ลำดับตอนที่ #14
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : Shrine Maiden | Minaho
REGISTER
Part I : ข้อมูลตัวละคร
บท : นักเรียน
รูป :
ลักษณะภายนอก :
เส้นเกศาสีน้ำตาลเปลือกไม้เหยียดตรงยาวระกับกลางแผ่นหลังมักถูกเกล้าเก็บเอาไว้เสมอโดยให้เหตุผลว่าทำทรงนี้แล้วดูเรียบร้อยดี ผมหน้าม้าที่ปัดข้างไปทางซ้ายมือเผยให้เห็นช่วงหน้าผากเล็กน้อยแต่พองาม.. ปอยผมซ้ายขวาที่ตีกรอบใบหน้าเอาไว้นั้นมักถูกปลายนิ้วเกี่ยวพันอยู่เสมอจนบริเวณปลายผมนั้นมีลักษณะม้วนเป็นลอนน้อยๆ ในส่วนของทรงผมแม้จะถูกเกล้าเก็บไว้ให้ดูเรียบร้อยเสมิแต่เจ้าตัวก็ดูจะไม่ได้ใส่ใจที่จะหวีมันให้เข้าที่เข้าทางมากนัก ผมถึงได้ดูยุ่งแบบแปลกๆอยู่ตลอดเวลานั่นแหละ ถัดมาคือคิ้วเรียวได้ทรงจันทร์เสี้ยวที่ชอบย่นเข้าหากันน้อยๆ
ดวงตาสีน้ำตาลเข้มเป็นประกายสีดวงตะวันยามต้องแสง แพขนตายาวสีเข้มที่ตีล้อมดวงตาเอาไว้นั้นพริ้วไหวดุจปลายพู่กัน.. ใต้ดวงตาขวานั้นมีไฝเม็ดเล็กวางประดับเอาไว้ จมูกทรงหยดน้ำที่ส่วนปลายเชิดขึ้นเล็กน้อยให้พอน่าเอ็นดู.. พวงแก้มทั้งสองและที่ริมฝีปากเล็กนั้นมีสีเลือดฝากให้เห็นเล็กน้อยดูเป็นธรรมชาติ ปลายนิ้วและฝ่ามือเรียวสวยราวต้นเทียนให้สัมผัสเนียนนุ่มเหมือนไม่เคยทำงานบ้านรึงานอะไรให้มือต้องหยาบกร้าน ที่เล็บมือทั้งสิบนั้นถูกทาแต้มเอาไว้ด้วยสีแดงทับทิมเป็นประกายวิ้งๆทำให้ดูโดดเด่น
ส่วนสูง 160 เซนติเมตร.. น้ำหนัก 48 กิโลกรัม.. ด้วยความที่รูปร่างค่อนข้างเล็กและตัวผอมบางแบบนี้ เวลาถูกปล่อยให้อยู่ในที่ๆคนชุกชุมก็จะค่อนข้างมีปัญหาล่ะนะ
จุดเด่น : ไฝใต้ตากับตาที่เหมือนจะเปลี่ยนสีจากน้ำตาลเป็นสีส้มๆคล้ายพระอาทิตย์เวลาโดนแสง
ชื่อ - สกุล : คาสึเอะ มินาโฮะ | Kazue Minaho
ชื่อเล่น :
• มินาโฮะ | Minaho - ชื่อเล่นของเธอนั่นแหละ คนที่รู้ชื่อกับคนปกติทั่วไปก็จะเรียกกันแบบนี้
• ฮานะ | Hana - เวลาใครไม่รู้ชื่อเธอก็อาจจะเรียกแบบนี้ คงเพราะดอกไม้ที่ใช้ประดับผม
ฉายา :
• ศิรานีไร้รัก - ใช่.. เพราะช่วยจับคู่และช่วยเหลือชาวบ้านเรื่องความรักจนเขาสมหวังกันบ่อยมากๆแต่ตัวเองกลับโสดสนิทยันทุกวันนี้
เพศ : หญิง
อายุ : 17 ปี
บ้านเกิด : แดนตะวันออก - ยามาโตะโนะคุนิ
อุปนิสัย :
❣️ เป็นผู้หญิงที่โดดเด่นด้วยคาแรคเตอร์ภายนอกที่ดูเหมือนกับว่าจะเป็นผู้หญิงใจเย็นดูเป็นผู้ใหญ่ ยิ้มยาก.. ทั้งที่ความจริงแล้วข้างในเป็นคนที่ค่อนข้างจะเป็นคนเซ่อซ่าและเด๋ออยู่พอตัว แต่ปกติก็ไม่ได้แสดงออกให้เห็นชัดเจนเลยหรอกว่าที่จริงตัวเองเป็นคนเด๋อๆ..
