ลำดับตอนที่ #17
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : chick's sweet but is a psycho
She'll make you c u r se,
but she's a B L E S S I N G.
[✘] Application.
" การพนันมันคือแพชชั่นต่างหากล่ะที่รัก อย่าทำตัวเป็นพวกเคร่งครัดขนาดนั้นสิ..."
"อ้อ แล้วก็--- ฉันวางข้างสาวผมบลอนด์คนนั้นนะ "
บทที่เลือก : ( X ) WHEEL OF FORTUNE
ชื่อ - นามสกุล : แอนเน็ตต์ ครูซ [Annette Cruise]
เพศ : หญิง
อายุ : 17 ปี
◈
รูปร่างลักษณะตัวละคร : แอนเน็ตต์ ครุยซ์คือเด็กสาวไฮสกูลรูปร่างสันทัดคนหนึ่งที่มีส่วนสูงเพียง 160 เซนติเมตร และน้ำหนัก 49 กิโลกรัม เธอมีเรือนผมต้นกำเนิดสีแดงน้ำตาลที่ถูกกัดสีและย้อมมาหลายต่อหลายครั้งจนมาประจบอยู่ที่สีบลอนด์อ่อนๆกับเส้นผมที่ค่อนข้างจะเสียสุขภาพไม่น้อย มีใบหน้าที่เรียกได้ว่ามีสเน่ห์เหลือล้น ด้วยผิวพรรณขาวมชมพูที่เต่งตึง ดวงตาสีไพลินที่น่าหลงใหล ขนตาที่ยาวเป็นแพสวย จมูกเล็กๆ และริมฝีปากหยักบางที่มักจะคลี่เป็นรอยยิ้มอยู่เสมอ แอนเน็ตต์มีคิ้วที่ไม่ได้โค้งสวยนักและบางเล็กน้อย เจาะหูข้างซ้ายข้างเดียวสองรูและมักจะสวมใส่ต่างหูสีเงินไม่ก็สีบรอนซ์
อุปนิสัย :
bingo, she's mad
{{ 'ครูซเป็นบ้าไปแล้ว' ประโยคดังกล่าวเป็นถ้อยคำซ้ำๆเดิมๆที่เธอมักจะได้ยินบ่อยครั้งจากคนรอบข้าง แอนเน็ตต์ ครูซไม่ต่างอะไรกับคนบ้าดีเดือดที่กล้าได้กล้าเสียกล้าเสียจนคนรอบข้างเป็นห่วงไม่ก็เอือมระอาอยู่เสมอ เธอมองโลกเป็นเพียงเกมการพนันชีวิตที่ครค่าแก่การเล่นเกมหนึ่ง และในเกมแต่ละเม ผ้เล่นจะต้องลงทนไปกับมันจนถึงที่สุดถึงจะสนุก นั่นทำให้แอนเน็ตต์แทบจะไม่มัวแต่คิดพวงหน้าพะวงหลังกับการกระทำแต่ละอย่างของเธอเลยหากเป็นในเรื่องของการพนันหรืออื่นๆ เธอพร้อมที่จะทุ่มสุดตัวแล้วรอลุ้นดูว่ามันจะไปรอดหรือตกดับกันแน่มากกว่า ดูสนุกกว่าเยอะ
bingo, she's complicated
{{ ดูเผินๆเธอเหมือนกับคนที่ไม่ได้อะไรมาก ดูเป็นพวกสบายๆที่วันๆไม่คิดอะไรมากมายและแลดูไม่ห่วงอนาคตตนเอง ทว่าความจริงแล้วแอนเน็ตต์เป็นนที่มีความคิดซับซ้อน ก่อนจะพูดจะทำอะไรก็ผ่านการคิดวิเคราะห์ในหัวมาแล้วอย่างละเอีด ทุกการกระทำของเธอล้วนมีเหตุผลที่ซับซ้อนของมัน และการแกล้งปั่นหัวให้คนเข้าใจว่าเธอเป็นห่วงไม่คิดก่อนทำแล้วค่อยหักหน้าในคราวหลังให้เหวอในคราวหลังก็สนุกดีเหมือนกัน เธฮจะถือเสียว่าเป็นโจ๊กในชีวิตและปล่อยผ่านคำดูถูกและตักเตือนต่างๆนานาไป
bingo, she's zipped
