ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #190 : she's like a bluemoon (happy valentine ด้วยเศษฟิค 5% เพราะแต่งไม่ทัน แต่ก็ยังดัน...ทุรัง)

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 66


    she's like a bluemoon
    Playlist: ยังคิดไม่ออกว่ะ











    .

    โอดะ เอย์อะ มั่นใจเกินพันเปอร์เซ็นต์ว่าทุกคนในสาขาวิชาภาษาอังกฤษ ไม่เว้นแม้แต่ครูประจำภาค ย่อมต้องรู้และดูออกว่าเธอมีใจให้กับเพื่อนร่วมชั้นปีที่สี่อย่างอิวาซากิ ไทโช มาตั้งแต่ช่วงเทอมสองของชั้นปีที่สาม ตอนที่บังเอิญได้ลงเรียนวิชาเลือกเดียวกันเลยต้องผูกมิตรกันตามประสาเด็กสาขาเดียวกันไปโดยปริยาย หลังจากนั้นไทโชก็ได้กลายมาเป็นคนที่เอย์อะใช้เวลาส่วนใหญ่ในมหาวิทยาลัยอยู่ด้วยกัน ลงเรียนวิชาเลือกเดียวกัน กินข้าวในโรงอาหารข้างกัน และเกาะติดกันตอนทำกิจกรรมสานสัมพันธ์ที่เพิ่งจะผ่านพ้นแทบไม่ห่างกัน เพราะอย่างนั้น เอย์อะถึงได้แต่นิ่งอึ้ง อ้าปากค้าง มองดูชายหนุ่มคนตรงหน้าด้วยความตะลึงงัน หลังจากที่บทสนทนาถึงเรื่องกิจกรรมก่อนหน้ากลั้วไปกับเสียงหัวเราะสนุกสนานจะเปลี่ยนไปเป็นประโยคที่ไม่ทันให้เธอได้เตรียมตัวหรือแม้แต่เตรียมใจเลยด้วยซ้ำว่า

    “ผมชอบพี่”

    นาสุ ยูโตะ สารภาพรักกับเธอง่ายดายอย่างนั้น เมื่อคนที่เอาแต่หันมาคุยจนไม่มองทางจะสะดุดผ้าใบเสริมส้นของตัวเองที่เขาจะเอื้อมมาฉวยข้อมือบางเอาไว้ได้ทันท่วงที ไม่มีทั้งเสียงหัวเราะหรือท่าทีที่แสดงออกว่าล้อเล่น นอกจากยืนจ้องหน้าเธอนิ่งอยู่อย่างนั้น ให้เอย์อะที่ใบหน้าเริ่มขึ้นสีเพราะตาสบตากันชักจะนานต้องเป็นฝ่ายเบือนหลบ รีบชักข้อมือซึ่งก็เริ่มจะร้อน ทั้งที่สภาพอากาศตอนเย็นย่ำของฤดูใบไม้ผลิไม่ได้ใกล้เคียงกับอะไรแบบนั้นเลย

    “ขอโทษด้วยนะ แต่ฉันไม่ชอบคนที่เด็กกว่า” ครั้นเมื่อปฏิเสธแล้วก็จะรีบเอ่ยต่อด้วยความรู้สึกผิดว่า “แต่ก็ขอบคุณมากๆ สำหรับความรู้สึกของนาสุคุงนะ”

    “ไม่เห็นต้องขอโทษหรือว่าขอบคุณเลย”

    หนนี้เขาหัวเราะออกมา ทำเหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น กลับเป็นนาสุคนเดิมขณะกระชับกระเป๋าสะพายไหล่แล้วบอกว่าจะเดินไปส่งที่สถานี เริ่มต้นบทสนทนาด้วยเรื่องสัพเพเหระทั่วไปอีกครั้ง ถึงแน่ใจว่ามันก็แค่การกลบเกลื่อนจากที่ไม่ยอมวกกลับไปยังเรื่องกิจกรรมที่เธอเผลอตัวพูดถึงไทโชอยู่เรื่อย หรือไม่ การนึกถึงภาพของคนที่ตัวเองชอบกับคนที่รู้ว่าอีกฝ่ายชอบคงจะแสลงใจเกินไป ใช่ว่าเอย์อะจะไม่รู้เรื่องนั้น ในเมื่อเธอก็เป็นแบบนั้น

