ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    STORY OF } PLuT♡ *CLose

    ลำดับตอนที่ #2 : [2] 7罪と & 7美徳

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 59


    O W E N TM.

    Application

    [ The lady of Temperance]


    - หมายเหตุด้วยรักส์ -

    ข้อมูลที่เพิ่มเข้ามาเป็นสีม่วงค่ะ



    [ I dare because you ]
    [ I smile because you ]
    [ And because you are my everything ]

    [ ฉันกล้าเพราะคุณ           ]
              ฉันยิ้มเพราะคุณ ]
    [ และ เพราะ คุณคือทุกอย่างของฉัน                ]

    ชื่อ – นามสกุล :: เวียนนา โอฟีเลีย [ Vienna Ophelia ] | เวียน [ Vien ]

    ความหมายของชื่อ ::  เวียนนา - สีขาว , โอฟีเลีย - ความช่วยเหลือ [ ความช่วยเหลือที่บริสุทธิ์ ]

    #ปล.สีขาวในที่นี้ แมวน้ำแปลเป็นความบริสุทธิ์นะคะ เพราะสีขาวคือสีของความบริสุทธิ์

    สัญชาติ :: ออสเตรเลีย [ เชื้อชาติ :: ออสเตรเลีย - นิวซีแลนด์ ]

    อายุ :: 20 ปี

    ลักษณะรูปร่างหน้าตาของตัวละคร :: เจ้าของร่างเล็ก 160  ขึ้นมาหน่อยๆ ผู้หญิงผู้มีใบหน้าจิ้มลิ้มน่ารักน่าชังในเวลาเดียวกัน เธอเป็นเจ้าของเรือนผมสีบลอนด์ทองอ่อนซีดจนเหมือนสีขาวของนกพิราบน้อย แก้มกลมน้อยเป็นแก้มสีส้มแสดอ่อนๆ ทำให้ใบหน้าของเวียนนา โอฟีเลียดูน่ารักมากขึ้นเลยล่ะ ดวงตาของเธอมันกลมโต กลมโตใสสะอาดดูไร้เดียงสา ไร้สิ่งเจือปน ไร้มลทินที่จะมาเจือปน สีของเม็ดทับทิมราวผลทับทิมของจ้าวนรกฮาเดสได้มอบให้แม่นางเพอร์ซีโฟเน่ได้กัดกินจนกลายเป็นคำสาปอันตราย ซึ่งเป็นดวงตาสีทับทิมน้อยอันเป็นธรรมชาติ เรือนผิวสีขาวนวลสะอาด เล็บมือสวยถูกตัดดูแลอย่างเป็นระเบียบ ริมฝีปากบางเล็กไร้สีของเครื่องสำอางมาทาแต่งแต้ม กายของเธอมีกลิ่นหอมอ่อนจางซึ่งเป็นกลิ่นของกุหลาบสีหวานน้อยๆ จางๆออกมาจากตัวของเธอ

    ส่วนสูง/น้ำหนัก :: 164.9 / 43.2

    นิสัย :: ความสำคัญของบางสิ่งมันแลกมาด้วยอะไรหลายอย่างในชีวิตของคนๆหนึ่งเลยทีเดียวนะ สำหรับเวียนนา โอฟีเลีย คำตอบของสิ่งเหล่านั้นคือสิ่งที่เรียกว่าเงินทองกระมัง เงินทองสำหรับเวียนนามันสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเช่นนี้ทุกคนจึงมองเวียนนา โอฟีเลีย เป็นผู้หญิงที่ขี้งก หรือ ตระหนี่ออกมา แต่หากรู้จักในตัวตนของเวียนนา โอฟีเลีย เธอไม่ใช่ผู้หญิงที่ไม่น่าคบหรอกนะ แต่ออกจะเป็นคนที่ประหยัดแล้ว รู้จักการใช้เงิน ใช้สอยให้มีประโยชน์ แม้ว่าเวียนนาเธอจะเป็นผู้หญิงขี้งก แต่ตัวของเวียนนาเองไม่ใช่ผู้หญิงที่เห็นแก่เงิน ไม่ได้ต้องการเงินอะไรมากมาย แต่เวียนนา โอฟีเลีย แค่หวงเงินที่ตัวเองมีอยู่มากกว่าเท่านั้น แต่ตัวเธอไม่ได้โลภและต้องการเงินเพิ่มเลยจริงๆนะ เธอไม่ได้คิดแต่เรื่องเงิน

              เวียนนาเธอเป็นผู้หญิงที่แค่งกและหวงในเงินที่ตัวเองมี แต่สาบานได้ต่อทุกสิ่งทุกอย่างว่าเธอไม่ใช่คนที่ชอบหรือต้องการเงินจากใครคนอื่นเลยนะ คือไม่ได้โลภขนาดที่คิดว่าอะไรทุกอย่างต้องเป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด

              เวียนนาเป็นผู้หญิงที่มีหัวด้านคณิตศาสตร์และมีหัวของความเป็นนักธุรกิจ นักบริหารต่างๆ เธอเป็นคนที่ถึงตัวจะเล็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่----#โดนเวียนนาตบ เป็นผู้หญิงที่เติบโตมากับการตลาดทำให้เธอมีหัวทางด้านการคิดคำนวน และ ยังมีหัวใจของความเป็นนักธุรกิจ เวียนนาเป็นคนที่ฉลาดและรู้วิธีการที่จะเอาชนะในด้านของธุรกิจ เธอเป็นคนที่มักจะศึกษาเรื่องของธุรกิจตั้งแต่ทำเล ที่ตั้ง กำไร ขาดทุน ได้อย่างเรียกได้ว่าสมบูรณ์ที่สุด