{{ เธอน่ะกักเก็บความลับของตนเองได้เก่งกว่าผู้ใด เรื่องปากแข็งน่ะไว้ใจได้เลย รูดซิปปิดปากตนเองและบ่ายเบี่ยงทุกประเด็นที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับความคิดหรือความรู้สึกเธอลึกๆเสมอ แอนเน็ตต์ไม่ชอบการยอมรับความรู้สึกของตนเองหรือการบ่งบอกความในใจเลยแม้แต่น้อย มันทำให้คนอื่นมีเรื่องที่จะเอามาต่อรองหรือเรียกได้ว่าพวกเขาล่วงรู้จุดอ่อนของเธอ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครก็ตามที่ชอบอะไรแบบนั้น แอนเน็ตต์ชื่นชอบที่จะเสี่ยงดวงชะตาและดูว่าเธอจะชนะหรือแพ้ในโอกาส 50% แต่ไม่ใช่การเสี่ยงชนิดที่เกี่ยวข้องกับตัวตนของเธอที่เป็นเสมือนจุดอ่อน คนภายนอกน่ะรู้จักแค่ครูซที่ชื่นชอบการพนันและทำตัวเป็นเด็กไม่เอาไหนในแต่วันก็ดีแล้ว แต่ถ้าถูกต้อนมากๆก็จะยอมพูดแหละนะ
bingo, she's easily bored
{{ ของเล่นสมัยเด็กที่เคยมีน่ะแค่เล่นไม่กี่ครั้งก็เบื่อเต็มทนจนต้องเก็บเข้าห้องเก็บของแล้วหาอะไรใหม่ๆมาเล่น เธอทนกบอะไรไม่ได้นานเนื่องจากนิสัยขี้เบื่อแบบนี้หรอก อีกทั้งเธอยังชอบของใหม่มากๆเลยด้วย แอนเน็ตต์เชื่อว่าอะไรที่เก่าๆก็ควรทิ้งมันไปแล้ว แม้ว่ามันจะอยู่ได้ไม่นานก็ตาม เธอน่ะสนใจอะไรได้ไม่นานนักก็เบื่อมันไปเสียแล้ว มื้ออาหารซ้ำๆกันแค่เพียงสามสี่มื้อก็เริ่มทำให้เธอไม่อยากกินของเดิมๆได้เลย ถือว่าเป็นนิสัยที่ไม่ค่อยดีและไม่ควรเอาเป็นแบบอย่างจากเธอแหละนะ แต่พอนึกแบบนั้นแล้วก็อดนึกไม่ได้ว่าตนเองมีอะไรที่ควรเอาเป็นแบบอย่างได้บ้างนะ
bingo, she's playful and jokes a lot
{{ ปั่นหัวคนไปทั่วอาจเป็นงานอดิเรกก็เป็นได้ เธอชอบมองปฏิกิริยาของแต่ละคนเมื่อเธอหยอกเล่น ไม่ว่าจะเป็นการค้อนมองด้วยความะคายใจหรือจะเป็นการมางอแงเสมือนเด็กน้อยและโทษทีที่ดันล้อเล่นแรงไป แอนเน็ตต์ชอบเล่นมุกที่เหมือนกับว่าไม่รู้าลเทศะ นั่งอยู่ในสถานการณ์เคร่งเครียดก็สามารถพูดมุกตลกออกมาได้เลยด้วยซ้ำ คนส่วนใหญ่มักจะหันมาดุเธอบ่อยๆแหละ แม้ว่าความจริงแล้วมุกนั่นอาจจะแฝงความหมายอื่นไว้ก็ได้ มันก็สนุกไปอีกแบบนะเวลารอไปพวกเขามาเข้าใจกันทีหลังแล้วทำหน้าเหวอๆตลกๆน่ะ
bingo, she's sarcastic sometimes
{{ บางทีเธอก็เบื่อการกระทำน่ารำคาญของคนใกล้ตัว อย่างเช่นความเคร่งเครียดที่มีต่อการเรียนทั้งๆที่ความจริงมันไม่ใช่ปัญหามากมาอะไรแต่กลับถูกฝ่ายนั้นมองว่าเป็นเรื่องใหญ่โตเสียจนเทียบเท่าปัญหาโลกร้อนได้เสียขนาดนั้น จนมันอดไม่ได้ที่จะต้องเอ่ยประชดประชันออกมาด้วยน้เสียงที่ไม่สบอารมณ์มากนัก เรื่องบางเรื่องก็ไม่ควรทำให้มันดูยุ่งยากไปมากกวาเดิมเสียด้วย แต่เมื่อพูดเสร็จแล้วก็จะป้องปากพลางพูดขอโทษแบบขอไปทีเพื่อกวนประสาทอีกฝ่ายเสมอ
bingo, she's making offers
