ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของในห้วงเวลา

    ลำดับตอนที่ #171 : ใบสมัคร The Watcher

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ย. 62


    Application

     
    " หืมม ~ "
     

     "ลาขาดล่ะนะ ... พ่อหนุ่ม"

    บทบาทที่ต้องการ: วอทเชอร์คนที่ 3
    ชื่อ-นามสกุล: อินกริด โลเฮนกริน || Ingris Lohengrin
    ชื่อฮีโร่/วายร้าย: โกสท์ || Ghost
    เพศ: หญิง
    อายุ: 29 ปี
    เชื้อชาติ: -
    รูปร่างหน้าตา: หญิงสาวรูปร่างสูง เรือนร่างจัดว่าสวย ไว้ผมยาวสีขาว ดวงตาสีขาวซีดไร้ซึ่งแววประกาย มีรอยยิ้มที่ชวนทำให้รู้สึกเย็นสันหลังอันเป็นเอกลักษณ์ มักสวมสูท กระโปรงสั้น และ เสื้อโค้ทไปไหนมาไหนตลอดเวลา สูง 169 ซม หนัก 46 กก
        ยามสวมชุดฮีโร่จะเปลี่ยนเป็นเสื้อโค้ทตัวใหญ่สีดำสนิทที่มีแต่งประดับไหล่เล็กน้อย ถอดเสื้อนอกออก สวมถุงมือ และ เปลี่ยนกระโปรงเป็นกางเกงขายาวโดยที่ชุดเหล่านี้ทำจากคาร์บอนนาโน (วัสดุสำหรับสูทกันกระสุน) ผสานกับสารเพิ่มความทนทานต่อสภาพร้อนหนาว ปิดท้ายด้วยหน้ากากกันแก๊สที่มีโหมดอินฟาเรด และ เครื่องแปลงเสียงฝังอยู่ทำให้ไม่สามารถคาดเดาจากน้ำเสียงได้ว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง

    ลักษณะการพูด: พูดน้อย สั้น กระชับ แทนตัวเองด้วย 'เรา' เรียกคนอื่นด้วยชื่อฮีโร่-วายร้าย / นามสกุล ไม่มีหางเสียงลงท้าย เวลาคุยกับวอทเชอร์คนที่ 2 จะสุภาพกว่าปกติ
    " โกสท์ ... แค่นี้แหละ " // แนะนำตัว
    " ** ชื่อต้นวอทเชอร์คนที่ 2 ** ... เรารู้นะว่าสภาพร่างกายของท่านใกล้ถึงขีดสุดแล้ว " // เวลาคุยกันส่วนตัว
    " อา ... พยายามอย่าตายซะล่ะ " // รับน้องใหม่ (?)

