ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Yak's Delivery "ห้องส่งของ ไม่จำเป็นกรุณาอย่าเข้าจ้า!"

    ลำดับตอนที่ #15 : ฮันนาห์ หทัยทิพย์ แอดดิสัน

    • อัปเดตล่าสุด 18 พ.ค. 62




      

     

    "ทำไมถึงคิดว่าวรรณกรรมเป็นเรื่องเพ้อฝันกันนะ? วรรณกรรมที่ดีน่ะเต็มไปด้วยลอจิคต่างหาก!"


    ชื่อ-สกุล: ฮันนาห์ หทัยทิพย์ แอดดิสัน | Hannah Hataithip Addison

    ชื่อเล่น: ฮันนี่ | Hannie ["Oh, please. If you're NOT close to me, you don't have my permission to call me Hannie, darling."]

    วันเกิด: 29 กุมภาพันธ์

    เพศ: หญิง

    อายุ:  16 ปี

    ส่วนสูง: 174 ซม.

    น้ำหนัก: 68 กก.

    หมู่เลือด: AB

    ลักษณะนิสัย: เห็นใบหน้าสวยหวานหยาดเยิ้มแต่เย่อหยิ่งหรือไม่? ค่ะ เธอเป็นคนเช่นนั้น(?) ฮันนาห์เป็นพวกไม่ชอบพูดอะไรจุกจิก ขี้รำคาญ ถูกใจอะไรยาก มั่นใจในตัวเองสูง จึงมีลักษณะใบหน้าที่คนทั่วไปเรียกว่าเหวี่ยงมากไปหน่อย ตรงไปตรงมา แต่ให้ความสำคัญกับมารยาท เธอมารยาทดี เป็นคนมีเหตุผล ใช้ลอจิคดำเนินชีวิตเป็นส่วนใหญ่ ไม่ชอบเรื่องเพ้อฝัน อาศัยบนฐานความเป็นจริง ถือเรื่องการพูดคุยเป็นสำคัญ เห็นแบบนี้ก็อีโก้ไม่สูงเท่าไร ชอบการโน้มน้าวใจที่่ดี ฮันนาห์มีธรรมชาติเป็นนักปฏิวัติ (หรือบางคนอาจเรียกว่าเป็นพวกหัวขบถ) เพราะฉะนั้นอาจดูเป็นพวกหัวรุนแรงสุดโต่ง แต่ก็เพราะให้ความสำคัญกับทุกสิ่งอย่างเท่าเทียมกัน จึงมีลักษณะเป็นแบบนั้น

    นิสัยที่แสดงออกมาให้เห็นอาจดูไม่ค่อยดีนัก แต่เป็นคนที่ใส่ใจกับสิ่งรอบข้างพอสมควร เป็นนักสังเกตการณ์ที่ดี เจ้าระเบียบ ทุกอย่างจะต้องอยู่ในลำดับที่เธอคิดเอาไว้ ชอบวางแผนล่วงหน้า และชอบทำอะไรในแบบของตัวเอง อย่าไปบีบบังคับเรื่องวิธีการกับฮันนาห์มากนักหากไม่อยากถูกมองแรง แม้จะชอบดูแลข้าวของภายนอก แต่กลับไม่ใส่ใจดูแลตัวเองเท่าที่ควร เพราะชอบในความเป็นธรรมชาติยุ่งเหยิงของตนที่สุด(?) 

    ประวัติ: ด้วยความที่แม่ชาวไทยของเธอคือ Founder ของบริษัทออกแบบจิเวลรี่และเครื่องประดับที่ดังติดอันดับท็อปทรีของโลก และพ่อชาวบริติชของเธอคืออาจารย์มหาวิทยาลัยและนักวิชาการชื่อดังด้านปรัชญาของอังกฤษรวมถึงมีส่วนเกี่ยวข้องกับราชวงศ์วินด์เซอร์ คาดหวังให้ฮันนาห์โตขึ้นมาแบบไหนกัน?! เธอเติบโตมาในบ้านที่เรียกได้ว่าวุ่นวายเอามากๆ เพราะพ่อกับแม่มักถกเถียงกันอยู่ตลอดเวลาในเรื่องของสังคม สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ การเมือง ทำให้พี่ชายและน้องสาวของเธอเองก็เติบโตกันไปคนละทาง ลูกคนกลางอย่างฮันนาห์จึงเลือกทางที่ตนสบายใจคือการนั่งอ่านหนังสือเงียบๆ จนติดการอ่านนู่นนี่ไปเรื่อยเปื่อย เธอสนิทกับพ่อมากกว่าใครในบ้านเพราะเมื่อเธออ่านหนังสือ (ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะอ่านตามพ่อ) เธอก็จะเข้าไปถกเถียงกับเขาเสมอ เธอคุยกับแม่ไม่บ่อยนัก แม่น่ะเป็นสาวใหญ่ที่ทำงานเก่งและบ้างานมากเทียว เธอจึงมักเห็นพ่ออยู่ติดห้องหนังสือที่บ้านมากกว่าแม่ ไม่ค่อยสนิทกับพี่ชายและน้องสาวเท่าไรนัก แต่ก็สบายใจที่จะอยู่ด้วยกัน ตอนนี้ทุกคนอาศัยอยู่ในเมืองไทย มีแม่ที่บินไปต่างประเทศบ่อยๆ และน้องสาวที่กำลังเรียนอยู่ที่อังกฤษเท่านั้นที่นานๆ กลับบ้านสักหน

    สิ่งที่ชอบ: การอ่าน, การพูดคุยถกเถียง, วรรณกรรมที่ดี, สิ่งของที่เป็น eco-friendly, การได้ทำอะไรในวิธีของตนเอง, อาหารที่อร่อยถูกปาก, ความเท่าเทียม, คำพ้องเสียงตลกๆ, ตลกร้าย

    สิ่งที่ไม่ชอบ: small talk, เรื่องจุกจิกหยุมหยิม, การเหยียดใดๆ, ความไม่สะดวกสบาย, อะไรก็ตามที่ไม่สะอาด

    งานอดิเรก: อ่านวรรณกรรม (อ่าน non-fiction ไม่เยอะ), ทำอาหาร, กำลังสนใจการปลูกพืชอวบน้ำ

    เพิ่มเติม: มีภาวะ Heterochromia คือดวงตาสีฟ้าทั้งสองจะมีสีฟ้าอมม่วงเหลือบอยู่

    =====

    แผนการเรียน: ศิลป์-สังคม

    วิชาเลือก A: วรรณกรรมอังกฤษ

    วิชาเลือก B: คหกรรม

    หอพัก: หอรวม

     

    - - - - - - -

    EZIPAL


    ชื่อ: ยิน | Gin

    ลักษณะภายนอก: แมวสามสีที่ดูหน้าตาเคร่งขรึม

    ลักษณะนิสัย: เอาจริงเอาจัง ไม่พูดถ้าไม่จำเป็น แถมถ้าพูดก็จะตรงประเด็นและกระชับเอามากๆ ความรับผิดชอบถือเป็นที่หนึ่ง เจ้าระเบียบ ทำงานเรียบร้อยไม่มีที่ติ เป็นทุกอย่างที่ฮันนาห์จะชอบเชียวล่ะ


    Hannah pictures' credit belong to: Katsu Ryouji

    Gin picture's credit belong to: Pixiv Id 4046654

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×