ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของเฉยๆ

    ลำดับตอนที่ #16 : เรื่อยๆ

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ย. 60





    ว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับโลก

     โลกแฟนตาซี ที่มีทั้งเวทมนตร์ พลังจิต พลังวิญญาณบลาๆๆ มีเผ่าพันธุ์ต่างๆมากมาย ซึ่งในโลกนี้จะแบ่งแผ่นดินออกเป็นดินแดนใหญ่ๆ 4 แห่ง

     ดินแดนเหนือ เป็นดินแดนที่ขนาดเล็กที่สุด  แต่เป็นดินแดนที่มีพลังเวทย์มากที่สุดและมีความบริสุทธิ์มากที่สุด ในทวีปนี้จึงเต็มไปด้วยจอมเวทย์ และยังเป็นดินแดนที่มีประชากรอาศัยอยู่เยอะที่สุด 

     ดินแดนตะวันออก  เป็นดินแดนที่มีขนาดใหญ่ที่สุด อุดมสมบูรณ์ มีฤดูกาล 4 ฤดู และมีอารยะธรรมค่อนข้างหลากหลาย มีประชากรอยู่หลายเผ่าพันธุ์  มีประชากรเยอะรองจากดินแดนเหนือ

      ดินแดนตะวันตก  สภาพอากาศค่อนข้างเย็น ระยะเวลาในตอนกลางคืนค่อนข้างนาน(มืดเร็ว) ประชากรส่วนใหญ่คือเผ่าปีศาจ

     ดินแดนใต้ เป็นพื้นที่หมู่เกาะซะส่วนใหญ่ สภาพอากาศอบอุ่นถึงร้อนมาก สภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวน ประชากรของดินแดนจึงค่อนข้างแข็งแกร่งเป็นพิเศษ

    **ทุกดินแดนมีอยู่ทุกเผ่าค่ะ เพียงแต่มากหรือน้อย**

     

      ว่าด้วยเรื่องเผ่าพันธุ์

     มนุษย์-เผ่าพันธุ์ที่มีพลังธรรมชาติสมดุลที่สุด 

    ปีศาจ-เผ่าพันธุ์ที่มีพลังเวทย์มากที่สุด เผ่านี้จะมี 2 ร่าง คือ ร่างมนุษย์และร่างจริงที่ไม่มีเค้าโครงของมนุษย์ ยกเว้นบางเผ่าอย่าง แวมไพร เอลฟ์  ที่มีแค่ร่างเดียว

    อมนุษย์-ครึ่งคนครึ่งสัตว์ หรือรู้จักกันในชื่อ ฮาร์ฟบีสต์ ลักษณะเหมือนมนุษย์ แต่จะมีอวัยวะของสัตว์ เช่นหู หาง ปีก แต่ละเผ่าพันธุ์จะมีลักษณะแตกต่างกันไป เผ่านี้จะเชี่ยวชาญพลังวิญญาณเป็นพิเศษ

    เทพ-มีลักษณะเหมือนฮาร์ฟบีสต์ เผ่าวิหค คือมีลักษณะเหมือนมนุษย์แต่มีปีกสีขาวอยู่กลางหลัง เป็นเผ่าที่มีแค่ธาตุแสงเพียงธาตุเดียวและไม่สามารถใช้ธาตุอื่นได้ เจอตัวยากมาก มีน้อย ถึงพลังธรรมชาติจะสูงแต่ก็อ่อนแอเกินกว่าจะทนอยู่ในสภาพอากาศที่มีธาตุอื่นหนาแน่นได้ ที่แห่งเดียวที่อยู่ได้คือ เมืองโฮโลไลน์(Hololyn) ในดินแดนเหนือ หรือพกพาโฮลิคัล(Holical)<<จะอธิบายในเนื้อเรื่องนะค่ะ

     

     

    ว่าด้วยเรื่องพลัง

    พลังธรรมชาติ คือพลังที่กำเนิดจากสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ

    เวทมนตร์-พลังธรรมชาติที่เป็นส่วนของธาตุต่างๆ ดิน น้ำ ลม ไฟ แสงสว่าง ความมืด น้ำแข็ง สายฟ้า และไม้

    พลังวิญญาณ-พลังธรรมชาติที่เป็นส่วนของจิต ที่สัมผัสได้ถึงอารมณ์และความนึกคิดของเจ้าของหรือแหล่งกำเนิด(คล้ายพลังจิตหรือปราณ แบบผนึกใส่มือเพื่อเพิ่มพลังอ่ะค่ะ)

    พลังพิเศษ-คือความสามารถเฉพาะตัวที่มีมาแต่กำเนิด ไม่จัดอยู่ในพลังธรรมชาติ ผู้ที่มีพลังพิเศษส่วนใหญ่คือผู้พลังเวทย์น้อยหรือไม่มีเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×