❣️ แต่กับคนที่รู้ว่าท่าทางคีพคูลของมินาโฮะเป็นแค่เปลือกนอก เธอจะกลายเป็น ' เหยื่อการถูกแกล้ง ' ชั้นดีเลยทีเดียว.. ด้วยความที่ตามมุกชาวบ้านชาวช่องไม่ค่อยทันรีแอคชั่นหลังจากถูกแกล้งจึงเป็นที่น่าพอใจมากเลยทีเดียว(?)
❣️ นอกจากผู้เป็นพี่ชายแล้วก็แทบไม่ได้ปฏิสัมพันธ์กับผู้ชายคนอื่นเลย.. ทำให้เกิดอาการประหม่าและลนลานง่ายกว่าปกติเวลาต้องอยู่กับผู้ชายคนอื่น จะว่ากลัวก็ไม่เชิงหรอก.. เหมือนว่าแค่ไม่ค่อยคุ้นชินมากกว่า
❣️ เป็นคนเซ่อซ่าไม่พอยังเป็นพวกปากแข็งอีกด้วย-- ถ้าตามคำที่เรียกกันในปัจจุบันนี้ก็คงคล้ายๆกับพวก ' ซึนเดเระ ' ล่ะมั้งนะ.. แต่ไม่ได้แสดงออกแบบคนหงุดหงิดหรือใช้กำลังหรอก แค่ไม่ยอมพูดไม่ก็พูดบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยนั่นแหละ
❣️ ถ้าไม่นับนิสัยเซ่อซ่านั่นก็จัดว่าเป็นคนที่ใจเย็นและค่อนข้างมีสติคนนึงด้วยความที่อารมณ์เสียยาก ( สังเกตุจากที่โดนแกล้งบ่อยแต่ไม่เคยโกรธใครจริงจังซักที ) กำแพงด้านอารมณ์ค่อนข้างมั่นคงในระดับนึงล่ะนะ..
❣️ แม่สื่อคนดี ใครมีความรักนี่จับผิดเก่งเหลือเกินคุณ.. กับเรื่องอื่นมีความรู้อยู่ในระดับปานกลางยกเว้นเรื่องรักๆใคร่ๆ( กับเรื่องบ้านเกิดตัวเองน่ะนะ-- )ที่รู้ดีเหมือนเคยมีคนรักมาแล้วยังไงอย่างงั้น เรียกได้ว่าหากใครมีปัญหาความรักแล้วมาปรึกษาเธอก็ยินดีจะเป็นแม่สื่อให้นะ!
❣️ เวลาอยู่กับทางบ้านจะดูเป็นเด็กขยันมากๆเพราะตื่นเช้าและต้องจัดการอะไรต่อมิอะไรเอง.. กับพี่ชายจะดุเป็นพิเศษ
ประวัติความเป็นมา :
มินาโฮะเติบโตมาในครอบครัวแห่งหนึ่งที่รับหน้าที่ดูแลศาลเจ้าของเทพแห่งสายลมมาเนิ่นนาน ครอบครัวของเธอประกอบด้วยแม่ของเธอ พี่ชายที่อายุมากกว่าเธอ 3 ปี.. ในตอนที่มินาโฮะยังเด็กมากนั้นศาลเจ้าก็ถูกดูแลโดยมิโกะชั่วคราวคนหนึ่ง หากพูดถึงผู้เป็นบิดาแล้วก็จะได้รับคำตอบจากมารดาว่าพึ่งเสียไปก่อนเธอจะเกิดได้ไม่นานนัก ซึ่งจัดว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าพอตัว
พอเริ่มโตจนพูดจารู้เรื่องมินาโฮะก็ถูกผู้เป็นแม่ฝึกฝนทักษะต่างๆที่จำเป็นต่อการรับหน้าที่มิโกะผู้ดูแลศาลเจ้า.. จนมารับหน้าที่ดูแลศาลเจ้าแทนมิโกะอาสาสมัครคนนั้นเมื่ออายุได้ 12 ปี.. ส่วนที่มาของฉายาศิรานีไร้รักนั้นก็เริ่มหลังจากเธอพึ่งรับหน้าที่ดูแลศาลเจ้าได้ไม่นานเช่นกัน เธอสังเกตุเสมอว่าจะมีพี่สาวคนหนึ่งชอบมาที่ศาลเจ้าทุกวัน และพี่ชายของเธอก็จะชอบไปแอบมองพี่สาวคนนั้น.. ตั้งแต่วันนั้นวิญญาณศิรานีในตัวของมินาโฮะก็ตื่นขึ้น(?) เธอแอบทำหน้าที่เป็นแม่สื่อระหว่างสองคนนั้นลับๆจนสองคนนั้นตกลงคบหากันในที่สุด
แน่นอนว่าช่วงเวลาที่อยู่กับทางครอบครัวเธอไม่ได้รับหน้าที่ดูแลศาลเจ้าเพียงอย่างเดียว.. เธอต้องฝึกฝนทักษะในการต่อสู้กับผู้เป็นพี่ชายทำให้ได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง และหลายๆครั้งที่แผลขนาดเล็กเหล่านั้นจะหายไปทุกเช้าที่เธอลืมตาตื่น.. โดยมารู้ในภายหลังว่าเป็นเพราะพลังของตนนี่แหละ/...
