ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SM Town] Singin' In The Rain : หัวใจในละอองฝน

    ลำดับตอนที่ #2 : SINGIN' IN THE RAIN | 2

    • อัปเดตล่าสุด 23 มิ.ย. 57





    บางทีปัญหามันก็เหมือนกับสายฝน เราอาจจะเปียกปอน ไม่สบายเพราะมันไปบ้าง
    แต่หลังจากนั้นฟ้าก็จะใส หัวใจเราก็จะชุ่มฉ่ำ 

     




    ดีใจรึเปล่าเราได้เล่นด้วยกันอีกแล้วนะ รอบนี้จบสวยด้วย ไม่ได้จบแย่เหมือนคราวก่อน

    แฟนของฉันทำเสียงดี๊ด๊าส่งผ่านมาทางโทรศัพท์จนน่าหมั่นไส้ ยังไม่ลืมหรอกนะคะว่าละครเวทีคราวที่แล้วเจออะไรมาบ้าง นี่ข่าวก็อุตส่าห์เงียบลงไปได้แล้ว กว่าฉันกับพี่คยูฮยอนจะเลิกวิ่งหนีวิ่งไล่กันนี่ ใช้เวลาปรับตัวกันอยู่อีกพอสมควร

    เหรอ ตารางยังไม่ออกนี่นา ฉันต้องเตรียมเจแปนทัวร์ คงได้เล่นคู่พี่แค่สองสามรอบล่ะมั้ง

    เธอได้เล่นห้ารอบ พี่ล็อกวันไว้ละ จริงๆจะเหมาทุกวันที่เธอเล่นแหละ แต่โดนพี่เจย์ด่า ได้มาแค่สามรอบเอง

    ไม่ใช่แค่พี่เจย์จะด่านะ ฉันเองก็คันปากอยากจะด่าคุณแฟนตัวดีด้วยเหมือนกัน ขืนทำแบบนั้นได้เป็นข่าวขึ้นมาอีกรอบก็ซวยน่ะสิ!

    แล้วเราเล่นกับใครบ้างเนี่ย?”

    ถ้าบทเธอดับเบิ้ลแคสก็มีพี่ซูจิน กับพี่จินอึย บทพี่นอกจากพี่เจย์แล้วก็เป็นแบคฮยอน

    ฉันสำลักชาที่กินอยู่แทบจะในทันทีที่ชื่อสุดท้ายดังกระทบโสตประสาทหู

    พี่ว่าอะไรนะ? ใครอีกคนนะ ดับเบิ้ลแคสบทพี่

    แบคฮยอนนี่ไง แบคฮยอนวงเอ็กโซอ่ะ อะไรกันเธอนี่ไม่หัดทำความรู้จักรุ่นน้องไว้ซะเลย

    หือ... คันปากอยากด่าเหลือเกิน

    เด็กคนนี้น่ะฉันรู้จัก รู้จักดีเลยด้วย!

    เพราะลีดเดอร์วงฉันเล่นไปเต๊าะน้องเค้ามาเป็นต้อยเรียบร้อยโรงเรียนคิมแทตั้งนานแล้วน่ะสิ! T_T

    อย่าให้ท้าวความเยอะนะคะ คือแบบ... แทงกูมันบ้า บ้ามาก หลังจากที่ฉันและทิฟฟานี่จับได้ว่าแทยอนชอบน้อง จู่ๆยัยนั่นก็ลุกขึ้นมาถามพวกเราว่า 'ฉันควรจะเริ่มจีบน้องเค้ายังไงดี'

    ช็อคสิคะ นี่ช็อคสุดเงิบสุดตั้งแต่รู้จักกันมา ทิฟฟานี่ขอลาตายไม่ยุ่งยาวๆ เดือดร้อนฉันต้องโทรไปปรึกษาพี่ฮีชอล หวังว่าจะช่วยห้ามปรามกันได้

    แต่คิมฮีชอลดันเล่นบทเป็นพ่อสื่อซะงั้น T_T

    ให้คาคาโอ แลกเบอร์กันเสร็จสรรพ คุยกันมุ้งมิ้งงุ้งงิ้งทุกวัน ครบเจ็ดวันปั๊บคิมแทยอนก็ประกาศว่าขอน้องเป็นแฟนแล้วเรียบร้อย

    จ้ะ... แมนที่สุด แมนจริงๆเพื่อนฉัน

    ซันนี่... ซันนี่? ฮัลโหลพี่คยูฮยอนส่งเสียงเรียกร้องความสนใจจากฉัน

    แล้วฉันไม่ได้เล่นคู่กับแบคฮยอนใช่ป่ะ?”