{{ เธอไม่ยอมทำตามที่คนอื่นสั่งในเรื่องบางเรื่องที่ตัวเธอเองนั้นไม่อยากทำหรอก บางครั้งก็ต้องถูกต้อนให้จนมุมเพื่อที่จะยอมอีกฝ่ายไป แต่หลาต่อหลายครั้งที่เธอมักจะต่อรองยื่นข้อเสนอต่างๆนานาไม่ให้ตนเองเสียผลประโยชน์ไปให้อีกฝ่ายเสนอ แน่นอนวาคามเป็นไปได้ที่ข้อเสนอนั้นจะถูกยอมรับมีน้อยสุดๆยิ่งถ้าคู่กรณีกำลังหงุดหงิดเธอหรือรู้สึกระแคะระคายใจ แต่อย่างน้อยได้ลองเสี่ยงเพื่อความสุขความสบายใจของตนเองก็ไม่เสียหายหรอกเนอะ
bingo, she's chill
{{ เธอใจเย็นมากในสถานการณ์ต่างๆ เรียกได้ว่าจะไม่ร้อนรนเลยหากไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อนจนมุมให้สารภาพบางอย่างออกมา แต่ถึงกระนั้นการแสดงออกของเธอกจะไม่ท่าทางที่แลดูเคร่งเครียดหรือร้อนรนเลยแม้แต่น้อย สายตาของคนภายนอกมองแอนเน็ตต์ ครูซเป็นคนที่ทั้งน่าอิจฉาและน่าหงุดหงิดไปพร้อมๆกัน เธอแลดูไม่ใช่ประเภทที่จะแยแสอะไรมากให้ตะขิดตะขวงใจ เป้าหมายชีวิตไม่มีอะไรมากนอกจากพนันหาเงินเสียเงินไปเรื่อยๆ เรื่องเกรดก็ปล่อยไปตามชะตาชีวิตเรื่อยๆ แถมยังดูไม่เป็นเดือดเป็นร้อนกับปัญหารอบตัวจนท้ายที่สุดก็แก้มันได้ แม้ว่าอาจจะช้าหรือเร็วไม่เหมือนกันในแต่ละรอบ และอาจจะเสียเปรียบในบางครั้งก็ตาม แต่คิดว่าเธอสนมั๊ยล่ะ?
bingo, she's a dark horse
{{ หากเธอซีเรียสและเอาจริงเอาจังก็เรียกได้ว่าเป็นคนที่เก่งอยู่พอตัวเลยล่ะ แต่แค่ไม่อยากจะพยายามก็เท่านั้น ลองเอาข้อเสนอหรืออะไรก็ตามที่เธอได้ผลประโยชน์มาล่อแอนเน็ตต์ดูสิ คุณอาจจะได้เห็นอะไรที่ไม่เคยคิดว่าเธอคนนี้จะทำได้ขึ้นมาก็เป็นได้ เธอก็หัวดีมาตั้งนานแล้วแหละนะ แค่ติดเล่นมากไปจนไม่มีใครรู้ก็เท่านั้น แต่ถึงกระนั้นเมื่อเธอเอาจริงเอาจังโดยที่ไม่ต้องมีอะไรมาล่อก็อย่าไปขัดคุณเธอเลย ถ้าไม่หันมาแอบแซะหรือหลอกด่าก็จะเสียไฟแล้วทิ้งความมุ่งมั่นเมื่อครู่ลงไปบนพื้นเลยล่ะ
ประวัติส่วนตัว : ข้ามนะคะ ;)
ตัวอย่างคำพูด :
{{ Don't leave a mark on my casino tokens ;
"ไม่ค่ะคุณพ่อ" น้ำเสียงของแอนเน็ตต์ยังคงรูปแบบการแฝงความยียวนไว้เช่นเดิม ทว่ามือที่กำลังถือเชยชมไพ่นกกระจอกจากแดนอาทิตย์อุทัยนั้นทิ้งของขวัญชิ้นนั้นลงบนโต๊ะไม้ภายในห้องอย่างเฉยเมย ดวงตาสีไพลินช้อนขึ้นมองผู้เป็นพ่อพร้อมรอยยิ้มหวานก่อนที่จะเอ่ยถ้อยคำถัดไปออกมาว่า "ชิปนั้นเป็นของทิพย์ของประเสริฐนะคะ ว่ากันว่าใครแตะและทำให้มีรอยจะมีอันเป็นไปแหละ" หรือพูดง่ายๆก็คือ 'อย่าแตะให้เป็นรอยเด็ดขาด'
{{ I'm betting on his side ;
