ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #123 : Kichi Kichi Bang! Bang!

    • อัปเดตล่าสุด 25 ต.ค. 66


    Kichi Kichi Bang! Bang!
    Playlist: Bishonen – Kichi Kichi Bang! Bang! 「吉吉Bang!Bang!」











    .

    อิโนะอุเอะ อาการิจะไม่ให้อภัยยัยโคฮามะ ชิโอะ อีกชื่อหนึ่ง ยัยเพื่อนเวร อีกชื่อหนึ่ง ยัยเพื่อนที่ชวนเข้าชมรมโชกิด้วยการตีหน้าเศร้าพูดกับเธอว่า “ปีที่แล้วฉันอุตส่าห์ยอมเข้าชมรมตอบคำถามกับอาการิที่อยากอยู่กับครูอาเบะจังที่ชอบ ทั้งที่ฉันอยากเข้าชมรมภาพยนตร์มากแค่ไหนเธอก็รู้ ถึงสุดท้ายแล้วเธอจะเลิกชอบครูอาเบะจังเพราะอายที่เค้าพับเครื่องบินกระดาษสองชั้นแต่ดันย้อนกลับมาด้านหลังตอนงานวิชาการ แต่ฉันก็ดีใจที่ครั้งหนึ่งได้เคยเป็นกำลังใจให้อาการินะ อ๊ะ! แต่ที่พูดมาแบบนี้ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอกนะถ้าปีนี้เธอจะไม่เข้าชมรมโชกิตามฉันที่อยากอยู่ใกล้กับรุ่นพี่อิวาซากิที่ชอบบ้าง อาการิก็รู้อยู่แล้วว่าเรื่องเล็กแค่นี้ฉันไม่เก็บมาคิดมากหรอก” ที่อาการิก็ดูออกหรอกว่า ตอแหล! ไม่คิดมากกะผีหล่อนน่ะสิ! ขืนไม่ยอมเข้าด้วยมีหวังเอามาตัดพ้อต่อว่าตอกย้ำกันตลอดทั้งเทอม และเธอที่ปีนี้อุตส่าห์เล็งเข้าชมรมส่องนกเพื่อหลีกหนีความน่ารำคาญเพราะไม่น่าจะมีคนสติดีๆ ที่ไหนเข้าหรอกก็ถือคติว่ามีบุญคุณต้องทดแทน ถึงจะเป็นการทวงบุญคุณกันแบบเลี้ยวไปเลี้ยวมาก็เถอะ!

    แต่ไอ้ความรักที่มีให้กับรุ่นพี่อิวาซากิ ไทโชที่หล่อนพร่ำเพ้อให้ฟังทั้งเช้าสายบ่ายค่ำโดยไม่สนใจว่าเธออยากฟังหรือเปล่าด้วยซ้ำก็สลายหายวับไปอย่างกับไม่เคยมีอยู่จริง ในวินาทีที่เจอรอยยิ้มจนตาปิดของรุ่นพี่อุกิโช ฮิดากะซุ้มข้างๆ ที่มองจากดาวอังคารลงมายังรู้เลยว่าเพื่อการค้าชัดๆ! ชักชวนว่า “ไม่อยากมาเข้าชมรมดนตรีสากลด้วยกันเหรอครับ?” แล้วทั้งตัวและหัวใจของคนใจง่ายแบบยัยชิโอะก็ลอยไปเลยโดยไม่ใช่แค่คำเปรียบเปรย ทั้งที่เจ้าหล่อนเล่นดนตรีอะไรก็ไม่เป็นสักอย่างแม้แต่การเป่าขลุ่ยสมัยประถม ทิ้งเพื่อนสนิทที่เพิ่งลงชื่อเสร็จไว้กับซุ้มที่โคตรจะเงียบเหงา บรรยากาศก็ไม่เป็นมิตร และอาการิที่เพิ่งจะได้เจอหน้าประธานชมรมโชกิเป็นครั้งแรกก็คาใจสงสัยจริงๆ ว่าคนช่างเพ้อฝันอย่างยัยชิโอะเป็นบ้าอะไรขึ้นมา ถึงได้เคยชอบผู้ชายห่ามๆ ท่าทางก็กวนส้นตีนอย่างอีตาคนที่กำลังนั่งเท้าคางมองหน้าเธออยู่ตอนนี้ได้ลง!

