ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Yak's Delivery "ห้องส่งของ ไม่จำเป็นกรุณาอย่าเข้าจ้า!"

    ลำดับตอนที่ #19 : [Fairy tale] Xin Xavier

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.ค. 62


    R E G I S T E R

    ชื่อ - นามสกุล : ซิน เซเวียร์ | Xin Xavier

    ชื่อเล่น : ซิน | Xin

    อายุ : 17 ปี

    เพศ : ชาย  

    น้ำหนัก . ส่วนสูง : 68. 170      

    รูปลักษณ์ภายนอก : ชายหนุ่มรูปร่างผอม เตี้ยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน แข้งขาดูยาวเก้งก้าง ผมสีดำสนิทเหมือนเส้นขนของอีกาตัดสั้นระคอดูยุ่งเหยิงไม่ค่อยเป็นทรง โดยมีจงอยสองเส้นที่ผมเด้งขึ้นมาอย่างประหลาด หากไม่จัดให้ดีจะมีปอยเกลี่ยลงไปยังดวงตาเรียวรีทรงเหลี่ยมที่มีนัยน์ตาสีน้ำตาลมะกอกกลิ้งกลอกอยู่ภายใน ริมฝีปากบางเฉียบที่แห้งแตกเล็กน้อยและมักจะซีดเสมอ จมูกทรงเล็กเข้ากับใบหน้าแหลมที่มีกระกระจายอยู่เต็มแก้มราวดวงดารานับพัน  

    ประวัติ : 'ไป่หรงซิน' เป็นเจ้าชายจากพระชายาคนที่ 3 ของจักรพรรดิแห่งอาณาจักร 'สวรรค์ดารา' อาณาจักรแห่งตะวันออกไกลซึ่งแทบไม่มีผู้ใดรู้จัก หากมิใช่เพราะการทหารเข้มแข็งมากจนเริ่มบุกรุกขยายดินแดนไปเรื่อยๆ จนสามารถรวบรวมอาณาจักรเล็กน้อยใกล้เคียงได้ และระบบวัฒนธรรมที่รุ่มรวยจนสามารถกลืนประชาชนทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกันเป็นปึกแผ่น

    คนของอาณาจักรสวรรค์ดาราส่วนมากคือคนฉลาด เก่งทั้งบู๊และบุ๋น มีความสามารถในการพัฒนาตัวเองได้อย่างว่องไว แต่มิใช่กับองค์ชายแปดผู้นี้ เขามิได้มีความสามารถใดๆ เป็นพิเศษ แม้กระทั่งเขียนกลอน แต่งคำก็ทำได้ธรรมดาจนมิน่าเชื่อว่าเป็นเชื้อหน่อแห่งสายเลือดขัตติยา ด้วยด้อยความสามารถ ไป่หรงซินและมารดาจึงถูกทิ้งขว้าง ไม่แม้แต่จะได้รับการเหลียวมองจากขุนนางระดับต่ำ ถึงไป่หลี่ฮวาจะเป็นถึงพระชายาก็ตาม ไป่หรงซินรับรู้ถึงความด้อยของตัวเองเสมอมา และผู้เป็นแม่เองก็ปลอบใจด้วยความอ่อนโยนเสมอไป

    จนกระทั่งวันหนึ่งที่ไป่หรงซินออกไปเดินเล่นเพื่อคลายความกังวลอันเป็นปกติ เขาบังเอิญไปเห็นการติดต่อแผนงานจากพวกกบฏมายังคนในของวัง ไป่หรงซินรีบปรี่เข้าไปบอกชายาสาม ด้วยเหตุอันใดไม่ทราบที่มันกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ผู้คนมากมายหาว่าเขาเหลวไหล เป็นการปั้นน้ำจากองค์ชายไม่ได้เรื่อง ไม่เว้นแม้แต่พ่อของตน ผลส่งให้ไป่หรงซินต้องเข้าไปอยุ่ในคุกเพื่อรอการตัดสินโทษ ภาพของแม่ที่นั่งร้องไห้อยู่หน้ากรงขังคงมิอาจเลือนจากความทรงจำ

    วันที่สามของการคุมขัง เสียงแห่งความวุ่นวายเกิดขึ้นกลางดึก ผู้คนจำนวนมากกรีดร้อง ปศุสัตว์แข่งกันวิ่งระเนระนาด ค่ำคืนแห่งการกวาดล้างได้เกิดขึ้นแล้ว สิ่งที่องค์ชายแปดกลัวมากที่สุดได้เกิดขึ้นจริงๆ สุดท้ายเหล่ากบฏบุกคุกเพื่อปลดปล่อยคนหยาบให้เข้ามาเป็นพวก คนที่ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้าเข้ามาประชิดตัวไป่หรงซิน เขาฉีกรอยยิ้มหวานจับใจแต่เย็นเยียบจับจิต เขาขอบคุณองค์ชายที่ทำให้ดูเหมือนการกบฏเป็นเรื่องไร้สาระ ถึงจะดูไร้ค่า แต่องค์ชายได้ทำสิ่งที่เลอค่าสำหรับพวกเขา และองค์ชายคงตกนรก เพราะเขาเป็นคนที่ทำให้ทุกอย่างเป็นแบบนี้เอง

    ภาพสุดท้ายที่ไป่หรงซินเห็น คือภาพที่ของแหลมคมตวัดปลายลากผ่านบริเวณดวงตาและจมูก จากนั้นเขาจึงไม่รู้สึกอะไรอีก

    นิสัยส่วนตัว : ซินเป็นเด็กผู้ชายที่มีลักษณะเหมือนเป็นไทป์ถูกแกล้งในโรงเรียน ใบหน้าหงอๆ กับบุคลิกไหล่ตกตลอดเวลา แต่ใบหน้าอ่อนเยาว์มีร่องรอยแห่งความอ่อนโยนประดับประดา

    ซินเป็นคนอ่อนโยน มีรอยยิ้มประดับประดาเสมอ จิตใจดี จริงใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้คนอื่นเสมอ แม้ตัวเองจะลำบาก แต่ถ้ามีคนเดือดร้อนก็จะเข้าไปช่วยเหลืออย่างไม่ลังเล หัวอ่อน เชื่อคนง่าย มองโลกในแง่ดีเสมอ แต่มองตัวเองในแง่ลบ ความมั่นใจในตัวเองเป็นศูนย์ กินง่าย อยู่ง่าย เป็นคนประเภทที่มีคำพูดติดปากว่า "อะไรก็ได้" ล่ะนะ

    ขี้กลัว ขี้ตกใจเป็นที่หนึ่ง หากมักถูกมองว่าเป็นคนกว้างขวางเพราะความปฏิเสธใครไม่เป็น เรื่องที่ทำไม่ได้จริงๆ คงเป็นการปฏิเสธคน พูดไม่เก่ง ติดๆ ขัดๆ ตลอด เก่งเรื่องการกระทำมากกว่าคำพูด โกหกไม่เก่งเสียด้วย

    ชอบ : กลิ่นหอม, ดอกไม้, ธรรมชาติ, อากาศอบอุ่น, เล่นดนตรีเครื่องสาย

    เกลียด: แมลงที่มีขาเยอะๆ วิ่งเร็วๆ, เสียงฝน

    ความสามารถพิเศษ : เล่นดนตรีเครื่องสายได้ (เล่นเป็นได้ไว/มีฝีมือที่แพรวพราว), ร้องเพลงได้ไพเราะ

    ปาน : จุดเล็กๆ น้อยใหญ่ที่คิดกันไปว่าเป็นกระ นั่นคือปานของซินล่ะ :)

    หมายเลข : 1


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×