ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #240 : WAVESOCIALCLUB : Cast

    • อัปเดตล่าสุด 20 ส.ค. 66


    - C a s t -

    ________________________________________________________________________________________________________________________________


    2022年05月05日
    _______________
     บังเอิญมากที่กูแค่อยากลงอะไรสักอย่างในวันเลขสวยเอาฤกษ์เอาชัย ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่ากูจำวันเกิดฟุกกะไม่ได้! แต่ก็คิดว่าจะให้ฟุกกะเล่นเรื่องนี้ตั้งแต่วันสองวันก่อนแล้ว คิดดูดิว่ากูไม่ได้แต่งสโนว์แมนมาเป็นชาติ แล้วมันเป็นไปได้ยังไง! อะไรดลใจกูก็ไม่รู้ไหมล่ะ! แต่ก็อู๊ยยยย ขนลุกเลยค่ะพี่สาว
     บอกเลยว่าฟิคเรื่องนี้มันมาเพราะฟอลกายซซใหม่ เรโทร เวเปอร์เวฟ เหลี่ยมทุกดอกบอกรักกัน แล้วยูทูบก็กลับมาแนะนำเบรฟเกิร์ลที่กูชอบเพราะซิตี้พ้อพ พอดูเอ็มวีแต้งกิ้วก็โอ๊ย อยากแต่งแนวไซไฟ สีพาส ขายขำจัง แล้วก็คิดถึงเอ้มวี Q&A เชอร์รี่บูลเล็ตที่สีแนวนี้แหละแต่เป็นแนวเกม ละก็คิดว่างั้นเป็นบริษัทเกมไปเลยดิวะ! หลังจากเลิกเมนอุมิเคียวเฮกูก็หายไปจากโลกของเกมนานมาก แต่ตอนนี้กูก็ตั้งหลักกลับมาได้อีกครั้งแล้ว ไหนๆ แล้วงั้นก็เลือกคนเล่นเกมจริงๆ ไปเลยด้วยดิวะ! ยกเว้นอิสเสที่มาเพราะผู้กำกับอยากได้ก็ต้องได้ ในเมื่อน้องชอบแนวไซไฟ ถึงจะเล่นเกมไม่เก่งยังไงก็ต้องได้มา!
     ฟุกกะมาเพราะอยากได้ผู้ใหญ่คนนึงและเพราะพี่เค้าก็เป็นแฟนไฟนอลเหมือนกู! (และสีม่วงเหมือนอิสเส!) ไทโชเพราะเล่นสแปลตตูนเก่งมาก (ฝืนมาก กูจะอ่านสปลา) รายการวาไรตี้นึงก็เคยพูดถึงเกมรุ่นเก่าอะไรสักอย่าง แมกฯเล่มนึงก็มีถ่ายตอนจับจอยเกม เป็นกลุ่มเล่นเกมกับเรย์อะ...ที่ต้องมาด้วยอยู่แล้วตั้งแต่กูเพิ่งรู้ว่าบ้าเกมเพราะเอาแผ่นเกมไปจับของขวัญวันคริสต์มาส / แต่คนแรกที่ทำให้กูเกิดไอเดียเอาสายเกมมาจริงๆ คือฟูจิอิเว้ยยย! กูนะเสียดายมาก สีเขียว ใจดี อ่อนโยน บ้าเกม นิสัย การแต่งตัว คือไทป์กูที่สุดในวงแล้ว แต่กับบางคนเราก็มองในแง่นั้นไม่ได้จริงๆ ถึงยังงั้นพี่ฟูจิอิก็จะเป็นเมนสามในใจกู ยกขึ้นหิ้งเสมอตลอดไป T/|\T และเพราะเค้าเขียนถึงไคโตะคุงบ่อยมาก กูเลยดีใจที่ยังมีเมนมึงหลุดมาสายเกมเมอร์จริงจัง ขอโทษนะที่นิกิกับไคโตะไม่ได้ไปเล่นเทนนิสมาริโอ้ด้วยกันสักที