ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    City of Dream [RP] #New update

    ลำดับตอนที่ #2 : SYSTEM & TUTORIAL

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.ค. 61


    SYSTEM & TUTORIAL


    Life System

    ผู้เล่นจะต้องทำงานหาเงิน จากงานหรือปลูกผักภายในเมือง 
    เพื่อมาใช้ในการใช้ชีวิตอยู่ภายในเมืองทั้งการหาอาหารและทีอยู่อาศัยและตัวของท่านเอง
    เช่น ทุกเช้าของวันก่อนท่านเริ่มโรลท่านต้องโรลตื่นนอนทานอาหารไม่ให้ขาดโดยจะมีการจ่ายตังโดย
    ทีเมืองจะมีการอำนวยความสะดวกโดยทีทุกคนไม่ต้องออกไปหาซื้อตามร้านค้าหรือโรงแรม เป็นต้น


    Stamina System

    ผู้เล่นสามารถทำทุกอย่างภายในเมืองโดยใช้ค่านี่เป็นตัวกำหนดขีดจำกัดในการกระทำต่างๆ 
    ทั้งการ ทำงาน พูดคุย ตกปลา เดินเขา ขุดแร่ หรืออะไรก็ตาม
    และค่านีสามารถเพื่มขึ้นได้โดยของสิ่งนั้นสามารถหาได้ในโรลทั้งทำงานหรือทำกิจกรรมต่างภายในเมือง
    โดยถ้าเป็นการพูดคุยกันเองระหว่างผู้เล่นจะไม่ใช้ความเหนื่อยถ้าพูดคุยกับNPC หรืออะไรจะเสียนะครับ


    Relationship System

    ผู้สามารถสานสัมพันธ ์กับNPC ต่างในโรลได้ และเมือถึงจุดๆหนึ่งจะเกิดเหตุการณ์กับNPC 
    เช่น คุณจะสนิทกับNPCขึ้น จะซื้อของในราคาถูก หรือจะเขาจะมาช่วยงานเราอะไรอย่างงี้ครับ 
    และถ้าเป็นตัวละครทีเราสามารถจีบได้จะขึ้นเป็นหัวใจโดยเริ่มแรกจะเป็นสีดำ และเปลี่ยนไปเรื่อยๆ 
    จนถึงสีแดงนั้นคือรักแล้วแน่นอนและยังมีสีอื่นๆ 
    เพื่อเป็นสถานะความรู้สึกพิเศษเช่น  เกลียด หลงใหล จิตอกุศล(?)
     โดยการเพิ่มความสัมพันธ์นั้นทำได้โดยการพูดคุยและให้สิ่งของ หรือเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นโดยการสุ่ม ทีผู้เล่นพบเจอเป็นต้น
    โดยพื้นฐานแล้วระดับความสนิทจะมี ไม่นับความรู้สึกพิเศษด้วย
    สีดำ
    สีม่วง
    สีน้ำเงิน
    สีฟ้า
    สีส้ม
    สีแดง
    ( อื่นๆ เป็นต้น )
    โดยในทุกระดับจะมีค่าเต็มอยู่ที100 โดยทีสีน้ำเงินขึ้นไปจะต้องใช้เหตุการณ์อะไรสักอย่างเพื่อปลดระดับขั้นต่อไปได้

    Time System

    ในเมืองนีก็จะเหมือนโลกเราตามปกติ มีฤดูกาลมีวันมีเวลา ซึ่งทีผมตั้งไว้
    1เดือน(จริง)จะมี1ฤดูกาล ซึ่งในนี่จะมีทั้ง4ฤดูกาล ซึ่งก็คือ4เดือนเท่ากับ1ฤดูกาลในโรล
    และเวลา1วันในโรลเท่ากับ48ชั่วโมงในโลกจริง 
     โดยผู้เล่นสามารถโรลได้เลยโดยไม่ต้องรอระบบตอบกลับถ้านั้นคือการทำงานหรือกิจกรรมทีไม่ได้ปฏิสัมพันธ์ใดๆกับNPC
    และถ้าผู้เล่นเข้ากิจกรรมเทศกาลระบบจะทำการเปิดให้โรลในวันธรรมดาเป็นกรณีพิเศษ แต่จะช้าหน่อยตามเวลาของระบบ
    (อาจจะมีการเปลี่ยนแปลกในภายหลังเหน่อ)