    ประวัติ: เด็กหลอดแก้วที่เกิดจากการทดลองตัดต่อพันธุกรรมขององค์กรวายร้ายแห่งหนึ่ง เธอเป็นหนึ่งในตัวทดลองไม่กี่คนที่ประสบผลสำเร็จ ถึงกระนั้นชีวิตของเธอก็เรียกได้ว่าไม่ค่อยโสภาเท่าไหร่ เธอโดนล้างสมองให้จงรักภักดีกับองค์กร ถูกฝึกให้เป็นนักฆ่าตั้งแต่ยังเล็ก และ ยังโดนพาตัวไปทดลองต่างๆนาๆมากมาย
        จนกระทั่งวันหนึ่งตอนอายุ 12 ขวบ รังขององค์กรได้ถูกเหล่าวอทเชอร์เข้าจู่โจม นักวิจัยที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลเธอได้ปลดอุปกรณ์ควบคุมออกเพื่อให้ไปสู้ถ่วงเวลาให้พวกตนหนี แต่เมื่อเธอทราบถึงเป้าหมายของนักวิจัยเหล่านั้นสิ่งที่ทำเป็นสิ่งแรกคือคือใช้พลังสังหารคนเหล่านั้นเสียเพราะเธอรู้สึกเหมือนว่าคนเหล่านี้กำลังทรยศต่อองค์กร หลังจากที่นักวิจัยคนสุดท้ายสิ้นเสียงร้องโหยหวนเมื่อเจ้าตัวหันกลับไปก็พบว่าเหล่าฮีโร่ได้ตามมาถึงต้นเสียงเสียแล้วก่อนที่จะเริ่มต่อสู้กัน
        แน่นอนว่าเด็กอายุ 12 ต่อสู้กับเหล่าฮีโร่ก็มีแต่แพ้กับแพ้ ตอนที่เหล่าวอทเชอร์กำลังตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับเธอดี ในขณะที่ส่วนมากตัดสินใจให้ฆ่าเธอทิ้งเพื่อกันปัญหาภายหลังมีเพียงวอทเชอร์คนที่ 2 เท่านั้นที่ไม่เห็นด้วย และ ออกตัวที่จะรับไปเลี้ยงรับผิดชอบ ก่อนหันมาถามว่าเธอยินยอมมั้ย ตัวเธอที่ไม่เคยมีใครเป็นห่วงเป็นใยมาก่อนตอนนั้นไม่สามารถทำความเข้าใจกับการกระทำของเขาแต่ในใจลึกๆเจ้าตัวรู้สึกว่าสามารถเชื่อคนๆนี้ได้จึงตอบตกลงไป
        หลังจากที่ถูกรับเลี้ยงเธอก็ได้รับการสั่งสอนใหม่จากวอทเชอร์คนที่ 2 อย่างใกล้ชิด จนกระทั่งเวลาผ่านไปจิตสำนึกปกติของเธอก็ค่อยๆกลับมาเป็นผู้เป็นคนอีกครั้ง ทุกอย่างค่อยๆดีขึ้นแต่ก็จะติดแค่ด้านมนุษย์สัมพันธ์ที่ไม่ค่อยพูดกับคนอื่นเกินจำเป็นก็เท่านั้น
        เมื่อสั่งสอนเสร็จวอทเชอร์คนที่ 2 ก็ได้จัดเตรียมเส้นทางในสังคมให้เธอไปค้นหาชีวิตของตนเอง แน่นอนว่าเจ้าตัวก็ลองทำสิ่งต่างๆหลายอย่างที่ได้รับยื่นมอบให้แต่ทุกอย่างที่ทำเธอกลับรู้สึกว่ามันไร้ความหมาย และ เสียเวลาก่อนที่จะจบลงด้วยการเป็นเลขาของอีกฝ่ายไปแบบงงๆ แน่นอนว่าการเป็นเลขาของเขาก็ต้องรับรู้ถึงตื้นลึกหนาบางภายในเดอะวอทเชอร์พอสมควร ซึ่งก็รวมถึงความดำมืดต่างๆของเหล่าฮีโร่ด้วยเช่นกัน
        หลังจากที่เป็นเลขามาเรื่อยๆจนอายุย่าง 24 ปี วอทเชอร์คนที่ 2 ก็ได้ชักชวนเธอเข้าวงการฮีโร่ และ เดอะวอทเชอร์เป็นการส่วนตัว หลังจากที่คุยเรื่องรายละเอียดต่างๆเสร็จใบหน้าของเธอก็ผุดรอยยิ้มที่อีกฝ่ายไม่เคยเห็นตั้งแต่รับเลี้ยงมา และ นี่คือจุดเริ่มต้นของฮีโร่ "โกสท์"

    นิสัย:
        อินกริดเป็นคนที่ มนุษย์สัมพันธ์ต่ำ นอกจากวอทเชอร์คนที่ 2 แล้วเธอไม่ค่อยจะสุงสิงกับใครเท่าไหร่ พูดคุยเฉพาะเท่าที่จำเป็น ไม่ออกงานสังสรรค์ต่างๆรวมถึงไม่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงกับคนอื่นทำให้เป็นเหมือนบุคคลลึกลับแม้กระทั่งในเหล่าวอทเชอร์ด้วยกัน แม้แต่ยามที่ไม่ใช่ฮีโร่เองเธอก็ไม่ค่อยจะแสดงออกทางอารมณ์เท่าไหร่นัก ไม่เคยที่จะเห็นว่าโกรธ อย่างมากก็เพียงแค่ยิ้มชวนเสียวสันหลังเท่านั้นเลยทำให้ไม่สามารถคาดเดาอารมณ์ได้
        ช่างสังเกต ไม่ให้ความสนใจกับอะไรเป็นพิเศษแต่ก็ให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กน้อยๆอยู่เสมอ รับรู้อยู่ตลอดเวลาว่าสิ่งของ / คนรอบกายตัวเป็นอย่างไร มีอะไรผิดปกติบ้าง ซึ่งบางครั้งก็ทำให้รู้ถึงพฤติกรรมนิสัยเสียของคนอื่นที่เจ้าตัวเองก็ยังไม่ทราบ นานๆเข้าก็ทำให้สามารถอ่านนิสัยใจคอ และ จับเท็จจากพฤติกรรมของอีกฝ่ายได้ด้วย
        เลือดเย็น แม้จิตสำนึกของเธอจะกลับมาเป็นผู้เป็นคนแล้วแต่เธอก็ยังสามารถฆ่าคนอื่นได้อย่างหน้าตาเฉย งานต่างๆที่ได้รับมอบหมายก็ทำลุล่วงได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เวลาลงมือก็จะเลือกวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดแทบจะไม่สนวิธีการ ถ้าไม่ใช่งานแล้วเวลาที่จะฆ่าใครนั้นก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ และ ความถูกชะตาของเจ้าตัวล้วนๆ ... อ้อ แต่เธอก็ไม่ได้ไปไล่ฆ่าใครแบบพร่ำเพรื่อหรอกนะ
        ใคร่รู้ใคร่สงสัย เป็นคนที่มักสงสัยเหตุผลในการกระทำต่างๆของคนอื่น เวลาที่ใครทำอะไรขัดกับเหตุผลในหัวมักคิดว่าเพราะเหตุใด (อาทิเช่น เพราะเป็นคนรู้จักกันมานาน? เพราะเป็นครอบครัว? โดนใครบังคับอะไรมาหรือเปล่า? อะไรทำนองนั้น)
        ปลาใหญ่กินปลาเล็ก นี่คือความเชื่อของเธอ โลกนี้ไม่ได้ยุติธรรมกับใครๆ ทุกคนล้วนแต่เป็นเจ้าชีวิตของตัวเอง ผู้แข็งแกร่งคือผู้ที่อยู่รอด หากเธอสู้กับใครแล้วตายขึ้นมาเธอก็จะไม่โทษใครเพราะถือว่าตัวเองอ่อนแอเอง ในขณะเดียวกันนั้นหากเธอฆ่าใครลงไปเธอก็จะไม่จำคนเหล่านั้นเช่นกัน