ขอโอกาสให้กูแก้ตัวใหม่ (แก้กับผีอะไร เรื่องนี้กูก็ไม่แต่งหรอก) อุกิโชเพราะเล่นสวิตช์อยู่ ส่วนเคียวเฮไม่มาไม่ได้ / ที่จริงตอนแรกจะมีไทเสด้วยเพราะแมกฯไม่กี่เดือนก่อนเขียนว่างานอดิเรกคือเกม พอกูเห็นปุ๊บก็กรี๊ดเลย รู้แค่เคยเล่นฟอลกายกับเคนโตะโจเลยคิดว่าเล่นขำๆ ว่างๆ จอยๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มาเพราะบทที่คิดไว้มันทับไลน์กับเรย์อะที่มาเพื่อต่อปากต่อคำกับเมย์มิเลยต้องตัดใจ แต่เอาเป็นว่ากูเชื่อในเรื่องเมนดึงดูดแล้ว กูชอบไทโชเพราะเสียง ชอบไทเสเพราะขับรถ ชอบเรย์อะเพราะหน้า แต่ทุกคนก็ล้วนเป็นเกมเมอร์หมดแม้แต่ไทกะ เหลือจะเชื่อ! / ละเรื่องนี้อะไรมีแต่สีม่วงสีเหลือง!
     เพราะชื่อเพลงบชนคือบิ๊กเวฟ ตอนกูไปหาเพลงแนวฟิวเจอร์ฟังค์ก็เจอคำว่าเวฟเยอะดี เลยว่างั้นเอามาตั้งเป็นทั้งชื่อเรื่องชื่อบอสัดไปเลยละกัน คำว่าโกลด์(เด้น)มาจากนามสกุลของอิสเสที่แปลว่าอะไรรู้ไหม นิ้วทอง! ของจริง ไม่เล่น ละกูตั้งชื่อบอสัดเกมในเรื่องแพลนเน็ตไชนิ่งว่าอะไรจำได้ไหม โกลด์ฟิงเกอร์! อู๊ยยย ขนลุก แต่เพราะเรื่องนี้อยากให้มีคำว่าเวฟก็ต้องเวฟ ชื่อบอสัดอ่านว่าโกลเด้นเวฟ ตอนแรกคิดไว้สองแบบคือโกลด์เอนเวฟ (ฟีลเอ็นคือตัวแอนด์ไงวะ) กับอีกอันคืออีเอ็นไม่ออกเสียงเหมือนสโตร แต่สุดท้ายก็เลือกชื่อที่ธรรมดาสามัญนี่แหละ จบ
     พล็อตย่อๆ คือพ่อให้อิสเสที่เพิ่งเรียนจบใหม่ ใสกิ๊ง แต่ไม่รู้เรื่องเกมเลยไปคุมบอสัดเกมย่อยเล็กๆ ทำเกมใหม่ให้ดัง ฟุกกะที่เป็นหัวหน้าพัฒนาเกมเก่าตัวตึงจะได้ไปช่วย พวกในแผนกส่วนใหญ่ตามฟุกกะมา ถูกดึงตัวมา ฯลฯ กูนึกภาพแบบทีมพัฒนาฟอลกายสมัยเริ่มต้นใหม่ๆ ที่มีไม่กี่คน อันนี้กะว่าน่าจะสัก 20-30 คน แต่ภาพที่ทำงานในหัวกูคือเหมือนเรื่องฟรีกาย เว่อร์ไปสำหรับบอสัดเล็กๆ ไหมวะ แต่เรื่องนี้ขายขำ เพราะงั้นไม่ต้องไปสนใจ แผนกของตัวละครหลักมันจะซ้ำๆ กันหน่อยเพราะจะได้โยงกันง่ายๆ พวกคอหนังพูดพล่ามไปเรื่อยก็เขียนบทไป วาดรูปสวยก็อาร์ติสต์ เล่นเกมเก่งก็เทสเตอร์ ส่วนคนชลาดก็เป็นโปรแกรมเมอร์จ้าาา
     พยายามจะไม่ใช้ไทโชตอนผมยาวแล้ว แต่บุนบาป กดไปดูคลิปลาลาเลิฟในโชคุระอันนี้ (อิสเสก็เพิร์ฟเดียวกัน) ทนไม่ได้ ตบะแตกทันที ขอบคุรยามะพีสำหรับเพลงเพราะๆ และสไตลิสต์ในเพิร์ฟนี้ด้วยค่ะ
    HT#
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×