ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บตัวละครss

    ลำดับตอนที่ #18 : Stop the war

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ค. 59


    Application



    “ข่าวนี้คุณจะจ่ายด้วยอะไรดีล่ะ”


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    บทที่สมัคร : ผู้ต่อต้านพันธะสัญญาสงบศึก


    ชื่อ – นามสกุล : เจรัลด์ ทไวซ์ (Jeral Twicz)


    อายุ : 20


    เพศ : ชาย 


    บทที่ต้องการ / คู่ครอง : เคะ / ต้องการคนที่ตามใจเจรัลด์แต่ก็ต้องปรามได้บ้าง


    เผ่า : จอมเวทย์ลม 


    ลักษณะภายนอก : รูปร่างโปร่งบาง ผิวขาวเนียนเหมือนคนดูแลตัวเองอย่างดี เรือนผมสีทองยาวถึงกลางหลัง ปกติจะมัดเอาไว้ นัยน์ตาสีฟ้าสดใส ใบหน้าได้รูปแต่ออกจะค่อนไปทางหน้าหวาน แต่จะมองว่าหล่อก็ได้สวยก็ได้ ส่วนสูง 175 นน 63 


    นิสัย : เจรัลด์เป็นเด็กหนุ่มที่เอาแน่เอานอนกับเขาไม่ค่อยได้ ชอบเรื่องตื่นเต้นและความสนุกสนานเป็นอย่างที่สุด มีเรื่องอะไรให้แกล้งคนอื่นได้คือแกล้ง รักอิสระ และไม่ค่อยชอบอยู่ในกรอบ ในกฎหรืออะไรก็ตามที่สร้างความอึดอัดให้เขา 

    เข้าสังคมเก่ง เวลาเจอใครที่น่าสนใจก็จะเข้าไปคุยทันที (หรือแกล้งก็ไม่รู้) ด้วยความที่เป็นคนคุยเก่งและหน้าตาค่อนข้างดี จึงมีคนรู้จักมาก เพราะฉะนั้นและการหาข่าวอะไร ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเขาเถอะ เขาหามันได้แน่ๆ แต่ก็ต้องแลกกับราคาตามความยากง่ายของข่าวด้วยนะ ส่วนค่าข่าวเขาจะคิดตามใจตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือข่าวอื่นที่เขาต้องการหรืออะไรก็ตาม

    รู้จักพูด การหลอกล่อคนอื่นให้ติดบ่วงของเขาเป็นเรื่องที่เจรัลด์ทำเป็นประจำ ฉลาด เจ้าเล่ห์แต่ฉาบไปด้วยใบหน้าใสซื่อ และอินโนเซ้นต์ 

    เจรัลด์ไม่ใช่คนที่มีความอดทนสูง ออกจะติดต่ำไปด้วยซ้ำ แต่ถ้าอะไรที่เขารอคอยได้ อดทนได้ มันต้องคุ้มกับสิ่งที่เขารอคอย นอกนั้นน่ะหรอ เขาไม่แคร์หรอกนะ เขาโกรธคนง่าย และหายง่าย เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปตกใจอะไรถ้าเขาโกรธ แต่ถ้าเกลียดเมื่อไหร่ล่ะก็.. เตรียมเจอพายุขั้นรุนแรงเลยล่ะ 

    ถึงจะเข้าสังคมเก่ง มีเพื่อนมาก แต่จริงๆแล้วเป็นคนที่มีปมในใจ ขี้เหงา คนที่เข้าหาเขาเพราะรูปร่างหน้าตาและหาประโยชน์จากเขาทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นแล้วเขาจึงไม่ไว้ใจใครมากเกินไป คนที่เจรัลด์ไว้ใจมากที่สุดคือตัวเอง แต่ถ้าความจริงใจน่ะเขาให้คนที่เขาถือว่าเป็นเพื่อนสนิทเท่านั้น เพราะรู้จักคนเยอะจึงรู้ว่าใครจริงใจใครหลอกลวง  

    ขี้แกล้ง โดยเฉพาะการแกล้งคนหน้าตาดีคนอื่น ถ้าเขาคิดว่าใครหน้าตาดี เขาจะทำตัว'อ่อย'ในแบบของเขา ถ้าจะคนที่สวยกว่า เจรัลด์จะทำตัวแมนกว่า และทำการสกินชิพ การแตะตัว หรือแม้แต่การจูบ เขาไม่ถืออะไรทั้งนั้น ถือเป็นการแกล้งในแบบฉบับของตัวเอง แต่ถ้าเจอคนแมนกว่า เขาจะใช้ท่าทางอินโนเซ้นของเขาในการแกล้งคนนั้น 

