คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : Stella By Starlight
A shooting star without any lies
Dancing in the skies - "Stella by Starlight"
The world is nothing but a jigsaw
Puzzle put together by sadistic priests.
L'histoire has been hypnotized,
As though dying from meaningless social disparity.
APPLICATION
ชื่อญี่ปุ่น : สุเมรากิ จิโยโกะ | Sumeragi Chiyoko
( สุเมรากิ | Sumeragi = Emperor)
( จิโยโกะ | Chiyoko = จิโยะ ( รุ่นที่ 1,000 ) + โกะ ( เด็ก ) )
ชื่ออิตาลี : วีร่า ฟีโอเรลโล่ | Vera Fiorello
( วีร่า | Vera = ชื่อเมองในอิตาลีและพื้นที่ทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย )
( ฟีโอเรลโล่ | Fiorello = ดอกไม้ดอกเล็ก )
บท: ผู้พิทักษ์เมฆา
อายุ: 23 ปี
ลักษณะภายนอก :
' สุมเรากิ จิโยโกะ ' เป็นหญิงสาวเจ้าของใบหน้าและรูปร่างเล็กบางราวกับเด็กสาว ใบหน้าเรียวรูปไข่ตามแบบพิมพ์นิยมถูกตีกรอบเอาไว้ด้วยเส้นผมสีควันบุหรี่ที่ถูกปล่อยไว้ยาวจรดบั้นท้าย เส้นผมนุ่มมือของจิโยโกะนั้นมีลักษณะเป็นลอนม้วนน้อยๆอย่างเป็นธรรมชาติประกอบกับเส้นผมบางส่วนที่กระดกชี้ออกไปด้านข้างยิ่งทำให้เธอดูน่ารักน่าเอ็นดูมากขึ้นไปอีก ผมด้านหน้าที่ไว้ยาวเลยคิ้วถูกตัดแต่งเป็นทรงหน้าม้าช่วยให้ใบหน้าของเธอดูเด็กกว่าอายุจริงไปมากโข จิโยโกะชื่นชอบที่จะนำกลุ่มผมมาส่วนมาม้วนจนมีลักษณะคล้ายกับโดนัทแล้วกลัดมันไว้ด้วยประดับผมทรงดอกกุหลาบสีขาว คิ้วเรียวบางทรงจันทร์เสี้ยวถูกวางประดับเอาไว้บนใบหน้าของเธอในจุดที่เหมาะสม
ดวงตากลมโตที่ส่วนหางตาชี้ขึ้นเล็กน้อยชวนให้รู้สึกถึงพวกแมวหยิ่งทั้งหลาย นัยน์ตาสีควันบุหรี่ที่มีเฉดสีเข้มกว่าสีผมที่ถูกตีล้อมเอาไว้ด้วยแพขนตายาวนั้นดูว่างเปล่าราวกับหุบเหวลึกที่ไม่อาจมองเห็นจุดสิ้นสุดได้ จมูกโด่งเป็นทรงมีส่วนปลายเชิดรั้นขึ้นดูน่าหยิก.. ริมฝีปากเล็กมีสีชมพูหวานเป็นธรรมชาติน่าสัมผัส
ในส่วนของรูปร่างนั้นจิโยโกะสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า ' เธอไม่ค่อยชอบมันเท่าไหร่ ' เพราะเมื่อเทียบกับคนวัยเดียวกับแล้วหุ่นอย่างเธอน่ะมันเด็กประถมชัดๆ.. จิโยโกะเป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างเล็กบางด้วยส่วนสูง 150 เซนติเมตรกับน้ำหนัก 42 กิโลกรัมที่นอกจากจะทำให้เธอตัวเล็กแล้วยังตัวเบาหวิวเป็นปุยนุ่นด้วย สัดส่วนโค้งเว้าอะไรนั่นเธอก็ไม่ได้มีเหมือนคนอื่นเขาเพราะสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย เรียกได้ว่ารูปร่างเหมือนกับเด็กๆนั่นแหละ..
