คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #134 : สมัครเรื่อง
:: Application ::
“ทำไมถึงเป็นแบบนี้อ่ะ?"
ชื่อ : เอ็มม่า สมิธ [Emma Smitch]
มัธยม : 4
ลักษณะหน้าตา : เป็นเด็กสาวที่มีความสูงอยู่ที่160ซม. และมีน้ำหนัก 47กก. เธอมีเรือนผมออกสีส้มยาวเลยบ่าของเธอมาเพียงนิดเดียว ผมด้านหน้าถูกตัดเป็นทรงหน้าม้า และเธอมักจะมัดเปียเล็กๆที่ข้างศีรษะทั้งสองข้างอยู่เสมอเพื่อไม่ให้ผมลงมาปรกหน้า ดวงตากลมสีม่วงมักจะสดใสอยู่เสมอรับกับแพขนตาที่งอนอย่างสวยงาม จมูกเล็กดูน่ารัก มีปากเล็กสีชมพูดูสุขภาพดี พวงแก้มของเธอมักจะเป็นสีอมชมพูของเลือดอยู่เสมอ และยังเป็นเด็กสาวที่มีผิวขาวเนียนตามแบบฉบับของชาวต่างชาติทั่วๆไป
ประเทศ : อังกฤษ
ฐานะ/ประวัติ : พอมีพอกิน(?) / อลิซเป็นลูกสาวคนที่สองของครอบครัวสมิธที่เปิดร้านเบเกอร์รี่ค่ะ โดยเจ้าตัวมีพี่ชายอยู่หนึ่งคนค่ะ และอลิซยังเป็นเด็กที่มีร่างกายค่อนข้างอ่อนแอและเจ็บป่วยง่ายกว่าคนทั่วไปอีกด้วยค่ะ โดยความสัมพันธ์ในครอบครัวนั้นถือว่าเป็นครอบรัวที่อบอุ่นที่เดียวค่ะ ในแต่ละวันพ่อและแม่ของเธอตื่นขึ้นมาตั้งแต่เช้าเพื่อเตรียมของขาย และลูกๆทั้งสองจะมาช่วยเมื่อไม่มีเรียนค่ะ และถ้าเกิดว่าอลิซเกิดป่วยขึ้นมาคนที่ต้องดูแลก็คือพี่ชายค่ะ ในด้านฐานะก็เป็นครอบครัวที่พอมีพอกินค่ะ แต่ก็ยังมีบางครั้งบางคราวที่ขาดทุนบ้าง ช่วงนั้นก็แค่ต้องประหยัดหน่อยเท่านั้นแหล่ะค่ะ ตั้งแต่เด็กอลิซมักจะถูกแกล้งอยู่บ่อยครั้ง เพราะด้วยความที่เป็นเด็กหน้าตาน่ารัก และนิสัยดีทำให้เป็นที่รักของทุกๆคน ทำให้มักจะโดนเด็กนิสัยไม่ดี(?)ที่ขี้อิจฉา(?)กลั่นแกล้งค่ะ ด้วยความที่นางเป็นเด็กที่บอบบาง(?) และมีจิตใจที่ดีงาม(?)ทำให้เธอไม่ปริปากบอกใครด้วยความที่กลัวว่าพวกที่แกล้งจะเดือดร้อน และกลัวโดนแกล้งหนักกว่าเดิม แต่ผลที่ออกมากลับเป็นการที่โดนแกล้งอยู่เสมอเนี่ยสิ ช่างเป็นการตัดสินใจที่ผิดเสียจริงๆ
กลุ่ม : กลุ่ม DOS / เหตุผลส่วนใหญ่มาจากความที่เจ้าตัวเป็นเด็กที่ครูค่อนข้างจะเอ็นดูเป็นพิเศษ
และคิดว่าการเจ็บป่วยของเธอเป็นการแสดง(?) และเหตุผลส่วนน้อยคือเธอสวยค่ะ#ผิด
ตำแหน่ง : นักเรียนธรรมดาที่มักจะโดนกลั่นแกล้ง
ลักษณะนิสัย : เอ็มม่าเป็นเด็กสาวที่มักจะถูกสอนมาเสมอว่าให้เป็นคนดี ซื่อสัตย์ มีน้ำใจ สุภาพ ให้เกรียติผู้อื่น และต่างๆนาๆมาตั้งแต่เด็ก เธอจึงปฏิบัติตามนั้นมาตลอดทำให้เธอซึมซับสิ่งต่างๆเหล่านั้นมาจนเป็นนิสัยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวที่สั่งสอนลูกๆมาเป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ
