ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❄ The diary fo Maki ❄

    ลำดับตอนที่ #14 : Evira Ermintrude

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.ค. 58


    Application
    -รูปตัวละคร-
    Sakurasou no Pet na Kanojo - Mashiro - Render by Vurdalak84.deviantart.com on @DeviantArt
    " ฉันก็เป็นฉัน ถึงฉันจะเป็นแบบนี้แต่ก็ไม่ทำอะไรให้ใครเดือดร้อนซักนิด! เพราะฉนั้นอย่าเผือก!"

    ชื่อ-นามสกุล : เอลวิรา เออร์มินทรัด ll Evira Ermintrude ( Eviraแปลว่า ความถูกต้อง Ermintrudeแปลว่า ความแข่งแกร่ง)

    ชื่อเล่น : อเล็กซิส ll Alexis (Alexisแปลว่า ผู้ช่วยเหลือ)

    อายุ : 17 ปี

    น้ำหนัก : 51

    สูง : 162

    พศ : หญิง

    ชั้นปี : 2 (ม.5อ่ะ ถูกมั๊ยเอ่ย?)

    ลักษณะเด่นและรูปร่างหน้าตา : ผมสีเทาครีมเกือบขาว ตาสีโอรส สีผิวไม่ขาวอะไรมากมาย รูปร่างหน้าตาไม่สวยอะไรมากมายแต่พอไปวัดไปวาได้ ลักษณะเด่นคงจะเป็นหน้าตาเหว่อๆเอ๋อๆสายตานิ่งอยู่อยุ่ตลอดเวลาละมั้ง

    ตำหนิ : -

    ลักษณะนิสัย : ไม่ค่อยยิ้มหวานๆ(ส่วนมากจะยิ้มแบบหน้ากลัวมากกว่า) ไม่ค่อยชอบพูดเท่าไหร่ เข้ากับคนอื่นง่ายแต่ชอบปลีกวิเวก(?) รู้ทุกเรื่องไปหมดจนออกเพี้ยนๆ เป็นคนไม่ชอบแหกกฎ แต่จะชอบหาช่องโหว่ของกฎแล้วทำ  ไม่ทำให้คนอื่นหรือตัวเองเดือดร้อน ฉลาดเรื่องเอาตัวรอดและหาเหตุผลมาแก้ตัวเก่ง(จนบางครั้งเพื่อนๆหรือครูก็ไม่ชอบเพราะเป็นคนที่มีเหตุผลมากจนครูหาทางทำโทษได้ยาก)  ค่อนข้างเหมือนเด็กเก็บกด วาทะศิลป์ดีเลิศ(แต่ไม่ค่อยใช้) ชอบพูดคนเดียวจนดูเหมือนคนบ้า ชอบทำอะไรสวนกระแส ชอบทำอะไรแปลกๆอยู่เสมอ แอบก้าวร้าวนิดๆ(หรอ?) เป็นคนที่ขี้เกียจมาก แต่เรียนเก่งอย่างไม่หน้าเชื่อ แต่เห็นเพี้ยนๆแบบนี้ ก็เป็นคนที่มีเมตตา รักสัตว์ และชอบช่วยเหลือผู้อื่นอย่างลับๆ(ติดทองหลังพระ) วางแผนเก่ง คารพผู้ที่อวุโสกว่าเสมอ ถึงแม้จะเป็นเพียงรุ่นพี่ก็ตาม ไม่ชอบเห็นสัตว์หรือคนอื่นถูกรังแก ถ้าเห็นแล้วเธอจะเข้าไปช่วยทันที บางครั้งเธอช่วยคนอื่นจนตัวเองซวยอย่างหลีกไม่พ้นแล้วโดนทำโทษซ่ะเอง(ทำคุณบูชาโทษแท้ๆ Y.Y) ชอบสะสมของแปลกๆ มีความเชื่อในเรื่องแปลกๆและเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เชื่อในเรื่องดวงและโชคชะตา แถมยังมีความสามารถในการอ่านและพินิจนิสัยของคนอื่นว่าเป็นคนยังไงได้และดูดวงแม่น  เพราะด้วยที่เป็นคนชอบอ่านหนังสือมาก และด้วยเป็นคนที่รำคาญง่ายเบื่อง่าย ไม่ชอบความวุ่นวายที่สิงสถิต(?)ของเธออยู่ที่ห้องสมุด  ไม่ชอบให้ใครมายุ่งเรื่องส่วนตัว