นิสัย:
- As Cold As Ice -
จิโยโกะเป็นหญิงสาวเจ้าของใบหน้าเรียบนิ่งราวกับรูปปั้นแกะสลัก ริมฝีปากมักพักอยู่ในลักษณะเป็นเส้นตรงไร้การประดับเอาไว้ด้วยรอยยิ้มเฉกเช่นหญิงสาววัยเคียงกัน.. ความรู้สึกภายในดวงตาคู่นั้นถูกปิดซ่อนเอาไว้เป็นอย่างดีไม่ให้ผู้ใดได้รับรู้ยิ่งทำให้การอ่านอารมณ์ความรู้สึกของจิโยโกะกลายเป็นเรื่องยากเข้าขั้นไม่สามารถอ่านออกได้หากเธอไม่พูดออกมาเอง ในเรื่องของการพูดการจาเองหากอยู่ต่อหน้าผู้อื่นที่ไม่ใช่มิตรสหายก็แทบจะไม่ยอมเปิดปากพูดเลยแม้แต่น้อย.. และถึงจะมีโอกาสให้เปิดปากพูดตัวของจิโยโกะเองก็พูดออกมาน้อยเสียจนนับคำได้ ชนิดที่หลายคนมักจะบ่นใส่บ่อยๆว่า ' จะพูดไม่พูดก็เหมือนกันนั่นแหละ ' อีกทั้งยังมีท่าทีไม่ค่อยใส่ใจสายตาของผู้คนรอบข้างเท่าไหร่ไม่ว่าจะเป็นคำนินทาหรือคำชมเชย ตัวเธอก็ไม่ค่อยจะสนใจอยู่แล้วล่ะนะ..
- She's A Mature One -
จิโยโกะถูกใครหลายๆคนพูดถึงว่า ' มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าที่เห็นภายนอก ' เพราะรูปร่างที่ดูเล็กและบอบบางคล้ายเด็กสาวจึงมักถูกใครหลายคนเข้าใจไปว่ามีนิสัยเหมือนเด็กบ่อยๆ ทว่าพอได้พูดคุยกันไปเล็กน้อยถึงได้เข้าใจว่าเธอมีมุมมองเป็นผู้ใหญ่มากกว่าที่หลายคนคิด.. ทั้งความสุขุมรอบคอบไม่กระโตกกระตากกับอะไรง่ายๆ รู้จักมองทุกอย่างในหลายแง่มุมเพื่อมองหาผลลัพธ์ที่ถูกต้องที่สุด ใช้เหตุผลในการตัดสินใจเรื่องต่างๆมากกว่าใช้อารมณ์ของตัวเอง.. มองการณ์ไกลและมักคิดถึงผลลัพธ์ต่างๆที่จะตามมาหลังจากกระทำสิ่งต่างๆลงไปเสมอ แต่ในข้อดีเองก็มีบุคลิกที่เป็นข้อเสียอยู่เหมือนกัน ก็คือจิโยโกะออกจะเป็นคนที่คิดมากไปซักหน่อยนั่นแหละ..