    แต่เหตุผลนั้นจะเป็นเพราะอะไรก็ช่าง ในเมื่อยัยชิโอะย้ายชมรมไปดี๊ด๊าหน้าระรื่นอยู่กับรุ่นพี่รูปหล่อท่าทางใจดีไปแล้ว มันเรื่องอะไรที่เธอจะต้องมาทู่ซี้อยู่ชมรมที่ไม่ได้ชอบ ไม่ได้สน ไม่ได้มีใจอยากเรียนรู้ แถมแค่ได้เห็นหน้าประธานชมรม — ที่ไม่ได้รูปหล่อท่าทางก็ไม่ได้ใจดี — ก็หงุดหงิดเป็นบ้า เพราะอย่างนั้นอาการิถึงได้หันไปกระแอมไอ แสร้งบอกกับเขาด้วยน้ำเสียงกระมิดกระเมี้ยนว่า

    รุ่นพี่คะ หนูเปลี่ยนใจ...”

    ทว่ายังไม่ทันที่เธอจะได้พูดจนจบ อีตารุ่นพี่ที่นั่งเงียบอยู่นานก็จะโพล่งแทรกขึ้นมากลางป้องว่า

    เป็นคนโลเลหรือไง ต้องเปลี่ยนใจไปมา แค่เพราะเพื่อนไม่เข้าชมรมด้วยกันก็เลยไม่อยากเข้าแล้วเนี่ยนะ? ชีวิตนี้ตัดสินใจอะไรเองเป็นบ้างไหม? งี้ถ้าแฟนเธอบอกให้ไปโดดตึกด้วยกันแล้วมัวแต่โลเลกลับไปกลับมาแบบนี้ แฟนเธอคงตายแล้วเกิดใหม่ไปสิบชาติแล้วมั้ง”

    พอเจอทั้งสีหน้าและน้ำเสียงที่ดูยังไงก็เป็นการหาเรื่อง คนที่หัวร้อนเป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็จะปรอทแตกยับๆ กระชากหน้ากากของรุ่นน้องผู้สงบเสงี่ยมที่สวมใส่อยู่ถึงก่อนหน้านี้ออกไปทันที

    เอ้ารุ่นพี่! พูดอะไรไม่รู้เรื่อง! มันคนละเรื่องกันแล้วป่ะ! แล้วบอกให้รู้ไว้เลยนะ หนูเข้าตามเพื่อนก็จริง แต่เป็นเพราะหนูสัญญากับเพื่อนเอาไว้ต่างหาก! คนอย่างหนูตัดสินใจอะไรไม่เคยโลเลอยู่แล้ว! ไม่ใช่ว่าอยากเข้าชมรมนี้ตั้งแต่แรกเองสักหน่อย!”

    เพราะโง่ล่ะสิ”

    แค่เล่นโชกิเป็นเลยทำให้รุ่นพี่ฉลาดมากงั้นสิ” อาการิสวนย้อนกลับไป

    ก็น่าจะฉลาดกว่าเธอนะ คุ-ณอิโนะอุเอะ อาการิ” ไทโชเองก็สวนย้อนกลับมาด้วยชื่อนามสกุลเต็มของเธอที่ก้มลงไปอ่านจนน่าหงุดหงิด “ไม่เคยโลเลแต่ทำเป็นปากดีด้วย”

    ทั้งที่อาการิรู้อยู่แก่ใจว่าสิ่งที่อีตารุ่นพี่ทำอยู่ (เพราะเธอก็เคยทำบ่อยๆ) มันคือการยั่วโมโห แต่คนประเภทฆ่าได้หยามไม่ได้ เสียหน้ายิ่งไม่ได้! ก็จะกระแทกปากกาคืนลงไปบนโต๊ะ ตะโกนใส่หน้ารุ่นพี่ที่เปลี่ยนไปเอนหลังกอดอกพร้อมกับยกมุมปากขึ้นเป็นรอยยิ้มเยาะ ให้อาการิต้องข่มอกข่มใจไม่พุ่งตัวข้ามโต๊ะเข้าไปกระชากคอเสื้อแล้วต่อยหน้าสักทีให้หายเดือดว่า

    เออ! ไม่ออกก็ไม่ออก! คนอย่างหนูไม่ได้ดีแต่ปากอยู่แล้ว! จำคำเอาไว้ให้ดีๆ ก็แล้วกัน รุ่น-พี่อิวาซากิ ไทโช!”

