ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lnw online: [ปิดปรับปรุงชั่วคราวค่ะ]

    ลำดับตอนที่ #17 : เด็กใหม่เผ่าเอลฟ์

    • อัปเดตล่าสุด 26 ธ.ค. 52


    "ฮ่าๆๆ ก็แค่สเตปเทพเล็กๆ น้อยๆ"   ชายเกาหัวแกรกๆ หัวเราะแก้เก้อ  พลันที่ร่างของเขาร่วงลงในน้ำอีกครั้ง   "จิ๊บจ้อยแค่นี้เอง"

    "เหอๆๆๆ"  เกมมาสเตอร์สาวหัวเราะ (อย่างสมเพช)  ก่อนจะเดินกลับเข้าฝั่งไป  ปล่อยให้ชายต้องว่ายท่าลูกหมาตกน้ำด้วยตัวเอง   พอมาถึงฝั่งก็แทบจะจูบแผ่นดินถวายหัว  "ไหนๆ นายก็เลเว่ลอัพตั้งเกือบยี่สิบเว่ลแล้ว  จะขับไล่ออกไปก็คงใจร้ายใจดำไปหน่อย"

    ...นี่แค่เขาแจมนิดเดียวก็เลเว่ลพุ่งกระฉูดขนาดนี้...ไอ้โคลนเมื่อกี้มันเลเว่ลอะไรกันนะ...  "ไล่เด็กเข้าใหม่มาก็ใจดำเหมือนกันแหละป้า"

    กระแสคลื่นที่มองไม่เห็นซักเอลฟ์หนุ่มตกน้ำแบบโฮลอินวันอีกรอบ  เขาโผล่หัวขึ้นมาก็พบกับจีเอมสาวยืนคร่อมหัวเขาอยู่ (มุมนี้เริ่ดจริงๆ!) 

    "อัพค่าสเตตัสแล้วก็สกิลของเจ้าซะ  แล้วอย่างี่เง่าอัพอะไรที่มันไม่ได้ประโยชน์กับพวกเอลฟ์ล่ะ"  จีเอมสาวเริ่มเปิดคอร์สแลกเชอร์ตัวต่อตัว  ขณะที่เขายังคงต้องออกแรงว่ายกลับเข้าฝั่งส่วนเธอลอย ลอย ตามอย่างสบายอารมณ์   "เอลฟ์เป็นเผ่าที่อ่อนแอทางด้านกายภาพก็จริง  แต่ด้านจิตวิญญาณของเราแข็งแกร่งที่สุด  ดังนั้นสายที่พวกเรามักจะเล่นก็คือสายความฉลาด intelligence เพื่อเพิ่มพลังด้านจิตวิญญาณ MP  อีกค่าที่สำคัญก็คือ dex..."

    "เอิ่ม...มันก็เหมือนเกมอื่นเลยนี่"  ชายตัดประโยค จึก! คำพูดแทงใจเกมมาสเตอร์สาวนิ่งไปนานเลยทีเดียว

    "งั้นเรื่องการอัพสกิลเวทย์มนตร์  เผ่าเอลฟ์ของเราไม่นิยมการสู้ทางกายภาพ  ดังนั้นตั้งแต่แรก...ทุกคนก็จะมีเวทย์มนตร์เป็นของตัวเองอยู่แล้ว"  จีเอมสาวกวาดมือ  แผนผังแสดงสายอาชีพโผล่ขึ้นลอยคว้างอยู่ต่อหน้าเขา   "สายดิน น้ำ ลม ไฟ ไฟฟ้า จิตวิญญาณ"  นี่คือสายพลังหลักๆ ของชาวเอลฟ์"

    "ข้าอยากเล่นสายไฟๆๆๆๆ"  ชายว่า  รีบเลื่อนจะกดอัพความสามารถสายไฟ  แต่ก็ถูกจีเอมสาวซัดออกไปนอกกรอบ

    "จะบ้าหรือไง!  เมื่อกี้นายกดอัพ Thunder Spike ไปแล้ว!  รู้ไหมว่าเวทย์ตัวนั้นเป็นเวทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสายไฟฟ้า!  บังเอิญมีขึ้นมาให้นายเลือกตั้งแต่แรกน่ะก็เป็นบุญแค่ไหนแล้วยังจะเปลี่ยนสายอีก!"

    "แต่ข้าไม่อยากเล่นสายไฟฟ้า..."

    "หรืออยากโดนเด้งออกจากเผ่าเอลฟ์"  พอเจอคำขู่นี้  เอลฟ์ฝึกหัดจึงต้องยอมทำตามคำสั่งของนางพญาจีเอมแต่โดยดี


    -------------

    พออัพค่าพลังเกือบทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว  จีเอมก็พาเอลฟ์หนุ่มเดินทางเข้าไปในป่า  ฝูงนกยูงหลากสีบินผ่านหัวของทั้งคู่ไป  ส่งเสียงร้องก้องไปทั่วป่า

    "กราฟิกสวยโคตร  ต่างกับที่แปะไว้ตรงเว็บไซด์เลย"

    "ก็แหงสิ"  อีรีย่าว่า  เหวี่ยงตัวผ่านเถาวัลย์ไป  "อาณาจักรเอลฟ์ได้รับการพัฒนาหลังจากที่อาณาจักรมนุษย์เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว  ฝั่งนี้เรามีกำลังใจการพัฒนามากกว่าเพราะว่ากระแสตอบรับจากผู้เล่นค่อนข้างดีเลยทีเดียว"  [ดังนั้นคอมเม้นต์กันด้วยนะเพื่อนๆ]