    Status System

    ผู้เล่นจะมีค่าสถานะแสดงอยู่ทุกเมือในหน้าของผู้เล่นเอง 
    ทั้งเงิน ความสัมพันธ์ต่างๆ กระทั่งสิ่งของ และสถานะทีค่อยช่วยเหลือ เช่น
    ค่าเสน่ห์จะทำให้ค่าความรักขึ้นเร็วขึ้นเหมือนทำการแต่งตัว หรือ
     สถานะฟิตปังจะทำให้เราได้รับโบนัสขีดจำกัดความเหนื่อยเพื่มขึ้นโดยการทานอาหาร
    สถานะป่วยทีจะเกิดเมือผู้เล่นทำอะไรเกิดตัวหรือตามทีเหตุการณ์ทีผู้เล่นเจอ เป็นต้น

    Job System

    ผู้เล่นต้องหาเงินเพื่อดำรงอยู่ภายในเมืองโดยในเมืองจะมีร้านค้าหรืออะไรก็ตาม ผู้เล่นสามารไปทำ
    เพื่อหารายได้ก็สามารภทำได้ หรือผู้เล่นจะไปเปิดฟาร์มเพื่อหวังผลระยะยาวกับผลผลิต
    หรือผู้เล่นจะไม่รับงานก็สามารถทำได้ แต่เน้นไปทางเก็บของในป่าหรือขุนแร่ ตกปลาแล้วเอาไปขายก็สามารถทำได้ :)
    และเมื่อสเตตัสของผู่เล่นมีพองานทีผู้เล่นทำสามารถทำได้ดียิ่งขึ้นไปอีก


    Location System

    สถานทีในโรลแห่งนี่มีระดับการเข้าถึงบ่งบอกว่าทีแห่งนั้นเขตไหน ชายหาดอยู่ในทุ่งราบหน้าหมู่บ้าน 
    ผู้เล่นจะต้องทำการโรลสักครั้งในทีแห่งนี่ก่อนจะไปชายหาดต่อได้ แต่ผู้เล่นต้องโรลทีชายหาดถ้าผู้เล่นจะไปประภาคารเป็นต้น
    และการทีผู้เล่นเห็นNPCทีหน้าบทความเป็นการบอกว่าNPCนั้นมักจะอาศัยอยู่ทีนี่บ่อยๆ และสามารถตามตัวเขาในทีนั้นๆ
    โดยทีบ้างNPCจะไม่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่งต้องทำการโรลในหลายๆทีเพื่อตามหา แต่ถ้าผู้เล่นสามารทำให้NPCโผล่ในสถานี่นั้นบ่อยๆได้
    เขาก็จะไปปรากฏตัวในทีแห่งนั้นเพื่อง่ายต่อการตามตัว

    Freedom System

    บ้างครั้งผู้ก็ไม่ต้อง ทำตามตัวเลือกทีระบบมอบให้ได้ สามารถคิดเองได้เลยและระบบจะเป็นคนคิดถึงผลลัพท์เอง
    แต่ในบ้างสถาณการณ์ระบบก็จะทำการบังคับเลือกตามทีลงไว้เท่านั้น


    Novel System

    เนื่องจากความผิดพลาดในช่วงครั้งกาลก่อนของระบบทีเคยทำมา
    เทศกาลนั้นชั่งยาวนานกินเวลาไปร่วมเดือนๆ ระบบเลอะค่ะ จะทำการลด
    ระยะเวลาและเหตุการณ์ โดยจะทำการสรุปเหตุการณ์ทีผู้เล่นจะทำการเจอของ
    แต่ละคนในรูปแบบนิยายส่วนตัวของแต่ละออริของแต่ละคนซึ่งอาจจะยาวบ้างสั้นบ้างแล้วแต่คนและ
    จะสรุปเป็นว่าผู้เล่นจะได้รับผลอะไรบ้าง ได้เงิน หรือ ค่าความสัมพันธ์ทีมากขึ้น


    (ยังไม่หมด)
    _________________________________________






       



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×