อีกหนึ่งความบันเทิงที่เกิดขึ้นก็คือเธอมองเห็นสิ่งเหนือธรรมชาติอย่างวิญญาณและปีศาจ.. ตอนแรกก็คร่ำครวญว่า ' ถึงมิโกะจะเป็นคนกลางระหว่างเทพกับมนุษย์แต่ไม่เห็นจำเป็นจะต้องเห็นพวกนี้เลยนี่ ' แต่ไปๆมาๆก็ชินชาแบบที่เห็นในปัจจุบันนี่แหละ
ชอบ/เกลียด/กลัว :
• ชอบ :
❣️ ดอกไม้
❣️ ชามิเซ็น
❣️ บรรยากาศของศาลเจ้า
❣️ ทำหน้าเป็นแม่สื่อ~✨
• เกลียด :
❣️ ฤดูร้อน
❣️ การต้องอยู่ในที่ๆคนเยอะ /เธอเตี้ย เดี๋ยวโดนเบียดหายไปในฝูงชน--
❣️ วิญญาณที่อยู่ในสภาพน่าสยดยสยอง...
• กลัว
❗ การต้องอยู่กับผู้ชายแปลกหน้าตามลำพัง
❗ อาเกฮะ /ก็ไม่ใช่ว่ากลัวจนเข้าใกล้ไม่ได้.. แต่บางทีอาเกฮะก็ดูเหมือนวิญญาณอาฆาต แถมชอบพูดเรื่องน่าขนลุกแล้วบอกว่า ' อุโซเดสสึโยะ ( โกหกน่ะ ) ' ที่ไม่รู้ว่าแค่โกหกจริงๆรึเปล่า..
เลือกมา 2 อย่างจากในนี้ :
• เวทมนตร์สายสนับสนุน
• ต่อสู้แบบประชิดตัว
จากข้อด้านบนอธิบายทักษะมาเพิ่มเติม :
• เวทย์มนตร์สายสนับสนุน :
เวทย์มนตร์ของมินาโฮะนั้นจะว่าหนักไปทางการสนับสนุนอย่างเดียวก็ว่าได้.. เนื่องด้วยสาเหตุที่ว่าพลังของเธอนั้นทำได้เพียงเยียวยาและรักษาบาดแผลก็เท่านั้น เพียงแค่นำมือไปแตะที่แผลของผู้บาดเจ็บแล้วร่ายเวทย์นิดหน่อยก็ช่วยให้แผลของพวกเขาหายแล้ว
อ๊ะ.. แต่อันที่จริงรักษาจากระยะไกลแบบไม่ต้องแตะตัวก็ทำได้นะ แค่ต้องใช้สมาธิมากกว่าปกตินั่นแหละ
หากเป็นแผลเล็กๆมินาโฮะสามารถรักษาให้หายไปแบบไม่เหลือร่องรอยใดๆได้.. แต่ถ้าเป็นแผลที่มีขนาดใหญ่หน่อยก็อาจจะเหลือรอยแผลเป็น ทว่าไอ้อาการคอขาดบาดตายอย่างแขนขาขาดนี่ไม่ต้องมาคุยกับเธอเลย แบบนั้นน่ะให้ตายก็รักษาไม่ได้หรอกนะ
• ต่อสู้แบบประชิดตัว :
สายสนับสนุนโดยส่วนมากแล้วมักจะอยู่แนวหลัง.. นั่นก็จริงแต่ไม่เสมอไป เพราะบางทีสายสนับสนุนแบบเธอก็มักจะถูกถีบ(?)ไปเป็นแนวหน้าโดยไม่รู้ตัวเหมือนกัน ทักษะการป้องกันตัวถึงได้เป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะจะได้นำไปใช้ในวันที่แนวหลังถูกลอบเข้ามาโจมตีหรือโดนไล่ไปอยู่แนวหน้า
กฎ
โดยปกติแล้วสายสนัสนุนอาจจะเลือกการโจมตีระยะไกลกัน แต่หลักการนั้นใข้ไม่ได้กับมินาโฮะผู้ที่มีความแม่นยำในการใช้อาวุธระบะไกลต่ำเตี้ยเรี่ยดิน.. เพราะงั้นสำหรับแนวหลังแล้ว เธอก็เหมือนกับพวกตัว ' แทงค์ ' (?) ดีๆนี่เอง
แต่ก็ใช่ว่าจะต่อสู้เก่งเหมือนพวกผู้ชายซะหน่อย...