              เธอเป็นผู้หญิงที่ประหยัด อดออม เก็บเบี้ยใต้ถุนเรือน เป็นคนค่อยๆเก็บค่อยๆออม เธอเป็นคนที่รู้จักคำว่าพอประมาณ และ พอก็คือพอของเธอ เวียนนาเป็นคนไม่ค่อยต้องการอะไรมากมาย เธอเป็นผู้หญิงที่มักจะละเอียดรอบคอบแล้ววางแผนในการซื้อของแทบทุกครั้งไป เธอจะมีลิสต์รายการของไปจ่ายตลาด เป็นคนที่มักจะเลือกของใช้เวลานานสองนาน ซื้ออะไรมักจะอยู่ในงบที่ตั้งไว้

              กินน้อย กินนิดหน่อยก็อิ่ม จึงทำให้ตัวเล็กยังไงเล่า ! เวียนนากินน้อย และ ยังไม่ชอบกินข้าวอีกต่างหาก เธอค่อนข้างจะเป็นคนที่อิ่มง่ายและกินน้อยกว่าคนอื่นๆ พอสมควร ไม่ค่อยกินอะไรมากมาย แต่เจ้าตัวก็มีนิสัยเสียดายพวกอาหารที่เหลือ เธอจะไม่ยอมทิ้งอาหาร แต่จะเก็บไว้ในตู้เย็นแล้วค่อยมากินเวฟอุ่นกินในภายหลัง

              เวียนนา เป็นคนไว้ใจคนง่าย เธอเป็นคนที่มักจะให้ความมั่นใจต่อใครหลายคนไปอย่างง่ายดาย เธอเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวของคนอื่นนะ เธอเชื่อในความสามารถของคนอื่น เวียนนาเป็นคนสบายๆ อยู่ด้วยแล้วไม่เครียด เธอไม่ใช่ผู้หญิงที่เอาจริงเอาจัง แต่หากเป็นเรื่องเงินทองที่ต้องเสีย อ่า จริงจังหน่อยก็ได้ (?) เป็นผู้หญิงที่จะจริงจังพอสมควรในบางเรื่อง บางเรื่องก็ปล่อยไปเถอะ

              นอกจากจะเชื่อใจในตัวของคนอื่น เวียนนาเชื่อมั่นในคนอื่น และ เวียนนาเชื่อมั่นในความฝันของตัวเอง เธอเป็นคนมีความฝัน และเธอตั้งใจจะทำความฝันให้เป็นจริง เวียนนาเป็นคนที่มีความพยายามแล้วเสาะหาโอกาสต่างๆให้ตัวเอง ไม่รอให้โอกาสก้าวมาหา เธอพยายามจะหาโอกาสให้ตัวเองเสมอๆ ไม่ว่าจะเรื่องของชีวิต เรื่องของการเรียน เรื่องของการไปสอบในที่ต่างๆ เวียนนาล้วนค่อนข้างจะหาโอกาสให้ตัวเอง คิดอะไรเผื่ออนาคตไว้เสมอ เธอทำอะไรมักจะนึกถึงอนาคต ไม่แปลกใจหากเวียนนาจะเป็นคนที่พยายามมากกว่าใครเพื่ออนาคตของตัวเอง

              อนึ่งเวียนนามีปมด้อยในเรื่องของส่วนสูงตัวเอง อันมาจากพันธุกรรมของพ่อแม่ด้วยแหล่ะค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับที่เวียนนาคนเดียวนะ เพราะฉะนั้นขอร้องว่าอย่าล้อนางว่าเตี้ยเลยค่ะ นางพยายามมากเลยนะกว่าจะสูงถึงขนาดนี้ได้ รู้ไหมคะ นางพยายามยัดนมกล่องหลายกล่องทั้งที่ไม่ชอบเลยนะ นับว่าพยายามมากกว่าจะสูงมาได้ขนาดนี้ ต้องนับถือใจนางจริงๆค่ะ !

              เวียนนาไม่ชอบการแต่งหน้าแต่งตาและแต่งตัวตามสมัยใหม่ เธอมักจะเกร็งเวลาที่ต้องแต่งหน้าอะไร การแต่งกายของคนอื่นๆจะบอกว่าเวียนนาไม่ค่อยถูกกับพวกผู้หญิงที่แต่งตัวไม่เรียบร้อยเสียเท่าไร เธอจะรู้สึกหงุดหงิดใจเล็ก ๆ แต่ก็ไม่ปริปากพูดอะไรออกมา เพราะเกรงว่าหากพูดออกไปจะมีแต่คนมองเธอด้วยสายตาแปลกๆ

              ถามว่าเวียนนาเป็นคนเรียบร้อยไหม ถ้าถามถึงการแต่งตัวเธอว่าเธอค่อนข้างจะเป็นคนแต่งตัวเรียบร้อยนะ เรื่องกาลเทศะ เวียนนาก็ให้ความสำคัญนะ เธอเป็นคนที่เรียบร้อยกับพวกผู้ใหญ่เอาเสียมาก แต่กับพวกเพื่อนก็จะทำตัวตามปกติ เป็นคนค่อนข้างร่าเริง และ มีมนุษย์สัมพันธ์ดี เป็นคนออกไปทางคบมิตรมากกว่าคบศัตรู แล้วด้วยความที่เป็นคนที่เชื่อใจและเชื่อมั่นในตัวคนอื่นง่ายๆ ทำให้อาจถูกหักหลังได้เช่นกัน