โดยปกติเอ็มม่าจะเป็นเด็กสาวที่ร่าเริงสดใสอยู่เสมอ ร่าเริงสดใสในที่นี่หมายถึงเป็นคนที่มักจะยิ้มแย้มและหัวเราะอยู่เสมอๆ เธอมักจะยิ้มให้กับทุกๆคนไม่ว่าคนๆนั้นจะทำดีกับเธอหรือไม่ก็ตาม จนในบางครั้งก็ถูกมองว่า ‘เป็นบ้าหรือเปล่า? ยิ้มอยู่ได้’ เป็นคนที่ไม่ถึงกับเรียบร้อยราวกับผ้าพับไว้และไม่ได้แสบซ่าจนก่อปัญหา แต่เป็นพวกรู้กาลเทศะว่าเวลาไหนควรจะปฏิบัติตนอย่างไร แต่โดยปกติแล้วก็จะเป็นเด็กสาวที่ค่อนข้างจะอยู่ในกฎระเบียบเสมอค่ะ เอ็มม่าเป็นเด็กสาวที่มีน้ำใจต่อทุกๆคนเสมอ เธอมักจะทำโดยที่หวังเพียงแค่ว่าจะได้รับคำว่าขอบคุณเท่านั้น เป็นคนที่ให้อภัยได้เสมอถ้าเกิดว่าคนที่ทำผิดนั้นขอโทษเธอด้วยความจริงใจและรู้สึกผิดจริงๆ แถมยังเป็นคนที่มีความอดทนค่อยข้างสูงเห็นได้จากการที่เธออดทนจากการโดนกลั่นแกล้งมาตั้งแต่เด็กจนโต และยังเป็นคนที่สุภาพ และให้เกรียติต่อทุกๆคน ทั้งอ่อนน้อมถ่อมตน พูดจาสุภาพด้วย และอื่นๆอีกมากมายที่แสดงถึงการให้เกรียติค่ะ สุดท้ายนี้นางเป็นเด็กสาวที่ค่อนข้างขี้สงสัยค่ะ ในบางครั้งเราอาจจะเห็นเธอมองด้วยสายตาที่งุนงงแต่ก็ไม่กล้าถามออกมา แต่ถ้าเธอสนิทกับใครแล้วเธอก็จะกล้าถามค่ะ
อ่านแล้วก็ได้แต่คิดว่าจะเป็นคนดีไปไหน
ส่วนข้อเสียของแม่นางนั้นคงเป็นการที่ถึงแม้ว่าเธอจะถูกสอนมาให้ซื่อสัตย์แต่เธอก็ยังทำการโกหกคนในครอบครัวอยู่เสมอๆว่าไม่ได้โดนกลั่นแกล้ง
ถึงแม้จะรู้สึกผิดก็เถอะนะ…
และข้อเสียอีกอย่างหนึ่งของแม่นางคือเป็นคนแอบดื้อเงียบเล็กน้อยค่ะ
ถ้าเธอไม่เชื่อหรือไม่พอใจอยู่ในขณะนั้นเธอก็จะฟังและทำตามอย่างไม่เต็มใจค่ะ
เช่นสมมุติว่าเธอเชื่อว่าสัตว์ในเทพนิยายมีอยู่จริง
แล้วมีคนมาบอกว่าไม่มีอยู่จริงเธอก็จะรับฟัง แต่ก็จะยังคงคิดว่ามีจริงเหมือนเดิม
หรือถ้าเธอหยิบขนมกินแล้วมีคนสั่งห้ามเธอก็จะทำตามโดนไม่เต็มใจอย่างเห็นได้ชัดเช่นจากสายตา
น้ำเสียง หรือการกระทำค่ะ
ข้อเสียอย่างสุดท้ายคือเมื่อสนิทกับใครแล้วแม่นางจะชอบงอนค่ะ
งอนเพราะเหตุผลต่างๆนาๆ แต่แค่ง้อก็หายแล้วล่ะค่ะ
แต่ในบางครั้งเธอก็งอนบ่อยมากจนทำให้รำคาญ
เธอก็แค่อ้อนเหมือนแมวน้อยเพื่อให้หายรำคาญแค่นั้นนั่นแหล่ะค่ะ แต่รับรองว่าทุกคนที่โดนเธออ้อนจะต้องให้โกรธ
หรืออารมณ์เสียแน่นอนเลยค่ะ
ชมรม : วรรณกรรม
ชอบ : หนังสือ (อ่านไปยิ้มไปอย่างมีความสุข) , ขนมหวาน (เดินตรงดิ่งเข้าไปหาอย่างไม่ลังเล) , การนอนซุกตัวในผ้าห่มอุ่นๆ (ไม่อยากจะตื่นเลยล่ะ) , ชามะนาวเย็น (มักจะดื่มด้วยท่าทีที่สดชื่อ) , สิ่งที่แปลกใหม่ (รู้สึกตื่นเต้น และตื่นตาตื่นใจมาก) , พาสต้า (ดื่มด่ำ(?)กับรสชาติ)
