ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✓ Home Sweet Home ✓

    ลำดับตอนที่ #13 : Miss Liánhua | S.O.S

    • อัปเดตล่าสุด 17 ธ.ค. 61






    " Up And Down, I Capture And Erase All Evil "

    " None Leave My Sight, I'll Chase Theme Until The World Crumbles "


    Application



    “ ..ถ้ามีพรสวรรค์แต่ไม่พยายามอะไรเลย.. ”

    " ก็ไม่มีประโยชน์หรอกนะ "

    ตำแหน่งที่ต้องการ : รุ่นพี่ปี 4 ซึ่งเป็นประธานหอพักทิศใต้ | Poison Slayer

    ชื่อ-นามสกุล : เซี่ยเหลียนฮวา | Xiè Liánhua

    ชื่อเล่น : 

         ⭐ เหลียนฮวา | Liánhua

         ⭐ เหลียน | Lián : สำหรับใครที่ขี้เกียจเรียกยาวๆจะเรียกแบบนี้เธอก็ไม่ว่า

    อายุ : 19 yrs.

    เพศ : หญิง | Female

    สเป็คคนที่ชอบ : ผู้ชายใจเย็นและโกรธยาก.. ที่สำคัญคือต้องเป็นคนใจดีและต้องไม่ทำตัวเซ้าซี้ให้มันมากความ ใจดีแต่ก็ต้องไม่อ่อนแอ ไม่ผ่อนปรนอ่อนข้อต่อความผิดเล็กๆน้อยๆก็ดี.. จะได้ห้ามเวลาเธอใจอ่อนบ่อย /...

    บ้านเกิด : เมืองต้าเหลียน มนฑลเหลียวหนิง  ประเทศ : จีน
                         
    วันเกิด : 14 กุมภาพันธ์

    ลักษณะรูปร่างภายนอก : 

         เส้นผมสีดำขลับตัดกับสีผิวขาวซีดขับให้เหลียนฮวาดูโดดเด่นโดยไม่ต้องพยายามอะไรมาก กลุ่มเกศาเหยียดตรงถูกตัดออกไปจนความยาวของผมเหลือเพียงยาวระต้นคอขาวก็เท่านั้น.. ผมด้านหน้าถูกตัดแต่งเป็นทรงหน้าม้าปิดหน้าผากแต่ด้วยความที่บางทีเจ้าตัวนึกรำคาญขึ้นมาได้ง่ายๆจึงนำผมด้านหนึ่งไปถักเก็บไว้เป็นเปียเพื่อตัดปัญหาดังกล่าวออกไป คิ้วเรียวทรงจันทร์เสี้ยวมักจะเลิกขึ้นน้อยๆตลอดเวลา เหลียนฮวามักนำที่คาดผมประดับดอกไม้ปลอมหลากสีสันมาสวมเอาไว้เสมอเพราะไม่งั้นทั้งตัวเธอคงมีแต่สีเรียบๆเป็นแน่

         ดวงตาสีดำไม้มะเกลือของเหลียนฮวาถูกตีกรอบเอาไว้ด้วยแพขนตาสีดำสนิทพริ้วไหวดุจปลายพู่กัน เปลือกตาของหล่อนมักหรี่ลงครึ่งหนึ่งเสมอคล้ายกับา่าจะหลับอยู่ตลอดเวลาก็ไม่ปาน.. ถัดมาจากดวงตาก็คือจมูกโด่งเป็นทรงสวยและปลายจมูกเชิดขึ้นดูดื้อรั้นทว่าสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ ริมฝีปากเป็นทรงสวยอวบอิ่มมีสีของลูกท้ออ่อนๆไร้การเติมแต่งจากลิปสติก ที่บริเวที่บริเวณข้างมุมปากด้านขวานั้นมีไฝเม็ดเล็กประดับอยู่ ของเหลียนฮวานั้นมีรอยเจาะอยู่เพื่อที่จะได้เอาไว้สวมต่างหู

         ในส่วนของรูปร่างนั้นเหลียนฮวาจัดว่ามีรูปร่างค่อนข้างผอมบางด้วยส่วนสูง 168 เซนติเมตรกับน้ำหนัก 53 กิโลกรัม