    เป็นคนมีอารมณ์อ่อนไหว มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย สภาพจิตใจไม่ได้มั่นคง เธอเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหว มีอารมณ์อ่อนไหว แปรปรวนได้อย่างง่ายดาย เป็นคนที่จิตใจไม่ได้แข็งแกร่ง หากถูกกระทบกระเทือนอะไรบางอย่างก็ทำให้เวียนนา รู้สึกเศร้าแล้วมีน้ำตาออกมาได้เหมือนกัน

              ไม่กล้าแสดงออก มีปัญหาในด้านการแสดงออกต่อหน้าคนอื่น คือไม่กล้าแสดงความคิดเห็นหรืออะไรต่างๆที่คิดออกไป ไม่ใช่ว่าขี้อาย แต่เป็นประเภทที่ไม่มั่นใจในความคิดของตัวเองเสียเท่าไร เวียนนาเป็นผู้หญิงที่ไม่ค่อยมั่นใจในไอเดียอะไรของตัวเอง จึงไม่ค่อยแสดงความคิด

              เวียนนาไม่ได้เป็นคนที่เกิดมาอย่างสมบูรณ์พร้อม แต่เพราะเธอเป็นผู้หญิงที่พยายามมากกว่าใคร เธอท่องไว้เสมอว่า หากคนอื่นพยายามล้านเท่า เวียนนาจะต้องพยายามให้มากกว่าคนอื่นเป็นสิบล้านเท่า เพราะทุกสิ่งที่เธอทำมาก็เพื่อตัวเธอเอง ไม่ใช่เพื่อใคร เวียนนาจำต้องพยายามให้มากกว่าที่ใครต่อใครพยายาม

              เวียนนาเป็นผู้หญิงที่มีความรู้ในด้านของภาษาด้วยนะคะ ปัจจุบันเวียนนาสามารถพูดได้สามถึงสี่ภาษาค่ะ ตอนนี้คือภาษาออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ ญี่ปุ่นแม่นแล้ว แต่อย่างภาษาญี่ปุ่นจะมีปัญหาในการเขียนเอาอย่างมากค่ะ อนึ่งเวียนนาเขียนไม่ถูกจำพวกตัวคันจิไม่ค่อยได้สักเท่าไรนัก อ่า… ระดับการสื่อสารของเธอจัดได้ว่าพูดได้ ฟังรู้เรื่องนะคะ แต่ยังมีการอ่านกับการเขียนที่ยังไม่ค่อยคล่องสักเท่าไร เวียนนามีลายมือที่น่ากลัวมากค่ะ เป็นการจดเล็คเชอร์ที่ตัวเองเข้าใจคนเดียวอย่างแท้จริง

              เวียนนาไม่เคยโกรธใครจริงจัง ส่วนมากจะโกรธออกไปทางโกรธเล่นๆ แต่ถ้าหากโกรธขึ้นมาจริงๆ เวียนนาต้องโกรธเพราะคุณไปทำอะไรให้เธอรู้สึกไม่ดีเป็นแน่แท้

              เวียนนามักมีหน้าที่เฝ้าของแล้วเจ้าตัวมองคนอื่นไปเล่นกีฬาหรือเล่นเกมอะไรกัน มีหน้าที่แค่นี้จริงๆ จนดูเหมือนธาตุอากาศ แต่เธอเหมาะที่จะเฝ้าของให้คนอื่นจริงๆนะคะ เพราะตัวของเวียนนา ไม่ค่อยไปยุ่งกับข้าวของของใครมากมายด้วยล่ะนะ เธอค่อนข้างให้สิทธิส่วนบุคคลมาก

              เวียนนาไม่ชอบที่จะสู้คนหรือก่อเรื่องทะเลาะเบาะแว้งอะไร เธอพยายามจะไม่ทำตัวโดดเด่น เพื่อให้ใครมาหมั่นไส้หรืออะไรทั้งนั้นแหล่ะ โดยส่วนมากเวียนนาจะเป็นคนพูดมาก แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีหูรูด เธอจะพูดในสิ่งที่ควรพูด ไม่ใช่พูดอะไรไม่มีสาระ เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบพูดพร่ำเพ้อพก

              ถามว่าแล้วการเม้ามอยกับคนอื่นเล่า เธอเองก็เม้ามอยกับคนอื่นนะคะ ไม่ใช่ไม่เม้ามอย บางเรื่องมันก็คืออดใจไม่ไหวจริงๆ ---

              เวียนนามีความชอบในหลายๆเรื่องแต่เรื่องที่ชอบที่สุดคงเป็นเรื่องของความขี้งก ! #ผิด อ่า เธอเป็นคนที่ชอบในเงินทอง เพราะเงินทองมันเป็นสิ่งสำคัญมากเลยยังไงล่ะ เวียนนาชอบการเรียนในด้านของภาษา เธอคิดว่าภาษามีความน่าหลงใหลในตัวของมัน ชอบหลักการทางคณิตศาสตร์ ชอบในการคิดคำนวน เพราะมันทำให้เธอรู้สึกเพลิดเพลินทุกครั้งที่ได้คิดคำนวน เวียนนาชอบเห็นคนแต่งตัวเรียบร้อยมากกว่าเห็นคนแต่งตัวตามสมัยแบบนุ่งสั้นอะไรแบบนี้ คือเวียนนา โอฟีเลียไม่ปราถนาอย่างแรง และ ไม่มีวันต้องการเด็ดขาด

