ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของในห้วงเวลา

    ลำดับตอนที่ #168 : ใบสมัคร Vanguard หน่วยรบผจญภัย [2]

    • อัปเดตล่าสุด 30 พ.ค. 62


    REGISTRATION FORM

     


     เห สีหน้าดีขึ้นแล้วนี่ไอ้หนุ่ม มันต้องอย่างงั้นสิ!!

    การถางทางไว้ให้เด็กๆรุ่นต่อไปมันก็เป็นหน้าที่ของผู้สูงอายุ
    แต่ว่าเด็กๆเอ๋ย พวกเจ้าจะตามมาทันรึเปล่านี่สิน้อ?”

    บท. Lizardman

    เผ่าพันธุ์. ลิซาร์ดแมน

    ชื่อ-นามสกุล. กุนนอฟท์ || Gunnolf

    อายุ. 57 ปี     เพศ. ชาย

    อาชีพ. นักรบ, ช่างตีเหล็ก และ คุณพ่อลูกสาม (?)

     

    สรีระ รูปลักษณ์. ลิซาร์ดแมนรูปร่างใหญ่กำยำ ผิวสีน้ำทะเลปกคลุมทั่วร่าง ดวงตาสีเหลืองแลดูเฉียบคม ฝีปากใหญ่สามารถกลืนสัตว์ขนาดเล็กอย่างกระต่ายในคำเดียวได้อย่างไม่ยากเย็น สูง 2 เมตรครึ่ง หนัก 137 กก. ปกติแล้วจะใส่เสื้อคอกลม และ กางเกงขายาวซึ่งพอบู๊สู้ๆเสื้อผ้าก็จะค่อยๆฉีกขาดจนเหลือแต่ผ้าเตี่ยวอย่างที่เห็นแทบทุกครั้งไป บรรยากาศรอบตัวปกติจะอบอุ่นและดูเป็นผู้ใหญ่แต่ยามสู้ก็ให้ความรู้สึกทรงพลังน่าเกรงขามอยู่พอตัว

    บุคลิกนิสัย.

    กุนนอฟท์ เป็นลิซาร์ดแมนที่สุขุม มักจะทำอะไรแบบค่อยเป็นค่อยไป และ ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้เป็นอย่างดี ไม่ค่อยจะคิดมากอะไรกับเขานัก แต่นั่นทำให้สามารถที่จะมองเห็นภาพรวมตามความเป็นจริง และ ทำการตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ จุดนื้ทำให้เขาเป็นที่พึ่งพา และ ได้รับความเคารพของคนรอบข้าง

    สมถะ ติดดิน เขาไม่ค่อยยึดถือในเงินเท่าไหร่นัก เน้นที่จะช่วยเหลือกันและกัน อาศัยใช้ชีวิตตามธรรมชาติเสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่เรื่องมากเรื่องอาหารการกิน และ สามารถนอนได้แทบจะทุกที่

    มนุษย์สัมพันธ์ดี กล้าที่จะเข้าสังคม และ เป็นฝ่ายที่เปิดทำความรู้จัก ไม่ตัดสินผู้อื่นจากภายนอก เป็นผู้ฟังที่ดี ไม่ยัดเยียดความเห็น และ ความรู้สึกของตัวเองให้ผู้อื่น เข้ากับเด็กๆได้ดีผิดคาดหากเด็กเหล่านั้นสามารถรับรูปร่างของเขาได้

    แฟมิลี่แมน แอนด์ ฟาร์เธอร์ออฟเดอะเยียร์ ให้ความสำคัญกับครอบครัวของตนเป็นอย่างแรก เวลาพูดถึงเรื่องครอบครัวจะเห็นได้ชัดว่าสีหน้าอ่อนโยนขึ้น เห่อลูกถึงขั้น หากเพื่อลูกๆของตนแล้วต่อให้ต้องไปล่าสัตว์อสูรอันตรายๆหรือกระทั่งมังกร(?)แล้วก็ไม่ถือว่าหนักเกินไป หากปล่อยให้พล่ามจนไฟติดแล้วล่ะก็ชั่วโมงนึงก็ไม่จบพ่ะย่ะค่ะ

    ภายใต้ใบหน้าเป็นมิตรนั้นหลบซ่อนซึ่ง ความบ้าบิ่นอยู่เล็กๆ แม้เจ้าตัวจะย้ำอยู่เสมอว่าต้องมีชีวิตรอดอยู่เพื่อกลับไปหาครอบครัวของตน แต่ถ้าหากมันจำเป็นจริงๆเขาพร้อมที่จะเอาตัวเองเข้าแลกอันตรายทั้งๆรู้ว่ามีโอกาสถึงชีวิต รวมถึงในใจลึกๆแล้วเขายังอยากที่จะพิสูจน์ว่าตนเองนั้นมีฝีมือเป็นหนึ่งไม่แพ้ใครหน้าไหนทั้งนั้น

    ทักษะและความสามารถ.

    เรี่ยวแรงมหาศาล : แม้เทียบกับคนอื่นในเผ่าเดียวกันแล้ว กุนนอลฟ์ถือว่ามีเรี่ยวแรงผิดแปลกจากปกติ อาวุธของเขาเห็นเล็กๆแบบนั้นแต่น้ำหนักของมันก็ร้อยกว่ากิโลเลยนะ!!

