คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : ทามไลน์พล็อตฉบับกว้างขวางและน่าอยู่
<< ขออภัยสำหรับลายมือ ภาพใหญ่ คลิ๊ก >>
ตีพล็อตให้กว้างกว่าเก่า
- เราแบ่งพล็อตออกเป็นสี่ช่วงใหญ่ ๆ ค่ะ
ช่วงที่ 1
- ช่วงนี้จะเริ่มทามไลน์ของซุส(ที่เกี่ยวกับพล็อต) โดยที่ซุสจะถูกคนในสภาเทพเป่าหูให้แคลงใจฮาเดส ฮาเดสโน่น ฮาเดสนี้ ฮาเดสอย่างนั้น ฮาเดสจะขโมยสาวในแคตตาล็อกของท่านไป
- หลังจากนั้นลูกน้องซุสจะเปรี้ยวตีน ทำซ่าออกไปหาเรื่องลูกน้องฮาเดส (ในเรื่องของซุสจะไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้เพราะซุสไม่รู้อะไรจริง ๆ ค่ะ ปล่อยให้คนอ่านเขาคิดไปนั่นแหละ ไว้ค่อยเฉลยทีหลัง) โดยจะมีตัวละครอื่นทำหน้าที่มาเก็บเนื้อเรื่องในส่วนนี้ให้แน่นอนค่ะ
ช่วงที่ 2
- เรื่องส่วนทามไลน์ของฮาเดส โดยการมาฟ้องของลูกสมุน ฮาเดสแปลกใจเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก อยู่ดี ๆ ลูกน้องซุสมาหาเรื่องเขาทำไม ต้องการอะไร เข้าใจอะไรผิดรึเปล่า ยังไม่ได้โต้กลับอะไร จนลูกน้องต้องมาฟ้องอีกรอบถึงจะโต้กลับไปลองเชิงซุสดู
- ที่นี่กลายเป็นว่าซุสเข้าใจว่าฮาเดสคิดจะหาเรื่องล้มอำนาจเขาจริง ๆ สภาเทพได้ทีก็ใส่สีตีไข่เจียวฮาเดสซะยกใหญ่เลย #ร้องไห้เห็นใจฮาเดส
หมายเหตุและคำแนะนำ 1 – ถ้าฮาร่าอยู่กับซุสบ่อยจะเล่าถึงเหตุการณ์ช่วงนี้เลยก็ได้ค่ะ หรือซุสจะคุยกับเฮร่าถามความเห็นกันเรื่องฮาเดสในฐานะที่เป็นภรรยาตนก็ได้
หมายเหตุและคำแนะนำ 2 – อธีน่าผู้ใกล้ชิดกับซุสเป็นอันดับสามรองจากสายฟ้าสหายอินทรีและเฮร่า ก็สามารถเก็บเนื้อเรื่องส่วนนี้ได้ด้วยเช่นกัน
- พอซุสโต้ฮาเดสกลับไปอีก ฮาเดสก็เข้าใจว่าซุสหาเรื่องเขาจริง ๆ #มองเย็นใส่แล้วพูดว่างานการไม่มีทำหรอ?
ช่วงที่ 3
- โต้กันไปสักพัก เรื่องก็ใหญ่โตขึ้นเรื่อย ๆ จนไปถึงหูเทพคนอื่น ก็เข้าใจกันว่ากำลังจะเกิดสงครามระหว่างซุสและฮาเดส จึงเริ่มแบ่งฝ่ายกันเพื่อความอยู่รอด(?) เพื่อความสนุกส่วนตัว(?) อะไรก็แล้วแต่ แต่ก็มีเทพที่เป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายไหนด้วยเช่นกัน
- การแบ่งฝ่ายนั้นจะต้องแจ้งให้หัวโจกรู้ด้วยว่าเราอยู่ฝ่ายเขา ไม่จะด้วยการส่งจดหมายไปหา ไปหาด้วยต้นเองหรืออะไรก็ตาม ถ้าจะให้หน่อยกล้าตายจากสภาเทพมาหาเขาหรือเธอจะเอาชื่อคุณไปออกซุสเอง (ไม่มีสภาเทพในส่วนของฮาเดส)
- จากนั้นเทพทั้งหลายจะได้ลงสนามกันบ้างตามคำสั่งของหัวโจกหรือไม่ก็อยากทำเอง เพราะฉะนั้นจะไปตีใครตีอะไรถามคู่ต่อสู้กันด้วยน้า
- ในส่วนของช่วง “โพลี่ไม่ใช่ตัวประกอบนะพวกนาย!!” นั้นคือช่วงที่สภาเทพเพิ่งนึกได้ว่ามีโพไซดอนอยู่ จึงส่งหน่วยกล้าตายมาหา แต่ก็โดนปฎิเสธไปอย่างรุนแรง
ช่วงที่ 4
- เห็นว่าจะโต้กันไปมาแบบนี้ดูจะเปลืองเวลามาก มาตีกันซึ่ง ๆ หน้ากันดีกว่า ทั้งสองฝ่ายจึงตกลงทำเลที่เหมาะสมแล้วยกพวกไปตีกัน #เย่เย่
- พวกเทพคนอื่นจะตัวต่อตัวซัดกันก็ได้ อย่าลืมเชียวว่าเทพตายได้
- ช่วงหลบหน่อยพระเอกโพลี่มานั้นคือการปรากฏตัวของโพไซดอนเพื่อมาหยุดสงคราม #จะหยุดดีๆไหม อย่าต้องให้พี่ใช้กำลัง จะมาคนเดียวก็ดูเล็กน้อยไป โพไซดอนนั้นได้สั่งสมพรรคพวกไว้ลับ ๆ มาเหมือนกัน ซึ่งโพไซดอนจะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเบื้องหลังการทำงานของสภาเทพและลูกน้องซุสที่เปรี้ยวตีนไปก่อน
- ส่วนสงคราจะลบลงอย่างไรนั้น ไว้ค่อยคุยกันอีกที
END
- จะทำอะไรก็ทำเถอะ
________________________________________________________________________________________________
(c)
Porcelain theme
ความคิดเห็น