              ชอบในด้านของสิ่งต่างๆ นอกจากจำพวกข้างต้น เวียนนาเป็นผู้หญิงที่ชอบสิ่งของเล็กๆน้อยๆดูกิ๋บเก๋บ้างพอสมควร แต่ไม่ได้ชอบมากขนาดที่ว่าจำเป็นต้องซื้อทุกครั้ง เวียนนาชอบสีแดงอ่อนนะคะ เธอชอบสีแดงอ่อน เวียนนาชอบทานเครปมากกว่าทานข้าว อ่า ถึงว่าทำไมไม่ค่อยโตแหะ (?) เวียนนาชอบสัตว์ซึ่งก็คือยีราฟที่สุด เพราะ เป็นไอดอลในความสูงของเวียนนาเลยก็ว่าได้ค่ะ !

              ถามไปถึงส่วนที่ไม่ชอบ ก็หลายอย่างอยู่ เริ่มแรกเวียนนาไม่ชอบพวกผู้หญิงที่แต่งตัวตามสมัยใหม่ นุ่งน้อย ห่มน้อยค่ะ เห็นแล้วคือมีความรู้สึกว่าเจ้าตัวจะรู้สึกไม่อยากมองแล้วพยายามเมินหน้าหนีออกไปเหลือเกิน เธอเป็นผู้หญิงที่ไม่ชอบการดื่มนมเอาเสียมากๆ #ยกเว้นช่วงแรกๆที่ประจำเดือนมา เจ้าตัวยัดนมมาก ทั้งๆที่กลั้นใจดื่มเต็มที่ ไม่ชอบทานข้าวเพราะเจ้าตัวเป็นผู้หญิงที่อิ่มง่ายมาก จึงไม่อยากทานอะไรมากมายค่ะ

              ไม่ชอบเครื่องสำอางต่างๆ อันเกิดมาจากเจ้าตัวมีความคิดที่ว่าเวลาใช้เครื่องสำอางทีไร หน้าดูเหมือนจะหนักแปลกๆ (?)

              ไม่ชอบการไปยุ่งเรื่องส่วนตัวหรือข้าวของคนอื่นค่ะ เพราะ เธอเองก็ไม่ชอบเหมือนกันจึงเข้าใจความรู้สึกของคนที่โดนยุ่งกับข้าวของที่ไม่ต้องการให้ยุ่งเป็นอย่างดี  ไม่ชอบเพลงที่มีจังหวะเร็วๆ เมื่อฟังเพลงที่มีจังหวะเร็วๆหรือดังๆออกมาจากลำโพง ใจเหมือนมันจะชอบเต้นจนน่ากลัวค่ะ คลับคล้ายไม่ต้องการได้ยินไปมากกว่านี้

              วียนนาเหมือนมีปัญหากับการนอน เนื่องจากเจ้าตัวเป็นประเภทที่เรียกได้ว่ายิ่งดึกตายิ่งสว่างเป็นคนนอนหลับยาก แล้วไม่ยอมนอน ทำให้คนตัวเล็กมีความรู้สึกไม่ชอบใจในตัวเองในจุดนี้ที่อยากหลับแบบชาวบ้านเขา แต่ตัวเวียนนาก็หลับยากเย็นจนต้องเอาสมาธิทั้งหมดไปอยู่กับสูตรทางคณิตศาสตร์ทั้งหลาย

              สำคัญและไม่ชอบที่สุดคือการ โดนล้อว่าเตี้ยค่ะ !

              เวียนนากลัวเสียงอะไรที่ดังๆค่ะ กลัวเสียงของฟ้าที่ผ่ากระหน่ำด้วยค่ะ ในเวลาฝนตก

              กล่าวถึงคติเรื่องรักๆใคร่ๆ ฉบับเวียนนา โอฟีเลียก็คือ เจ้าตัวให้ความสำคัญกับความประทับใจแรก หรือ ที่หลายๆคนเรียกว่ารักแรกน่ะแหล่ะค่ะ ให้ความสำคัญกับความรักครั้งแรกเอาเสียมาก เวียนนาเป็นผู้หญิงชอบคนง่ายแต่รักคนยากเอามากๆค่ะ หากชอบใคร มันก็คือชอบอ่ะค่ะ

              แต่ถ้าหากรัก มันก็คงเป็นรัก….

              เวียนนาให้ความเชื่อใจแด่คนรักของตัวเองเอาเสียมากนะคะ เธอเชื่อในตัวของเขา เชื่อว่าเขาจะไม่นอกใจไม่อะไร ไม่ทำให้เธอเสียใจเด็ดขาด และ เพราะเช่นนั้นเขาควรจะรักษาในสิ่งที่เธอมอบให้เขาเอาไว้ให้ดีๆนะคะ เวียนนา โอฟีเลีย เชื่อมั่นในคนรักของตัวเองเอามาก

              เวียนนาไม่ใช่คนที่จะตามหึงหวง เวียนนาให้เกียรติเขา ความรักของเวียนนา เป็นความรักที่เรียบง่าย….