    นิสัย : 

         ⭐ สำหรับชาวเชื้อสายมังกรนั้นเหลียนฮวาจัดว่าเป็นคนที่ค่อนข้างแตกต่าง ด้วยบุคลิกที่ไม่ใช่คนที่ชอบพูดจายกย่องตัวเองและการพูดการจาด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างเบาผิดแปลกจากเพื่อนร่วมชาติส่วนใหญ่.. แต่กระนั้นก็เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวสูงไม่แพ้ใคร หากให้พูดหรือให้ทำอะไรเธอก็กล้าทำ

         ⭐ แม้ภายนอกจะดูพูดน้อยแต่หากได้พูดแล้วก็บอกได้เลยวาเธอเป็นคนช่างพูดช่างจา เรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี.. แม้กระทั่งคนที่กำลังโกรธเกรี้ยวดุจดั่งเพลิงโลกันต์ก็ยังโดนคำพูดของเหลียนฮวาเกลี้ยกล่อมจนสงบลงในที่สุด อาจจะใช้เวลาซักหน่อยแต่หากได้เธอพูดให้ยังไงก็สงบลงแน่นอน

           เสียตรงที่ไอ้เวลาต้องการตัวเธอมักจะหายไปแบบไร้ร่องรอยนี่สิ อาเมน

         ⭐ อ่อนโยนทว่าไม่อ่อนแอ.. เหลียนฮวาเป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกอ่อนน้อมและอ่อนหวาน หากทำผิดเล็กๆน้อยๆเธอก็อาจจะทำเป็นหลับหูหลับตาไม่รู้ไม่เห็นให้ก็ได้ จะว่าเป็นเหมือนพี่สาวในอุดมคติก็คงใช่.. แต่เห็นดูใจดีแบบนี้ก็ใช่ว่าจะยอมผ่อนปรนให้ทุกครั้งซะเมื่อไหร่

         ⭐ เหลียนฮวาไม่ใช่คนที่มีพรสวรรค์โดดเด่น.. การที่เธอขึ้นมาอยู่บนจุดๆนี้ได้ล้วนเป็นเพราะความขยันและความพยายามในการฝึกฝนฝีมือทั้งนั้น แม้กับคนอื่นจะดูเป็นคนที่ยอมลดหย่อนผ่อนปรนได้แต่พอกับตัวเองแล้วดันเข้มงวดมากซะได้ ทำทุกอย่างด้วยตัวเองมาตลอดและไม่กล้าขอคงามช่วยเหลือจากใคร.. เรียกได้ว่าฝืนจนตัวเองโทรมนั่นแหละ

         ⭐ โดยปกติแล้วเหลียนฮวาเป็นคนที่มีความอดทนต่อสิ่งต่างๆสูงและโกรธชาวบ้านชาวช่องยากจนน่าสงสัยว่าเคยโกรธเคยบ้างรึเปล่า แต่ถ้าเธอโกรธเมื่อไหร่ก็ไม่ต่างกับพายุหิมะเข้า.. แม้จะไม่ได้แสดงออกอย่างก้าวร้าวและรุนแรงแต่การกระทำของเธอเมื่อโกรธนั้นคือการวางตัวให้ ' นิ่ง ' ที่สุด ทั้งสายตาและคำพูดนั้นเย็นเฉียบราวกับน้ำแข็งก็ไม่ปาน.. แถมการปลอบให้เธอหายโกรธนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เรียกได้ว่าเป็นพวกโกรธยากหายยากนั่นแหละ

         ⭐ ไม่ใช่ผู้หญิงอ่อนต่อโลก.. แน่นอนว่าเหลียนฮวาเคยมีคนรักมาก่อนแต่เลิกรากันไปแล้ว เพราะแบบนั้นถึงได้ดูนิ่งเฉยต่อความรักจนเหมือนว่าไม่วนใจเพศตรงข้าม พาลทำให้ชาวบ้านชาวช่องเข้าใจผิดบ่อยๆว่าอาจจะชอบเพศเดียวกัน.. แต่ความจริงแล้วแค่คิดว่ายังไม่มีใครน่าสนใจพอก็เท่านั้นเอง

