ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกแห่งจินตนาการของซาลาเฟเนีย

    ลำดับตอนที่ #19 : โพไซดอน - ผีน้อย - ฟักทองวันฮัลโลวีน

    • อัปเดตล่าสุด 24 มี.ค. 49


                   โพไซดอน          โพไซดอนเป็นเทพเจ้าแห่งท้องทะเลที่มีอำนาจมากมาย  บังคับคลื่นในทะเลได้
              ทำให้เกิดพายุ  แผ่นดินไหว  ฝนตก  และลมพัดได้

                   โพไซดอนขี่รถที่ลากด้วยม้าซึ่งมีหางเป็นงู  มีอาวุธประจำตัวคือสามง่าม  ซึ่งเขาใช้ถือประกอบ
              การออกคำสั่ง  รอบกายรายล้อมด้วยปลานานาชนิด  ทั้งมังกรน้ำ  ฉลามวาฬ  รวมทั้งปลาโลมาและ
              สัตว์ประหลาดอื่น ๆ อีกมากมาย  ชาวเดินเรือทุกคนต่างเกรงกลัวเทพโพไซดอน  เพราะโพไซดอน
              สามารถทำพายุ  ฝนตก  หรือภัยพิบัติต่าง ๆ ตามใจชอบได้


                   ผีน้อย          ผีน้อยตัวเล็กจิ๋วเดียว  ปลายหางเป็นลูกศร  ปกติจะอยู่ในนรก  แต่ถ้าเล็ดลอดเข้าไป
              ในหมู่มนุษย์  ก็เพราะต้องการแกล้งให้คนทำท่าบ้า ๆ บอ ๆ นั่นเอง

                   ตกดึกผีน้อยจะรวมกลุ่มกับผีต่าง ๆ  ผีโครงกระดูก  และปีศาจน่ารัก ๆ อื่น ๆ เพื่อที่จะหลอกคนที่
              ขวัญอ่อนให้กลัว


                   ฟักทองวันฮัลโลวีน        ฮัลโลวีนเป็นงานปาร์ตี้ร่วมกันของแม่มดและนางฟ้า  เด็ก ๆ แต่งชุดแฟนซี
              ขอของขวัญตามบ้าน  คนที่เอาแต่ได้ต้องระวังตัวไว้ให้ดี  เพราะอาจจะประสบกับชะตากรรมอันเลวร้าย
              ก็ได้  นี่คือที่มาของฟักทองวันฮัลโลวีน

                   คืนหนึ่ง  แจ็ค  ยอดนักดื่มเบียร์เจอปีศาจในบาร์แห่งหนึ่ง  เจ้าปีศาจอยากพาเขากลับไปที่นรกด้วย
              แต่แจ็คปฏิเสธและชวนมันดื่มเบียร์  พอดื่มเสร็จเจ้าปีศาจก็แปลงร่างเป็นเงินเพื่อจ่ายค่าเบียร์  แต่แจ็ค
              กลับเก็บเงินนั้นใส่กระเป๋า  เจ้าปีศาจโวยวาย  แจ็คจึงขอให้มันรับปากว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับชีวิตของเขา
              อีกต่อไป  แล้วเขาก็หยิบเงินออกมาวางบนเก้าอี้  สองสามปีต่อมา  แจ็คล้มป่วยและเสียชีวิตในที่สุด

                   เนื่องจากแจ็คทำบาปไว้มาก  เขาจึงไม่ได้รับอนุญาตให้เหยียบเข้าแดนสวรรค์  และนรกก็ไม่ยอม
              ต้อนรับเขาเช่นกัน  เพราะเจ้าปีศาจรักษาสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับชีวิตของเขา

                   แจ็คอยู่ในความมืด  เดินต่อไปไม่ถูก  เขาจึงนั่งคว้านหัวผักกาดยักษ์จนกลวง  และขอถ่านจากเจ้า
              ปีศาจเพื่อส่องทาง  แล้วเขาก็เริ่มเดินทางต่อไปอย่างไร้จุดหมายท่ามกลางความมืด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×