ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #191 : Siren: The Vanished Village: ตัวละคร & บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.พ. 64


    Siren: The Vanished Village
    Inspiration: Siren: Blood Curse (Video Game, 2008)
    Playlist: Shimizu Hitomi – Houshingoeika (Ondes Martenot Edit.) 「奉神御詠」(Siren: Blood Curse Soundtrack)

     
     
     
    __________________________________________________________________________________________________











    .

    เพราะอีเมลลึกลับที่ถูกส่งมายังสถานีโทรทัศน์ในตอนกลางดึกของคืนวันกลางสัปดาห์ เคียวโมโตะ ไทกะ เจ้าของสถานีโทรทัศน์ที่กำลังเคร่งเครียดกับตัวแดงในผลประกอบการ จึงไม่รอช้าที่จะตะครุบวัตถุดิบชั้นดีที่เขาสามารถนำมาทำเป็นสารคดีสยองขวัญและเรียกเรตติ้งให้แก่ช่องโทรทัศน์อีกครั้งได้ เมื่อดูจากการบริโภคสื่อของชาวญี่ปุ่นในทุกวันนี้ ด้วยเหตุนั้นเอง เขาจึงมาอยู่ที่หมู่บ้านฮานุดะ ใจกลางภูเขาเขตมิสึมิ ที่มีทะเลสีแดงราวกับเลือดอยู่ล้อมรอบ (ทีมงานของเขาสองคนเชื่อว่ามันน่าจะเป็นเลือดจริงๆ) หรือที่อีเมลลึกลับฉบับนั้นเรียกมันว่า ‘หมู่บ้านที่สาบสูญ’ พร้อมกับฟุคาซาวะ ทัตสึยะ...ตากล้อง ซาโต้ มัตสึริ...พิธีกร และเจสซี่ ลูอิส...อาจารย์ประจำภาควิชามานุษยวิทยาจากวิทยาลัยแมทเทสันที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน

    แต่สิ่งแรกที่รอต้อนรับพวกเขาหลังจากเรือเข้าเทียบท่ากลับไม่ใช่หมู่บ้านร้างอย่างที่คิด พวกเขาพบผู้คนที่สวมชุดคลุมสีแดงกลุ่มหนึ่งกำลังทำพิธีกรรมประหลาดอยู่ เสียงบทสวดที่จับใจความไม่ได้ดังแว่วมาท่ามกลางความเงียบสงัดของยามค่ำคืนชวนให้พรั่นพรึง ขณะที่ไทกะกลับรู้สึกตื่นเต้น และคิดว่านี่เป็นการเริ่มต้นที่ไม่เลว ทัตสึยะเองก็รู้หน้าที่ดีเมื่อยกกล้องขึ้นถ่ายภาพจากที่ไกลๆ ก่อนที่เขาจะได้เอ่ยปากเสียอีก ไม่มีใครพูดอะไรกัน จนเมื่อหญิงสาวที่มีกระสอบคลุมใบหน้าถูกลากตัวเข้ามาอยู่กลางวงล้อม หล่อนดิ้นขลุกขลัก กรีดเสียงร้องตะโกนคร่ำครวญไม่เป็นภาษา ซึ่งไทกะพอจะจับคำว่า “ช่วยด้วย!” ภายในนั้นได้ หากก็ไม่มีการตอบรับใดๆ จากเหล่าสาวกที่ยังคงสวดส่งและยึดข้อมือทั้งสองของหล่อนไว้แน่นโดยไม่สะทกสะเทือน มัตสึริที่ดูเหมือนว่าจะสติแตกกับภาพที่เห็นเอาแต่ตะโกนซ้ำไปซ้ำมาว่า “พวกนั้นจะฆ่าเธอ!” จนเขาต้องเอ็ดให้เงียบ มีความกังวลสองเรื่องคือพวกลัทธิอาจจะมาได้ยินเข้าและทำให้เขาต้องพลาดการเก็บภาพพิธีกรรมเหล่านั้นไปอย่างน่าเสียดาย ใช่ว่าจะไม่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไทกะคิดว่ามันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับสารคดี ไม่ใช่หน้าที่ของทีมงานที่จะยื่นมือเข้าไปก้าวก่ายเมื่อมีสัตว์ถูกฆ่าหรืออาจเพียงแค่บาดเจ็บ นอกจากถ่ายทอดความเป็นจริงให้โลกได้เห็นเท่านั้นมิใช่หรอกหรือ? จนกระทั่งหญิงสาวผู้นั้นถูกแทงเข้าที่ท้องจนชุดเดรสสีขาวที่ขาดวิ่นของเธอกลายเป็นวงสีเข้ม เรียกเสียงกรีดร้องของมัตสึริตามหลังหล่อนอย่างไม่อาจควบคุม แม้แต่ทัตสึยะและเจสซี่ยังสบถออกมา มือของตากล้องหนุ่มสั่นเทาถึงขนาดทำวัตถุในมือร่วงหล่น และเมื่อกลุ่มคนเหล่านั้นหันมองมายังทิศทางของพวกเขา จึงเป็นทีของไทกะที่ร้องตะโกนว่า “เวรๆๆ!!!” ในตอนที่คนกลุ่มนั้นเร่งฝีเท้าจนเกือบจะเป็นพุ่งตัวเข้าหาอย่างแม่นยำ ราวกับความมืดมิดไม่เป็นอุปสรรคต่อการมองเห็นใดๆ ทั้งสิ้น พวกเขาทั้งสี่คนจำต้องเผ่นหนีเอาตัวรอด กระจัดกระจายบน ‘หมู่บ้านที่สาบสูญ’ พร้อมกับเสียงไซเรนที่ดังขึ้น