    อึดถึกทนทายาท : ด้วยร่างกายที่กำยำแน่นอนว่าเต็มไปด้วยพลังชีวิตที่เปี่ยมล้น สามารถที่จะต่อสู้เป็นวันได้ราวกับเป็นเรื่องปกติ รวมถึงต่อให้บาดเจ็บปางตายแค่ไหนหากใจยังสู้อยู่เขาก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมาอีกทุกครั้งไป

    เก๋าเกมส์ : ด้วยอายุที่มากกว่า 50 ปี แน่นอนว่าเจ้าตัวย่อมผ่านประสบการณ์ชีวิตต่างๆมาอย่างโชกโชนทำให้มีมุมมองต่อโลก และ สิ่งต่างๆที่กว้างกว่าคนทั่วไป เวลาต่อสู้ก็มองเห็นถึงความแข็งแกร่ง. จุดอ่อนจุดแข็ง และ เป้าหมายที่แท้จริงของอีกฝ่ายได้ในเวลารวดเร็ว

    ทักษะตีเหล็กหาตัวจับยาก : จุดนี้เรียกได้ว่าเป็นงานอดิเรก และ ความสนใจของเจ้าตัว ด้วยเรี่ยวแรงที่เยอะกว่าปกติทำให้อาวุธทั่วไปไม่ค่อยจะคงทนเท่าไหร่นัก ทำให้ตัดสินใจทำอาวุธของตัวเอง และ เมื่อมาถึงจุดที่สามารถสร้างอาวุธให้ตนเองใช้ได้นั้นฝีมือการตีเหล็กของเขาก็ไม่น้อยหน้าไปกว่าเหล่าคนแคระเลยก็ว่าได้

               

    อาวุธ. หอกขวานยาวทำจากแร่อาณุภาพหักล้างเวทมนตร์, มีดปาอาบยาชา, ลมหายใจพิษ, เล็บ และ ลูกถีบ

     

    ประวัติ. ลูกชายคนรองของหัวหน้าหมู่บ้าน ด้วยร่างกายที่แข็งแรงกว่าลิซาร์ดแมนทั่วไปทำให้เขาได้รับการฝึกฝนเพื่อเป็นนักรบตั้งแต่ยังเล็ก หมู่บ้านของเขานั้นหลบซ่อนอยู่ในป่าใหญ่ที่มีแอ่งน้ำ และ หมอกหนาทึบอยู่แทบจะตลอดปีซึ่งทำให้ถ้าไม่มีคนในหมู่บ้านนำทางมาก็เรียกได้ว่าหาพบได้ยาก

                ถึงแม้จะพบได้ยากแต่ก็แน่นอนว่ายังคงมีการติดต่อกับอาณาจักรต่างๆภายนอก และ รวมถึงมีสัตว์อสูร หรือ ผู้คนที่หลงๆมาเจออยู่บ้างทำให้ทางหมู่บ้านต้องคอยจัดกลุ่มนักรบลาดตระเวนอยู่เป็นระยะๆ โดยมีคำสั่งคือถ้าเจอสัตว์อสูรก็ให้กำจัดทิ้ง ถ้าเป็นผู้คนที่บาดเจ็บ หรือ ไม่มีเจตนาร้ายก็ให้นำทางมาที่หมู่บ้าน

                พออายุขึ้น 28 ปีก็ได้แต่งงานกับเพื่อนสมัยเด็กก่อนเริ่มก่อสร้างครอบครัวด้วยกันจนปัจจุบันมีลูกทั้งหมด 3 คน ซึ่งระหว่างนั้นก็มีสงครามเกิดขึ้น 2 ครั้ง ครั้งหนึ่งเกิดขึ้นกับเหล่าเอลฟ์ที่ต้องการแย่งชิงลูกแก้วสมบัติประจำเผ่าที่ว่ากันว่าสามารถควบคุมฟ้าฝนได้ และ อีกครั้งกับมนุษย์ที่เกลียดชังลิซาร์ดแมนเป็นการส่วนตัว

    ในสงครามเจ้าตัวสูญเสียเพื่อนพ้องไปมากมาย มีหลายครั้งที่ตนคิดจะตายจนถึงแทบจะเป็นบ้า แต่พอนึกถึงใบหน้าของภรรยา และ ลูกๆก็ช่วยทำให้มีกำลังใจสู้เอาชีวิตรอดต่อไปได้ซึ่งประสบการณ์ และ ความอบอุ่นของครอบครัวนั้นได้ช่วยหล่อหลอมเขาจนกลายมาเป็นตัวตนในวันนี้

    เพิ่มเติม.

    มีความเข้ากันกับเวทมิติสูง แต่ด้วยพลังเวทที่ต่ำเลยทำให้ใช้ได้แค่เวท Inventory เท่านั้น

    ทุกรอบประมาณกลางปีหมู่บ้านจะมีออกล่าสัตว์อสูรครั้งใหญ่เป็นประเภณี

    มีเพื่อนในกิลด์นักผจญภัยเยอะพอสมควร เคยโดนทาบทามให้เข้าร่วมแต่เจ้าตัวก็ปฎิเสธไป นานๆจะแวะเข้าไปนั่งแคชท์อัพความเป็นอยู่ไปจนถึงประลองฝีมือกันเป็นระยะๆ

    วันไหนล่าสัตว์อสูรตัวใหญ่ๆได้แล้วคาดว่ากินไม่หมดก็จะเอามาขายต่อในตัวเมือง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×