     

    เธอก็เลยจำต้องเข้าชมรมโชกิเพราะศักดิ์ศรีมันค้ำคอ”

    อาการิหันไปค้อนควั่กใส่ชิโอะที่นั่งกินไทยากิด้วยกันอยู่บนเก้าอี้หน้าร้าน รับฟังเรื่องที่เธอระบายให้ฟังอย่างมีอารมณ์ด้วยสีหน้าปกติธรรมดาโดยไม่สำเหนียกเลยว่าหล่อนเองนั่นแหละที่เป็นต้นเหตุ

    ถามจริง ตอนนั้นไปชอบอีตารุ่นพี่กุ๊ยนี่ลงได้ไง”

    “จำตอนช่วงเปิดเทอมใหม่ๆ ที่ฉันบอกว่าจะลงไปกดตู้น้ำให้แล้วขึ้นมาช้าได้ไหม? เพราะพวกเด็กผู้ชายปีหนึ่งยืนคุยกันอยู่หน้าตู้ไม่ยอมไปไหนสักที แล้วไอ้ฉันที่เป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กบอบบางจะไปกล้าว่าอะไร แต่ก็กลัวเธอด่าถ้าไม่ซื้อโค้กกลับไปให้ ทีนี้ตอนที่กำลังยืนลังเลอยู่ว่าจะทำยังไงดี จู่ๆ รุ่นพี่อิวาซากิก็เดินมาตะโกนไล่พวกนั้นว่า เฮ้ย! ซื้อเสร็จแล้วก็ไปให้พ้นๆ กันสิวะ! จะมายืนเกะกะหาอะไร! แหกตาดูสิว่ามีคนรอกดอยู่!วินาทีนั้นแหละ ใจฉันก็บางเลย”

    เป็นเหตุผลที่ไร้สาระขนาดแค่จะเอ่ยปากแซวอาการิก็ยังทำไม่ลง

    ไม่ได้แค่บางอย่างเดียวนะ ยังง่ายอีกต่างหาก”

    รุ่นพี่อิวาซากิเท่มากก็จริงนะ แต่ความน่ารักของรุ่นพี่อุกิโชชนะขาด” ชิโอะเอ่ยด้วยสีหน้าเคลิ้มฝัน ทำท่าเอียงอาย แล้วหัวเราะคิกคักกับตัวเองอย่างกับคนบ้า แม้ว่าเรื่องของรุ่นพี่อุกิโชที่หล่อนพูดจะเป็นความจริงและอาการิก็จะไม่ปฏิเสธด้วย แต่พอได้ฟังจากปากของยัยนี่ก็นึกอยากขย้อนไทยากิที่กินเข้าไปออกมาชะมัดยาด

    ขนาดทำให้ลืมรุ่นพี่อิวาซากิไปในพริบตาได้เลยนะ”

    ความหลงไม่ยั่งยืน ความรักสิยั่งยืนกว่า”

    พี่เจสซี่ คุณโชตะ ไคโตะคุง ครูทามาโมริ มาถึงรุ่นพี่อิวาซากิ ก็เห็นเธอพูดว่ารักหมดทุกคน”

    คนนี้ของจริง คอยดูได้เลย”

    อาการิคร้านที่จะต่อล้อต่อเถียงอะไรต่อ ไม่คิดที่จะคอยดูอายุรักที่แสนสั้นของหล่อนเหมือนกับคนที่ผ่านๆ มาด้วย เลยเออๆ ออๆ ตอบรับไปส่งๆ อย่างนั้น

    แต่ถึงฉันจะชอบรุ่นพี่เค้ามาก่อน ฉันก็ไม่ว่าหรอกนะถ้าอาการิจะได้ลงเอยกับรุ่นพี่อิวาซากิ” ทำเอาเธอที่กำลังยกขวดน้ำเปล่าขึ้นดื่มถึงกับสำลักพรวดออกมา “พอได้ฟังเรื่องที่เธอเล่าแล้วฉันก็คิดว่ารุ่นพี่เค้าเหมาะสมกับอาการิมากเลย คนใจกล้า บ้าดีเดือด แถมยังทำให้เธอเดือดได้ตั้งขนาดนั้น อู้ว ความรักของเธอจะต้องเร่าร้อนมากแน่ๆ เลย!”