    2021年02月16日
    _______________
    ★ ตั้งใจว่าจะเอาลงวันอื่นแต่ช่างมันวะ หลังจากเห็นลุคหล่อรวยของไทกะใน Another MV ของสโตนส์เลยคิดว่าขอประกาศศักดาในฟิคที่เราแคสต์ให้ไทกะลุคหล่อรวยพอดี กับฟิคเก่าที่นำมาแคสต์ใหม่ใจเกินร้อย ตอนแรกพระเอกจะเป็นเจสซี่รอบที่แสนล้านแปด ทีนี้ดูรูปไปดูรูปมาก็เอ้า! เจ้าของช่องทีวี หล่อรวย มีสกุลรุนชาติ และจะได้หนีชิบิโตะไปกับนางเอกเรามันก็ต้องไทกะป่ะ! ส่วนมัตสึริกับฟุกกะก็ต้องเป็นคู่ที่มี love interest แน่นอน ซ้ำซากแบบนี้สุดท้ายต้องมีคนใดคนนึงเป็นชิบิโตะไหมน้า เฉลย: ไม่มีอยู่แล้วโว้ย ซ้ำซาก ส่วนเจสซี่ก็ให้คิดซะว่ามาที่ญี่ปุ่นพอดีแล้วก็เลยมาที่นี่ด้วยตามคำเชิญของไทกะ แต่ที่ภูมิใจนำเสนอที่สุดคือบทของโจกับอาเบะจังที่เราแฮปมาจากบทของมิยาโกะกับเซโงะในเกมนั่นเอง เพราะเราชอบบทหมอมากๆ ยิ่งตอนยิงปืนนี่แบบโคตรเท่ หล่อสุดอะไรสุด เล่าเลยตรงนี้ว่าบทอาเบะจังคือ the best แข่งบุญแข่งวาสนาว่ายากแล้ว แข่งให้บทคนอื่นดีกว่าอาเบะจังในฟิคเรายิ่งยากกว่า ไทกะก็ไทกะเถอะนะ
    ★ เซ็ตติ้งก็ช่วงยุค 90-00s ที่รายการผีมันบูมๆ ในญี่ปุ่นน่ะ นึกถึงรายการอุโซ หรืออย่างเช่นโนโร่ย ก็ครือๆ กัน (ไม่ใช่เหยี่ยวข่าวราตรี) ที่จริงเรากลัวพล็อตแนวลัทธิ หมู่บ้าน ผี อะไรแบบนี้มาก ยิ่งเป็นแนวๆ คำสาปของญี่ปุ่นยิ่งโคตรกลัวเลย ถึงจะชอบพูดบ่อยๆ ว่าอยากแต่งแนวคำสาปแบบจูออนมาก แต่สุดท้ายก็ไม่สู้ดีกว่านะพี่นะ แต่เพราะนี่คือฟิคชั่ววูบ ณ เวลาหนึ่ง เราก็เลยอยากอวดหน่อยว่ามีไอเดียมาจากเกมนี้ และเอาจริงๆ เราก็แต่งแนวสยองขวัญจัดๆ ได้เหมือนกันนะ ถึงจะมาแค่ 568 คำก็ตาม และมีโอกาส 99% ที่จะไม่แต่งต่อ เพราะกูกลัวชิบิโตะมาก ละเพลงเกมนี้ก็น่ากลัวสัสๆ ยกให้เป็นเกมที่เพลงน่ากลัวที่สุดแล้ว
    ★ ชื่อโจเราเอามาจากเพลงของ Fatal Frame ที่เราชอบมาก งดงามเหลือเกิน (แบบเออเล่าหน่อย ตอนแรกเราจะเอาเพลงนี้ไปลงเรื่องแมงมุมเพราะมีผีเสื้อใช่ป่ะ แต่สุดท้ายก็กรี๊ดดด ไม่ได้ ฟีลเรื่องนั้นมันไม่ได้เลย) ที่ให้ชื่อนางเอกแปลว่าผีเสื้อเพราะจริงๆ เราตั้งใจให้มันโยงไปด้วยแหละ แต่ในเมื่อเรื่องนี้ไปไม่รอด ชื่อโจกับเพลงโจจะต้องได้ไปปรากฏตัวที่ฟิคไหนสักเรื่องในอนาคตอย่างแน่นอน
    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×