- But That's An Act, She Is Childish -
ในความจริงแล้วฉากหน้าที่ทุกคนเห็นว่าเธอเป็นผู้ใหญ่และสุขุมรอบคอบนั่นก็แค่การแสดงเพื่อปกปิดนิสัยแท้จริงเท่านั้น แท้จริงแล้วจิโยโกะเป็นคนที่มีบุคลิกขี้เล่นเหมือนกับเด็กๆวัยกำลังซนไม่มีผิดเลยแม้แต่นิดเดียว.. ซ้ำยังเป็นคนเอาแต่ใจและขี้งอนเอามากด้วย เวลาถูกขัดใจเข้าบ่อยๆก็จะออกอาการแง่งอนใส่คนรอบข้างอย่างชัดเจนไม่มีการเก็บซ่อนอาการเลยแม้แต่น้อย ( ก็เว้นตอนอยู่กับคนแปลกหน้าไว้หนึ่งกรณีล่ะนะ.. ) แม้ปกติจะดูพูดน้อยแต่พอได้อ้าปากเถียงเธอก็ปากจัดแล้วเถียงคำไม่ตกฟากเหมือนกัน.. อีกหนึ่งในความเป็นเด็กเอาแต่ใจก็คือจิโยโกะเธอเป็นคนขี้อ้อนและมีความพยายามค่อนข้างสูง ถ้างอแงไปว่าอยากได้อะไรแล้วไม่ได้ก็จะตามมาด้วยการออดอ้อนแบบอ้อนแล้วอ้อนอีก ( หน้าตาเรียบๆนั่นน่ะ มีดาเมจรุนแรงกว่าที่คิดนะ ) แต่ถ้ายังโดนปฏิเสธอยู่ก็จะไปจบลงที่ว่างอนตุ้บหนีไปเลย
- The Immature Joker -
แต่กระนั้นแม้นิสัยทุกอย่างที่อยู่ฉากหน้าของเธอจะเป็นแค่การแสดงแต่ว่าไอ้อาการที่ใบหน้าเรียบนิ่งและดวงตาว่างเปล่าคู่นั้นเป็นของจริงที่แก้ยังไงก็แก้ไม่หายเสียที และด้วยความที่เธอไม่ค่อยแสดงความรู้สึกให้ใครเห็นนั่นจึงทำให้เธอกลายเป็นเหมือนไพ่โจ๊กเกอร์ที่ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้แม้แต่อย่างเดียว.. การกระทำและการตัดสินใจของจิโยโกะนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีทิศทางที่แน่นอนและยากจะคาดเดาว่าเธอจะเลือกทางเดินไหนกันแน่ และบ่อยครั้งที่เธอมักจะใช้ความสามารถในตำแหน่งโจ๊กเกอร์ผู้ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้มาใช้ในการเล่นซนของตัวเธอเอง ยกตัวอย่างเช่นเวลาถูกท้าทายอะไรบางอย่างเธอก็จะสวนกลับไปหน้าตายว่า ' แน่ใจ ? ' เป็นการสร้างความกดดนใส่คนท้าทางอ้อม / เป็นความสามารถที่มีประโยชน์.. แต่เธอชอบเอาไปใช้ในทางที่ผิดนี่แหละประเด็น
- Courteous But Repress -
จิโยโกะเป็นผู้หญิงที่มีมารยาทดีเนื่องจากถูกอบรมสั่งสอนมาอย่างดีตั้งแต่อายุยังน้อยๆ เธอรู้เป็นคนที่รู้จักอ่านบรรยากาศและสามารถวางตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในตอนนั้นๆได้เป็นอย่างดี คำพูดคำจาหยาบคายที่ฟังแล้วชวนระคายหูไม่เคยหลุดออกมาจากปากของเธอเลยแม้แต่คำเดียว.. ( แต่นั่นก็ไม่ได้ลดดีกรีความปากจัดของเธอลงหรอกนะ บอกไว้ก่อน ) --- กระนั้นลึกๆแล้วจิโยโกะเองก็มีด้านที่เก็บซ่อนเอาไว้ไม่ให้ใครเห็นอยู่.. ซึ่งก็คือความจริงที่ว่าเธอน่ะเป็นคนเก็บกด ประกอบกับใบหน้าและดวงตาเรียบนิ่งที่ทำให้ไม่อาจคาดเดาได้ว่าเธอคิดอะไรอยู่หากไม่ยอมพูดบอกจึงทำให้ยากที่จะรู้ว่าเธอเป็นคนเก็บกดนั่นแหละนะ.. ประกอบกับความที่เป็นคนจิตใจเข้มแข็งในระดับหนึ่ง เธอเลยแทบจะไม่แสดงท่าทางเหนื่อยล้าให้ใครเห็นเลย