              ชีวิตของเวียนนาสดใสเพราะครอบครัวของเธอเอง คุณพ่อ คุณแม่ของเวียนนาเลี้ยงเวียนนาให้เชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองรัก เชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองจะทำ ไม่ท้อต่ออุปสรรคอะไรง่าย ๆ ทำให้เวียนนาเป็นคนมีจุดหมาย และ ชื่นชอบในการทำความฝันของตนเอง

              และเพราะเช่นนั้น เวียนนาจึงเชื่อมั่น

    ประวัติ :: เด็กสาวเจ้าของสายเลือดนักธุรกิจหนุ่มชาวออสเตรเลียที่กำลังทำธุรกิจในตอนนี้ได้อย่างรุ่งเรืองและไร้เส้นทางที่กั้นขวาง เวียนนา โอฟีเลีย คือเด็กหญิงเจ้าของสายเลือด ของ แดเนียล โอฟีเลีย และ เจนี่ โอฟีเลีย ซึ่งเป็นพ่อแม่ของเธอ เส้นทางแห่งความรุ่งเรืองของเวียนนาไม่ได้เริ่มต้นอย่างสวยงามแบบลูกคุณหนูคนอื่นๆ แต่หากเวียนนาเป็นลูกสาวของคนที่ไม่ได้มีอะไรมาตั้งแต่เริ่มต้นต่างหาก

              เวียนนา โอฟีเลีย แรกเริ่มเดิมที่นั่น ชะตากรรมของเธอเป็นเด็กที่เกิดมาด้วยความไม่ต้องการของสองบ้าน แต่เมื่อเกิดขึ้นมา เวียนนาคือสัญลักษณ์ของความรักที่พ่อมีต่อแม่ของเธอ พ่อของเธอยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อมาอยู่กับแม่ของเธอ

              “แดเนียล ถ้าแกไปหาผู้หญิงคนนั้น แกจะไม่ใช่ลูกของฉันอีกต่อไป !”เสียงของปู่ดังสนั่นหวั่นไหวในคฤหาสน์หลังใหญ่ แต่พ่อของเวียนนากลับไม่สนใจจะฟังอะไร เขายังคงก้าวเดินหนีออกจากบ้านเพื่อไปหาผู้หญิงที่มีฐานะยากจนคนหนึ่ง

              ชีวิตของคนสองคนรวมทั้งทารกตัวน้อยอย่างเวียนนาลำบากเหลือเกิน พ่อของเวียนนาจากเดิมเป็นถึงทายาทเศรษฐีกลับอยู่ในฐานะยากจนลำบากลำบน ต้องคอยทำงานสารพัดอย่างเพื่อให้ได้เงินมาดูแลเธอและแม่อย่างไม่หยุดไม่หย่อน

              ฝั่งแม่ก็ไม่ปลื้มใจเช่นกันสำหรับลูกเขยผู้เป็นพ่อของเวียนนาคนนี้

              พวกเขาคอยต่อว่าแม่ของเวียนนาสารพัด

              เวียนนาเติบโตมาได้จวบจนอายุ  5 ขวบ เธอต้องเห็นพ่อคอยทำงานเหน็ดเหนื่อย คอยไปเป็นกรรมกรแบกหามจนปริญญาบัตรในการจบการศึกษาดูไร้ค่าขึ้นมา แต่ถึงจะเหนื่อย พ่อของเวียนนาก็ยื่นมือมาลูบหัวของเธอเสมอ พร้อมคำพูดอ่อนโยนว่า

              “สักวัน...พ่อจะทำให้ลูกมีความสุข”

              “ต้องมีสักวันเพราะฉะนั้นเวียนนาต้องรอพ่อนะลูก”

              “ค่ะ!”ด้วยความเป็นเด็กไม่เข้าใจว่าชีวิตแบบนี้มันไม่ดีตรงไหน แต่เวียนนาก็ยังตอบรับอย่างสดใสราวแสงอาทิตย์น้อยๆ ที่เป็นแสงแก่พ่อของเธอ

              มื่อโตขึ้นจนอายุขึ้น 13 ปี เวียนนาเข้าใจในทุกอย่างที่พ่อเป็นพ่อเคยเอ่ยเอาไว้ เด็กสาวเริ่มหางานทำ ทำให้เธอได้รับรู้ว่าเงินคือสิ่งของมีค่าที่หาได้ยากเย็นและมีคุณค่าเอาเสียมาก เวียนนาเข้าไปในบ้านของพวกคนอังกฤษ เธอไปรับใช้คนเหล่านั้นได้เงินค่าจ้างค่อนข้างดี

              เด็กหญิงเริ่มซึมซับภาษาเพื่อจะได้นำไปใช้ในภายภาคหน้าให้แก่ตนเอง กลายเป็นเวียนนาคอยไปรับใช้บ้านของนักท่องเที่ยวเหล่านั้น โชคดีที่พวกเขาเป็นอาจารย์จึงสอนให้เวียนนาเรียนเรื่องต่างๆ นับได้ว่าเวียนนาซึมซับมาหมดและคิดอยากจะขอบคุณพวกเขาเอาเสียมาก

              วันหนึ่งแม่ของเวียนนาถูกรถชน ทำให้เวียนนาช็อกจนทำอะไรไม่ถูก ท่ามกลางบรรยากาศของฝนตกและฟ้าผ่าเปรี้ยงปร้าง เวียนนารีบวิ่งตามหลังรถพยาบาล เพราะ วิ่งมาไม่ทันเห็นแม่โดนรถชน เวียนนาล้มพร้อมเสียงของฟ้าผ่าที่ดังสนั่นหวั่นไหว เธอกลัว…. ร่างทั้งร่างล้มลงท่ามกลางสายฝน ผู้คนพยายามนำเธอส่งโรงพยาบาลอีกคน