    ทว่าสิ่งเดียวที่ร้อนรุ่มในตอนนี้เห็นทีจะมีแต่อารมณ์ของเธอมากกว่า ก็รู้อยู่หรอกว่าคงไม่น่าจะมีคนสติดีๆ ที่ไหนเข้าชมรมโชกิเหมือนกันนั่นแหละ แต่อาการิไม่ยักกะรู้ว่าสมาชิกที่เหลืออีกหกคนต่างก็ล้วนแล้วแต่ปวารณาตัวเป็นลิ่วล้อของอีตาประธานชมรม! ที่ซ้ำร้ายกว่านั้นคืออาการิเป็นเด็กผู้หญิงคนเดียวที่เข้ามาเป็นสมาชิกชมรมประจำปีนี้! (หรือเจาะจงให้ชัดลงไปกว่านั้นคือตลอดสามปีที่อีตารุ่นพี่ไทโชก่อตั้งชมรมนี้มา) และการคอยโต้เถียง ขัดคอ ส่งเสียงจึ๊จ๊ะอย่างไม่เกรงกลัวลูกพี่ของทุกคนก็จะทำให้อาการิถูกตั้งฉายาว่าเป็น คุณหนูถึงจะพยายามบอกให้ทุกคนเรียกชื่อเรียกนามสกุลก็ไม่เป็นผล ไม่ใช่อีตารุ่นพี่ไทโชที่ไม่มีใครอนุญาตก็จะเรียกชื่อต้นเธอตั้งแต่วันแรกที่เข้าชมรม เพราะงั้นเธอก็ไม่เห็นต้องรอให้ใครอนุญาตในการเรียกชื่อต้นเขาตั้งแต่วันแรกเหมือนกัน

    เคราะห์ซ้ำกรรมซัดยังไม่หมดแค่นั้น เมื่ออาการิเป็นคนเดียวที่เล่นโชกิไม่เป็น แล้วใครจะจับคู่สอนเธอได้ดีไปกว่าประธานชมรมที่เป็นโคตรเซียนอีก!

    แต่แม้ว่าเธอจะถือทิฐิสูงปรี๊ดขนาดไหน อาการิก็ต้องยอมรับว่ามีเรื่องที่เรียนรู้เท่าไหร่ก็ไม่มีทางเข้าใจ ต่อให้พยายามแทบตายยังไงก็ไม่มีทางทำได้ มันไม่ได้ง่ายเหมือนโกะที่อย่างน้อยๆ เธอก็ยังเข้าใจกฎกติกาแม้ว่าฝีมือจะไม่เอาอ่าว หลังจากที่โดนไทโชด่าใส่เพราะเดินหมากผิดอยู่บ่อยครั้งจากการที่ไม่เข้าใจรูปแบบอะไรเลยสักอย่าง ก็จะทำให้ลูกฮึดของอาการิพุ่งพรวดพราด กระแทกหมากลงไปบนกระดาน

    ช่างมัน! หนูไม่ล่งไม่เล่นมันแล้ว!”

    และในที่นี้ก็หมายถึงลูกฮึดที่จะเลิกต่างหาก

    รุ่นพี่เอาแต่ตะคอกใส่หนูอยู่ได้ พอเล่นไม่ได้ก็ด่าว่าโง่ โง่ โง่! คนเรามันจะไปฉลาดทุกเรื่องได้ไง!”

    แล้วมันยากตรงไหนวะอาการิ!” ไทโชตวาดใส่เธอที่นั่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามของกระดาน จากนั้นทุกสรรพเสียงภายในห้องก็เงียบกริบลงไปในชั่วพริบตา “ฉันสอนเธอจนปากเปียกปากแฉะ อธิบายเรื่องเดิมซ้ำๆ ซากๆ แต่เธอก็ยังเล่นไม่ได้สักที เธอได้พยายามบ้างหรือเปล่าเหอะอาการิ! แบบนี้ไม่เรียกว่าโง่จะให้เรียกว่าอะไรล่ะ!”

    ใบหน้าขาวของเธอพลันเปลี่ยนเป็นสีแดงก่ำ มือที่กำไว้ตรงเข่าก็ขยุ้มกระโปรงนักเรียนจนยับย่น มันคือความโกรธที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะกลั่นออกมาเป็นหยาดน้ำตาร้อนผ่าวที่ไหลอาบแก้ม เธอประสานสายตากับรุ่นพี่ที่กลายเป็นภาพเลือนรางผ่านม่านน้ำตา หากอาการิยังได้เห็นสีหน้าที่เปลี่ยนไปเป็นอึ้งงัน

    ใช่ นอกจากโง่แล้ว หนูยังไม่พยายาม เพราะหนูไม่ได้อยากเข้าชมรมนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วต่างหาก งั้นก็เชิญรุ่นพี่อยู่กับสิ่งที่ตัวเองฉลาดนักไปคนเดียวแล้วกัน” น้ำเสียงของอาการิสั่นเทาเหมือนกับเนื้อตัวที่ไม่อาจควบคุมไม่ให้สั่นไหว เธอยกหลังมือขึ้นปาดน้ำตา ก่อนที่จะลุกพรวดพราดแล้ววิ่งออกจากห้องไป

     

    เธอก็เลยออกจากชมรมเพราะทนคำด่าของรุ่นพี่ไม่ไหว”