    "ทุกสิ่งทุกอย่างพวกเราก็เลยทำแบบ...ถวายหัว  แต่แล้วไงล่ะ  กลับเกิดบัคของเกมขึ้นได้นี่!"  เธอว่า  ก่อนจะเงียบไป  "ไม่ใช่เรื่องของเจ้า...เพลเยอร์  ข้าจะพาเจ้าไปรวมกลุ่มกับพวกเอลฟ์หน้าใหม่  จะได้ช่วยกันเก็บเลเว่ล"

    "ข้าชื่อชายน์ Shine"  เขาว่า  ทว่าจีเอมสาวก็ไมไ่ด้สนใจเขาเลยสักนิด! 

    "ถึงแล้ว..."  เธอพาเขาไปยังลานกว้างที่อยู่กลางป่าดงดิบแห่งนั้น  ที่นั่นมีกลุ่มเอลฟ์อยู่ก่อนหน้าสามสี่คนแล้ว  ดูจากการแต่งกายพวกเขาก็คงเป็นเด็กใหม่เหมือนๆ กัน

    "นายนี่เพิ่งเข้ามาเล่นใหม่  ฝากด้วยแล้วกัน"  อีรีย่าว่า  ก่อนจะโจนหายกลับไปในป่าอีกครั้งท่ามกลางเสียงนกยูงที่ส่งเสียงก้องป่า



    ชายน์ชะงัก  มองไปรอบๆ  เอลฟ์สามสี่คนกำลังมองมาทางเขา  มีสองคนเป็นเอลฟ์หญิงชายอายุไล่เรี่ยกับเขา  อีกคนหนึ่งดูยังเป็นเด็ก  ส่วนอีกคนนี่เข้าขั้นแก่แล้ว

    "เอ่อ...ยินดีที่ได้รู้จัก  ข้าชื่อชายน์"  เขาทักทายยิ้มเหยเก 

    "อือ..."  ดูท่าพวกเขาจะอยู่ในความเครียดกันไม่ใช่น้อย  ดังนั้นชายน์จึงเลือกที่จะนั่งลงข้างๆ เอลฟ์สาวแทน


    "เรากำลังรอมินิบอสปรากฎตัวน่ะ"  เอลฟ์แก่ที่สุดที่ชื่อ มอรอน เป็นคนบอกเขา  ชี้ไปทางบ่อน้ำบาดาลเก่าๆ ที่ตั้งอยู่เงียบเชียวใจกลางป่าใหญ่   "แสงจันทร์ส่องทาบทาบ่อน้ำนั้นเมื่อไร  คือเวลาที่มันจะปรากฎกายแหละ"

    ทั้งหมดยังคงนั่งรอมินิบอสเกิดต่อไปอย่างเงียบเชียบ...น่าอึดอัดชะมัดเลย!  ชายน์ลุกขึ้นเดินไปรอบๆ อย่างหัวเสีย  ร่ายสายฟ้าใส่แมลงเล็กๆ สองสามตัว  ไร้ซึ่งไอเทมดีๆ...หรือแม้แต่ค่าประสบการณ์จะขยับขึ้นสักนิด

    "หึ๋ย! เล่นสายฟ้าหรอเพ่!"  เอลฟ์ตัวเล็กกระโดดขึ้นมาสมทบกับเขา  "สายนี้มีคนเล่นน้อยมากเลยนะ...เพราะตอนแรกมันอ่อนมากเลย  แต่่ช่วงหลังๆ นี่เข้าขั้นฮีโร่"  เขาว่า  เสกลูกบอลไฟเล็กๆ ขึ้นมาในมือแล้วโยนไปโจมตีตุ๊กแกที่แปะอยู่ข้างต้นไม้  ตกลงมาดิ้นชักตายคาที่

    "หึหึหึหึหึหึ"  ชายน์หัวเราะอย่างไว้เชิง...นึกร่ำร้องอยู่ในใจ  อันที่จริงเขาอยากเล่นสายไฟต่างหาก!  ถ้าไม่ใช่เพราะยายจีเอมจอมโหดนั่น!...


    หมู่เมฆเคลื่อนคล้อย  เผยให้เห็นจันทร์เต็มดวงเรียงกันสามดวง  ส่องสว่างอยู่เหนือท้องฟ้าสีม่วงกำมะหยี่  ทันใดที่เงาจันทร์สะท้อนลงบนบ่อน้ำ  ก็เกิดคลื่นกระจายตัวออก  แผ่นดินสั่นสะเืืืทือน  บรรดาเอลฟ์ฝึกหัดลุกขึ้นตั้งท่าเตรียมพร้อมโจมตีทันที

    น้ำเริ่มล้นออกมานอกบ่อน้ำ  ไหลเยิ้มไปทั่วทิศทาง  แล้วน้ำก็เริ่มหมุนเวียนขึ้นเป็นสาย  พลันปรากฎร่างของปิศาจงูน้ำมินิบอสขึ้นบนขอบบ่อ  แผ่แม่เบี้ยขึ้นพร้อมส่งเสียงโหยหวนไปทั่วป่า


    Water Snake (miniboss)
    lv 38
    hp/mp 2240/1200
    dropped item: N/A


    การต่อสู้เริ่มขึ้นแล้ว!



    [ไปยังเนื้อหาต่อไป]
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×