    อื้อ น้องเล่นสามรอบเอง ติดทัวร์คอน ถามงี้มีไรป่ะเนี่ย อย่าบอกนะว่าชอบเด็กนั่นเข้าอีกคน แย่งของเพื่อนมันไม่ดีนะ

    คราวนี้สำลักจริงอะไรจริง ขอบอก

    เฮ่ย! พี่รู้ได้ไง!”

    ก็เธอโทรมาปรึกษาใครล่ะ? =__= ไม่มีความลับในซูจูพอๆ กับที่ไม่มีความลับในโซชินั่นแหละ

    โอเคค่ะ คนสวยผิดเอง

    นี่พูดเลยนะว่าทุกวันนี้ฉันนั่งเครียดเรื่องคิมแทวันละแปดตลบ พี่ว่าวงน้องรู้ยัง?”

    จะเหลือเหรอ น้องอยู่หอเดียวกันนะอย่าลืม เธอคบพี่ในวงก็รู้ เพราะเมมเบอร์ช่วยกันนี่แหละ ข่าวถึงได้ไม่หลุดพี่คยูฮยอนตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงสบายๆ เหมือนเรื่องนี้เป็นเรื่องง่ายๆ แค่ทำเนียนๆ ไอดอลก็คบกันตลอดรอดฝั่ง...

    ...ซะที่ไหนล่ะ! คราวที่แล้วงานช้างเลย ไม่เห็นเหรอ!

    มันน่ากลัวนะ... พักนี้โซนยอชีแดก็เปิดตัวกันไปจะหมดแล้ว ปาปารัสซี่ตามเราพรึ่บเลย แทยอนเป็นคนทำอะไรไม่ค่อยระวัง ส่วนเอ็กโซก็ซาแซงเยอะ แถมยังมีแต่เด็กๆทั้งนั้น ฉันว่าถ้าข่าวหลุดออกไป ทั้งสองคนต้องเละแน่ะ

    นี่ซันนี่ ฟังพี่นะพี่คยูฮยอนพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังขึ้นมาหน่อย บางทีปัญหามันก็เหมือนกับสายฝน เราอาจจะเปียกปอน ไม่สบายเพราะมันไปบ้าง แต่หลังจากนั้นฟ้าก็จะใส หัวใจเราก็จะชุ่มฉ่ำ ปัญหามันก็คาดเดาไม่ได้เหมือนเวลาฝนตกนั่นแหละ ให้สองคนนั้นฝ่ามันไปเถอะ จะได้เป็นบทพิสูจน์ไง

    ฉันถอนหายใจออกมา

    ไม่อยากจะบอกเลยว่าเห็นมรสุมตั้งเค้าอยู่ตรงหน้าลูกเบ้อเร่อเชียวแหละ...
     

     

    มรสุมลูกแรกหนักหน่วงกว่าที่ฉันคิดไว้ซะอีก

    ตอนนี้กำลังเกิดปัญหาใหญ่ขึ้นในวงเอ็กโซ... และบอกเลยว่าปัญหานี้กระทบทั้งค่าย หุ้นตกลงมาหลายสิบจุด ท่านประธานถึงกับเรียกประชุมทุกฝ่ายสามวันติด

    แน่นอนพวกเราเป็นกังวลในฐานะรุ่นพี่ และก็เป็นห่วงแทยอนด้วย คืนแรกที่มีข่าว ยัยนั่นแทบบึ่งรถไปหาน้องที่บริษัท ติดตรงที่ว่าพี่ฮีชอลโทรมาหาซะก่อน พี่เล่าว่าน้องโทรมาปรึกษา น้องร้องไห้ คงเพราะเครียดด้วย แต่กลับส่งคาทกมาบอกแทยอนว่าไม่เป็นอะไรไม่ต้องเป็นห่วง น้องคงไม่อยากให้แทยอนเห็นโหมดที่ตัวเองอ่อนแอ และซูยองแนะนำว่า เวลาแบบนี้ควรจะปล่อยให้น้องได้อยู่กับเมมเบอร์จะดีกว่า ลีดเดอร์ตัวเล็กของเราสงบลง แต่ก็นอนไม่หลับทั้งคืน ฉันเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้ คิดว่าถ้าเป็นตัวเองเจอเรื่องแบบนี้คงทรมานใจน่าดู แล้วก็คิดขึ้นมาได้อีกว่าพี่คยูฮยอนเองก็เคยเจอสภาพแบบเดียวกัน...