         ⭐ ไม่ใช่คนที่อัธยาศัยดีอะไรขนาดนั้น อย่างมากก็คือรู้จักทุกคนที่อยู่ในหอพักเดียวกันกับอาจารย์ก็แค่นั้น.. หากถามหรือพูดเกี่ยวกับคนจากหออื่นการตอบสนองของเหลียนฮวาจะมีเพียงการเลิกคิ้วน้อยๆอย่างไม่เข้าใจเท่านั้น แหงล่ะ ถ้าไม่ใช่คนหอพักเดียวกันเธอก็แทบไม่สนใจเลย-- ถึงจะเป็นประธานหอเหมือนกันเธอก็ยังจำได้แค่ลางๆเอง/...

    งานอดิเรก :

         ⭐ เล่นกู่เจิง | เห็นแบบนี้แต่เธอก็ฝึกเล่นกู่เจิงมาตั้งแต่เด็กแล้วด้วยความชอบส่วนตัว

         ⭐ ฝึกเล่นกู่ฉิน | แม้กู่ฉินและกู่เจิงจะดูคล้ายกันแต่มันก็มีข้อแตกต่าง.. เหลียนฮวากำลังหัดเล่นเจ้าพิณ 7 สายนี่อยู่ล่ะ

         ⭐ เดินเล่นตอนกลางคืน | เหลียนฮวาเป็นคนนอนน้อย.. บางทีอาจจะหลับแค่ครึ่งคืนแล้วหมดเวลาที่เหลือไปกับการลุกมาเดินเล่นก็ได้

    ชอบ : 

         ⭐ ดอกบัว | อาจจะดูเป็นดอกไม้ที่ไม่ได้พิเศษอะไรแต่ที่จริงมันก็สวยดี.. ความหมายเองก็ดีเหมือนกัน ซ้ำยังเป็นที่มาของชื่อเธอด้วย ( เหลียนฮวา = ดอกบัว )

         ⭐ เทียนหอม | กลิ่นของมันช่วยให้เธอผ่อนคลาย จริงๆชอบมากจนอยากเรียนรู้วิธีทำด้วยซ้ำ.. แต่ไม่ดีกว่า

         ⭐ กู่เจิง | เนื่องด้วยเคยเห็นพี่สาวคนหนึ่งเล่นแล้วรู้สึกว่าเป็นภาพที่สวยมากๆเลยอยากเล่นให้ได้แบบเธอ.. แล้วก็กลายเป็นชอบเล่นแทนซะงั้ย

    ไม่ชอบ : 

         ⭐ พวกคนก้าวร้าวหรือหยาบคาย | เห็นแล้วรำคาญน่ะ.. เลยไม่อยากจะเข้าใกล้เท่าไหร่

         ⭐ นักเรียนสถาบัน M.A. | ก็เป็นสถาบันคู่อริกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว.. ซ้ำด้วยเรื่องในอดีตของเธออีก จะไม่ให้เกลียดได้ยังไง?

         ⭐ พวกคนที่มีพรสวรรค์แต่ไม่พยายามทำอะไรเลย | เห็นแล้วมันน่ารำคาญหูรำคาญตา อยากจะพุ่งเข้าไปจับตบหน้าซักทีสองที..

    กลัว : 

         ⭐ น้ำ | แค่พวกทะเลหรือแม่น้ำอะไรอย่างงี้นะ.. เพราะว่าเคยเกือบจมน้ำนี่สิ เลยเข็ดกับการว่ายน้ำไปเลย

    ลักษณะการพูด : 

         เหลียนฮวามักจะพูดแทนตัวเองว่า ' ฉัน ' และเรียกคนอื่นว่า ' นาย / เธอ ' โดยไม่มีคำลงท้ายหากอายุเท่ากันหรือน้อยกว่า.. แต่ถ้าเป็นพวกรุ่นพี่ที่อายุมากกว่าปีสองปีสิ่งที่เพิ่มเติมมาคือคำลงท้าย ส่วนกับผู้อาวุโสนั้นจะเรียกนำหน้าว่าคุณและมีคำลงท้าย ( CV : คลิก! )

