ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #127 : KOMOREBI ~木漏れ日~ Cast & Spoiler

    • อัปเดตล่าสุด 5 มี.ค. 66



    ผู้ใหญ่บอกว่าความรักน่ะเด็กเกินไป
    ความรักครั้งนี้เย็นชาได้ง่ายๆ เลย
    งั้นเราสองคนก็มาดูแลให้มันอบอุ่นกันเถอะ
    — ลาลา เลิฟ, บิโชเน็น
    ___________________________________________________________________________________________________________________________________

    ถ้าฉันไม่ได้พบเธอ ฉันคงจะมองโลกแตกต่างไปเลย
    หากมีบางอย่างที่ฉันแน่ใจ คือเพราะมีเธออยู่ที่นี่ ฉันถึงอยู่ที่นี่
    ฉันรักเธอ มากกว่าใครคนไหน
    — บิทเทอร์สวีท, อาราชิ
    ___________________________________________________________________________________________________________________________________
    2023年03月01日
    _______________
     เดือนก่อนกูคุ้ยไฟล์ฟิคเก่าๆ แล้วก็เจอเรื่องนี้ที่เขียนเรื่องย่อตั้งแต่ต้นจนจบไว้หมดเลยแต่ไม่ได้แต่ง สมัยไหนรู้ไหม เฮลโลกับมายเนม 55555 ได้แรงบันดาลใจจากอะไรรู้ไหม เพลงบุ๊คสโตร์ออนเดอะฮิลล์ของฟลัมพูล กูจะบ้า 55555 เป็นเรื่องที่คิดจะเอามาแต่งใหม่ตั้งแต่สมัยเคียวเฮแต่สุดท้ายก็ทิ้งไว้ตรงนั้นเพราะบทไม่ลงตัว ติดตรงพาร์ทของมึงที่พระเอกต้องเป็นนักดนตรี (เอ้า แล้วทำไมไม่โยชิ...) จนกระทั่งกูไปเจอแมกฯเดือนก่อนโน้นถามเด็กจอห์นนีส์ถึงเพลงหน้าหนาว แล้วกูก็ชักแหง่กๆ เพราะนาสุเลือกบิทเทอร์สวีทแล้วบอกว่ารักมาก! เหมือนกับที่โลก (=กูมึง) รู้ว่ากูรักเพลงนี้ของชิมากถึงจะประกอบเรื่องชิทสึเร็นฯของพี่จุนที่มึงรัก! (ไทโช เจสสี้ ไทกะเลือกซินเดอเรลล่าคริสต์มาส อีผี เราจะอยู่กันดีๆ ไม่ได้ใช่ไหม!) แล้วก็คิดว่าอยากแต่งเรื่องที่ใช้เพลงนี้จังโว้ย! แต่ทุกวันนี้กูก็แต่งแนวดราม่าแบบญี่ปุ่นไม่ได้แล้ว ละกูจะแต่งเรื่องนี้จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่กูจะสู้ทำคาแรกฯ แต่งไม่แต่งก็ช่างดิวะ แล้วไงใครแคร์ / รู้ป่ะว่าสมัยเราเพิ่งกลับมาชอบจอห์นนีส์ใหม่ๆ รุ่นสโตรเลย กูเคยคิดว่าอยากแต่งฟิควัยเรียนโดยใช้เพลงชิทั้งหมด ดีละที่ไม่ได้แต่งไหมวะ 55555 / และกรี๊ดดด กูตั้งใจวางบทให้มิจิแต่แรกแล้ว ก่อนที่จะมึ๊งว่าสองคนนี้เคยเล่นคินดะอิจิด้วยกัน ก็เลยเป็นเพื่อนสนิทกัน ไค่หัว แถมกูก็เพิ่งรู้ด้วยว่ามะพีเป็นคนแต่งเพลงลาลาเลิฟ หิหิ TvT
