คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #138 : สมัครเรื่อง
7 Sins
“ฉัน...ไม่สนใจเรื่องเเบบนั้นหรอก”
บทที่ต้องการ : เกียจคร้าน
ชื่อ – นามสกุล : แพรไหม ต้องหทัย (ไหม) , Prae-Hmai Thonghatuy [Hmai]
เพศ : หญิง
อายุ : 17
ประเทศ : ไทย
รูปร่างหน้าตา : เป็นหญิงสาวที่จัดอยู่ในเกณฑ์หน้าตาดีทีเดียวค่ะ เธอมีความสูงอยู่ที่162ซม.ซึ่งถือว่าไม่สูงและไม่เตี้ยจนเกินไป เธอมีผมยาวลอนเลยจากไหล่มาถึงประมาณกลางหลัง เธอมีดวงตาที่คมดูโฉบเฉี่ยว จมูกโด่งแต่พอดีบ่งบอกถึงความดื้อรั้นของเจ้าตัว ริมฝีปากอวบอิ่มอย่างคนสุขภาพดี แต่ถึงจะสวยเพียงใดแต่เธอเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้าเท่าไหร่ กล่าวแบบง่ายๆคือเธอจะมีหน้าที่นิ่งเฉยตชอดเวลา และไม่ยิ้มและหัวเราะค่ะเธอมีผิวขาวอย่างคนไทยเชื้อสายจีนทั่วๆไป และสุดท้ายนึ้แม่นางยังมีกช้ามหน้าท้องอ่อนๆทำให้ดูแข็งแรง สุขภาพดี และเซ็กซี่อีกด้วยค่ะ
ลักษณะนิสัย : 'ไหม' เป็นเดฺกสาววัยแรกรุ่น ที่ดูไม่ค่อยเหมือนสักเท่าไหร่อาจจะด้วยเพราะว่าภาพลักษณ์และบุคลิกที่เป็นเหมือนผู้ใหญ่ก็เป็นไปได้
ไหมเป็นคนที่ค่อนข้างจะมีใบหน้าที่นิ่งเฉยตลอดเวลา ด้วยความที่เป็นคนหน้าหยิ่งอยู่แล้วยิ่งทำให้น่ากลัวมากยิ่งขึ้นไปอีก จนไม่ค่อยมีคนกล้าเข้าใกล้ ไม่เชิงว่าเธอเย็นชา แต่เป็นเพราะไม่ใส่ใจต่างหากล่ะ ไหมเป็นคนที่ไม่ค่อยจะใส่ใจอะไรสักเท่าไหร่ทั้งเรื่องการเรียน การแต่งกาย ความคิด หรือความรู้สึกจนทำให้แม่นางเหมือนเป็นคนที่ด้านชา เธอมองว่าการใส่ใจสิ่งต่างๆมากเกินไปนั้นบางครั้งก็ทำให้รู้สึกอึดอัด หรือเหนื่อยกับมัน อย่างเช่นเธอจะไม่ค่อยใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นสักเท่าไหร่เพราะมองว่าเป็นเรื่องของเขาไม่เกี่ยวกับเรา(?) หรือการแต่งกายที่ออกมาดูดีนั้นแท้ที่จริงแล้วคือหยิบซุ่มๆมั่วๆมาเเล้วดันแต่งออกมาดูดีซะงั้น การที่เธอไม่คือยใส่ใจสิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้เธอดูเหมือนเป็นคนขี้เกียจ และเป็นคนจี้เกียจไปเลยเมื่อเธอขี้เซาค่ะ ไหมเป็นคนที่ค่อนข้างจะขี้เซา ในวันหนึ่งต้องได้นอนมากกว่า9ชั่วโมงขึ้นไป ถ้าส่างๆอยู่เเล้วไม่รู้จะทำอะไรแม่นางก็จะอ่านหนังสือ ฟังเพลงไม่ก็นอนนี่แหล่ะค่ะ อีกอย่างหนึ่งคือนางเป็นคนที่สบายๆยังไงก็ได้ไม่เรื่องมากค่ะ
ด้วยความที่นางเป็นคนที่ค่อนข้างจะหน้านิ่งๆ และไม่ค่อยแสดงความรู้สึกทำให้คนอื่นคิดว่าหยิ่ง อยากจะบอกว่าความจริงแล้วมันคือหน้ามึนค่ะ! ไหมมักจะแสดงสีหน้าที่เหมือนกับไม่เข้าใจอยู่เสมอ ประมาณว่าฉันมาทำอะไรที่นี่ ด้วยความที่เป็นคนหน้านิ่งทำให้ไม่ค่อยมีใครเข้าหาเธอ และด้วยความที่เป็นคนเข้ากับคนยากอยู่แล้วทำให้เธอนั้นไม่ค่อยจะมีเพื่อนค่ะ เธอเป็นคนที่มีความคิดค่อนข้างจะเกินวัย และออกนอกกรอบจนในบางครั้งคนอื่นก็มองว่าแปลก หรือตามความคิดของเธอไม่ทันก็ได้ค่ะ