    ชิโอะจิ้มไส้กรอกที่หั่นเป็นรูปปลาหมึกเข้าปากและอาการิก็เห็นอยู่ตำตาหรอกว่ายัยเพื่อนเวรคีบไปจากกล่องข้าวของเธอหน้าด้านๆ แต่ในเมื่อเที่ยงนี้เธอไม่รู้สึกว่าอยากอาหารเลยแม้แต่น้อย เพราะงั้นจะยอมหยวนๆ ให้สักวันก็แล้วกัน

    โห รุ่นพี่อิวาซากิเป็นคนแรกเลยนะเนี่ยที่ทำให้อาการิพ่ายแพ้”

    ฉันพ่ายแพ้ให้โชกิต่างหาก ไม่ใช่ให้กับคนแบบนั้นสักหน่อย” การดื้อแพ่งไม่ยอมรับความจริงของเพื่อนสนิททำให้ชิโอะต้องสั่นหัวน้อยๆ ด้วยความสังเวชและปลดปลง “ว่าแต่เธอกับรุ่นพี่อุกิโชเถอะ ไปถึงไหนแล้วล่ะ”

    ก่อนที่อาการิจะสำนึกได้ว่าเธอไม่น่าถามขึ้นมาเลย เมื่อหล่อนจะเปลี่ยนเป็นยิ้มกว้าง ทำท่าเอียงอาย แล้วหัวเราะคิกคักกับตัวเองอย่างกับคนบ้า

    พูดแล้วอย่าหาว่าตอกย้ำเธอเลยนะอาการิ แต่รุ่นพี่อุกิโชใจดีสอนฉันเล่นทรัมเป็ตตั้งแต่พื้นฐานโดยไม่ปริปากบ่นสักคำ ขนาดเดือนหน้ารุ่นพี่จะมีแข่งไวโอลินระดับภูมิภาคก็ยังเจียดเวลามาสอนฉันทุกครั้งที่เข้าชมรมเลย”

    รุ่นพี่เค้าคงชอบเธอมั้ง” อาการิเท้าคางดูดโค้กผ่านหลอดแล้วพูดไปส่งๆ ด้วยน้ำเสียงเนือยหน่าย ไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายจะกระตือรือร้นมากถึงขนาดเร่งเสียงให้ดังขึ้น — ที่โชคดีว่าเป็นหลังตึกเรียนที่กำลังทำการก่อสร้าง — แล้วว่า “ใช่มะอาการิ! ฉันก็คิดเหมือนกันว่ารุ่นพี่อุกิโชต้องชอบฉันแน่ๆ ไม่งั้นคงไม่ใจดีด้วยขนาดนี้หรอก!”

    เออๆ ชอบก็ชอบ ได้คบกันเมื่อไหร่ก็ร่อนบัตรเชิญมาให้ฉันด้วยแล้วกัน หกสิบเจ็ดสิบปีฉันก็รอไหว”

    ชิโอะที่ทำหน้าบูดบึ้งเอื้อมมือมาตีไหล่ของเพื่อนไปป้าบหนึ่ง “โกรธคนอื่นแล้วเอามาพาลกับเพื่อนแบบนี้ใช้ได้ที่ไหน!” ทว่าคำพูดของหล่อนกลับกลายเป็นการจุดประกายความคิดให้อาการิที่ฉีกยิ้มกว้างออกมาได้ในที่สุด

    ใช่! เธอพูดถูกชิโอะ! ฉันควรเอาความโกรธไปลงกับตัวต้นเหตุสิ!

     

    ด้วยเหตุฉะนี้ เมื่อกริ่งบอกเวลาหลังเลิกเรียน อาการิที่แยกจากยัยชิโอะที่ตะโกนขอให้เธอ “โชคดีนะ!” ก็จะรีบก้าวเร็วๆ ตัดสนามไปยังห้องชมรมที่อยู่ในตึกเก่าด้วยจิตใจที่เต็มไปด้วยความฮึกเหิมมุ่งมั่น ครั้นเลื่อนบานประตูห้องเปิดออก อาการิก็ได้เห็นเป้าหมายกำลังนอนหลับอยู่ในห้อง...ทั้งที่เมื่อคืนเธอแทบจะนอนไม่หลับเลยด้วยซ้ำ! แถมโดดร่มมาแบบนี้ก็ชัดอยู่แล้วไม่ใช่หรือไงว่าเรื่องเดียวที่อีตารุ่นพี่ไทโชฉลาดก็มีแค่โชกิ แล้วกล้าดียังไงมาหาว่าเธอโง่แค่เพราะเล่นโชกิไม่เป็นเหมือนตัวเอง ด้วยความคับแค้นใจ อาการิเลยเหวี่ยงกระเป๋านักเรียนขึ้นฟาดใส่ท้องของคนที่นอนอยู่บนพื้นเต็มแรง ประโยคแรกที่อาการิได้รับคือคำสบถ ตามมาด้วยการร่วงล้มไม่เป็นท่าจากปฏิกิริยาที่ไวทายาดของไทโชซึ่งจับกระเป๋าของเธอเอาไว้แล้วเหวี่ยงมันออกไป เพราะอย่างนั้นคนที่ถือมันอยู่อีกฟากก็เลยถูกเหวี่ยงไปอีกต่อหนึ่งด้วย