อาวุธประจำตัว :
• เท็ซเซ็น | Tessen
ความสามารถพิเศษอื่นๆ :
❗ เหมือนว่าจะมองเห็นสิ่งเหนือธรรมชาติอย่างวิญญาณกับปีศาจได้
เพิ่มเติม :
• เรื่องการประกอบพิธีกรรมต่างๆที่มิโกะควรจะทำเป็นนั้น มินาโฮะสามารถทำได้อย่างเชี่ยวชาญเลยล่ะ
• เล่นชามิเซ็นได้! ทำงานบ้านเป็น! จัดดอกไม้เป็น!
• พ้นหน้าที่มิโกะที่ว่านี่ก็แค่ชั่วคราวเท่านั้น กลับไปที่ยามาโตะโนะคุนิเมื่อไหร่ก็รับหน้าที่ต่อ ( และคาดว่าจะรับหน้าที่นี้ไว้จนกว่าจะสละโสด )
• CV : คลิก!
• ถึงจะบอกเจ้าที่แต่คือเหมือนเจ้ากรรมนายเวรมากกว่า เพราะวิญญาณของอากิฮิโกะตามเธอไปไหนก็ได้.. ต่างจากอาเกฮะที่เหมือนเจ้าที่มากกว่าเพราะอยู่ได้แค่หลังศาลเจ้า
• อาเกฮะเคยบอกว่าศพของเธอถูกฝังอยู่ใต้ต้นซากุระหลังศาลเจ้า ทำให้มินาโฮะไม่กล้าเข้าไปใกล้ซากุระต้นนั้นพักใหญ่.. แต่จนป่านนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าจริงรึเปล่า
- Support Character -
( 1 )
「 Playful , Tickster? , Love Teasing 」
คาสึเอะ นัตสึเมะ | Kazue Natsume ( 20 )
Relation : พี่ชาย | Brother
Status : Alive
( 2 )
「 Serious Type, Grown-up Woman , Habitual Smoker 」
ซาโอโตเมะ อาสึกะ | Saotome Asuka ( 22 )
Relation : แฟนพี่ | Brother's Girlfriend
Status : Alive
( 3 )
「 Tsundere Guy, Try to Act Serious, Fun to Tease 」
อากิฮิโกะ | Akihiko ( ??? | 19 *ภายนอก* )
Relation : เจ้าที่ | Guardian Spirit (?)
Status : Deceased
( 4 )
「 Very Mysterious , Seems Carefree , ' That's A Lie ' 」
อาเกฮะ | Ageha ( ??? | 20 *ภายนอก * )
Relation : ผีสิงต้นซากุระ | Sakura Tree's Spirit (?)