    คำพูดติดปาก : "โชคชะตาโว๊ย!! กำลังเล่นอะไรอยุ่!! ฉันไม่สนุกเลยน้าาาาา!! " //ตะโกนเวลาอยู่คนเดียว ณ ที่กว้างๆและไม่มีคน    
    "อื้ม" //เพราะเธอไม่ค่อยพูด ส่วนมากจึงพูดแค่นั้นแหละ

    ลักษณะการพูดจา : ด้วยการที่เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดทำให้หลายคนเข้าใจว่าเธออาจจะเป็นใบ้(?) เธอจะชอบพูดเน้นแต่ละคำ และจะพูดน่ารักๆอ่อนโยนเป็นมิตรและยิ้มให้ เฉพาะกับสัตว์และเด็กเท่านั้น(ไม่แปลกที่ทำให้ใครหลายคนคิดว่าเธอเป็นใบ้) คำพูดส่วนมากมักพูดเวลาอยู่คนเดียว เวลาโกรธ 'ส่งเพียงสายตาพิฆาตร'  เวลาโกรธปานกลาง "พวก-นาย-จะ-ไป-รู้-อะไร" //เน้นทุกคำพูด เวลาโกรธถึงขีดสุดหรือเห็นคนอื่นกำลังรังแกสัตว์หรือคนอื่นอยู่ "หยุดเดี๋ยวนี้น้าาาา!!" //ตะโกนแล้วก็วิ่งเข้าใส่พวกนั้นแล้วก็ตามด้วย หมัดเท้าเข้าศอก เวลาเห็นคนรุ่นน้องนั่งอยู่คนเดียวแบบเศร้าๆ "มีอาไรให้ฉันช่วยมั๊ยจ๊ะ" //พูดด้วยน้ำเสียงที่ดูน่ารักๆ แล้วยิ้มให้ (ห่ะ อะไรนะ เธอยิ้มได้ด้วยหรอ)

    ประวัติ : ด้วยความที่เป็นคนมีความเมตตาและยุติธรรมสู๊ง! ชอบช่วยเหลือผู้อื่นมากจนตัวเองเดือดร้อนบ่อย ทำให้ตัวเองต้องมีเรื่องชกต่อยกับคนอื่นแทบทุกวัน จึงถูกคณะครูและเพื่อนๆมองว่าเป็นคนที่มีปัญหาทางจิตและเป็นคนขาดความอบอุ่น ถึงแม้ว่าเธอจะหาเหตุผลมาเป็นร้อยเพื่อบอกครู แต่เธอก็ไม่ชอบที่จะพูดว่าเธอพยายามที่จะช่วยคนอื่นจนตัวเองมีเรื่องเข้า จึงทำให้ครูรู้สึกไม่เชื่อในสิ่งที่เธอพูด และเรื่มต่อต้านทุกการกระทำของเธอขึ้นทุกวัน จนมีอคติกับเธอและชอบพูดว่าเธอมีปัญหาทางจิต และไม่เว้นแม่แต่ครอบครัวของเธอเอง เธอเป็นลูกคนโตมีน้องสาว1คน และเธอรักน้องสาวเธอมาก ซึ่งพ่อและแม่ก็เป็นเช่นนั้น รักน้องสาวมาก มากกว่าพี่จนถึงขั้นน้องทำอะไรไม่เคยผิดเลย ครอบครัวของเธอเองคิดว่าเธอเป็นคนไม่เติมเพราะชอบพูดคนเดียว จึงมีอคติกับเธอ และชอบเอาเธอไปเปรียบเทียบกับคนอื่นตลอดเวลา และพยายามส่งเธอไปเรียนไกลๆจะได้ไม่ต้องเป็นตัวปัญหา จึงเป็นเหตุที่ทำให้เธอได้มาเรียนที่นี้

    บทที่อยากได้ : สภานักเรียน มั้ง? อันที่จริงเป็นอะไรก็ได้เบย

    พลังพิเศษ : อ่านใจคนออกไม่ว่าจะคิดอะไรอยู่เธอรู้หมด เรียกลมได้ตามอารมณ์

    อยากมีคู่ไหม : นิสัยพิลึกๆอย่างนี้เนี้ยนะจะมีคู่ 555 ถ้าเป็นไปได้ก็อยากมีอ่ะ จะได้เป็นเพื่อนคุยกับเธอ แต่ขอเป็นพวกพูดมากนะคะ น่ารักดี

    ชอบ : ชอบหนังสือ ชอบความยุติธรรม ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ชอบอยู่คนเดียว ชอบที่กว้างๆ ชอบอากาศเย็นๆ ชอบอาหารจืดๆ ชอบเรื่องแปลกๆ