     มีสองช่วงวัยเรียนกับวัยทำงาน เพราะตอนนั้นกูเห่ออะไรแนวนี้ (ข้ามวัยมหาลัยเหมือนมึงเลยว่ะ) เลยจะขอเล่าบทคร่าวๆ ให้ฟังแต่ไม่ทั้งหมดเผื่อกูแต่งบ้าง (สีท่าไม่น่าได้แต่ง)
    - มิเรย์กับมิชิกะเป็นพี่น้องกัน เพิ่งย้ายมาอยู่ที่...โกเบ อีดอก สมัยกูบ้าโกเบ งี้ต้องพี่เซย์ยะละป่ะ 55555 นามสกุลซากุไรใช้ตามพี่โชที่นาสุเคารพรัก TvT ส่วนชื่อที่ใช้ว่ามิเพราะชื่อวงบิโชเน็นแค่นั้นแหละ แต่จะบอกให้ว่าเวอร์ชั่นแรกสุดเราก็มิ กูมิยูเมะ มึงมิโซระ 55555
    - มิเรย์ไปมีเรื่องกับยูกิกะแฟนของนาสุที่เรียนรร.อื่นเลยโดนนาสุเกลียด เพราะรวยเลยให้เพื่อนในห้องรวมหัวกันแบน ตัวเองก็แกล้งเค้า (แต่ก็ไม่ได้รุนแรงอะไรขนาดนั้นนะ) มีคนเดียวที่มิเรย์คุยได้คือมิจิที่เพิ่งเข้าใหม่เหมือนกัน เป็นแก้วขนเหล็ก ตอนจะไปทัศนศึกษามิจิก็ชวนอยู่กลุ่มเดียวกันที่มีไทโชด้วย ตั้งแต่นั้นก็สนิทกันสามคน อุราระก็เป็นเพื่อนในห้องอีกกลุ่มที่เดี๋ยวก็จะมาสนิทกับมิเรย์ทีหลัง / มิเรย์ชอบมิจิ ไทโชชอบมิเรย์ นาสุจะมาชอบมิเรย์ที่ไปช่วยตอนมีเรื่อง แต่มิเรย์ก็ไม่ได้อยากเป็นเพื่อนหรืออภัยให้ แต่สุดท้ายก็จะใจอ่อนแอบมีใจให้เค้าต่อให้อีกฝ่ายจะเคยแกล้งแล้วไง ใครสนเอ่ย ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้ลงเอยกันเพราะมิเรย์ต้องย้ายบ้านก่อน
    - มิชิกะแอบชอบโมโตดากะตั้งแต่วันแรก แต่เพราะเค้าใจดีกับทุกคนเลยไม่กล้าคิดเข้าข้างตัวเองแล้วไปสนิทกับอิซเซย์แทน สนิทแบบจริงๆ ไม่มีอะไรแอบแฝง (คือวางบทนี้มาตั้งแต่ต้นฉบับแล้วกูไม่ได้เปลี่ยนให้ไม่ได้รักกัน สาบาน orz เลือกอิซเซย์เพราะอยากได้คนที่จะด่ามิชิกะแบบหน้าตาย บ่าหือบ่าอือ ฮ่าๆๆ) มีฮินาตะเป็นเพื่อนสนิทด้วยอีกคน ทีนี้ก็ได้รู้ว่าบ้านคัตสึกิอยู่ข้างๆ เลยได้ไปกลับโรงเรียนด้วยกัน ไปๆ มาๆ ที่บ้านของกัน ฟังเพลงด้วยกัน ฯลฯ อยู่ได้แค่ปีเดียวพวกซากุไรก็ต้องย้ายบ้านอีกหน สองคนนี้ก็เลยเลือกที่จะเก็บเกี่ยวช่วงเวลาดีๆ ที่ยังเหลืออยู่ด้วยกันก่อนจากลา / ยานางิเป็นนางแบบนิตยสารแนวๆ ป๊อปทงป๊อปทีน ทุกคนจะชอบแซวว่าเป็นแฟนคัตสึกิ ส่วนอิซเซย์กับโจเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน สองคนนี้ไม่มีเรื่องรักกับใครทั้งนั้นจ้า สแตนด์อะโลน