    พลังพิเศษ:
        White Phosphorus (เรียกสั้นๆว่า WP) Manipulate - สามารถควบคุม และ ปล่อยสาร WP จากร่างกายได้อย่างอิสระ โดยที่ปกติจะควบคุมให้สารไม่ทำปฎิกิริยากับออกซิเจนก่อนแพร่กระจายไปในอากาศแล้วปล่อยให้ค่อยๆแทรกซึมเข้าไปในระบบหายใจของอีกฝ่าย ถ้าหากเจรจาด้วยคำพูดไม่เป็นผลก็จะปิดฉากด้วยปล่อยให้สาร WP ทำปฎิกิริยากับออกซิเจนเผาผลาญจากข้างใน ซึ่งคนอื่นจะเห็นคล้ายๆกับว่าจู่ๆร่างกายก็เกิดติดไฟได้เอง (อยากรู้ว่าสภาพยังไงก็ Spec op the line ครับ ... เตรียมใจหน่อยนะ)
        Erase Presence - ปิดกั้นตัวเองจากการรับรู้ของคนอื่นด้วยประสาทตามปกติ หากไม่มองผ่านกล้อง หรือ ใช้พลังตรวจจับจะไม่สามารถรับรู้ถึงตัวเธอได้ (ไม่ได้หายตัว หรือ ล่องหนสามารถมองผ่านกล้องเห็นได้ เวลาทำอะไรสิ่งรอบข้างก็ยังคงมีปฎิกิริยาตามปกติ)

    อาวุธที่ใช้: เสื้อสูท + โค้ทอเนกประสงค์, มีดคอมแบท, ปืนสั้น 9 มม. , ปืนไรเฟิลจู่โจม และ ระเบิดแฟลช
    สิ่งที่ชอบ: ชาหอมๆ, อาบน้ำ และ เวลาได้เป้าหมายที่ต้องเก็บกวาดใหม่ๆ
    สิ่งที่ไม่ชอบ: การโดนตื้อ, ถูกติดตาม และ คนที่มาจุ้นจ้านกับชีวิตของตน
    สิ่งที่กลัว: -
    เป้าหมายในชีวิต: ค้นหาความหมายในการมีชีวิตของตน (เพราะเจ้าตัวคิดว่าตัวเองที่ถูกสร้างขึ้นมานั้นไม่มีความหมายครับ)
    เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละคร:
        ในขณะที่ฮีโร่คนอื่นคอยจับตาดูวายร้าย เธอจะคอยจับตาดูหมู่ฮีโร่ด้วยกันเอง
        อาชีพเบื้องหน้ายังคงเป็นเลขาของวอทเชอร์คนที่ 2 พบเห็นด้วยกันเป็นประจำในบริษัท แต่ไม่ค่อยได้ออกงานนอกบริษัทเท่าไหร่นัก
        เริ่มงานเป็นฮีโร่อิสระก่อนอยู่หนึ่งปี ก่อนที่วอทเชอร์คนที่ 2 จะพาเข้าเดอะวอทเชอร์
    ต้องการอะไรจากตัวละครตัวนี้: คนเก็บกวาดเหล่าฮีโร่ที่ได้กระทำการก้าวข้ามบางอย่างที่ไม่สมควร (คล้ายๆพวกกฎเหล็กน่ะครับ) หรือ รับรู้ในสิ่งที่ไม่สมควรรับรู้เข้าครับ
    ถ้าเลือกได้อยากให้ตายหรือไม่ตายครับ: (//โยนหัวก้อย) แล้วแต่วิจารณยาณของไรท์เลยครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×