              เมื่อตื่นขึ้นมา ข่าวร้ายทำลายหัวใจของเด็กสาวคือแม่ของเธอเสียชีวิตลงไปแล้ว พ่อของเธอกอดเธอทั้งน้ำตา ดวงตานั่นมีน้ำตาเอ่อคลอ

              มันกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ พ่อของเธอยอมกลับไปคืนดีกับปู่แล้วแต่งงานกับแม่เลี้ยง แม้แม่เลี้ยงคนนี้จะแสนดีขนาดไหน แต่ไม่อาจเทียบเท่าแม่ที่แท้จริงได้

              “หากมีอะไรขาดหาย บอกแม่ได้นะจ๊ะ”

              “แม่อยากเป็นแม่ของหนู”

              “ค่ะ…”เวียนนาเพียงตอบได้แค่นั้น

              “เพราะฉะนั้น ยอมรับแม่ได้ไหมคะ ?”

              ผู้หญิงผู้ขึ้นชื่อเป็นแม่เลี้ยงถามออกมา

              เวียนนาเงยหน้าขึ้นมา แม้ใบหน้าจะเปื้อนน้ำตาขนาดไหน ริมฝีปากของเธอขยับปากตอบไป

              “ค่ะ คุณแม่…”

              อ้อมกอดของผู้หญิงคนนี้ แม้ไม่อบอุ่นเท่าแม่

              แต่เป็นอ้อมกอดจากความหวังดี

              เป็นอ้อมกอดที่พร้อมจะใส่ใจ

              ถ้าแม่ของเธออยู่….

              วียนนากอดตอบผู้หญิงคนนี้

              จะต้องบอกให้เธอรักคนที่มีอ้อมกอดแสนอบอุ่นและหวังดีเช่นนี้แน่ๆ

              “ฝากตัวด้วยนะคะ คุณแม่…”

              แล้วอดีตของเวียนนา โอฟีเลียก็จบลงอย่างง่ายดาย

    ชอบ ::

    • สีแดงอ่อน - แม่ของเธอชอบสีแดงอ่อนค่ะ ทำให้เธอคิดถึงแม่

    • ยีราฟ - ไอดอลในความสูงของเวียนนา

    • เครป - ชอบเพราะใส้เครปพวกผลไม้ล้วนๆค่ะ

    • เงินทอง - หากมีเงินทองชีวิตของเธอคงจะราบเรียบกว่านี้

    • การคิดคำนวน - เธอรู้สึกเพลินเวลาต้องคิดคำนวนอะไรแบบเป็นระบบค่ะ

    • ภาษา - เธอรู้สึกว่าภาษาต่างๆมีเสน่ห์ของตัวมันเองค่ะ

    • เห็นคนแต่งตัวเรียบร้อย - ไม่รู้สึกหงุดหงิดใจเวลามองค่ะ

    ไม่ชอบ/เกลียด ::

    • การเห็นคนแต่งตัวตามสมัยในทิศทางที่ออกไปทางนุ่งน้อยห่มน้อย - ทำให้ตัวเธอรู้สึกหงุดหงิดเล็กๆ

    • เครื่องดื่มที่เรียกตนเองว่านม (?) - เวียนนารู้สึกเหมือนจะคลื่นไส้ให้ได้แต่ก็ไม่เป็นอะไรสะอย่างนั้น…

    • ทานข้าว - เป็นคนอิ่มง่ายอยู่ด้วยแล้ว

    • เครื่องสำอาง - เวียนนารู้สึกไม่ชอบกลิ่นของเครื่องสำอางด้วยแหล่ะค่--

    • ยุ่งกับข้าวของคนอื่น - เวียนนาเป็นคนให้สิทธิส่วนบุคคลแด่คนอื่น

    • คนอื่นมายุ่งกับข้าวของ - เวียนนาจะรู้สึกระแวงค่ะ

    • เพลงจังหวะเร็วๆ - มันทั้งหนวกหู แสบหู แล้วทำให้เวียนนาใจเต้นจนเหมือนหัวใจจะวายได้เลยค่ะ

    • โดนล้อว่าเตี้ย - อนึ่งคนตัวเล็ก (?) อาจทุบคุณได้ ถ้าหากล้อไม่เลิก---

    กลัว ::

    • เสียงของฟ้าผ่าในสายฝน [ ทำให้เหตุการณ์ในวันวานหวนขึ้นมา ]

    แพ้/ภูมิแพ้ ::

    • ไม่มีค่ะ สำหรับอาการแพ้โดยทั่วไปนั้น แต่หากนับไปถึงอาการที่เป็นเรื้อรังอยู่ตอนนี้คือการที่เวียนนา นอนไม่หลับ ตั้งแต่ตัวของเวียนนาเสียแม่ของตัวเองไป เวียนนาไม่เคยนอนหลับได้อย่างเบาใจเลยแม้แต่น้อย

    งานอดิเรก ::

    • การหยอดเงินใส่กระปุกออมสิน เก็บเงินไว้ใช้ในภายภาคหน้า [ เวียนนาเห็นความลำบากของครอบครัว ทำให้เธอคือคนที่รู้ว่าเงินมันมีคุณค่าขนาดไหน เจ้าตัวจึงเก็บออมแบบไม่ท้อถอยแม้แต่ก้าวเดียว แม้ว่าศักดิ์ตอนนี้จะเป็นถึงลูกคุณหนูได้แล้วก็เถอะ ]

    • การทำแบบฝึดหัดคณิตศาสตร์ [ พยายามอย่างยิ่งที่จะทบทวน เวียนนาจะทบทวนบทเรียนคณิตศาสตร์เป้นประจำเสมอๆ ]

