ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #15 : AI NO KEDAMONO 「愛のけだもの」

    • อัปเดตล่าสุด 18 ต.ค. 67


    AI NO KEDAMONO 「愛のけだもの」
    Playlist: KAMI WA SAIKORO WO FURUNAI × Tatsuya Kitani – Ai no Kedamono 「愛のけだもの」













    .

    สิ่งที่ยานากิตะ คาเรอะหวงแหนที่สุดในชีวิตก็คือโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าสี่ปีตั้งแต่สมัยไฮสคูลที่เก็บซ่อนความลับเอาไว้มากมายของตัวเอง ถึงขนาดสั่งเสียกับคนที่บ้านไว้เลยว่าถ้าเธอตายเมื่อไหร่ ก็ขอให้เอามันฝังลงหลุมไปกับเธอด้วย หรือถ้าจะเผามันไปพร้อมกันเลยเธอก็ยินดี และเพราะความหวงแหนอาจยิ่งกว่าชีวิตของตัวเอง พ่วงมาด้วยความหวาดระแวงเกือบเข้าขั้นประสาทเสียนี้เอง คาเรอะถึงมั่นใจว่าไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลของมันได้ ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกในครอบครัว เพื่อนเคยสนิท หรืออดีตคนรัก ตลอดสี่ปีที่ก็ผ่านมาอย่างราบรื่นดี

    กระทั่งเธอจะรู้สึกถึงความผิดปกติในตอนที่เลื่อนดูแกลเลอรี่ในมือถือหลังจากเพิ่งถ่ายรูปขนมที่นาสุซื้อมาฝากจากโอกินาวะ ทีแรก...คาเรอะคิดว่าเป็นเพราะสีหน้างุนงงไม่ก็ท่าทีตื่นตระหนกของตัวเองที่ทำให้ชายหนุ่มซึ่งกำลังเคี้ยวจินสุโกอยู่เปล่งเสียงหัวเราะรวนร่า ขณะเท้าแขนข้างหนึ่งบนโต๊ะพลางเอียงคอมองคนข้างตัวอย่างอารมณ์ดี

    ความลับแตกแล้วหรือเปล่าน้า?”

    พ...พูดเรื่องอะไรของนายเนี่ย! เรย์อะ!”

    กระนั้นเจ้าหล่อนก็ยังทำตีเนียนหัวเราะกลบเกลื่อนความเลิ่กลั่กตอนที่เหลือบตามองเขาแค่เพียงครู่ ก่อนตวัดกลับคืนมายังหน้าจอสี่เหลี่ยมที่ปลายนิ้วยังคงเลื่อนไปมาอย่างไม่ลดละ หัวสมองก็วุ่นวายไปกับการเค้นคิดว่าเธอเผลอลบรูปไปตอนไหนหรือตัวเองเผลอวางมือถือที่ไม่ได้ปิดหน้าจอไว้กับใครหรือเปล่า ถึงข้อหลังจะไม่มีทางเป็นไปได้ด้วยเหตุผลแบบขวานผ่าซากที่คาเรอะก็บอกได้แค่ว่ามัน เป็นไปไม่ได้แต่ไม่ว่าอย่างไร เธอก็ไม่อาจให้คำตอบกับตัวเองได้ว่า...

    รูปถ่ายของนาสุคุงหายไปไหนหมดกันน้า?”

    หนนี้จะเรียกใบหน้าของเธอให้หันขวับไปหาคนข้างตัวแล้วจดค้างอยู่อย่างนั้น

    “กำลังคิดแบบนี้อยู่สิท่า”

    ทว่าไม่อาจเรียกคำพูดที่แค่การยกริมฝีปากขึ้นพะงาบยังเป็นเรื่องยากเย็น นอกจากดวงตากลมโตที่เลิกกว้าง ตรงกันข้ามกับอีกฝ่ายที่ยิ้มกว้างจนตาแทบปิด

    โธ่เอ๊ย ไม่เห็นจะต้องไปเสียดายเลย ในเมื่อคาเรอะไม่ได้ชอบนาสุคุงสักหน่อย” ว่าแล้วก็โยนบิสกิตชิ้นสุดท้ายเข้าปากไป “ก็คนที่คาเรอะฝันว่าได้กอด ได้จูบ ได้มีอะไรกันตั้งหลายครั้ง แล้วบอกว่าชอบที่สุดในโลกคือฉันต่างหากไม่ใช่เหรอ?”