ประวัติ:
Steal me away, too, my messiah
จิโยโกะเป็นหญิงสาวสัญชาติญี่ปุ่นแท้แต่กำเนิดหาใช่ลูกครึ่งแต่อย่างใด.. หากพูดถึงพ่อแท้ๆของเธอ จิโยโกะก็คงพูดออกมาได้อย่างมั่นใจเลยว่าเธอไม่รู้จักเขา ไม่แม้แต่จะเคยเห็นใบหน้าค่าตาของเขา ( เห็นแบบตัวเป็นๆน่ะนะ )ด้วยซ้ำไปเพราะว่าคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อแท้ๆของเธอน่ะหายตัวไปตั้งแต่เธอยังไม่เกิดหรือพูดให้ถูกต้องก็คือเขาหายตัวไปตอนที่แม่ของเธอตั้งท้องเธออยู่ แม่ของเธอแต่งงานใหม่กับผู้ชายสัญชาติอิตาลีคนหนึ่งและนำตัวเธอไปเลี้ยงดูด้วยในฐานะลูกติด โชคยังดีที่ผู้หญิงคนนั้นยังไม่โหดร้ายพอจะกล้าทิ้งเธอ.. แต่บุคคลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่เองก็ไม่ได้มอบความรักให้กับเธออย่างที่เธอควรจะเป็นนัก ฝ่ายแม่แท้ๆนั้นดูแลเคี่ยวเข็ญเธอชนิดที่ว่าหากหลุดออกจากกรอบที่ตีเอาไว้ให้แม้แต่นิดเดียวก็จะโดนทำโทษและดุด่าอย่างหนัก ทั้งถูกเคี่ยวเข็ญทักษะในการวางตัวและกิริยามารยาท.. การใช้คำพูดคำจาเวลาคุยกับผู้อื่น -- มันเป็นสิ่งที่ค่อนข้างจะหนักหนากว่าที่เด็กตัวเล็กๆคนหนึ่งจะรับเอาไว้ได้ จิโยโกะจึงลายเป็นเด็กที่มีนิสัยเก็บกดมาตั้งแต่วัยประถมและเริ่มแสดงความรู้สึกออกมาน้อยลงเรื่อยๆ จนกลายเป็นว่าไม่แสดงความรู้สึกอะไรออกมาง่ายๆอีกเลย
ในส่วนพ่อคนใหม่ของเธอนั้นเขาเป็นนักธุรกิจทำให้เขาไม่ค่อยได้กลับมาที่บ้านซักเท่าไหร่เพราะมัวแต่ยุ่งอยู่กับงาน แต่จิโยโกะคิดว่าเธอชอบเขามากกว่าแม่แท้ๆของเธออีกนะ.. เพราะถึงเขาจะไม่ใช่พ่อแท้ๆและไม่ค่อยได้กลับมาหาเธอแต่ว่าเขาก็คอยสปอยล์และตามใจเธออยู่เสมอๆ ( ทำให้เธอมีนิสัยเอาแต่ใจอยู่หน่อยๆ ) ในช่วงวัย 7 ปีแม่ของเธอได้ตั้งท้องและคลอดเด็กอีกคนอกมา ( ซึ่งเด็กคนนั้นคือลูกของแม่เธอดับพ่อใหม่ ) จากสายตาของคนเป็นแม่ที่ไม่เคยมองมาหาเธออยู่แล้วกลับกลายเป็นว่าเธอไม่เคยอยู่ในสายตาของหล่อนอีกแล้ว ตลอดระยะเวลาที่อาศัยอยู่ที่นั่นหากไม่นับพ่อเลี้ยงกับพ่อบ้านและแม่บ้านบางส่วนเธอก็แทบจะกลายเป็นอากาศธาตุไปแล้ว จะถูกเห็นหัวก็แค่ตอนที่ทั้งครอบครัวต้องไปออกงานสังคมก็เท่านั้น