    ไม่ใช่ที่ปรึกษาที่ดี แต่เป็นคนเก็บความลับอยู่ ยกเว้นคุณจะเงินถึง เพราะฉะนั้นแล้วไม่ต้องกลัวว่าเขาจะเอาความลับของคนอื่นไปบอก ยกเว้นเงินถึงจริงๆ 

    ขี้งก เจรัลด์เป็นคนที่ขี้งกอย่างแรง เรื่องเงินคือไม่ให้มีตกแม้ซักเหรียญเดียว เขาจะใช้เงินไปกับสิ่งที่เขาคิดว่าคุ้มค่าเท่านั้น

    ไม่ชอบใช้กำลัง เจรัลด์ไม่ชอบการใช้กำลังเท่าไหร่ เหนื่อยง่าย เพราะฉะนั้นแล้วเขาเลยใช้สมองมากกว่าในการทำอะไร และถ้าเขาเป็นฝ่ายที่โดนแกล้งล่ะก็ เขาจะเอาคืนอีกเท่านึงแทน

      

    ประวัติ : ลูกชายคนเล็กของตระกูลทไวซ์ หนึ่งในจอมเวทย์ลมที่เก่งที่สุด เจรัลด์เป็นทายาทสายตรงของทไวซ์ และมีพี่ชายต่างมารดาอยู่คนนึง อายุห่างกัน5ปี เป็นคนที่ติดพี่มาก มากยิ่งกว่าติดพ่อเสียอีก ส่วนแม่ของเขาเสียชีวิตไปตั้งแต่คลอดเขาออกมาแล้ว ทำให้เจรัลด์ไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับแม่เลย แต่ก็ไม่ได้คิดว่าขาดอะไร พี่ชายของเจรัลด์ถือว่าเป็นจอมเวทย์ที่เก่งกาจคนนึงของเมือง และถ้าเทียบกับพี่ชายแล้ว เจรัลด์ออกจะเป็นเด็กที่ค่อนไปทางอ่อนด้วยซ้ำ 


    การแต่งกาย : เสื้อเชิ๊ตสีฟ้าแขนยาว มีโบว์สีดำตรงคอเสื้อ มีเสื้อคลุมสีน้ำเงินคลุมไว้(แบบคลุมทั้งตัว) ปกติเจ้าตัวจะถอดแล้วถือไปไหนต่อไหน กางเกงขายาวสีเทา รองเท้าบูตสั้น ใส่แหวานทับทิมที่นิ้วชี้ข้างซ้ายตลอดเวลา 


    ลักษณะการพูด : "เอายังไงดีนะ..กว่าจะได้ข่าวนี้มาก็ยากซะด้วยซิ คุณจะจ่ายผมยังไงดีล่ะ" เวลาจะขายข่าว

    "โทษที ผมเป็นพวกใช้สมองแทนกำลังน่ะ" ยิ้มใสซื่อ. เวลาตอกกลับพวกใช้กำลัง

    "คุณอย่าไปเดินข้างๆผู้หญิงนะ..เพราะคุณสวยกว่าพวกเธอเยอะเลย" ยิ้มหวาน. กรณีแกล้งคนที่สวยกว่า


    พลัง : ควบคุมลม สภาพอากาศและดอกไม้ การควบคุมธาตุลมยังทำได้พอใช้ เนื่องจากอารมณ์แปรปรวนบ่อยๆ ทำให้การควบคุมสมาธิไม่มั่นคงเท่าไหร่ จริงๆเป็นคนที่มีพลังในตัวสูงมาก แต่ใช้ไม่เป็น เคยมีครั้งนึงที่เจรัลด์เคยใช้พลังสูงมาก ทำให้หมดสติและควบคุมความเสียหายไม่ได้เลย  พลังอีกอย่างคือการรักษา เจรัลด์สามารถรักษาบาดแผลเล็กๆภายนอกได้ จากการใช้ธาตุลม แต่ไม่ได้หมายถึงความเจ็บปวดจะหายไป รวมทั้งไม่มีผลต่อกระดูกด้วย 

    พลังควบคุมดอกไม้ ไม่รวมพืชหรือต้นไม้ เป็นพลังจำกัดเฉพาะตระกูลทไวซ์สายตรง สามารถสั่งให้ดอกไม้แห้งหรือโตได้ตามใจ โดยส่วนมากไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ ยกเว้นใช้เบี่ยงเบนความสนใจคนอื่น 