    แต่คาเรอะไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่าคนที่สามารถเข้าถึงข้อมูลลับสุดยอดในโปรแกรมบันทึกที่เธอเอาไว้ใช้จดเรื่องราวสะระตะแทนไดอารี่เป็นเล่มๆ จะเป็นคนที่เธอไม่ต้องการให้เห็นมากที่สุดในโลกอย่างนากามูระ เรย์อะ!

    เพิ่มเติมคือเพื่อนที่คาเรอะคิดมากกว่าเพื่อน ที่แม้ว่าตัวเองจะกล้าบ้าบิ่นในหลายๆ เรื่อง แต่หนึ่งในนั้นไม่ใช่ความกล้าพอที่จะคาดหวังถึงสถานะอื่นใดมากไปกว่านั้น เพราะเขาหล่อมาก! น่ารักมาก! แถมยังป๊อปปูล่าร์มาก! บอกได้เลยว่าเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบไปเสียทุกเรื่องอย่างกับหลุดออกมาจากการ์ตูนผู้หญิง จนคาเรอะเฝ้าขอบคุณเพื่อนข้างบ้านตั้งแต่สมัยเด็กอย่างไทโกะที่บังเอิญเข้าเรียนคณะเดียวกันแล้วชักพาให้ได้รู้จักกับเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยไฮสคูลอยู่ในใจทุกค่ำคืนก่อนเข้านอน เพราะไม่อย่างนั้น ผู้หญิงที่จืดชืด ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นทั้งหน้าตาหรือว่านิสัยอย่างเธอคงไม่มีวันได้อยู่ในวงโคจร — อย่าว่าแต่สายตา — ของเขาเลยด้วยซ้ำ

    เว้นก็แต่ว่าเธอพลาดไปเรื่องหนึ่งที่คิดว่าเรื่องอะไรก็ตามจะรอดหูรอดตาผู้ชายเจ้าเล่ห์ ไม่ดีกว่า! คาเรอะจะขอใช้คำว่า นิสัยเสียที่สุดในโลกตามที่ไทโกะว่าไว้ — และเธอก็ได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ในวินาทีนี้เอง — ไปได้

    ก็ดูออกตั้งแต่แรกแล้วแหละนะว่าคาเรอะต้องชอบฉัน แต่เบื่อที่จะรอแล้วล่ะ แถมต้องมาดูคาเรอะแสร้งทำเป็นกรี๊ดกร๊าดดีใจแค่เพราะนาสุคุงมาคุยด้วยมันก็น่ารำคาญออกจะตาย”

    น...นาย! ร...รู้พาสเวิร์ดมือถือฉันได้ไง!” ใช่จะไม่รู้ว่ามันเป็นคำถามโง่เง่า แต่คาเรอะก็ละล่ำละลักถามออกไปได้แค่นั้นพร้อมกับใบหน้าและใบหูที่ขึ้นสีแดงก่ำมาก ขนาดที่ตัวเองยังรู้สึกได้ถึงความร้อนฉ่าที่พวงแก้ม

    ความลับ”

    ไม่ใช่! เรื่องที่ควรจะเป็นความลับคือบันทึกในมือถือของเธอต่างหาก!

    พอคิดได้อย่างนั้นคาเรอะเลยทนอับอายต่อไปไม่ไหว เธอไม่มีข้อแก้ตัวอะไรอีกแล้วเพราะเขารู้ความลับของเธอหมดทุกอย่างแล้ว! แต่ก่อนที่คาเรอะจะได้ผุดลุกขึ้นเพื่อหลบลี้หนีหน้าจากเรย์อะในยามนี้...หรือหมายถึงตลอดกาลไปเลยยิ่งดีถ้าทำได้ ทันใดนั้นเอง เรย์อะก็จะเอื้อมมือมาจับกับท่อนแขนข้างหนึ่งของเธอ และใบหน้าที่ยื่นเข้ามาใกล้จากระยะที่เดิมก็ไม่ได้ไกลกันอยู่แล้ว ลมหายใจของคาเรอะคล้ายว่าจะขาดห้วงลงไป ยามสัมผัสได้ถึงความร้อนจากลมหายใจของเขาที่รดรินก่อนที่มันจะคละเคล้ากันไปเมื่อเขากดประทับริมฝีปากลงมา หัวใจของเธอเต้นไม่เป็นส่ำจากน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นและเรียวลิ้นที่สอดเข้ามาหยอกเย้าจนคาเรอะรู้สึกได้ถึงรสหวานของขนมที่เขากินไปก่อนหน้านั้น เช่นเดียวกับมือที่เขาเคลื่อนขึ้นมาโน้มลำคอเธอเพื่อดันใบหน้าให้เข้าใกล้ คาเรอะไม่คิดว่าฝ่ามือที่สอดเข้าไปในเรือนผมจะทำให้รู้สึกดีได้มากขนาดนี้จนเธอสั่นสะท้านไปหมด