         ⭐ โดนประธานหอด้วยกันทัก

         " ...นาย/เธอเป็นใคร..? " เหลียนฮวาพูดตอบคู่สนทนาไปด้วยใบหน้าเรียบๆ เฮ้.. หน้าตาดูคุ้นๆคล้ายว่าเคยเห็นก็จริงแต่มันจำไม่ได้นี่น่า ให้ตายสิ

         ⭐ เจอรุ่นน้องทำผิด

         " จริงๆมันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอก.. ครั้งนี้จะทำเป็นไม่รู้ให้ก็ได้.. " เธอว่าไปพลางระบายยิ้มอ่อนๆออกมา แต่ก็ไม่ลืมที่จะย้ำอีกฝ่ายว่าคราวหลังอย่าทำอีกนะ

         ⭐ พอมีคนถามว่าชอบผู้หญิงรึเปล่า

         " ...เปล่านี่ ฉันก็ชอบผู้ชายแบบผู้หญิงปกตินะ? ไปเอามาจากไหนกันน่ะ.. " เหลียนฮวาขมวดคิ้วเมื่อได้ยินคำถามแปลกๆจากปากคู่สนทนา นี่อีกคนไปเอาความคิดผิดๆนี่มาจากไหนกัน..

    เหตุผลที่เลือกเดินในเส้นทางนี้ : แม่ของเธอเป็นอดีตสมาชิกอัลซาฟ

    เป้าหมายหลังจากการเรียนต่อ : อาจจะเป็นนักฆ่าอิสระไม่ก็เข้าร่วมกับองค์กรอัลซาฟ
     
    ประวัติ : 

    Liánhua '

         ชื่อของเหลียนฮวานั้นก็ไม่ได้ถูกตั้งขึ้นมาโดยมีความหมายพิเศษแต่อย่างใด ผู้เป็นแม่ของเธอเพียงชื่นชอบในความหมายของดอกบัวและเพราะหล่อนเคยไปเที่ยวชมสระบัวถึงได้ตั้งชื่อเป็นลูกสาวว่า ' เหลียนฮวา ' ที่แปลว่าดอกบัวนั่นแหละนะ...

    < Phrase 1 -  In The Insomniac Town >

         ตั้งแต่ที่จำความได้เหลียนฮวาก็ไม่เคยเห็นหน้าผู้เป็นพ่อเลย.. โดยผู้เป็นแม่บอกว่าเขาเสียชีวิตไปตั้งแต่ที่เธอยังไม่เกิดด้วยซ้ำ ฉากหน้าของผู้เป็นแม่ที่อยู่ในความทรงจำของเหลียนฮวาก็คือนักธุรกิจหญิงม่ายมากความสามารถและเก่งกาจไม่เป็นสองรองใครเพราะต้องดูแลลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนและธุรกิจส่วนตัวไปด้วยภายในเวลาเดียวกัน

         และเพราะถูกเลี้ยงดูด้วยผู้เป็นแม่เพียงคนเดียวทำให้เธอไม่เคยได้รับความรักความอบอุ่นจากบุคคลที่เรียกว่าพ่อเลยแม้แต่น้อย.. นั่นทำให้เหลียนฮวามีช่องว่างในนจิตใจที่ไม่อาจถูกเติมเต็มได้จนเธอได้ไปเห็นพี่สาวข้างบ้านคนหนึ่งกำลังนั่งเล่นกู่เจิงอยู่-- แม้จะทดแทนความรักของผู้เป็นพ่อที่จากไปเนิ่นนานแล้วไม่ได้ แต่พี่สาวคนนั้นก็ลดช่องว่างในจิตใจของเธอไปได้มากโข.. เหลียนฮวาเริ่มโตขึ้นและขอให้พี่สาวคนนั้นช่วยสอนเธอเล่นกู่เจิง แน่นอนว่าหล่อนก็ไม่ได้คัดค้านอะไร

