ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องส่วนตัวของเราเอง~

    ลำดับตอนที่ #17 : Danganronpa Reminisce (SYOC)(รับสมัครตัวละคร)

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 61



    ใบสมัคร(ในวงเล็บสามารถลบออกได้)
    Image result for anime girl with violin

    "มีชีวิตอยู่หรือจะต้องตายสำหรับฉันมีค่าเท่ากัน..."

    ชื่อ : อาเคมิ มิซูกิ

    เพศ :หญิง

    อายุ :16

    น้ำหนัก : 50

    ส่วนสูง : 164

    รูปร่างลักษณะ : ผมยาวสีน้ำตาล ดวงตาสีแดงทับทิม ผิวขาวเนียน

    ชุดนักเรียนที่สวมใส่ : เสื้อสีครีมคลุมกับด้วยเสื้อแจกเกตสีแดงเลือดหมูสวมกระโปรงสีเดียวกับเสื้อ สวมถุงเท่าสีดำ รองเท้านักเรียนสีดำ

    นิสัยโดยทั่วไป : เป็นคนที่มีนิสัยสุขุม ไม่ค่อยแสดงสีหน้าเท่าไหร่แต่มักจะแสดงออกจากการกระทำ ค่อนข้างใจเย็นในระดับหนึ่ง มีมนุษยสัมพันธ์ค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นคนช่างสังเกตและมักชอบจับผิดคนอื่นประจำ

    ข้อดี : เล่นไวโอลินเก่ง มีประสาทรับรู้อะไรได้รวดเร็ว มีลางสังหรณ์ที่ค่อนข้างแม่นยำ

    ข้อเสีย : ไม่ค่อยแสดงสีหน้าเท่าไหร่

    ความสามารถ : การเล่นกายกรรม การต่อสู้ การอ่านใจ

    สิ่งที่ทำไม่ได้/ไม่ถนัด : การทำอาหาร 

    วิชาที่ชอบ/ถนัด : วิทยาศาตร์  ภาษาต่างประเทศ พละ

    วิชาที่ไม่ชอบ/ไม่ถนัด : การงานอาชีพ 

    เป็นสุดยอดนักเรียนด้าน :การเล่นไวโอลิน

    วีรกรรมในอดีต : เดิมแม่ของเธอเคยเป็นนักไวโอลินชื่อดัง แต่ดันมาแพ้เพื่อนสนิทที่เล่นไวโอลินเหมือนกันด้วยความอับอายเลยเลิกเล่นไวโอลินไป จนเมื่อมิซูกิอายุ5 ขวบแม่ของเธอจึงสอนให้เล่นไวโอลินจนสามารถชนะนักไวโอลินชื่อดังหลายๆคน แต่ด้วยความขาดหวังของแม่ที่ต้องการให้เธอสานฝันเป็นนักไวโอลินมีอาชีพที่ไม่เคยแพ้ใคร ทำให้เธอเริ่มกดดันจนมีครั้งหนึ่งความกดดันนั้นทำให้เธอพลั้งมีผลักคู่แข่งตกบันไดขาหักทำให้ไม่สามารถแข่งได้ เธอเลยชนะไปด้วยอายุที่น้อยที่สุด 15ปี จนได้รับเลือกเป็น"สุดยอดนักเรียนมัธยมปลายด้านไวโอลิน"

    ประวัติของตัวละคร : เธอเกิดขึ้นมาในครอบครัวที่ค่อนข้างมีฐานะในสังคม พ่อเป็นนักการเมือง แม่เป็นอดีตนักไวโอลินชื่อดัง ด้วยเหตุนี้พ่อกับแม่ของเธอจึงมักคาดหวังสิ่งต่างๆกับเธอ พร้อมกับการตีกรอบให้กับเธอบังคับให้เธอทำตามที่พวกเขาต้องการมาตลอด โดนเฉพาะแม่ของเธอที่บังคับให้เล่นไวโอลิน และให้เธอไปเเข่งในที่ต่างๆและต้องชนะมาให้ได้ ถ้าเธอแพ้จะโดนดุอย่างหนักทำให้นี้เป็นแรงกดดันทำให้เธอต้องชนะมาตลอด รวมทั้งเรื่องเรียนและเรื่องกีฬา พ่อของเธอจะบังคับให้เธอเรียนอย่างหนัก แต่เธอต้องจำทนทำตามพ่อกับแม่ของเธอต้องการต่อไป

    ครอบครัว :พ่อ แม่ และเธอ 

    สิ่งที่ชอบ :การเล่นไวโอลิน แมว(แต่พ่อกับแม่ไม่ให้เลี้ยง) 

    สิ่งที่ไม่ชอบ :ความกดดัน การถูกตีกรอบ

    สิ่งที่กลัว :ความล้มเหลว

    สิ่งสำคัญในชีวิต : ไวโอลินตัวโปรด(ถ้าตายก็ขอตายพร้อมไวโอลินตัวนี้) คนที่มีความหวัง(เธอพร้อมสนับสนุนให้ก้าวเดินตอไปแม้จะต้องตาย) การเล่นเพลงที่เคยแต่งไว้(ปัจจุบันยังแต่ไม่เสร็จ เป็นเพลงที่เกี่ยวกับชีวิตของเด็กสาวคนหนึ่ง ก่อนตายก็ขอเล่นแม้ยังจะแต่ไม่จบ)


    คำพูดของตัวละคร

    แนะนำตัว : "ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ฉันชื่ออาเคมิ มิซูกิ ค่ะ"