    • การไปแอบด้อมๆฟังคนต่างชาติพูดคุยกัน(?) [ มันก็แค่ครั้งคราวนะ --- ]

    • เม้ามอยบางเวลา [ บางเรื่องมันอดไม่ไหวจริงๆ (?) ]

    • การนับเลขในใจก่อนนอน หรือ ท่องสูตรคูณ หรือ สูตรต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ [ เวียนนาเป็นคนนอนไม่ค่อยหลับ ประมาณว่ายิ่งดึกตาเธอก็ยิ่งสว่าง เวียนนาจึงต้องตั้งสมาธิจดจ่อไปกับหลักสูตรทางคณิตศาสตร์ ]

    จุดอ่อน ::

    • ตัวเล็กเกินไป (?) [ ทำให้เสียโอกาสแข่งเอาออกซิเจนจากผู้อื่น #ผิด ]

    • เรื่องละเอียดอ่อน [ ขาดความละเอียดอ่อนไป ]

    • ลายมืออ่านไม่ออก แม้แต่เจ้าตัวเอง [ เป็นเรื่องเฉพาะส่วนบุคคลแล้วในจุดนี้ ]

    • ศิลปะวาดรูปไม่สวยงามแบบชาวบ้านชาวช่อง [ ส่วนหนึ่งคือเป็นคนถนัดขวา อันให้สมองซีกซ้ายช่วยคิด แต่สมองซีกขวาไม่ได้ใช้งาน ]

    • ไม่กล้าแสดงความคิดเห็นของตัวเอง [ เสียโอกาสในการทำงานต่างๆได้โดยง่าย ]

    • ความเชื่อใจที่เชื่อใจคนอื่นง่าย [ อาจถูกหลอกหรือหักหลังได้ ]

    จุดแข็ง ::

    • การคิดคำนวน [ ถูกอาจารย์ชาวต่างชาติในอดีตได้สอนไว้พร้อมกับสอนภาษาอังกฤษ ]

    • หัวด้านการค้า [ เนื่องจากมีพ่อเป็นนักธุรกิจ และ พ่อของเธอจบมาด้านนี้โดยตรง ทำให้เวียนนาสามารถเข้าใจเรื่องของธุรกิจได้ดีกว่าใครหลายคน ]

    • ความประหยัด อดออม [ เพราะชีวิตในอดีตล้วนๆ สั่งสมประสบการณ์ให้เธอเป็นคนที่เข้าใจในเรื่องแบบนี้ ]

    • การพูดสื่อสารได้ 4 ภาษา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ และ ญี่ปุ่น [ มาจากหลายๆปัจจัยทั้งความพยายามของตัวเธอที่พยายามมากในการเรียน ]

    • ความพยายามที่มากกว่าใคร [ เป็นคนที่ท่องไว้ในใจเสมอว่า หากคนอื่นพยายามเท่าไร เธอต้องพยายามให้มากกว่าคนอื่นสิบเท่า ]

    • การหาโอกาสต่างๆให้ตัวเอง [ ชอบที่จะหาโอกาสในอนาคต ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย จึงเป็นคนที่ดูมีอนาคตเอาเสียมาก ]

     

    ของพกติดตัว ::

    • ปากกา [ พกติดตัวไว้ไปงั้นแหล่ะ ไม่มีอะไรมากจริงๆค่ะ จุดนี้ ]

    • เครื่องคิดเลข [ เอาไว้ไปคิดเลขตอนซื้อของค่ะ แม้เจ้าตัวจะคิดเลขในสมองเร็วแต่ก็ต้องใช้เพื่อความแม่นยำ นอกจากนี้แม้ในมือถือจะสามารถคิดเลขได้ แต่เวียนนาก็บอกว่าใช้เครื่องคิดเลขน่าจะโอเคกว่า ]

    • สมุดเล็กๆ [ ก็เป็นพวกสมุดเล็กๆ เอาไว้คอยจดอะไรต่างๆ ค่ะ ]

    • มือถือ [มันก็ต้องพกกันบ้างแหล่ะน่า----]

    สถานที่ที่อยากไป :: สถานที่ที่เวียนนาอยากไปที่สุดก็คือประเทศทางฝั่งตะวันออก ประเทศหนึ่ง ประเทศที่ได้ขึ้นชื่อว่าแดนอาทิตย์อุทัย เพราะ แสงที่ได้รับก่อนใคร อาจเป็นแสงที่นำทางคนอื่นก็ได้กระมัง และ เพราะอยากไปในประเทศนี้ เวียนนาจึงเรียนภาษาญี่ปุ่นอย่างจริงจัง จนสามารถสื่อสารได้รู้เรื่อง