         --- จนกระทั่งเหลียนฮวาอายุได้ 8 ปี

    < Phrase 2 - As The Crimson Tainted Urges Rise Anew >

         เหลียนฮวาได้เรียนรู้เกี่ยวกับเบื้องหลังของผู้เป็นแม่... หล่อนเคยเป็นสมาชิกขององค์กรอัลซาฟ นักฆ่าผู้เชี่ยวชาญในการใช้ยาพิษ ผู้เป็นพ่อที่เสียไปแล้วก็เช่นกัน--

         --- นับแต่นั้นมาเหลียนฮวาก็ได้ถูกฝึกให้เข้าสู่โลกของนักฆ่าตั้งแต่อายุอย่างน้อย ทั้งทักษะที่จำเป็นเพื่อไม่ให้ถูกสงสัย.. ยาพิษชนิดต่างๆและผลของพวกมัน.. การวางยาโดยไม่ให้ถูกจับได้.. เหลียนฮวาถูกฝึกทักษะเกี่ยวกับด้านนี้มาอย่างเข้มงวดเพราะแม้บิดามารดาจะเป็นนักฆ่าแต่พรสวรรค์ดังกล่าวกลับไม่ได้ถูกส่งต่อมายังเธอ การฝึกฝนที่แสนเข้มงวดจากผู้เป็นแม่ทำให้เธอหมดชีวิตในช่วงวัย 8 - 12 ปีไปกับการฝึกทักษะในการเป็นนักฆ่าผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้ยาพิษ

    < Phrase 3 - An Expolsion of Beautiful Brilliant Scarlet >

         หลังจากช่วงวัยเด็กอันแสนทรหดเหลียนฮวาก็อายุขึ้น 15 ปีพอดีในช่วงก่อนเรียนจบมัธยมต้นปีสุดท้าย.. ในวัยนั้นเธอจำได้ว่าเธอมีแฟนหนุ่มคนหนึ่งที่คบหากับมาเกือบครึ่งปีได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องเลิกรากันไปเมื่อผู้เป็นแม่ย้ำเตือนว่าเธอต้องสอบเข้าโรงเรียน S.O.S.. โรงเรียนของนักฆ่า

         วันก่อนที่เหลียนฮวาไปสอบนั้นได้เกิดเหตุการณ์ที่เป็นดั่งฝันร้ายขึ้น.. บ้านของคุณพี่สาวที่เหลียนฮวาเคยขอให้หล่อนช่วยสอนกู่เจิงถูกวางเพลิง-- โดยผู้เป็นแม่ของเธอลงความเห็นไว้ว่าอาจจะเป็นฝีมือของพวกเด็กว่าที่นักเรียนสถาบันM.A.ที่เป็นคู่อริกับS.O.S


    < Phrase 4 - Fate Doesn't Exist, It Doesn't Occur >

         ' ความบังเอิญนั้นไม่มีอยู่จริง '

         หลังจากเหลียนฮวาสอบเข้า S.O.S ได้ด้วยโชคร้ายหรืออะไรก็ไม่ทราบ เธอดันเกิดเหตุปะทะกับเด็กจาก M.A. เข้าอย่างจัง.. โดยเด็กจากสถาบันคู่อริดังกล่าวก็คืออดีตแฟนหนุ่มของเธอนั่นเอง-- หลังจากตกใจที่ต้องเกิดเหตุปะทะกับคนที่ไม่คาดคิดเหลียนฮวาก็ได้รับรู้ความจริงเกี่ยวกับฝันร้ายในอดีตที่ว่าคนที่วางเพลิงบ้านคุณพี่สาวคนดังกล่าวก็คือเขานั่นเอง.. นั่นทำให้เธอเกลียดเด็กจากสถาบัน M.A. เข้ากระดูกดำ

        และจนถึงวันนี้.. เหลียนฮวาเองก็มีเหตุให้ต้องปะทะกับอดีตแฟนหนุ่มอยู่บ่อยๆ---

    เพิ่มเติม :

    - Support Character -

    ( 1 )



    『 Cold, Former Assassin, Skilled Businesswoman 』

    เซี่ยหนิงเซียน | Xiè NíngXian ( 45 yrs. )
    Status : มีชีวิตอยู่ | Alive
    Relationship : แม่ | Mother