    อาการิเป็นคนบ่อน้ำตาตื้นเวลาที่ดูหนังดูสารคดีก็จริงอยู่ แต่ไม่ใช่การร้องไห้พร่ำเพรื่อต่อหน้าคนอื่นเหมือนอย่างที่เธอกำลังเป็นอยู่อีกครั้งในตอนนี้ แม้ว่าครั้งครานี้จะมาจากความเจ็บที่กายซึ่งไม่เบาเลยจากศีรษะที่กระแทกเข้ากับกำแพงเต็มแรง ขนาดทำให้ของเหลวสีแดงไหลย้อยลงมาจากขมับ แถมยังมาจากฝีมือของผู้ชายคนเดิมที่ทำร้ายจิตใจเธอด้วยอีก

    โธ่เว้ย! เพราะเธอเล่นโง่ๆ แบบนี้ไงล่ะ!” ปากพูดไปแบบนั้น ตรงกันข้ามกับการกระทำที่เขาจะรีบปรี่เข้าหาเธอที่นั่งระเบิดน้ำตาเพราะความเจ็บอย่างกับหัวสมองจะแตกเป็นเสี่ยงๆ ก่อนล้วงหยิบผ้าเช็ดหน้าจากกระเป๋าเสื้อออกมาซับให้

    หากคำด่าก็เหมือนแรงฮึดให้อาการิข่มกลั้นความเจ็บปวด...ไม่ใช่อารมณ์...แล้วเงยหน้าขึ้นไปแหวใส่ว่า “คำก็โง่ สองคำก็โง่ ถ้าหนูโง่นักก็ปล่อยให้ตายตรงนี้แหละ! ไม่ต้องมาช่วยแล้ว!” จากนั้นปัดท่อนแขนและผลักอกเขาออกไปด้วยเรี่ยวแรงอันน้อยนิด พยายามฝืนยันตัวเองลุกขึ้น แน่นอนว่าจะไปทันอะไรกับคนที่แข็งแรงเต็มร้อย ที่เมื่อกลับมาทรงตัวได้แล้วก็จะเปลี่ยนมาจับไหล่ทั้งสองข้างของเธอแทน

    อาการิ ฟังฉันก่อน เรื่องเมื่อวานฉันขอโทษ วันนี้ก็ด้วย ฉันมันปากไม่ดีเอง ฉันรู้ว่าเธอพยายามแล้ว พยายามมากด้วย เพราะงั้นอย่าออกจากชมรมเลยนะ”

    ใช่! รุ่นพี่ปากไม่ดี! นิสัยก็ไม่ดี!” อาการิย้ำชัดคำพูดของไทโชตอนที่จ้องสบนัยน์ตามัวพร่าไม่ยอมละ “แต่รุ่นพี่จะรั้งหนูไว้ทำไม เอาไว้เป็นสนามอารมณ์ของรุ่นพี่หรือไง ต่อให้หนูอยู่ไปก็เล่นไม่ได้อยู่ดีนั่นแหละ!

    ฉันจะสอนจนกว่าเธอจะทำได้เอง” น้ำเสียงของไทโชอ่อนลงไปมาก ขณะใช้แขนเสื้อเช็ดน้ำมูกน้ำตาให้โดยไม่รังเกียจ (อาการิขอใช้คำว่าปาดเอาเครื่องสำอางไปหมดทั้งหน้าแล้วมั้ง) “ฉันจะไม่ดุด่า จะไม่หาว่าเธอโง่ จะมีความอดทนกับเธอ จะไม่ทำให้เธอร้องไห้ด้วยเรื่องโง่ๆ ที่ฉันทำอีกแล้ว”

    แต่ก่อนที่อาการิจะได้ทันประมวลความคิดกับคำพูดที่เธอเกือบจะแน่ใจว่ามันต้องแฝงความหมายบางอย่าง — อย่างที่เธอคิด — แน่ๆ ไทโชก็จะเปลี่ยนไปหันหลังให้ “ขึ้นหลังมา ฉันพาไปห้องพยาบาลเอง” และอาการิที่ไม่มีทางลากสังขารไปไหวก็ไม่อิดออดกับ คำสั่งนั้น

    หนูจะไม่ออกจากชมรมก็ได้ แต่รุ่นพี่ต้องชดใช้ที่ทำหนูเจ็บนะ”

    อะไรล่ะ?”