    รุ่งขึ้น แทยอนลากฉันเข้าบริษัทแต่เช้า เด็กๆเองก็ถูกเรียกตัวเข้าไปอยู่แล้ว ยัยนั่นแวะซื้อขนมเยอะแยะ ไม่ลืมเจลลี่ยี่ห้อโปรดของแบคฮยอน แต่พอไปถึงบริษัท เรากลับไม่กล้าเข้าไปหาเอง ได้แต่ฝากขนมไปกับพี่ผู้จัดการแล้วหนีกลับบ้านเงียบๆ

    แต่แบคฮยอนส่งข้อความและรูปเซลก้าน่ารักๆมาให้แทยอน

    เล่นซะฉันอิจฉาตาร้อนผ่าวเลย แต่ก็ดีใจที่ดูเหมือนน้องจะเข้มแข็งได้ แทยอนเองก็ใจเย็นขึ้น คอยให้คำแนะนำน้องอย่างดีทั้งในฐานะรุ่นพี่และแฟน

    ยัยนั่นตามดูทุกไลฟ์ไม่มีขาด เชียร์น้องจนออกนอกหน้าชนิดทุกคนหมั่นไส้แต่ทำอะไรไม่ได้

    ทุกอย่างดีขึ้นตามลำดับ จนเราไปทัวร์คอนเสิร์ตกันอย่างสบายใจในวันเดียวกับคอนเสิร์ตของน้อง พวกเราแอบเสียดายหน่อยๆ ที่ไม่ได้ไปดู แต่ก็มั่นใจว่าน้องต้องทำออกมาได้ดีสุดๆ ซึ่งมันก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ

    จนกระทั่งเรากลับเกาหลี...

    “My home sweet home finally!” ทิฟฟานี่ทิ้งตัวลงบนโซฟาแผ่หรา ในขณะที่แทยอนเหลือบมองนาฬิกาอยู่เป็นระยะๆ ฉันที่ผิดสังเกตกับอาการของเพื่อนก็เลยเอ่ยปากถาม

    มีนัดอะไรกับใครไว้รึเปล่าแทงกู

    อ่า... นิดหน่อย

    ทิฟฟานี่ที่กำลังนัวเนียกับปริ๊นซ์ถึงกับหูผึ่งเด้งตัวขึ้นมาจากโซฟาทันที

    ไปเดทกับแบคฮยอนล่ะสิ!”

    ก็... ประมาณนั้น

    ฉันเหลือบมองดูท้องฟ้ามืดมิดข้างนอกตาฝาดคล้ายเห็นเงาเมฆฝนทั้งๆที่ดวงดาวส่องแสงกระจ่างสดใส

    ฉันว่าวันอื่นดีกว่ามั้ย?”

    น้องงานยุ่ง เธอก็รู้ เดี๋ยวไม่กี่วันก็ต้องบินไปจีนต่อ พวกเราก็บินไปบินมาแทยอนทิ้งตัวลงนั่งข้างๆ สไลด์มือถือเล่น ก็คงจะแชทกับน้องนั่นแหละ ฉันมองภาพนั้นด้วยความรู้สึกหน่วงๆ ในใจ

    คุณรู้มั้ยคะ... ถ้าเกิดฝนตกแล้วในมือมีร่ม ฉันอยากจะยื่นร่มให้แทยอนคนแรก ไม่อยากให้เพื่อนรักต้องเปียกปอน หรือไม่สบาย แทยอนไม่ใช่คนอ่อนแอหรืออ่อนไหว แต่หัวใจของแทยอนบริสุทธิ์มาก จนฉันกับพี่ฮีชอลเป็นห่วงอยู่เสมอๆ แทยอนเวลารักใคร เธอจะรักหมดหัวใจ ทุ่มหมดหน้าตัก บอกตามตรงว่าฉันไม่รู้จักแบคฮยอนดี แม้จะวางใจได้นิดหน่อยที่พี่ฮีชอลสกรีนให้แล้ว แต่ก็ยังกลัว...

    กลัวว่าแฟนบอยคนนั้นจมองแทยอนเป็นแค่ 'ไอดอล' กลัวว่าเด็กน้อยคนนั้นจะดูแลเพื่อนรักของฉันได้ไม่ดีเท่ากับที่เพื่อนฉันทุ่มเทอะไรไปมากมาย

    ไปละนะแทยอนพูดออกมา หูฉันแว่วได้ยินเสียงฟ้าร้องครางครืน

    ฉันกับทิฟฟานี่มองแทยอนออกจากห้องไป

    โดยที่ไม่รู้เลยว่าพายุกำลังโถมซัดเข้ามา



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×