ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Final Fantasy Xiii

    ลำดับตอนที่ #12 : D-อัพเดตระบบต่อสู้จากฟามิซึ

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 53


    เกมส์ Final Fantasy XIII
    อัพเดตระบบต่อสู้จากฟามิซึ


    ในปี 2009 นี้นับว่าเป็นปีทองแห่งเกมส์ RPG จริงๆ ก็คุณพี่ Square Enix ท่านเล่นปล่อยเกมส์ RPG ระดับ |nW ออกมาถึง 2 เกมส์ในปีเดียวกัน โดยเริ่มจากในเดือนมีนาคมนี้ก็จะมี Dragon Quest IX บนเครื่อง NDS ซึ่งเป็นเกมส์ภาษาประเภทคลาสสิค มีแฟนๆเกมส์รุ่นเก่าและแฟนๆลายเส้นการ์ตูนของป๋าโทริยาม่าติดตามเยอะมากทีเดียว ต่อด้วยในเดือนเมษายนก็จะมี Demo ของเกมส์ Final Fantasy XIII ออกตามมา แม้หลังๆจะออกแนวลุยไฮเทคไปหน่อยแต่ก็มีความสนุกในแบบไฟนอลแฟนตาซีอยู่ ซึ่งแฟนๆเกมส์ก็ยังคงติดตามกันอยู่เป็นจำนวนมาก และวันนี้ก็มีข้อมูลระบบการต่อสู้ของ เกมส์ Final Fantasy XIII มาบอกเล่าสู่กันฟัง

     


    อันดับแรกให้ดูภาพประกอบด้านบนเพื่อเปรียบเทียบ ในเกมส์ Final Fantasy XIII จะเห็นได้ว่าคำสั่งต่อสู้จะมีด้วยกันอยู่ 5 คำสั่งซึ่งมันไม่ใช่คำสั่งต่อสู้ตายตัว ผู้เล่นสามารถเลือกเปลี่ยนคำสั่งได้ตามใจชอบโดยการกดสามเหลี่ยม ต่อไปให้สังเกตที่ตัวเลขด้านหลังของคำสั่งแต่ละประเภทดูจะเห็นตัวเลขของ cartridge หรือช่องระยะเวลาที่ต้องใช้ของคำสั่งนั้นๆ คือในหนึ่งเทิร์นนั้นตัวละครจะสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง โดยอาศัยระบบช่อง cartridge ของการกระทำต่างๆกำกับ ยกตัวอย่างเช่นหากตัวละครนั้นมีจำนวน cartridge ทั้งหมด 3 ช่องดังภาพ ก็จะสามารถโจมตีได้ 3 ครั้งใน 1 เทิร์น เพราะคำสั่งโจมตีเสียแค่ 1 cartridge เท่านั้น แต่ถ้าใช้คาถาหรือท่าแรงๆอย่าง Firega ก็จะกินถึง 3 ช่อง จึงใช้ได้เพียง 1 ครั้งในเทิร์นนั้น (ช่องคำสั่งและ cartridge ของตัวละครอาจเพิ่มได้ตามเลเวลหรือไอเท็มเสริม)

    หันมามองทางด้านขวามือของภาพจะเห็นตัวเลข 444 ซึ่งก็คือพลังชีวิต ส่วนขีดด้านล่างของพลังชีวิตก็คือ ATB หรือ Active Time Bar ซึ่งหลังจากใส่คำสั่งตัวละครจนครบมันจะกลับไปเหลือ 0 และเริ่มชาร์จใหม่ ระหว่างนี้ก็จะเป็นเทิร์นของศัตรูหรือตัวละครอื่นๆแทน ต่อด้วยขีดโบนัสด้านขวามือบนแถบสีส้มๆ ตรงนี้เป็นขีดพลังโบนัสซึ่งจะเพิ่มต่อเมื่อตัวละครนั้นๆโจมตีศัตรูอย่างต่อเนื่องเป็น Chain หากขีดพลังโบนัสนี้เต็มเมื่อไหร่ ตัวละครก็จะใช้ท่าไม้ตายเฉพาะตัวได้ เช่นเดียวกับการใช้ Limit Break ของ Final Fantasy VII นั่นเองนอกจากนี้ในหน้าของการต่อสู้ภาคนี้ยังโชว์ขีดพลังและชื่อของศัตรูให้รู้ด้วย





    Source:
    - http://www.gamekyo.com/newsfr29739_le-systeme-de-combat-de-ffxiii-en-resume.html


    ที่มาhttp://game.sanook.com/gameupdate/snews_09628.php
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×