    ความสามารถพิเศษ : สามารถตีหน้าซื่อได้แนบเนียน

    อาวุธ : มีมีดสั้นเล็กๆเหน็บอยู่ตรงเอว ไว้ป้องกันตัว แต่ปกติก็ไม่ค่อยใช้เนื่องจากไม่ค่อยชอบใช้กำลังเท่าไหร่

    งานอดิเรก : ชงชา,ปลูกดอกไม้ ทำสวน, แกล้งคน


    เกลียด กลัว ชอบ แพ้ : เกลียดการแพ้ กลัวผู้หญิง(เนื่องจากตอนเด็ก ถูกผู้หญิงลักพาตัวไปขังไว้5วัน และพยายามจะข่มขืนด้วย!) 

    ชอบชาหอมๆ การท่องเที่ยวและการแกล้งคนหน้าตาดี 

    แพ้พิษเกือบทุกชนิด 


    เหตุผลที่ต่อต้านพันธะสัญญา : ความสงบสุขน่ะมันน่าเบื่อ ไม่อย่างนั้นจะมีคนที่เก่งที่สุดไว้ทำไมกัน 


    สิ่งที่ปรารถนาสูงสุด :  การที่มีเพื่อนแท้อยู่ข้างๆ ตอนก่อนตาย


    เพิ่มเติม : ถ้ามีคนสมัครพี่ชายก็ดีค่ะ แต่ถ้าไม่ก็ไม่ต้องพูดถึงเนอะ



    ++++++++++++++++++++++++++++

    บทสัมภาษณ์ตัวละคร

    >เบสิคๆ แนะนำตัวโลดค่ะ!!---<


    - เจรัลด์ ทไวซ์ เมินหน้าหนี.  


    >ขอความคิดเห็นต่อเผ่าพันธุ์อื่นๆ ด้วยค่ะ<


    - ถ้าพวกเขาหน้าตาดีก็โอเคนะ ผมอยากแกล้งพวกเขาล่ะ จับผมตัวเองเล่น. 


    >ตู้หวู (?) กันเลยทีเดียวค่ะ..แล้วความคิดเห็นต่อสงครามที่เกิดขึ้นเมื่อพันปีก่อน คิดว่ายังไงเหรอคะ?<


    - สงครามก็คือสงคราม มีการสูญเสีย มีการชนะและแพ้ แต่มันก็คงจะน่ากลัวแน่ๆ.. 


    >ความคิดเห็นต่อโลกที่ตนอยู่ล่ะคะ?<


    - ตอนนี้ก็สงบดีนะ แต่อยากหาเรื่องตื่นเต้นทำด้วย


    >โฮ่ๆ (?) ถ้างั้นคิดว่าอนาคตของตนเองจะเป็นเช่นไรรึคะ?<


    - ก็คงจะได้ไปเที่ยวอีกหรือเปล่า ผมอยากเจอคนจากเผ่าอื่นด้วย


    >โอเคค่ะ! ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ เชิญรอในห้องพักตัวละคร (?) ได้เลยค่ะ!<


    - เดินหนี. 



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++

    Application


    “ความพ่ายแพ้คือการเสียศักดิ์ศรีอย่างไม่น่าอภัย”


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    บทที่สมัคร : แกนนำชนเผ่าดิน


    ชื่อ – นามสกุล : ลิตซ์ ออริเบรส (Liz Alibez)


    อายุ : 23


    เพศ : ชาย


    บทที่ต้องการ / คู่ครอง : เมะ / ต้องการคนที่ซนๆ ทำให้ลิตซ์หลุดได้บ่อยๆ


    เผ่า : จอมเวทย์ดิน


    ลักษณะภายนอก : ร่างสูงสง่า มีกล้ามเนื้อสมส่วน เรือนผมสีเทาเงิน นัยน์ตาเรียวเล็กสีแดงเพลิง ใบหน้าคม ผิวเข้มเล็กน้อยจากการออกแดดบ่อย  ส่วนสูง 188 นน 70 


    นิสัย : ลิตซ์เป็นคนที่ถูกเลี้ยงมาอย่างเข้มงวด และอยู่อย่างมีกฎระเบียบ จึงทำให้เขาเป็นคนระเบียบจัด ชอบความเป็นระเบียบและรักความสะอาดเป็นที่สุด ชนิดที่ว่าในห้องของเขาต้องไม่มีฝุ่นอยู่แม้แต่นิดเดียว  กริยาท่าทางของเขาบ่งบอกว่าเป็นชนชั้นสูง และเขาไม่ค่อยชอบยิ้มเท่าไหร่ 