    เหมือนกับที่รู้ว่าทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป



    ยังคิดไม่ออกว่าจะใช้เพลงอะไรเลยว่ะ หามาสามวันละอีผี
    เพราะงั้นเอาคลิปผชหล่อๆไปดูก่อนนะ เพราะบิวตี้ฟูลเลิ้บน่ะ
    ปล. โอ้โห แท่งไฟสีส้มน้ำเงินเต็มเลยว่ะ ละลานตา @_@
    อะไรเบอร์นั้น มันจะเกินปุยมุ้ย แทบไม่เห็นเหลืองเลย ฮ่าๆๆ T_T
    (ปล. อ้าวกำ เพลงคริสต์มาสนี่หว่า)

    2023年02月14日
    _______________
     สุขสันต์วันเดบิวต์ของทริปเปิ้ลเอสเมื่อวาน แฮปปี้วาเลนไทน์เดย์วันนี้ และยินดีกับการขึ้นปกอันอันครั้งแรกของบิโชเน็นวันที่ 22 (กดแล้ววันนี้โว้ยยย) ที่เซนส์เราแรงมากอีเหี้ย รู้จักมา 2-3 ปีแต่เพิ่งมาเมน พอเมนปุ๊บได้ลงอันอัน...แมกฯที่ดีที่สุดในโลกในใจกูปั๊บ แต๊งกิ้วจีซัสแอมฟาย (ควาย) แอนด์ยู / ว่าไปวาเลนไทน์ปีไหนๆ กูก็ไม่เคยได้อยู่กับเมนอันดับหนึ่งเลยว่ะ ปีแรกสุดรักสโตร แต่ดันบ้าสโนว์แมน ปีที่แล้วรักอุมิเหมือนวัวเหมือนควายแต่แปลงฟิคเพื่อนรักอุมิ ปีนี้ก็บาปบุญ กูอยู่กับเอ๋กรุ๊ปอยู่ดีๆ ปลายเดือนมกราฯพระเจ้าดลใจบอกปีนี้อย่าได้มีความสุขนะลูก ไปเมนคนที่แซะเค้าทั้งปีเหมือนที่โคจิเคนเคยโดนนะลูก ขำตรงมึงบอกว่าพอกูหมดจากอุมิแล้วเมนสะเปะสะปะมาก ซึ่งก็จริงว่ะ ไม่ถึงหนึ่งปีกูไปมาหมดเหมือนหาที่พักใจ เคียวเฮ ไทกะ ไทเซย์ เคน เคนโตะ จนมา...นาสุ...ที่จะไม่ใช่คนสุดท้ายหรอก ตอนกูรักใครช่วงแรกก็บ้าเหมือนวัวเหมือนควายทุกคนแบบนี้แหละ พอหายบ้าก็จะได้เห็นเองว่ากูเลิกแต่งฟิคคนนั้นไปเลยเช่น
     แต่ในเมื่อมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต เมื่อกูฝันถึงผชคนเดียวห้าคืนติดโดยไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้าใดๆ เพราะตอนดูคลิปในช่องจอห์นนีส์ก็ดูไปเรื่อยไม่ได้สนใจวงนี้เป็นพิเศษ  ที่ขำคือกูบอกว่าถ้าฝันถึงสี่คืนจะเมนเลย แต่มันก็ยังมีคืนสุดท้ายมาส่งท้ายอีก ได้ไงวะ 55555 ที่บ้าบอสุดคือนาสุแสนดีกับกูในฝันทุกครั้ง ได้ไงวะ 55555 แล้วฝันก็สนุกดีขนาดกูรีบตื่นมาจดในมือถือเลย ไม่ได้ว่ะ ต้องหยิบมาแต่งหน่อย (เหมือนฟิควาเลนไทน์ปีก่อนที่มึงฝันถึงเจสสี้เลย) กูจะเล่าให้ฟังก่อนเลยเพราะแต่งไม่ทัน แต่ถามว่าฟิคเรื่องนี้จะแต่งแบบในฝันหมดไหมก็คงไม่ เพราะกูไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะแต่งต่อยังไงเลยทิ้งไว้แค่นี้ก่อน / มึง อีเหี้ย หมอปลาช่วยด้วยๆ กูเลิกฝันถึงนาสุตั้งแต่ห้าคืนติดโน้น แต่เมื่อคืนกูฝันว่าชวนนาสุที่ไม่เล่นเกมเลยไปเล่นไซเบอร์พังค์โว้ยยย ได้ไงวะ 55555 ฟีลเหมือนอยากให้เค้ามาสายเกมเหมือนกูเหรอ มันต้องขนาดนั้นเลยเหรอ เป็นอะไรไหนบอกหมอซิ
     ในฝันกูได้ทำกิจกรรมกับบิโชเน็นและนินจา ฟีลเหมือนคลิปงานกีฬาในห้องประชุมเลยว่ะ แล้วในฝันกูก็คุยกับไทโชโคตรเยอะเพราะอยู่ทีมเดียวกัน แต่ไม่ได้คุยกับนาสุเลย ทีนี้ตอนแยกย้ายจู่ๆ นาสุก็ตามมาบอกว่าชอบ แล้วกูก็พูดว่าขอโทษ ไม่ชอบคนเด็กกว่า เหี้ยมาก หมายถึงฝันเหี้ย เอาความจริงมาพูด ละบอกด้วยว่าไม่ตรงสเปคเพราะกูชอบคนสูงผอม เอ้า! ปิดท้ายด้วยกูบอกว่าชอบคนยิ้มน่ารัก ทีนี้นาสุก็ยิ้มให้กูแบบโคตรน่ารักช่วยด้วยกูอยากตาย (พอกูนั่งดูคลิปโน่นนี่แม่งยิ้มน่ารักจริงตอนที่ไม่เก๊ก กูไค่ไห้) จากนั้นก็พากูไปรถบ้านเพราะรู้ว่ากูเหนื่อย ตื่นเช้ามั้ง เลยอยากให้ไปนอน แล้วกูเป็นอะไรกับนอนฝันว่านอนนักวะ ชีวิตจริงกูเหนื่อยขนาดนั้นเลยเหรอ 55555 ในฝันกูได้กอดตุ๊กตาแมวน้ำด้วย เหมือนวีแบร์ๆ ยักษ์กูเอง ส่วนนาสุก็นั่งดูทีวีกับเจ้าของรถบ้านเป็นพี่ผญผชแฟนกัน (ใครไม่รู้) แล้วก็มีเพื่อนอีพี่นี่ขึ้นมา ทักนาสุคนเดียว เมินแบบให้รู้ว่าเมินกู! (ตอนนั้นกูตื่นแล้ว) นั่นแหละ แล้วอีพี่นี่ก็ถามนางว่ากับนาสุถึงขั้นไหนแล้ว นางก็ว่าขั้นสาม (ในฝันกูรู้ว่ามันคือนอนด้วยกันแล้ว) กูก็แบบอีนี่ ยั่วยุกูเหรอ โกรธมาก ดีนะที่กูตื่นก่อน
     ชื่อเรื่องมาจากเพลงของวง SPOOL ที่ไปคุ้ยเจอมาจากเพลย์ลิสต์เจแพนนีสชูเกซ เพราะ...สีฟ้าค่ะ ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น ส่วนเพลงประกอบกูไล่ฟังเป็นร้อยแล้วยังไงก็ไม่เปิงใจ เพราะยังไม่รู้ว่าจะให้ฟิคไปทิศทางไหน สุข เศร้า เหงา ซึ้ง อะไร ใดๆ แต่เห้อ เมาท์หน่อย กูจะบอกว่าดาฮยอนเป็นคนที่ภาพนิ่งกูคิดว่าไม่ค่อยสวย ขนาดแคปมาจากคลิปก็ยังไม่ค่อย แต่ตอนเห็นเป็นภาพเคลื่อนไหวคือโคตรรรรๆๆๆ สวยน่ารัก ตลกด้วย (เพราะถนัดซ้ายมั้ง) เล่นนินเทนโดดีเอส ชอบโปเกม่อนกับเคอร์บี้ด้วยง่ะ
    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×