ริมฝีปากของเธอคลี่เป็นรอยยิ้มซุกซน แววตาแพรวพราวพลางมองเห็นสถานการณ์สนุกสนานทีกำลังจะเกิดขึ้นโดยไม่ช้าจากมุมมองบนอาคารเรียนที่มีประชากรนักเรียนบางเบา มือบางข้างหนึ่งคว้ากระเป๋าสตางค์ลวดลายฉูดฉาดขึ้นมาเปิดเช็คดูทุนของวันนี้ด้วยความรวดเร็ว นิ้วชี้ลูบไล้ธนาบัตรอลล่าร์ที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือภายในกระเป๋า แล้วจึงหันใบหน้าเริงร่านั้นไปหาบุคคลที่ยืนอยู่ข้างกาย "สิบดอล วางข้างเด็กใหม่นั่น แล้วเธอล่ะ?" จากนั้นก็กลั้วหัวเราะออกมาเล็กน้อยเมื่ออีกฝ่ายหันมาเลิกคิ้วใส่ด้วยความฉงน
{{ What's russian roulette without the thrill of death? ;
"ไม่" เธอเอ่ยอย่างเรียบง่ายและชัดเจน ปากของแอนเน็ตต์ถูกรูดซิปปิดสนิทเมื่อเป็นเรื่องที่ไม่อยากจะเปิดเผย รอยยิ้มบนใบหน้ายังคงอยู่เพื่อให้บรรยากาศไม่ตึงเครียดมากนักสำหรับสองฝ่าย ทว่าแม่สาวนักพนันกลับไม่ได้เหลียวแลคู่สนทนาเลยแม้แต่น้อย เธอทิ้งกระบอกปืนอัดลมในมือลง ปล่อยมันตกลงบนพื้นท่ามกลางความเงียบงันที่ไม่มีใครเอ่ยอะไรออกมาหลังจากคำตอบของเธอเมื่อครู่ ท้ายที่สุดแล้วก็เอี้ยวใบหน้ามามองอีกฝ่ายพร้อมกลับเปลี่ยนประเด็นพูดคุย "เล่นอย่างอื่นเถอะ 'รัชเชี่ยน รูเล็ตต์' ที่ไหนเขาใช้ปืนกระบอกและยิงใส่เป้ากันล่ะ?"
◈
สิ่งที่ชอบ :
การพนันและสิ่งที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ {{ เธอคิดว่าอะไรที่มันแน่นอนเกินไปก็น่าเบื่อน่ะนะ
ช็อกโกแลต {{ ง่ายๆก็คืออร่อย ในตู้เย็นมีเป็นสิบๆประเภทตุนไว้ตั้งแต่ช็อกโกแลตบาร์ยันเค้กช็อกโกแลตเลยล่ะ
กีฬาเอ็กซ์ตรีมหวาดเสียว {{ ความตื่นเต้น หัวใจที่เต้นแรง และความเสี่ยงคือสิ่งที่แอนเน็ตต์รักเกี่ยวกับกีฬาจำพวกนี้
ครีมบำรุงผม {{ ย้อมมากเกินไปก็เลยผมเสียนั่นแหละ ส่วนครีมบำรุงคือตัวช่วยชีวิต
เงิน {{ มันเป็นสิ่งสำคัญที่ใช้ในการดำเนินชีวิตนะ แอนเน็ตต์ไม่เชื่อหรอกว่าจะไม่มีใครที่ไม่ชอบเงิน
การพนันและสิ่งที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ {{ เธอคิดว่าอะไรที่มันแน่นอนเกินไปก็น่าเบื่อน่ะนะ
ช็อกโกแลต {{ ง่ายๆก็คืออร่อย ในตู้เย็นมีเป็นสิบๆประเภทตุนไว้ตั้งแต่ช็อกโกแลตบาร์ยันเค้กช็อกโกแลตเลยล่ะ
กีฬาเอ็กซ์ตรีมหวาดเสียว {{ ความตื่นเต้น หัวใจที่เต้นแรง และความเสี่ยงคือสิ่งที่แอนเน็ตต์รักเกี่ยวกับกีฬาจำพวกนี้
ครีมบำรุงผม {{ ย้อมมากเกินไปก็เลยผมเสียนั่นแหละ ส่วนครีมบำรุงคือตัวช่วยชีวิต
เงิน {{ มันเป็นสิ่งสำคัญที่ใช้ในการดำเนินชีวิตนะ แอนเน็ตต์ไม่เชื่อหรอกว่าจะไม่มีใครที่ไม่ชอบเงิน
สิ่งที่ไม่ชอบ - เกลียด :