    ขอหนูต่อยหน้ารุ่นพี่สักที”

    วินาทีที่ไทโชระเบิดหัวเราะออกมาเต็มเสียง ก่อนเอี้ยวคอหันมาพูดกับเธอด้วยรอยยิ้มว่า “อย่าโลเลก็แล้วกัน” อาการิที่หลับตาพิงศีรษะที่ยังปวดแปลบลงไปกับแผ่นหลังของเขาก็คิดว่า อย่างน้อยๆ เธอก็ได้เจอกับความโชคดีในความโชคร้ายแล้วล่ะนะ












    2023年04月20日
    _______________
     ฟิคคั่นเวลา แต่งขำๆ ฟีลการ์ตูนเคเคบุ๊คส์ ที่มาได้ไงกูรู้ แต่มาทำไมก็ไม่รู้ ทั้งที่กูควรเอาเวลาไปแต่งฟิคเรื่องอื่นต่างหาก orz ทั้งบิวตี้ฟูลดรีมเม่อพาร์ทอุกิโชที่แต่งอยู่เพลินๆ ไหนจะฟิคที่กะเอาลงวันที่ฮารุดันฉาย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้นไม่มีแล้ว! ไม่ทัน! พัง! ยับ! จำวันจำคืนผิดจนอีกสี่วันมันจะฉายละกูจะเอาอะหยังไปทันนิ orz / เหตุมันเกิดจากเว่ยของแฟนบชนที่กูตาม อยู่ๆ เค้าก็สแกนแมกฯ Sho-Comi เล่มเดือน 1 ที่ไทโชเป็นประธานชมรมโชงินี่แหละ แล้วแม่งเง้ย หล่อชิบหาย อยากงัดกับประธาน มันต้องมาสักเรื่องว่ะ เออ กูว่ากูเข้าใจละว่าทำไมชอบไทโชตอนผมยาวมากกว่า เพราะตอนตัดผมหน้าใสซื่อมาเลย ทรงมาให้กูด่า สมกับคำว่าบิโชเน็น พอผมยาวแสกกลางละทรงมาด่ากับกูเลย 2499 นั่งดื่มโค้กหน้าร้านค้า เป็นคนที่ลุคเปลี่ยนเพราะทรงผมจริง ได้อยู่ที่แปลว่าได้อยู่
     ตอนแรกอุกิโชจะได้เป็นชมรมแตรวง เพราะแมกฯเก่ามากหลายปีแล้วเล่มนึง (สมัยยัง...) อุกิโชเลือกถ่ายคอนเส้ปชมรม Brass Band รูปเป่าทรัมเป็ตเลยเนี่ย แต่ทีนี้ตอนกูไล่ดูรูปละเห็นอุกิโชสีไวโอลินก็รำลึกได้ว่าเค้าก็เล่นไวโอลินจริงๆ นี่หว่า สมฐานะลูกคุรชาย เลยเปลี่ยนเป็นชมรมดนตรีสากลแทน แต่ชีวิตจริงอุกิโชเคยอยู่ชมรมเทนนิสว่ะ มิน่าเลยไปตีลูกเทนนิสตอนจูเนียร์แชมป์ ส่วนไทโชกูชีวิตจริงเคยเข้าชมรมวอลเลย์บอลเพราะอ่านไฮคิว กูสิจะบ้า มาสายเกมยังไม่เคืองเท่าโอตาขุ แต่ก็ว่ามากไม่ได้ สมัยเด็กเราก็อยากเข้าชมรมโกะ ชมรมเทนนิส (แต่โรงเรียนไม่มี) อะไร ใดๆ ตามการ์ตูนเหมือนกันนั่นแหละวะ 55555 / เอาชมรมส่องนกมาใส่เพื่อรำลึกถึงชมรมสมัยมหาลัยที่มีแต่อะไรบ้าบอคอแตก ชมรมรถคลาสสิกก็มี มึงจำได้ไหมวะ 55555 / อนึ่ง พยายามหาอ่านกฎกติกาการเล่นโชงิเพื่อเอามาใส่สักบรรทัดสองบรรทัด แต่อ่านยังไงก็ไม่รู้เรื่องเลย แม่งเอ๊ย โกะพอไหวเพราะพ้มแฟนโทยะ อากิระ หมากรุกจีนพอสู้เพราะเคยเข้าชมรมตอนม.ปลาย แต่หมากรุกไทยหมากรุกญี่ปุ่นกูขอลาตรงนี้ หมากฮอสแทนได้ไหม ว่าไปอีดอก นึกถึงเกมโทคิเมคิ มึงจำมินิเกมไพ่นกกระจอกได้ไหมวะ ที่เราเล่นยังไงก็เล่นไม่เป็น กดมั่วอย่างเดียว คารุตะแบบจิฮายะฟุรุกูก็ไม่เข้าใจ ขนาดดูมาสามภาคครบหมด ดูโคจิเคนเล่นกับเพื่อนในวงก็ยังไม่รู้เรื่องสักกระผีก การละเล่นญี่ปุ่นนี่มันยากจริงๆ พับผ่าสิวะ!
     ขอโทษที่ไม่ได้ขยายเรื่องฝั่งอุกิโชกับชิโอะ เพราะบทมาเพื่อเป็นตัวประกอบเฉยๆ แต่กูชอบนิสัยชิโอะกับอาการิมากนะ เวลาแต่งนิสัยเราสองคนเอามาแซะกันด่ากันแล้วมันม่วนดีว่ะ ตลกดีเนาะมึง 55555 / ฉากร้านไทยากิมาจากละครเรื่องเซนเซย์ของฮาชิโมโตะ ส่วนฉากขี่หลังมีในฮารุดัน พอเห็นในเทรเลอร์มีฉากไทโชให้นางเอกขี่หลังแล้วใจกูก็บางเลย งั้นก็ขอสักเรื่องแล้วกันนะ แต่มันจะไม่ใช่เรื่องสุดท้ายหรอก (มั้ง)
     คิจิแปลว่า 'โชคดี' กูเลยหยิบเรื่องโชคมาเล่นนิดนึง ให้พูดจริงๆ เลยนะ คือตั้งชื่อเรื่องส่งๆ เพราะมันคือฟิคที่กูแต่งส่งๆ แต่เสือกจบ! ครบ! หมดในที่เดียว! orz เพลงก็ใช้ส่งๆ แค่เพราะว่าช่วงนี้กูติดเพิร์ฟนี้มากเฉยๆ แต่พอฟังไปฟังมาก็เอ้า ฟีลได้ มู้ดโดน ซินแสเคาะๆ คิจๆ แบงๆ กันจ้า / แต่ใจกูนะอยากแต่งฟิคแนวสายลับ โจรกรรม สปายปาร์ตี้ งานเลี้ยงหรูๆ รวยๆ แบบฮิทแมนให้เพลงนี้ที่สุด เพราะชื่อเพลงที่ใครดูก็รู้ว่ามันพ้องกับคำว่าคิสๆ แบงๆ! วางบทในหัวตั้งแต่แรกเลยคืออิสเสลูกเศรษฐี กูมึงอุกิไทเป็นสปาย ขายขำนิดๆ (ไม่นิด) แต่แล้วยังไง อะไรต่อ ไม่รู้ๆๆ ดูทรงไม่น่าจะมี U_U 
     กูเพิ่งมึ๊งว่านางเอกกูมีซีนวิ่งหนีไทโชไม่ก็ร้องไห้ตลอดเลย (แต่ไม่ใช่เพราะอมทุกข์เหมือนมึงละกัน) หรือกูเป็นพวกสายแทงค์เวลาเปิดหน้าสู้กับศัตรู แต่เรื่องรักคือหนีความจริงงี้เหรอ 55555 แต่ไทโชสาย M นะ ทำไงดีๆๆ >_< แต่แต่งบทแนวนี้สนุกกว่าบทใสๆ ซื่อๆ เยอะเลยว่ะ เห้อออ ชอบมากอะไรมาก / ปล. เอาไปเอามากูว่าอุกิไทมาทรงเดียวกับสมัยกูแต่งอุมิเก็นตะเลยว่ะ...ทรงยัดเยียด แต่กูก็รู้ตัวดีนะว่าคงไม่มีทางชอบวงนี้ได้นานเท่านั้นหรอก orz แต่หรือว่ากูคิดไปเอง สมัย(ไทเส)เคนโยชิก็เป็นแบบนี้ไหม หรือไง แต่อย่างน้อยๆ ก็ไม่ดันทุรังแล้วกัน เพราะสีแดงคือความอันตราย มันจะหลอกหลอนเราไปจนตาย อินซีเดียสนะ เตือนแล้ว
    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×