    ดีใจ : " ขอบคุณนะค่ะ ฉันเองก็ดีใจจริงๆค่ะ" ยิ้มให้

              "ฉันดีใจจริงๆ ขอบคุณจริงๆ ขอให้มีชีวิตอยู่ต่อนะ" เวลาตกเป็นเหยื่อแล้วจะต้องตาย

              "ขอบคุณที่ฟังเพลงสุดท้ายจากฉันนะ..." ยิ้มด้วยน้ำตา พร้อมด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ( เวลาตกเป็นเหยื่อแล้วจะต้องตาย)

    เสียใจ : "......" จะไม่พูดอะไร และทำหน้านิ่ง 
                 "ขอโทษ...นะ" พูดด้วยน้ำเสียงเรียบปนความเศร้า แต่สีหน้ายังเหมือนเดิม

    ประหลาดใจ : เหงื่อตก หรือไม่ก็เดินถอนหลัง
                            
    โกรธ : ถ้าโกรธไม่มากจริงๆก็จะระบายใส่ไวโอลินตัวโปรด 

               "มันไม่มากไปหรอ!!!" โกรธจัดจริงๆ

    ตอนพบศพ :เมื่อเห็นจะทำหน้าประมาณว่า จนได้สินะ บางที่ก็เอามือป้องปาก ดวงตาแสดถึงความตกใจ

    .................................................................................

    คำถามสำหรับผู้ปกครอง

    - อยากให้ตัวละครนี้ได้บทไหน?(เหยื่อ ฆาตกร ผู้อยู่เบื้องหลัง ผู้รอดชีวิต)
    ตอบ :ยังไงก็ได้ค่ะ

    -เหยื่อ ยังไงก็ขอให้ได้เล่นเพลงที่เธอแต่งไว้และตายพร้อมกับไวโอลินค่ะ

    -ฆาตกร นึกภาพไม่ออกค่ะ แต่ยังไงก็น่าจะเกี่ยวข้องกับเธอเองมั้งคะ

    - ผู้อยู่เบื้องหลัง  เธอฆ่าคนได้ แต่คงไม่เป็นคนที่มีความหวังหรอกค่ะ(มั้ง)

    -ผู้รอดชีวิต เธอเองก็คงไม่อยากกลับไปหาพ่อแม่ที่ตีกรอบเธอมั้งคะ แต่จริงๆถ้ารอดเธอก็คงบอกความในใจกับพ่อแม่ของเธอและเดินทางไปรอบโลกมั้ง

    - ถ้าตัวละครมีคู่จะโอเคมั้ย(ทั้งช/ญ ช/ช ญ/ญ)
    ตอบ :โอเคค่ะ

    .............................................................................
    Comment : - การเรียน พละ ดนตรี จะให้เก่งทั้งสามอย่างเป็นไปได้ยากมากเลยนะคะ โดยเฉพาะถ้าเป็นนักดนตรีอายุน้อยที่ต้องทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมวันละหลายๆชั่วโมง ยิ่งตัวละครตัวนี้มีพรสวรรค์เป็นความพยายาม(บวกแรงกดดันจากพ่อแม่) ทำให้ยากที่จะเชื่อว่าเธอทำมันได้ดีทั้งหมดจริงๆค่ะ
    ตอบ: ส่วนใหญ่มิซูกิจะพยายามในเรียนการเรียนกับเล่นไวโอลินมากว่าค่ะ ส่วนเรื่องกีฬามิซูกิไม่ได้เก่งระดับทีมชาติแต่เธอสามารถเล่นได้ค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นกีฬาประเภทเทนนิสหรือแบดมินตันค่ะ
    คำถามเพิ่มเติม : - เรื่องความสามารถด้านกีฬา คนที่ตั้งความหวังเรื่องนี้กับมิซูกิคือพ่อหรือแม่คะ? แล้วทำไมถึงต้องตั้งความหวังในด้านนี้ด้วย?
    ตอบ:คนที่ตั้งความหวังคือพ่อของมิซูกิค่ะ เพราะพ่อของเธอต้องการให้เธอเป็นทุกอย่างค่ะ ลองคิดดูนะคะถ้าเราเป็นพ่อหรือแม่ที่มีหน้าตาในสังคมมีคนรู้จักก็ย่อมต้องการให้ลูกของตัวเองเป็นที่รู้จักเช่นกันค่ะและไม่ต้องการให้ลูกของตัวเองไร้ซึ่งงความสามารถแม้จะถนัดดนตรีและการเรียนก็ตาม ซึ่งพ่อของเธอก็มีความเห็นว่าถ้าเกิดมีสักวันเธอแพ้การแข่งขันแล้วเลิกเล่นไวโอลินไป หน้าตาของเขา(หมายถึงพ่อของมิซูกิ)จะเป็นเช่นใร รวมๆแล้วก็เหมือนจะต้องการให้ลูกเป็นหน้าตาของตัวเองค่ะ
    คำถามพิเศษ : บทเพลงคลาสสิคเพลงไหนที่มิซูกิชอบเล่นเป็นพิเศษ? แล้วมีเพลงไหนมั้ยที่เธอชอบฟังคนอื่นเล่น? เพราอะไร?
    ตอบ:เพลงที่มิซูกิชอบเล่นมักเป็นเพลงแนวเหงาๆเศร้าๆค่ะ เช่น
    -Secret Garden- Song from a Secret Garden
    -Jessica Yeh sad violin
    แล้วมีเพลงไหนมั้ยที่เธอชอบฟังคนอื่นเล่น? เพราอะไร?
    ตอบ: เพลง my silent cry beautiful violin เพราะตอนเด็กๆแม่ของมิซูกิมักเล่นเพลงนี้ให้มิซูกิฟังค่ะ
    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×