ไหมเป็นคนที่ค่อนข้างหัวดีถึงแม้ว่าจะไม่ได้สนใจในเรื่องการเรียนมากก็ตาม เพราะด้วยความที่เป็นคนที่เรียนรู้ได้ไว ชอบอ่านๆหนังสือโดยเฉพาะพวกประวัติศาสตร์และความรู้รอบตัว ฟังและสังเกตุคนอื่นอยู่เสมอ เรียกให้ถูกคือตากับหูดีจะดีกว่า ถถถถถถถถ
โดยปกติแล้วไหมเป็นพวกที่จะไม่ชอบยุ่งกับใคร และไม่ชอบให้ใครมายุ่งด้วย แต่เมื่อมีคนมาหาเรื่องในระยะแรกเธอจะทำตัวปกติเฉยๆ หรือเอาง่ายๆก็คือเมินนั่นแหล่ะค่ะ ขั้นต่อมาคือหันไปมองนิ่งๆมาดเเบบราชินี แต่ถ้าทนไม่ไหวจริงๆนี่คือหันไปพูดแบบนิ่งๆว่า 'ใช่เรื่องของเธอหรอ?' และหันกลับไปเมินต่อราวกับว่าไม่มีอะไรเกินขึ้น
นอกจากนี้ถ้าใครได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนหรือสนิทด้วยแล้วเธอจะค่อยๆแสดงความรู้สึกออกมาค่ะ เช่นยิ้มออกมาเล็กน้อย แอบหัวเราะ พูดมากขึ้น แสดงอารมณ์มากขึ้นและที่สำคัญคือจะไว้ใจในตัวเพื่อนมาก อย่างไม่กลัวว่าจะโดนหักหลังหรือทรยศ และอีกอย่างหนึ่งคือจะมาแกล้งเพื่อนของเธอไม่ได้ ใครแกล้งนี่หันไปมองหน้าเลยค่ะ
ในด้านการพูดนั่น ไหมเป็นคนที่ไม่ค่อยจะชอบพูดสักเท่าไหร่ แต่เมื่อพูดก็จะเป็นคนที่พูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อมทำใหัคนหลายคนต้องเจ็บปวดเพราะคำพูดของเธอ(?) แถมเวลาพูดยังพูดแบบเรียบๆ นิ่งๆอีกด้วย
ชมรม : ชมรมการอ่าน
ความสามารถพิเศษ : เรียนรู้ได้เร็ว , ตาและหูดี , ใช้ภาษาอังกฤษได้ดี
จุดอ่อน : บ้าจี้ , ดื่มแอลกอฮอลล์ไม่ได้(?)
ชอบ / ไม่ชอบ / เกลียด / กลัว / แพ้ : ที่เงียบๆ , ลมเย็นๆ , ดนตรีแนวบลูหรือคลาสสิค , อ่านหนังสือ , นอน , ตุ๊กตาหมีประจำกาย(?) // คนที่ยุ่งเรื่องคนอื่น , งานเย็บปักถักร้อย , อาการเผ็ดๆ // แมลง , งู // ความมืด // อาหารทะเล
ประวัติ : เป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัวที่อยู่ในฐานะพอมีพอกิน พ่อเป็นพนักงานบริษัทที่มีตำแหน่งค่อนข้างใหญ่ ส่วนแม่เป็นบรรณาธิการของสำนักพิมพ์ชื่อดัง ถูกเลี้ยงมาอย่างสบายๆ และให้อิสระอย่างเต็มที่ตามแบบครอบครัวยุคใหม่เคยถูกส่งไปอยู่อเมริกาตั้งแต่อายุ7-14ปี ทำให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้แบบคนท้องถิ่น โดยทั่วไปแล้วเธอโตขึ้นมาในครอบครัวที่คีอนข้างอบอุ่นทีเดียวค่ะ
บาปที่ต้องการ. (3 อันดับ) : เกียจคร้าน / อัตตา / ริษยา
เหตุผล : ด้วยความที่เป็นคนหน้านิ่งอยู่เสมอ จึงทำให้เธอดูหยิ่ง และอารมณ์เสียอยู่เสมอ จนไม่ค่อยมีคนกล้าเข้าใกล้ ในบางครั้งก็โดนหาเรื่อง นางจึงหันกลับไปมองนิ่งๆตามปกติเเล้วพูดว่า 'ใช่เรื่องของเธอปะ?' ก่อนที่จะหันกลับไปใส่หูฟังแล้วอ่านหนังสือต่อราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น / เหมาะกับรูปอิมเมจ และเหมาะกับนิสัยนางดีค่ะ
เพิ่มเติม : ตุ๊กตาหมีของนางชื่อเท็ดดี้ค่ะ , อิมเมจคือคริสตัล f(x)
มีอะไรอยากจะบอกมั้ยคะ?
: พิจารณาลูกสาวด้วยนะคะ
ถ้าไม่ติดบทที่ต้องการจะรับกลับหรือให้ยัดคะ?
: รับกลับดีกว่าค่ะ
ขอบคุณที่มาร่วมสนุกค่ะ J
ความคิดเห็น