    ไม่ชอบ :  ไม่ชอบให้เอาเธอไปเปรียบเทียบกับใคร ไม่ชอบให้นอื่นมาหาว่าเธอไม่มีน้ำใจ ไม่ชอบให้ใครดูถูกอะไรก็ชั่ง ไม่ชอบความวุ่นวาย ไม่ชอบความเสียงดัง ไม่ชอบ... (ไม่ชอบอีกเยอะเพราะเป็นคนที่ขี้รำคาญ)

    เกลียด : เกลียดคนเห็นแก่ตัว เกลียดสัตว์มีพิษทุกชนิด

    แพ้ : คนใส่แว่น(ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เมื่อเธอเห็นแล้วเธอจะกลายเป็นน้ำแข็งเลยทีเดียว)

    กลัว : กลัวที่สูง

    เพิมเติม : - เธอเป็นคนที่ถึงแม้ว่าจะถูกคนอื่นมองเธอไม่ดี แต่เธอก็ไม่ค่อยแคร์ใคร(หลอกตัวเอง และในบางครั้งทนไม่ไหวจริงๆ เธอก็จะตะโกนถามโชคชะตา)
    - เธอเป็นคนที่อ่อนไหวต่อความรู้สึกง่าย แต่ชอบเก็บอารมณ์
    - หมัดเท้าเขาศอกที่เธอใช้เป็นมวยอ่อน(?) *มวยอ่อนคือศิลปะที่เน้นกำลังภายใน สังเกตง่ายๆ ศิลปะที่จัดอยู่ในมวยอ่อนจะมีลักษณะของการร่ายรำท่าทางเป็นหลัก บวกกับการฝึกจิต มองผิวเผินมวยอ่อนจะเป็นลักษณะการเคลื่อนใหวที่ค่อนข้างช้า แต่เน้นพละกำลังจากภายในหนุนส่ง มวยอ่อนฝึกยากกว่ามวยแข็งเพราะมวยอ่อนมีความละเอียดด้านการฝึกสูง พูดง่ายๆ ก็คือมวยอ่อนจะใช้สมองมากกว่ามวยแข็ง ใช้หลักกลยุทธ์มากกว่าการปะทะตรงๆ ใช้หลักการยืมกำลังฝ่ายตรงข้ามเพื่อจัดการสวนกลับ
    - ที่จริงเป็นคนต้องการเพื่อนมาก แต่เพราะเธอมีอคติกับคนส่วนมากเธอจึงไม่มีเพื่อน
    - พลังพิเศษของเธอที่อ่าใจคนได้นี้คนอื่นก็ทำได้ แต่ต้องใช้เวลาเรียนรู้นาน แต่เธอเป็คนท่มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวงในเรื่องเหล่านี้ เธอจึงอ่านใจคนได้อย่างง่ายได้
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    คุยกับผปค.

    สวัสดีค่ะ!! ยินดีที่ได้รู้จัก!
    - งั่บ
    แบบฟอร์มไม่ยาวไปใช่ไหม?
    - ไม่งั่บ
    อยากให้ลูกมีคู่รึเปล่าคะ?
    - ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีง่ะ
    แล้วถ้าอยากให้มีจะให้คู่กับคนแบบไหน? (เช่น อบอุ่น ใจดี อ่อนโยน)
    - ร่าเริง เห็นความดีของคนอื่น เชื่อมั่นในสิ่งต่างๆ มองเห็นด้านดีของเธอ เข้าใจเธอ หรืออาจจะเป็นประธานนักเรียนสุดเนียบที่จ้องจับผิดพฤติกรรมเธอตลอดเวลา ในตอนแรกๆอาจจะมีทัศนคติไม่ดีเกี่ยวกับเธอ แต่พอจ้องจับผิดไปนานๆก็ไปเห็นความดีเธอซ่ะงั้น แล้วเกิดสงสารเธอจนกลายเธอความรักแบบไม่รู้ตัว //อร๊ายยยยย มโนครับ
    พอแค่นี้แล้วกันค่ะ อย่าลืมโหวต เม้นท์ กดเฟบนะ!
    - ถ้าติดถึงจะทำ 5555
    ค่ะ! สวัสดีค่ะ!
    - งั่บ
    สรุป ไรทจังสามารถ ปรับแปล เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม หรือตัดอะไรตามใจชอบเลยนะงั่บ(เพราะเราว่าเราแต่งได้ค่อนข้างมโนมาก) แต่ขออย่าเดียว! อย่าตัดเราทิ้งเบยน้าาาาาา //ทำตาปริบๆ
    <,>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>ขอบคุณงั่บที่ไม่ตัดเราออก 555 //มัดมือชกเบย<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<



    (c)  Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×