    " ...จะเป็นพรสวรรค์หรือพรแสวงก็ไม่สำคัญหรอกนะ เหลียนฮวา "

    ( 2 )


    ( เปลี่ยนอิมเมจ )

    『 Trickster, Mysterious, Strangely-Kind 』

    ฟ่านซือเซิน | Fàn SiShen ( 20 yrs. )
    Status : มีชีวิตอยู่ | Alive
    Relationship : แฟนเก่า, ศัตรู | Ex-Boyfriend, Enemy

    " ฮ่าๆ.. ถึงจะเป็นศัตรูแต่เราก็รู้ใจกันดีนี่น่า "
    " คงจะตรงกับประโยคที่ว่า ' Know Your Enemy ' สินะ? "

    +++++

    ( Personality | Brief )

    แม้รอยยิ้มของเขาจะดูอ่อนโยน..
    แต่ความจริงแล้วมันกลับซ่อนนิสัยร้ายลึกของเขาเอาไว้
    + เซินไม่ใช่คนที่ชอบพูดเรื่องของตัวเองนัก
    ทำให้เขาดูลึกลับในสายตาคนอื่น
    + อาจจะดูเป็นคนร้ายกาจ แต่ก็มีด้านที่ใจดีแบบแปลกๆ..
    + ปกติดูเป็นคนนิ่งๆเย็นๆ แต่พอปะทะกับเหลียนฮวา
    จะกลายเป็นคนชอบพูดจาเย้าแหย่ทันที
    + ค่อนข้างตรงไปตรงมาและไม่เคยโอนอ่อนให้ใคร

    +++++

    ( Others )

    + เซินเพิ่งจะอายุ 20 ได้เมื่อไม่นานมานี้
    แม้จะอายุมากกว่าหลายๆคนเพราะเข้าเรียนช้า แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร
    + สูง 178 เซนติเมตร หนัก 60 กิโลกรัม
    สำหรับผู้ชายจีนแล้ว.. เซินจัดว่าตัวสูงเอาการ
    + ดูเหมือนว่าหลังจากเลิกกับเหลียนฮวาแล้ว
    ก็แทบไม่ได้ยุ่งกับผู้หญิงคนไหนเลย
    + ความจริงแล้วตาของเหลียนเป็นสีดำ
    ที่เห็นว่าเป็นสีแดงน่ะเพราะสีคอนแทกเลนส์

    ( 3 )



    เฟิงเยว่ซิน | Feng YuèXin ( 19 yrs. | Died )
    Status : เสียชีวิต | Deceased
    Relationship : พี่สาวข้างบ้าน | Neighbor

    " เหลียนฮวา.. พี่สาวน่ะคอยเอาใจช่วยเธออยู่นะ "



    ╣คุยกันก่อน╠

    โย่! หวัดดีครับ
    : ย้าก สวัสดีค่ะ✨

    ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้อะครับ?
    : พล็อตน่าสนใจดีค่ะะ อีกอย่างเราอยากสมัคร-- แค่ก

    ทำไมให้ตัวละครตัวเองเป็นชาวประเทศนั้นๆหรอครับ?
    : อยากงอกสาวจีนค่ะ ง้าก/////

    ถ้าสมมุติตัวละครของคุณเป็นคนจริงๆ คุณจะคิดยังไงกับคนๆนั้นครับ?
    : พี่เหลียนนน อยากได้คุณเหลียนเป็นพี่สาวค่ะ////

    มีโลโก้อันไหนที่อยากให้เปลี่ยนเป็นพิเศษไหมครับ?
    : ไม่มีนะคะ

    มีคำถามเกี่ยวกับฟิคที่อยากรู้เป็นพิเศษไหมครับ?
    : ไม่มีค่า~

    สุดท้ายนี้...ขอบคุณที่สละเวลาอันมีค่ามาสมัครนะครับ
    : ค่ะะ✨

    Good luck!
    B
    E
    R
    L
    I
    N
     Purple Bobblehead Bunny
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×