จิโยโกะได้เจอ ' โคโคโระ ริน ' ครั้งแรกก็ตอนอายุ 15 ปี ..เธอเจอผู้หญิงคนนั้นในงานเลี้ยงที่ถูกทางบ้านลากไปให้เข้าร่วม ส่วนชนวนเหตุที่ทำให้ได้พบกันก็คือความเหม่อลอยของเธอนั่นแหละ จิโยโกะเผลอเดินไปชนกับเธอเข้าก็เลยได้คุยกันนิดหน่อย.. กลายเป็นว่าคุยกันแล้วรู้สึกถูกชะตาซะอย่างงั้น ทว่าคุยได้แปปเดียวก็ต้องแยกกันแล้ว แต่ท่าฟ้ากำหนดมาให้เดินบนเส้นทางเดียวกันก็คงไม่แคล้วได้เจอกันอีก จิโยโกะได้เจอกับรินอีกบ่อยครั้งในงานเลี้ยงสังสรรค์หลายๆงานจนนกลายเป็นเพื่อนกันไปในที่สุด และอยู่มาวันนึงรินก็ได้มาพูดคุยและชักชวนเธอให้เข้าร่วมกับสิ่งที่เจ้าหล่อนเรียกว่า ' แฟมิลี่ ' ในเวลานั้นจิโยโกะเองก็ยังมีงงๆอยู่บ้างแต่ถามว่าตกลงมั้ย เธอก็ตกลงไปนั่นแหละ ก็แหม.. เพื่อนขอมาทั้งทีนี่น่า จะให้ปฏิเสธได้ยังไงกัน ?
"... จิโยโกะเชื่อใจเธอนะ "
.
" ก็เธอน่ะ.. เป็นผู้กอบกู้ของจิโยโกะนี่น่า "
กลัว :
! น้ำลึก : ด้วยความที่เป็นคนตัวเล็กและว่ายน้ำไม่แข็งมันก็เลยไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เธอจะกลัวน้ำลึก.. เวลาถูกฉุดกระชากลากถู ( ? ) ไปทะเลจิโยโกะจะแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเธอจะไม่ยอมลงน้ำเด็ดขาด และก็ไม่มีใครกล้าแกล้งผลักเธอลงน้ำด้วยเพราะถ้าเกิดจมน้ำไปก็แย่เลยสิ... แค่เห็นภาพจุดที่เป็นน้ำลึกเธอก็ขนลุกซู่ไปทั้งตัวแล้ว ซ้ำเวลาถูกบังคับขู่เข็ญให้ลงน้ำทีไรก็จะโวยวายออกมาไม่เป็นภาษาแล้วพยายามดิ้นหนีแบบจะเป็นจะตายทุกรอบไป
แพ้ : - ไม่มี -
งานอดิเรก : อ่านหนังสือที่เนื้อหายุ่งยาก ( อาทิเช่นหนังสือจิตวิทยา ) , ดูท้องฟ้า ( ถ้าตอนเช้าก็นั่งมองเมฆตอนกลางคืนก็นอนดูดาว ) , ฟังเพลง
ความสามารถพิเศษ :
! การเล่นสงครามประสาท : คิดว่าเถียงชนะเธอได้ก็ลองดู เรื่องทำสงครามประสาทปั่นหัวฝ่ายตรงข้ามนี่เธอถนัดนักล่ะ
! การพูดจาโน้มน้าว : ต้องขอบคุณน้ำเสียงเนิบนาบและทักษะในการเลือกใช้คำพูดคำจาของเธอนั่นแหละ ผู้ฟังถึงคล้อยตามได้ง่ายๆ
! เต้นบัลเลต์ : ตอนเด็กๆเคยถูกแม่บังคับให้เรียนอยู่พักหนึ่งเลยเต้นได้น่ะนะ... แต่ก็ใช่ว่าจะเคยเต้นให้ใครเห็นหรอก
คู่ : - แล้วแต่ไรท์จะพิจารณาดีกว่าค่ะ คนนี้เราเลือกไม่ถูก 555 -
เพิ่มเติม :
- ธุรกิจของทางครอบครัวเธอเป็นธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขายอัญมณี
- ค่อนข้างจะไม่ถูกกับน้องสาวต่างสายเลือดเท่าไหร่.. อยู่ด้วยกันทีไรแม้จะไม่พูดแต่ก็เหมือนมีระเบิดลงตลอด
- ชอบเรียกแทนตัวเองว่า ' จิโยโกะ ' เวลาอยู่กับเพื่อนๆ.. แต่ถ้าถึงช่วงออกงานหรืออยู่กับที่บ้านเมื่อไหร่จะเรียกแทนตัวเองว่า ' ฉัน ' ซะมากกว่า
- ฟีโอเรลโล่คือนามสกุลของพ่อใหม่เธอ ส่วนสุเมรากิคือสกุลเก่าแม่
- เธออยากเจอกับพ่อแท้ๆของตัวเองพอสมควร แต่ก็ไม่รู้หรอกนะว่าเขายังอยู่รึเปล่า.. แต่เธอจำได้ว่าตอนเด็กๆเคยเห็นรูปและชื่อของพ่อเธออยู่
- CV : Yuiko
- Sub Char -
อายาโนะ ฟีโอเรลโล่ | Ayano Fiorello | 47 yrs.
