ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lnw online: [ปิดปรับปรุงชั่วคราวค่ะ]

    ลำดับตอนที่ #14 : ดันเจี้ยน: บ่อน้ำแห่งกาลเวลา(2)

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ค. 53


    ซ่า...ชายน์พุ่งตัวขึ้นเหนือผิวน้ำ  สะบัดเส้นผมยาวสีน้ำตาลของตนไปเบื้องหลัง  ประกายน้ำหยดพรายใบหน้าเรียวสวยได้รูป  ขนตาเปนแพงอนเปียกละอองน้ำเป็นประกาย  น้ำไหลลงผ่านสัดส่วนโค้งเว้า  พระองค์หญิงค่อยๆ ก้าวขึ้นจากบ่อน้ำแห่งกาลเวลา

    โซรอสจ้องเธอตาเขม็ง  แล้วรีบๆ โยนผ้าเช็ดตัวให้

    "เลิกเล่นน้ำเป็นผู้หญิงได้แล้วน่ายายองค์หญิง"  เสนาบดีหนุ่มว่า  เดินกลับไปช่วยเรสเก็บสัมภาระเตรียมสำรวจต่อ

    "อารายกัน เราลงไปดำสำรวจใต้บ่อต่างหาก"  แต่เล่นน้ำก็สนุกดีนะ ฮ่าๆๆ


    เดินๆ สำรวจไปรอบหนองน้ำได้สักพัก  ก็พบแต่ไอ้ลิงลมงี่เง่าที่ชอบพุ่งเข้ามาตอนเผลอๆ นั่นแหละ  หลังๆ นี่ชายน์จึงใช้ดาบแห่งลมของเธอเสียบสวนทวารลิงมานำทำเป็นอาหารกลางวันเสียเลย  เรสดูท่าจะชื่นชอบเมนูพิศดารที่เพิ่ม HP ได้เยอะกว่ายาเลือดปกตินี่  ทว่าโซรอสกลับมองมันอย่างขยะแขยงแล้วเลือกที่จะทานซากขนมปังกรอบขึ้นราที่เขาเตรียมมาจากเมืองแทน


    "เราเดินวนกันจนทั่วหนองน้ำแล้วนะครับ  แต่ก็ไม่พบอะไรเลย"  เรสว่าอย่างสิ้นหวัง  "ข้าไม่รู้จริงๆ ว่าที่บ่อน้ำนี่มีเควสอะไรซ่อนอยู่อีกรึเปล่า...ไม่งั้นเราก็ควรจะหาเจอแล้วสิ"

    "ช่าย...ที่เราเจอก็แค่ลิงลมย่าง"  ชายน์ยื่นซากลิงให้กับอัครเสนาบดี  เขาเบือนหน้าหนีไปอีกทาง  "เห็นไหมล่ะ! บอกแต่แรกแล้วว่าไม่ใช่ที่นี่หรอก! เราไปดันอื่นกันเหอะ!"

    "เรส...นายแน่ใจรึเปล่าว่าเป็นที่นี่"  โซรอสถาม  เด็กชายพยักหน้า  "เท่าที่ดูๆ แล้ว  โอกาสมากที่สุดก็น่าจะเป็นที่นี่แหละ  แต่โซรอส...ข้าไม่เข้าใจ  ทำไมไม่มีแม้แต่คำใบ้..."

    "ข้าว่ามันต้องอยู่ในแอ่งน้ำนี่แหละ"  ตัดสินใจเด็ดขาดแล้วเธอก็กระโจนลงไปในแอ่งน้ำใสแจ๋วนั้นทันที  

    "ชายน์!!!!!"

    น้ำเย็นผ่านหัวและศีรษะทำเอาปวดแสบไปหมด ครั้นพอปรับตัวได้  สติก็เริ่มจะลางเลือน...









    [ไปยังเนื้อหาต่อไปเลย]

    "เดี๋ยว! เรส  โซรอส...ข้าคิดว่าข้าพอเดาอะไรได้แล้วนะ"  ชายน์โผล่ขึ้นมาจากเหนือผิวน้ำ  พยายามจูนความคิดในหัวของเขา  แต่ิิคิดยังไงก็คิดไม่ออก

    "นายว่ามัน แปลกไหมล่ะ? ทำไมกี่ครั้งๆ ที่เราพยายามจะสำรวจแอ่งน้ำนี้  ไม่ว่าจะหายังไงเช้าวันต่อมาเราก็ยังจะมาอยู่ที่เดิม  ทุกสิ่งทุกอย่างดูจะซ้ำๆ เดิมมาหลายครั้งแล้ว!"

    "นายหมายความว่า..."  โซรอสหันไปมองเธออย่างตกตะลึง

    "ใช่ แล้วชายน์! เรากำลังติดอยู่ในเควส! ติดอยู่ในเงื่อนไขของกาลเวลา!"  เรสตะโกนขึ้นแย่งซีนเธอ  "ทุกวันที่ผ่านจะเหมือนไมไ่ด้ผ่านไป  ไร้กาลเวลา...เพราะที่นี่คือบ่อน้ำแห่งกาลเวลาที่เราไม่สามารถผ่านไปได้!  คราวนี้เราก็รู้แล้ว  วิธีผ่านเควสนี้ไปก็คือการไปจากบ่อน้ำแห่งกาลเวลานั่นเอง!"

    โซรอสรีบ โยนผ้าเช็ดตัวให้กับพระองค์หญิง  เก็บข้าวของอย่างรีบเร่ง  ทุกคนดูจะตื่นเต้น  รีบสาวเท้าออกห่างจากบริเวณบ่อน้ำแห่งกาลเวลาให้เร็วที่สุด


    "Thunder Spike!"


    ทัน ใดที่โซรอสชะงัก  ลำแสงสายฟ้าเพิ่งตัดผ่านหน้าเขาไปหยกๆ  ชายน์เบรกไม่ทันชนร่างใหญ่ล้มลงไปกองอยู่บนพื้น  เรสรีบวางห่อสัมภาระลง  ชายน์ลุกขึ้นโวยวายลั่น

    "เงียบ!"  คราวนี้น้ำเสียงของเสนาบดีนักรบดุดันกว่าคราวไหน  เขากวาดดาบจ๊าบโคตรขึ้นเตรียมอยู่ในท่าตั้งรับ  ระแวดระวังไปโดยรอบ

    "ระวัง นะขอรับ"  เรสกระซิบเตือน  สีหน้าสอดส่ายไปมา  "เรากำลังจะได้พบอาคันตุกะชาวเอลฟ์แล้ว...ดูพวกเขาอยากจัดงานเลี้ยงให้เรา เต็มแก่เลยล่ะ!"

    [รบกวนคลิกไปลิงค์ไปยังบทต่อไป ตอนที่ 35นะคะ]



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×