เกลียด : ยา (เบือนหน้าหนี เพราะโดนบังคับให้กินมาตั้งแต่เด็กจนเอียน(?) และเกลียดของที่ขมหรือฝาด) , ของขมๆ (เขี่ยทิ้งทันที) , อากาศร้อน (บ่นตลอดเวลา) , พวกสัตว์เลื้อยคลาน / สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ (ไม่อยากมอง และพยายยามวิ่งหนีค่ะ)
กลัว : การโดนหักหลัง (การที่เธอไว้ใจหรือสนิทแล้ว แสดงว่าเธอไว้ใจมากๆเลยล่ะค่ะ อาการคือจะร้องไห้จนพอ แล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่เธอจะเมินคนๆนั้นไปโดยปริยายค่ะ) , ความมืด (ตัวสั่น ก้าวขาไม่ออก ถ้ากลัวมากๆก็อาจจะแอบมีน้ำตาคลอได้)
แพ้ : ไม่มี
สไตล์การพูด : พูดด้วยน้ำเสียงที่สดใสอยู่เสมอ และมักจะพูดแบบสุภาพกับทุกคน แต่ถ้าสนิทแล้วก็จะพูดอย่างเป็นกันเอง
“ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ”พูดพร้อมกับยิ้มอย่างเป็นมิตรไปให้ – เมื่อแนะนำตัวกับคนที่พึ่งรู้จัก
“เป็นไง เมื่อคืนนอนหลับสบายดีใช่ไหม?” – เมื่อเจอเพื่อน
“ว่าแต่… ทำไมมันถึงเป็นแบบนี้หรอ?” – เมื่อถามคำถามเพื่อน
“ให้ฉันช่วยไหมคะ?” – เมื่อจะช่วยเหลือผู้อื่น
“อ่า… ฉันทำอะไรผิดหรอคะ?” – เมื่อโดนทำร้าย
“ฉันขอตัวก่อนนะคะ”พูดพร้อมกับเดินออกไปทันที – ตอนโกรธ (เพราะเธอคิดว่าถ้าอยู่ตรงนั้นต่อไป เธออาจจะเผลอทำอะไรที่ไม่ดีก็ได้)
“ขอฉันอยู่คนเดียวนะ” – ตอนเสียใจ / เศร้า
“ไม่ต้องห่วงฉันหรอกนะ ฉันป่วยแบบนี้บ่อยอยู่แล้ว” – เมื่อป่วย
งานอดิเรก : อ่านหนังสือ , ทำขนม , นอน(?)
เพิ่มเติม : - ชอบผู้ชายที่เข้ากับเธอได้ดี สามารถปกป้องเธอได้ มีความเป็นผู้ใหญ่และอบอุ่นค่ะ
- การเรียนอยู่ในระดับที่ดี แต่ไม่ถึงกับดีมากค่ะ
- อ่านหนังสือหลากหลายแนว ยกเว้นแนวสยองขวัญ และแนวที่ชอบมากที่สุดคือวรรณกรรม และนิยายค่ะ
__________คำถามสำหรับผู้ปกครอง__________
สวัสดีค่าาา...
ถ้าลูกคุณติดตัวเอกอยากให้เรื่องราวความรักของเขาเป็นแบบไหนคะ? แล้วถ้าไม่ตรงกับที่อยากได้ล่ะเป็นไรป่าว?
:: อยากได้แบบดราม่าปวดตับค่ะ แต่ถ้าเป็นแนวอื่นก็โอเคค่ะ
อยากให้ลูกของคุณคู่กับชายหรือหญิงแบบไหนเหรอคะ?
:: เป็นคนที่อบอุ่น ปกป้องนางได้ ไม่ก็พวกตัวแสบ ที่ชอบแกล้งนางนี่แหล่ะค่ะ ถถถถถถถถถถ
ถ้าเกิดไม่ติดตัวหลัก สนใจรับบทตัวร้ายหรือตัวประกอบแทนไหมคะ?
:: ขอรับกลับก็แล้วกันค่ะ
ทำไมถึงเลือกมาสมัครเรื่องนี้เหรอคะ
:: น่าสนุกดีค่ะ
รับทราบเรื่องคำเตือนก่อนการสมัครต่างๆแล้วใช่ไหมคะ ถ้าติดก็โปรดติดตามและเม้นท์ให้กันหน่อยน้า ช้าเร็วยาวสั้นได้หมดแต่เม้นท์ให้กันตอนต่อตอนด้วยนะคะ ถึงลูกคุณจะยังไม่ออกก็เถอะ ไม่งั้นลูกคุณก็จะต้องหายไป TT
:: ค่ะ รับทราบค่ะ
สุดท้ายมีไรจะบอกไรท์มั้ยเอ่ยยย
:: โชคดี และสู้ๆนะคะไรท์
ความคิดเห็น