    ลักษณะการพูด พร้อมตัวอย่าง :: เจ้าของน้ำเสียงนุ่มนวลเหมือนผู้หญิงทั่วไป แต่หากน้ำเสียงที่แสดงออกมาจะสามารถระบุอารมณ์ต่างๆของเจ้าตัวได้เสมอไม่ว่า เธอจะทุกข์ จะสุข จะเศร้า น้ำเสียงที่ออกมาจากเวียนนา โอฟีเลีย ก็คือน้ำเสียงที่บ่งบอกอารมณ์ได้หลายประการ เธอมีน้ำเสียงที่นุ่มนวลเหมือนคนทั่วไป มักจะเรียกแทนตัวเอง ว่า “ฉัน” หรือบางทีก็เป็นคำว่า “เรา” มากกว่าคำว่าดิฉันหรือแทนตัวเองแบบคนอื่นๆ เธอเป็นคนที่มักจะเรียกคนอื่นๆด้วย “นามสกุล” หรือ “ชื่อ” ไปเลย ไม่ได้มาเรียกโดยมีคุณ หรือ ซังขึ้นหน้า เวียนนา เป็นคนที่ไม่ใช่ไม่หยาบคาย แต่น้อยครั้งที่จะมีคำหยาบคายหลุดออกมา หากคุยกับผู้ใหญ่เวียนนาก็จะใช้สรรพนามเช่นนี้ แต่เติมคำว่าคุณขึ้นมา เวียนนาโดยปกติเลยนะคะ จะไม่พูดลงหางเสียง แต่หากพูดเมื่อไรคือนางคุยกับผู้ใหญ่ค่ะ

    • สถาการณ์ที่ต้องพยายาม

    “ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุดนะ”

    • สถาการณ์ที่โดนล้อว่าเตี้ย

    “ไม่ได้เตี้ยนะ ! ฉันพยายามสูงขึ้นมากแล้วจริงๆ!”

    • สถาการณ์ที่รู้สึกโกรธใครเอามากๆ

    “อย่ามายุ่งกับฉันได้ไหม ไปให้พ้นสักที!”

    • สถาการณ์ที่เชื่อใจคนอื่น

    “เราเชื่อนะ..”

    • สถาการณ์เมื่อได้ยินเสียงของฟ้าผ่าในเวลาที่ฝนตก

    เวียนนาจะเริ่มสะอื้นออกมา… ราวเสียความควบคุมของตัวเอง

    สายน้ำตาเริ่มหลั่งไหลออกมาเป็นสายแข่งกับสายฝนที่ตก

    “ฮึก…”

    คู่ :: มุราซากิบาระ อัตสึชิ #อัตจัง #มุคคุง

    เพิ่มเติม ::

    • แม่ของเวียนนา สูงแค่ 153 ค่ะ ส่วนพ่อสูงแค่ 172 นับว่าเวียนนาพยายามอย่างยิ่งนะคะที่จะสูงถึง 160 ขึ้นมาได้เนี่ย ฟฟฟ

    • แม่จริงๆของเวียนนา ชื่อ วีร่า ค่ะ

    • เวียนนาเป็นคนถนัดขวาค่ะ

    • เวียนนาเรียนอยู่ในระดับชั้นมหาลัยค่ะเรียนอยู่ในคณะอักษรศาสตร์ค่ะ ยังไม่ได้เลือกสาขาที่จะเรียน เนื่องจากยังอยู่เป็นแค่เด็กปีสอง

    • เวียนนาชอบแต่งตัวเรียบร้อยค่ะ คืออะไรก็ได้ที่แต่งแล้วถูกระเบียบเธอแต่งหมด---

    • เป็นสาวราศีกรกฎค่ะ เธอเกิดในช่วงวันที่ 16 กรกฎาคม

    • เวียนนาค่อนข้างวางแผนอนาคตไว้ว่าถ้าจบจากอักษรเธออาจไปต่อเพื่อสอบใบประกอบวิชาชีพครูเพื่อเป็นอาจารย์สอนเด็กในโรงเรียนค่ะ

     

    บทสัมภาษณ์ผู้ปกครอง

    -สวัสดีค่ะ ไรท์ชื่ออัสเตรียนะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

    (ตอบ) แมวน้ำค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

    -ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้เหรอคะ?

    (ตอบ) ชอบแนวดาร์กค่ะ เหตุผลเหมือนตอนตัวแรกเลย

    -อยากส่งมากี่คนกันคะ?

    (ตอบ) เหลืออีกคนค่ะ 5555

    -ทำไมถึงส่งคู่กับคนนี้กันคะ? (คนที่คู่ด้วย)

    (ตอบ) สำหรับอัตสึชิ ทางนี้ชอบเขาค่-- เด็กโข่ง 555 คือชอบเขาหลงเขา ตั้งแต่ในอนิเมะแล้ว 5555 แล้วคืออยากเขียนตัวละครที่ส่วนสูงต่างกันค่ะ ให้ความรู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจดี ฟฟ แล้วก็อยากได้เขามากๆด้วย ---

    -เรื่องนี้มีความดาร์ก โหดและส่อเสียดสังคมนะคะ พอรับได้ไหมหากเรื่องนี้มีความดราม่าและความดาร์กเต็มพิกัด

    (ตอบ) รับได้ค่ะ 555

    -อาจมีการดองยาวเกิดขึ้นเพราะฟิคนิยายอีกเรื่องของไรท์นะคะ แต่ไรท์อัพแน่นอนแต่อาจช้าไปหน่อยน้าาา

    (ตอบ) ติดตามตลอดค่ะ !

    -ถ้าติดอาจมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลตัวละครนิดๆหน่อยๆนะคะ อนุญาติไหมค้าาาา?

    (ตอบ) อนุญาตค่ะ ไม่ว่าอะไร แค่ยังคงเหลือความเป็นตัวละครของเราอยู่ก็พอ

    -ถ้าไม่ติด จะว่าไรท์ไหมคะเนี่ย ToT?

    (ตอบ) ทางนี้รับได้ค่ะ

    -ขอให้ผ่านนะค้าาาาาา

    (ตอบ) เอ็นดูสัตว์โลกน้อยๆหน่อยนะคะ ! เรามาจริงจังค่---

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×