aka. สุเมรากิ อายาโนะ | Sumeragi Ayano
Mother | Strict, Mysterious, Noble Lady Vibes
Closeness :: 3 / 10
โรมิโอ ฟีโอเรลโล่ | Romeo Fiorello | 47 yrs.
Stepfather | Warm, Busy Businessman, Family Oriented
Closeness :: 7 / 10
เทเรซ่า ฟีโอเรลโล่ | Theresa Fiorello | 16 yrs.
aka. คุณหนูเทเรซ่า | Lady Theresa
Stepsister | Confident, Siblings Rivalry, Outgoing
Closeness :: 1 / 10
สุเมรากิ อาคิโตะ | Sumeragi Akito | Probably 47 yrs. ?
Father | Not much is know about him
Closeness :: 0 / 10 | We've Never Met..
the only thing they have in common is that joker characteristic
—————
Talk with writer
อะแฮ่ม สวัสดีค่ะคุณผู้ปกครอง หลังจากที่ได้อ่านใบสมัครที่ไรท์อีกท่านทำมา ทำไมถึงรู้สึกสนใจเรื่องนี้คะ?
- ย- อยากลองส่งเพิ่มค่ะ.. ตอบแบบนี้ได้มั้ยคะ-- * เลิ่กลั่ก *
โอเคค่ะ~ งั้นคำถามต่อไปปป ทำไมถึงเลือกคู่คนนี้คะ(สำคัญมาก มีผลต่อการเลือก)
- ยังไม่ได้ตัดสินใจเลยค่ะ ให้ไรท์นำไปพิจารณาเองดีกว่า--
อือ ถ้าไรท์แต่งตัวละครของท่านออกมาได้ไม่ดีจะว่ารึเปล่าคะ?
- ไม่อยู่แล้วค่ะ ! เราเข้าใจนะคะว่าการเขียนคาร์ตัวละครของคนอื่นออกมาให้ถูกต้องเป๊ะมันยาก
แหะๆ ยังไงก็ขอบคุณที่มาสมัครนะคะ!
___________________________
ถึงตาเค้าบ้าง!! เอาหล่ะๆ ทำไมถึงคิดจะเล่นบทนี้คะ
- อยากเขียนคาร์ที่ให้ความรู้สึก ' ยัยน้องงงงงงง ' อะไรประมาณนี้ค่ะ 555
อืมๆ แล้วถ้าเค้าแต่งเมาจะโกรธไหม
- ไม่โกรธหรอกค่ะ เพราะเราเองก็เคยเขียนฟิคแบบเมาและเพ้อเจ้อมากๆเหมือนกัน 555+
ยังไงๆก็เถอะขอถามตรงๆเลยนะ จะขัดอะไรไหมถ้าได้เล่นเป็นนางร้ายในเรื่อง
- ไม่ขัดหรอกค่ะ แต่อาจจะมีโหวงๆบ้าง ฮา
อ่า......ยังไงๆก็ขอบคุณที่สมัครมาละกันน้า~ขอให้โชคดีหล่ะเหล่าตำนานของพวกเรา~~
ความคิดเห็น