    มีความหนักแน่นในการตัดสินใจ ลิตซ์เป็นคนที่เด็ดขาด และหนักแน่นมาก ถ้าอะไรที่เขาตัดสินใจแล้ว เขาจะต้องทำมันแน่นอน ไม่ว่าจะต้องรอเวลาซักเท่าไหร่ และแน่นอนว่าเป็นคนที่มีความอดทนสูงมากกก ถ้าใครทำให้เขาหมดความอดทนได้ล่ะก็ ถือว่าหนักสุดๆจริงๆ และเตรียมตัวไม่มีที่อยู่ในเมืองนี้ได้เลย 

    รักศักดิ์ศรีและเกลียดการพ่ายแพ้ ลิตซ์ถูกสอนมาให้รักศักดิ์ศรีและไม่รู้จักแพ้ ซึ่งเขาเองก็ไม่รู้จักว่าคำว่าแพ้คืออะไรซะด้วย ส่วนศักดิ์ศรีไม่ว่าจะทั้งของตัวเองหรือของตระกูลจะต้องมาเป็นที่หนึ่ง เขาทำเพื่อตระกูลทุกอย่าง แม้เรื่องนั้นจริงๆแล้วจะผิดก็ตาม เขาก็ยังทำเพื่อตระกูล และด้วยการที่รักศักดิ์ศรีมากทำให้หลายๆทีคำพูดของเขาเป็นการกดคนอื่นให้ต่ำ 

    ฉลาดในการวางแผนแต่บื้อในหลายเรื่อง เช่นถ้าถูกคนอื่นแกล้งเล่นจะไม่รู้ตัวเลย ไหลไปตามนั้นอีก แต่ถ้าเรื่องใช้สมองอื่นๆน่ะเขาไม่แพ้ใครหรอก

     เป็นคนจริงจังกับการใช้ชีวิตจนบางทีน่าเบื่อ แต่หลังๆแล้วเขาก็รู้จักผ่อนปรนบ้าง รู้จักดูคนและใช้คนเป็น แต่ข้อเสียของเขาคือถ้าไว้ใจใครแล้วจะไว้ใจจนหมด จนน่ากลัวเวลาโดนทรยศหักหลัง 

    เหมือนจะเป็นคนแข็งๆ แต่จริงๆแล้วเป็นคนอ่อนโยน โดยเฉพาะกับเด็กๆหรือสัตว์ ลิตซ์เวลาอยู่กับเด็กจะเปลี่ยนไปเป็นพี่ชายใจดี ยิ้มง่ายหรือแม้แต่หัวเราะได้ง่ายๆเลยทีเดียว

    ลิตซ์เป็นคนที่ชอบนอนมากกกกกกกกกกกกกก มากถึงมากที่สุด ว่างงานเมื่อไหร่เป็นนอน นอนได้ทุกที่ทุกเวลา บางทีทำงานอยู่ก็หลับไปดื้อๆ 

    ประวัติ : ชายหนุ่มผู้นำตระกูลออริเบรส ลิตซ์ขึ้นเป็นผู้นำตระกูลทั้งที่อายุไม่มากเนื่องจากบิดาที่เป็นผู้นำคนก่อนเสียชีวิตจากการถูกวางยาพิษ ทำให้เขาในฐานะลูกชายคนเดียวต้องขึ้นเป็นผู้นำตระกูล ตอนเด็กลิตซ์ถูกเลี้ยงมาอย่างเข้มงวด ถูกเลี้ยงมาด้วยกฎระเบียบ แต่ได้รับการศึกษาอย่างดี 


    การแต่งกาย : เสื้อคอเชิ๊ตคอเต่าแขนกุดสีขาวขลิบทอง กางเกงขายาวสีเดียวกัน มีเสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน และขอบสีแดง รองเท้าบูทหนังยาว สีน้ำตาล ถ้าออกงานด้วยจะใส่ถุงมือหนังสีดำ ใส่ต่างหูข้างนึงรูปดาว 


    ลักษณะการพูด : "เพราะแบบนี้ถึงได้ไม่พัฒนาเสียที!" ดุคนใต้บังคับบัญชา 

    "ศักดิ์ศรีมันกินไม่ได้ก็จริง แต่มันคือทั้งชีวิตของข้า" 