Status : Deceased
Part II : โรลเพลย์
-- เวลาเดินหัดมองทางบ้าง ยัยเซ่อ
เสียงที่ดังมาตามสายลมนั่นทำให้เด็กสาวคนทรงเจ้าชะงักฝีเท้าของตนในทันที เท้าซ้ายที่ยกขึ้นเตรียมก้าวเดินขยับถอยมาหยุดอยู่ข้างเท้าขวา.. มินาโฮะก้มลงมองว่าทำไมเจ้าของเสียงถึงบอกกับเธออย่างนั้นแล้วก็เข้าใจได้กระจ่างทันที จุดที่เธอหยุดอยู่ข้างหน้าตอนนี้คือขั้นบันไดทางเดินขึ้นไปศาลเจ้า แน่นอนว่าเมื่อกี้หากเธอยังเดินต่อไปไม่ยอมหยุดได้สะดุดขั่นลันไดล้มหน้าคะมำแน่
พอเข้าใจแล้วก็ยกขาขึ้นก้าวขึ้นบันไดอย่างระมัดระวัง ดวงตาสีเปลือกไม้กวาดไปข้างตัวเจอเด็กหนุ่มที่หน้าอ่อนกว่าเธอนิดหน่อย ' ลอย ' ทำหน้ายู่อยู่ข้างตัว.. เบนสายตากลับมามองข้างหน้าตามเดินก่อนที่จะโดนบ่นว่าไม่ยอมมองทางรอบสอง
" ขอบใจที่เตือน "
ว่าตอบพ่อวิญญาณข้างกายไปก่อนจะปล่อยให้ความเงียบเข้าปกคลุมอีกครั้ง.. แน่นอนหากอยู่นอกขอบเขตศาลเจ้าเธอคงไม่กล้าพูดคุยกับอีกฝ่ายโดยที่ออกเสียงขัดเจนขนาดนี้ แต่เพราะตอนนี้อยู่ในเขตศาลเจ้าที่เป็นบ้านของเธอ มินาโฮะถึงได้กล้าพูด..แหงล่ะ วันดีก็ทำสงครามประสาทกับเจ้าผีข้างตัวนี่แหละ
มินาโฮะรับรู้ได้ว่าวิญญาณหนุ่มข้างตนมองจ้องเธอมาตั้งแต่ตอนเดินขึ้นบันไดแล้ว จนตอนนี้เธอเดินกลับเข้ามาในศาลเจ้าเขาก็ยังจ้องไม่เลิก.. ท่าทางเหมือนมีเรื่องอยากจะถามยังไงอย่างงั้น
-- วันนี้เด็กคนนั้นจะมารึเปล่า?
ระหว่างที่เธอหยิบไม้กวาดเตรียมจะเอาไปกวาดใบไม้ที่ลานศาลเจ้าเขาก็ถามขึ้นมาซะอย่างงั้น.. มินาโฮะเลิกคิ้วกำลังจะเอ่ยถามวิญญาณหนุ่มแต่กลับมีเสียงอื่นดังขัดขึ้นมาซะก่อน
-- เด็กชุดแดงคนนั้นไงนังหนู คนที่เจ้านี่มันมองตาค้างน่ะ
มินาโฮะร้องอ๋อออกมาเหมือนนึกออกแล้วว่าเด็กคนนั้นที่ว่าคือเด็กคนไหน ซักพักวิญญาณหนุ่มที่อยู่ข้างตัวเธอมาตลอดก็หันไปทะเลาะกับวิญญาณหญิงสาวที่เป็นคนเปิดปากพูดถึงสาวชุดแดง.. มนุษย์เพียงคนเดียวในเหตุการณ์นี้มองสองดวงวิญญาณแล้วหายใจเฮือก ตอนแรกที่รู้ว่ามองเห็นวิญญาณเธอกลัวจนจะเป็นบ้าตาย.. แต่ไหงตอนนี้กลับรู้สึกวุ่นวายขึ้นมาซะงั้น
ตอนกำลังคิดอยู่ว่าจะเอ่ยปากห้ามสองวิญญาณหนุ่มสาวนี้ยังไงดีแล้วก็ต้องขอบคุณเสียงสวรรค์ของใครบางคนที่ช่วยไว้..
" มินาโฮะ.. นัตสึเมะอยู่รึเปล่า? "
" อานิกิอยู่ข้างใน เดี๋ยวเราไปตามให้ "
ไม้กวาดในถูกนำไปวางพิงกับต้นไม้ไว้เหมือนตอนแรก หญิงสาวคนทรงเจ้าที่กำลังจะพ้นจากหน้าที่ก้าวขาไปตามทางเดิน.. จังหวะที่ถึงทางเดินไม้ที่ยกขึ้นสูงจนเป็นทางเดินต่างระดับนั้น ก็ดูเหมือนว่ามินาโฮะจะลืมคำเตือนจากวิญญาณหนุ่มไปซะสนิท
" อานิกิ! อาเนกิม--- "
ตุ้บ!
มินาโฮะล้มหน้าคะมำเพราะไม่ยอมมองทางตามระเบียบ.. สองวิญญาณและหนึ่งมนุษย์ ณ บริเวณนั้นก็พร้อมกันถอนหายใจออกมาโดยไม่ได้นัดหมายโดยเฉพาะชายหนุ่มเพียงคนเดียวที่ถอนหายใจแถมอีกครั้ง เขาก็พึ่งจะเตือนไปหยกๆว่าเวลาเดินให้มองทาง
ทำไมถึงเป็นมิโกะที่เซ่อซ่าขนาดนี้เนี่ย..
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น