    - ยูกิกะกับยานางิไม่ได้ไปต่อในพาร์ทตอนโตกูเลยไปคุ้ยๆ จากชื่อที่มึงเคยส่งมา และเพราะนาสุเต้น OMG เด็กรุ่นใหม่หัวใจเคพ้อพนะ ซีรีส์เกาหลีนะ แต่กูอภัยให้... (หลอกตัวเอง)
    ห้าปีต่อมา
    - มิเรย์ได้งานขายเสื้อผ้าในห้าง กูเอามาจากเอ็มวีเพลงมิโดริโนะมิจิของมูมูนที่มึงบอกกู ยังจำได้อยู่เลยไปคิดเอา 55555 นาสุจะมาซื้อของกับไซริที่เป็นแฟน(ใหม่)เลยได้เจอกัน ไทโชทำงานในห้างเดียวกันแต่คนละแผนก มิจิที่ย้ายไปเรียนต่อต่างประเทศก็กลับมาเป็นหัวหน้าของมิเรย์ โอ้โห! จะบังเอิญอะไรขนาดนี้! มิเรย์ยังรักมิจิอยู่แต่มิจิจะแต่งงานแล้ว ไทโชนาสุก็ยังชอบมิเรย์เหมือนเดิม สุดท้ายมิเรย์ก็ลาออกเพราะทำใจไม่ได้กลับไปทำงานก๊อกๆ แก๊กๆ อยู่โกเบ เจออุราระกับพี่น้องร้านหนังสือที่ชอบไปสมัยเรียน แล้วเดี๋ยวไทโชก็จะได้ย้ายไปสาขาโกเบเอง นาสุที่เลิกกับแฟนแล้วก็จะตามมาเจออีกที โอ๊ยมึงจะบังเอิญเกินปุยมุ้ย! แต่ตั้งใจให้พาร์ทนี้ความรักวนเวียนกันอยู่แค่นี้แหละ
    - มิชิกะทำงานนิตยสาร คบกับอุกิโชที่อายุมากกว่า หล่อ รวย เพอร์เฟกต์ทุกทาง แต่ก็ไม่เคยลืมคัตสึกิ จนได้เจอกันในงานเลี้ยงรุ่นถึงได้รู้ว่าคัตสึกิที่ควรจะไปได้ไกลกว่านี้มากดันตกต่ำ ครอบครัวล้มละลาย แต่เพื่อนดีเลยไม่มีใครเหยียดหยาม ตอนนี้ก็ฟอร์มวงดนตรีกับเพื่อนด้วยความหวังว่าจะได้เมเจอร์เดบิวต์ มิชิกะก็จะแอบคบโดยไม่บอกว่าตัวเองมีแฟนอยู่แล้ว พอริฮิกะที่ชอบอุกิโชระแคะระคายเลยเอาไปฟ้อง แต่ที่จริงทั้งสองฝ่ายก็รู้อยู่แล้ว และรักมิชิกะมากๆ เหมือนกัน
     ใจกูนะอยากแต่งเรื่องนี้มาก เพราะช่วงนี้กูเริ่มกลับมาฟังเพลงแนวๆ ดราม่า ละคงละคร ไม่ก็แนวที่ฟังสมัยวัยรุ่น (ไม่ใช่รุ่นพ่อรุ่นแม่แบบมึง) แล้วก็อิน แต่ก็ไม่รู้ว่ะ เพราะมันก็มีแนวที่เรากลับไปแต่งไม่ได้แล้วจริง เห้ออออ ชีวิตมันก็เท่านี้ U_U
    HT#
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×