ก็เพราะกลัวว่าเอริจะไปต่อยลูกชาวบ้านเขาจนต้องหามส่งโรงพยาบาล(ต่อยในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเอริไปหาเรื่องชกต่อยคนไปทั่วนะครับ แต่หมายถึงพวกตอนประลองอะไรทำนองนี้นะครับ)
ฉายา เอริของปะป๋า(ตั้งโดยท่านพ่อสุดเลิฟ) ยัยม้าดีดกะโหลก ยัยกอริลลา(สองอันนี้ตั้งโดยหน่วยหมาป่าสวรรค์) คุณหนูอลเวง(ตั้งโดยเหล่าคนรับใช้)
อ๋อเกือบลืมเอริหน้าอกคัพบี-อั๊ก! // พลั๊ก! ตุบ! ตับ! โครม! ปึง!
สาเหตุที่ทำให้เอริมีธาตุเหล็กเป็นผลพวงจากการกลายพันธุ์ของเอริที่ทำให้น้องสามารถสร้างเลือดออกมาได้เรื่อยๆ และเนื่องจากธาตุเหล็กเป็นองค์ประกอบสำคัญของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง ดังนั้นเมื่อมีการสร้างเลือดจึงต้องมีการสร้างธาตุเหล็กขึ้นมาด้วยเพื่อเป็นการปรับสมดุล(ไม่งั้นน้องจะเป็นโรคโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก) มันจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องเอริสามารถใช้ธาตุเหล็กได้ครับ
ปล.จริงๆแล้วตอนแรกผมเขียนเนื้อเรื่องของเอริออกมาค่อนข้างดาร์ก …ไม่สิมันดาร์กเลยแหละ แต่ผมกลัวมันจะดาร์กไปบวกกับผมเขียนไปปวดตับไปเลยได้รื้อเนื้อเรื่องน้องใหม่หมด จนออกมาเป็นแบบนี้แหละครับ ถ้ามีอะไรต้องแก้ตรงไหนคอมเมนต์บอกได้เลยครับ
สัมภาษณ์ (บทนักเรียน)
ท่านคิดยังไงถึงมาสมัครที่โรงเรียนเวทมนต์ซิเดเรีย?
: ในใจ‘ข้าโดนท่านพ่อบังคับมาต่างหาก’
ปากตอบ“เพื่อแข็งแกร่งขึ้นแล้วกลายเป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ์แบบท่านพ่อ!”
คิดว่าจะดำรงชีวิตในโรงเรียนแห่งนี้ได้ไหม?
: “แน่นอน! เรื่องกล้วยๆ”
จงขยันศึกษาเวทมนต์ให้มากที่สุดและอย่าลืมสนุกกับชีวิตในวัยเรียนของเจ้าละ
: “แน่นอนอยู่แล้ว! ข้านะขยันสุดๆไปเลยนะ!”
ได้รับจดหมายการสมัครของท่านแล้ว...
ลงนาม เอริม่า
ความคิดเห็น