เสียงนาฬิกาปลุก {{ ความลำบากในตอนเช้าก็คือต้องเอื้อมมือมาปิดนาฬิกาเนี่ยแหละ แต่ถ้าไม่ได้ตั้งเวลาไว้ก็จะตื่นไม่ไหวเพราะไม่มีอะไรที่ปลุกเธอได้ดีกว่าเสียงกรี๊ดของนางเอกภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องหนึ่งอีกแล้ว แม้ว่าจะฟังมากๆจนจากกลัวๆกลายเป็นรำคาญเพราะดันได้ยินแถมสะดุ้งตื่นทุกวันก็ตาม
กฎระเบียบ {{ ถ้ามันจะมาจำกัดไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเธอ มันก็รกหูรกตาทั้งนั้น
การซื่อตรง {{ ไม่คิดว่ามันจะทำให้ดูอ่อนแอและดูกำจัดง่ายเกินไปบ้างเหรอ? พวกที่ตรงไปตรงมาแบบนี้มักจะเป็นเหยื่อคนนะ ถ้าไม่แกร่งพอ
วิชาวิทยาศาสตร์ {{ พวกหลักการณ์อะไรแบบนี้มันไม่ใช่ทางของเธอเลยนี่สิ
สิ่งที่หวาดกลัว :
ห้องแคบๆ {{ สาเหตุมาจากที่เมื่อตอนเด็กเคยเล่นซ่อนหากับเพื่อนแล้วติดอยู่ในห้องน้ำในอาคารเรียนซึ่งถูกภารโรงล็อคโดยไม่รู้ว่ามีใครอยู่ข้างไหนเป็นเวลาหลายชั่วโมง แอนเน็ตต์ทั้งตะโกนเรียกทั้งกรีดร้องขอความช่วยเหลือสุดเสียงภายในห้องน้ำขนาดเล็กเสียจนจิตตก เรียกได้ว่าเธอสิ้นหวังและเกรงกลัวว่าอาจจะติดอยู่ในที่นั้นตลอดกาล อีกทั้งยังปล่อยโฮออกมาเป็นเวลานานพอควรเมื่อมีคนมาพบเจอในท้ายที่สุด เสียจนทุกวันนี้ก็ยังมีอาการที่คล้ายคลึงกับโคกลัวที่แคบมาอยู่เสมอ ทำให้ประตูห้องของแอนเน็ตต์มักจะถูกเปิดไว้ตลอดเวลาและเจ้าตัวเธอมักจะชอบนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นมากกว่าในห้องส่วนตัว เพราะเมื่ออยู่ในบริเวณแคบๆหรือที่ที่แออัดมากๆก็จะเกิดอาการเหงื่อออก เวียนหัว หายใจไม่ทั่วท้อง รู้สึกคลื่นไส้และปั่นป่วนท้อง แน่นหน้าอก ปวดศีรษะ และบางเหตุการณ์ก็หน้ามืดเป็นลม
สิ่งที่แพ้ :
เนยถั่ว {{ หากสัมผัสหรือรับประทานเข้าไปจะเกิดอาการเป็นผื่นบวมบริเวณนั้นขึ้นมา
เพิ่มเติม :
{{ เพราะว่าไม่ถูกกับสถานที่แคบๆซึ่งแออัด ทำให้แอนเน็ตต์มักจะพนันออนไลน์มากกว่าการเข้าไปในสถานการณ์จริง และมักจะอยู่ในระยะที่ห่างไกลจากผู้คนพอสมควรเมื่อเกิดเหตุชุลมุนใดๆก็ตาม
{{ ในห้องของเธอมีหนังสือนวนิยายเรื่องยาวที่ซื้อมาไม่จบเซ็ตมากกว่าสิบเรื่องเพราะอ่านไปเล่มของเล่มก็เบื่อแล้ว
{{ เวลาทำผิดจะถูกหักค่าขนมแทนที่จะเป็นการถูกกักบริเวณ
ความคิดเห็นต่อเมืองไลท์วู้ด : เป็นเมืองที่เรียกได้ว่ามีสเน่ห์ชวนดึงดูดพิลึก แม้ว่าจะได้ยินเรื่องร่าวแปลกๆที่เกิดขึ้นในเมืองนี้เพียงใดก็ยอมรับว่ามันไม่ได้น่าเบื่อไปเสียหมด อีกทั้งยังทำให้รู้สึกว่าจะมีเรื่องสนุกให้เธอพบเจอจังๆสักอย่างน้อยครั้งหนึ่งด้วย หวังว่ามันจะไม่กร่อยและดูน่าเบื่อไปก่อนสำหรับแอนเน็ตต์หรอกนะ
? cactus
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น