    รอยยิ้มยังคงอาบไล้อยู่บนใบหน้าแม้เมื่อเขาจะถอนริมฝีปากออกไปแล้ว

    ดีกว่าจูบในฝันตั้งเยอะเลยใช่ไหม?”

    รวมถึงมือที่ยังไม่ละไปจากการลูบไล้เส้นผมสีดำสนิทของเธอ

    แล้วไม่อยากรู้เหรอว่าเรื่องนั้นจะดีกว่าในฝันหรือเปล่า?”

    ไม่อยาก!”

    เรย์อะระเบิดเสียงหัวเราะออกมากับคำพูดที่เขารู้ว่าไม่ตรงกับใจเลยสักนิดของคนตรงหน้า แต่เรย์อะจะหยวนๆ ให้ก่อนก็ได้ เพราะสิ่งเดียวที่เขาปรารถนาในตอนนี้คือการได้หลอมละลายไปกับผู้หญิงที่เขาตกหลุมรักและแกล้งปั่นหัวเธอเหมือนกับที่เขากำลังทำอยู่นี้ เมื่อเขาเริ่มต้นจูบเธออีกครั้ง












    2023年03月03日
    _______________
     เพราะเป็นพวกเชื่อเรื่องตัวเลขจึงงมงายกับการแต่งฟิคลงในวันเลขเบิ้ล เลขสวย อะไร ใดๆ อันที่จริงตั้งใจจะลงคาแรกฯของฟิคข้างเคียงก่อน แต่เมื่อวานอยู่ๆ ก็ฝันถึงเรย์อะว่ะ โอ้โห พอทำงานล่วงหน้าวันนี้เสร็จกูก็ว่างั้นไม่ต้องนงต้องนอนมันแล้ว! อยู่ยาวจนถึงโชคุระไม่ก็อาบาเรโระไปเลยแล้วกัน! (แต่ดูทรงไม่เกินเที่ยงก็น่าจะขิต) และว้าว ปาฏิหาริย์กูแต่งฟิควันเดียวเกลาวันเดียวได้ตั้งแต่ต้นปีเลยว่ะ เซ็ตติ้งเดียว ฉากเดียวลากยาวเลย ทำได้ไงวะเนี่ย คติสอนใจของเรื่องนี้ก็คือ...ทั้งปีกูก็ทำได้เรื่องเดียวนี่แหละ สวัสดี
     จะเล่าว่ากูฝัน(ดีมาก)ถึงเรย์อะมาสองครั้ง ครั้งแรกเป็นครูว่ะ เรื่องจริงไม่จกตา แต่ไม่ได้มาจากฟิคมึงนะ แต่มาจากกูแซวโหวตเมียวโจ้ที่โมโตดากะเป็นครูให้มึงละเสือกเอาไปฝันเอง อ้ายเหี้ย นึกออกด้วยว่าเวลาฝันถึงเรย์อะจะมีนาสุมาเป็น cameo ทุกครั้ง ครั้งนั้นนาสุก็เป็นครูนี่แหละ เพราะก็ติดโผกับโมโตดากะด้วยนี่นะ 55555 แต่พอตื่นมาอ่านที่สะลึมสะลือจดไว้ก็จะรู้สึกว่าทำไมมันไม่เห็นสนุกมากเหมือนตอนฝันเลยง่ะ อย่างเรื่องนี้ตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะแต่ง แค่ว่าไหนๆ แล้วงั้นลองพิมพ์ดูหน่อยสิ กลายเป็นว่าพล็อตไหลออกมาเองหมด ตกใจมากเพราะรู้สึกว่าเรื่องนี้ตัวเองแต่งเรย์อะเป็นเรย์อะที่สุดแล้ว...