    "หึ เจ้าโง่" เวลาหยอกเล่น(หายากกกกกกกกก)หยอกแบบนี้แหละ


    พลัง : ควบคุมดินและแรงโน้มถ่วง ความสามารถด้านสติปัญญาและสามารถใช้พลังธาตุดินร่วมกับดาบยาวประจำตัวที่สั่งทำพิเศษขึ้นมาได้ 

    พลังการควบคุมดินมีสูงมาก การทำให้แผ่นดินแยกคือเรื่องง่ายๆของเขา ควบคุมพลังได้ดีเยี่ยมและมีอนุภาพรุนแรง 

    ควบคุมแรงโน้มถ่วงได้เป็นวงกว้างตามความต้องการ แต่ต้องแลกกับการที่ใช้พลังดินไปในขณะเดียวกันไม่ได้ และถ้ากำลังควบคุมแรงโน้มถ่วงมากก็ต้องแลกกับการที่ป้องกันตัวเองไม่ได้เลยแม้แต่น้อย 


    ความสามารถพิเศษ : ฝีมือการฟันดาบที่เก่งชนิดหาตัวได้ยาก 

    อาวุธ : ดาบประจำตัว สามารถเสริมธาตุลมได้ เป็นดาบเงินยาว น้ำหนักเบาทำให้เคลื่อนไหวได้รวดเร็วและสะดวกต่อการพกพา

    งานอดิเรก : ฝึกฟันดาบ 


    เกลียด กลัว ชอบ แพ้ : เกลียดความพ่ายแพ้และการเสียศักดิ์ศรี กลัวความสูง ชอบ การนอน 


    สิ่งที่ปรารถนาสูงสุด : สงครามสิ้นสุดและตัวเองได้พักผ่อน


    เพิ่มเติม :



    ++++++++++++++++++++++++++++

    บทสัมภาษณ์ตัวละคร

    >เบสิคๆ แนะนำตัวโลดค่ะ!!---<


    - โค้ง. ลิตซ์ ออริเบรส ยินดีที่ได้รู้จัก


    >ขอความคิดเห็นต่อเผ่าพันธุ์อื่นๆ ด้วยค่ะ<


    - พวกวุ่นวาย.. กวนการพักผ่อนชะมัด


    >ตู้หวู (?) กันเลยทีเดียวค่ะ..แล้วความคิดเห็นต่อสงครามที่เกิดขึ้นเมื่อพันปีก่อน คิดว่ายังไงเหรอคะ?<


    - มีแต่การสูญเสีย ไม่เห็นจะดีตรงไหน 


    >ความคิดเห็นต่อโลกที่ตนอยู่ล่ะคะ?<


    - มีแต่พวกน่ารำคาญ.. แต่ก็สนุกดีนะ ยิ้มเล็กน้อย.


    >โฮ่ๆ (?) ถ้างั้นคิดว่าอนาคตของตนเองจะเป็นเช่นไรรึคะ?<


    - ขอนอนก่อนได้ไหม ปัจจุบันน่ะทำให้ดีก่อน 


    >โอเคค่ะ! ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ เชิญรอในห้องพักตัวละคร (?) ได้เลยค่ะ!<


    - เดินจากไป. 



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++

    บทสัมภาษณ์ผู้ปกครอง


    ไรท์มีนามแฝงว่าสล็อตคุงนะคะ! ทางผปค.ชื่ออะไรเหรอคะ?


    - เรนนี่จ้าา


    คิดยังไงมาสมัครคะ? (?)


    - แน่นอน ตามมาจากอีกเรื่องจ้าา แล้วพล็อตเรื่องนี้ก็โอนะ 


    ถ้าเกิดไม่ติดขึ้นมาทำไงเอ่ย?----//โดนตบ// อ๊ะ ว้อเว่นนนน (?) ติดอยู่แล้วค่ะ! ยังไงถ้าลูกได้บทบาทหลักๆ เด่นๆ จะรู้สึกยังไงคะ?


    - ดีใจค่ะะะ


    ถ้าลูกตายขึ้นมาจะรับได้ไหมคะ? #ซะเมื่อไหรล่ะ---//โดนกระทืบ// มะ หมายถึงถ้ามีบทดราม่าน่ะค่ะ แหะๆ..


    - ไม่มีปัญหานะ ถ้าลูกตาย ชอบดราม่าค่ะ


    ยังไงก็ขอบคุณที่มาสมัครนะคะ! ยังไงก็รอบทวิจารณ์เราด้วยนะคะ! เย่ะห์! (?)


    - รับทราบบบบ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×