เพราะกูแต่งเค้ากี่เรื่องเชียว 55555 นี่เรื่องแรกเลยมั้งที่ได้เป็นพระเอก โหววว ขนาดหล่อสุดในรุ่นใจกูยังแกร่ง แต่ตอนนี้ไม่อีกแล้ว กูจะระหกระเหินเร่ร่อนหาเมนทุกวงพัยเร้ยส์! >_< / พล็อตในฝันมีแค่ว่ารูปนาสุในมือถือกูหายหมด กูก็งงว่ามันหายไปได้ไงวะ แล้วเรย์อะก็หัวเราะขำ ยื่นมือถือที่เอาไฟล์ในเครื่องกูไปหมดเลยให้ดู! ที่ตกใจกว่าคือในนั้นมีเอฟเว่อร์โน้ตที่กูเอาไว้แต่งฟิคจดความฝันใดๆ ด้วย! แล้วกูก็อายมาก เพราะกูเอานาสุมาบังหน้า จริงๆ ชอบเรย์อะที่เป็นเพื่อนในกลุ่มสุด ความจริงพล็อตมันดาร์กกว่านี้ด้วยนะ แบบเรย์อะเอามาขู่จนกูเกลียดมากโกรธมาก แต่พอแต่งแล้วมันไปทางนั้นไม่ได้ว่ะเพราะกูจะเกลียดเค้าลงได้ไง! บ้าหรือเปล่า! แล้วก็บาปบุญเพราะอยากใช้เพลงของวงที่เรย์อะฟังด้วยแหละ เลยตัดใจมาเป็นแนวใสๆ แบบนี้แทน
     ชื่อคาเรอะเอามาจากหนังฉายทีวีเรื่อง Aoi Tori Nante ที่มาริเอะจังเล่น จริงๆ เคยใช้ชื่อนี้นานมากตั้งแต่สมัยนักแสดงจนลืมไปแล้ว วันนี้ไปคุ้ยเจอพอดี ไหนๆ ก็พ้องกับเรย์อะด้วย ฮี่ๆ / ซีนที่ให้คาเรอะรักมือถือมากจนอยากเอาลงหลุมด้วยมาจากโคจิเคน...บ่เต็มเต็ง 55555 / เลือกโอกิฯเพราะบิโชเน็นตะลุยโอกิฯค่า / ส่วนชื่อเรื่องแปลได้ว่า creature of love เอามาจากเพลงของวง KAMI WA SAIKORO WO FURUNAI ที่เรย์อะบอกว่าเริ่มฟังตอนอายุยี่สิบสี่ (ส่วนกูเพิ่งรู้จักวันนี้แหละ อายุสิบสี่) ซึ่งเป็นวงเดียวที่เรย์อะฟังแล้วเข้าหูกูที่สุด เพราะที่เหลือคือวงร็อคคนละแนวกับที่กูฟังเลยเช่น ELLEGARDEN, HOWL BE QUIET, UVERworld เทือกๆ นี้ เห้อออ กูจะบ้า กลายเป็นว่าคนที่ฟังเพลงคนละแนวสุดคือคนที่เมนสุดในวง เจริญพร / ส่วนพล็อตเรื่องเองก็ไม่ไปกับเนื้อเพลงเท่าไหร่ เพราะกูเอาคำโน้นนี้มาจากเพลง 1on1 ของวงนี้ที่เรย์อะบอกว่าชอบ ซึ่งกูก็ชอบแหละ แต่คิดว่าเพลงไอฯเปิงใจกว่าเลยต้องแยกทางกันตรงนี้นะ
     ปล. ช่วงนี้กูหมกมุ่นกับการแต่งฉากจูบมาก ทำไมไม่รู้ มันต้องมีแทบทุกเรื่องเลย ก็ถ้าอ่านแล้วเฝือจังวะ หรือคุ้นๆ เหมือนผ่านตามาแล้วกับภาษาที่ใช้เรื่องก่อนหน้า ก่อนโน้น ก่อนๆ โน้นก็อภัยให้ด้วย T/|\T
    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×